- Biển số
- OF-1890
- Ngày cấp bằng
- 11/10/06
- Số km
- 468
- Động cơ
- 573,160 Mã lực
Những năm 90, mỗi khi vào Sứ Quán Đức ở đường Trần Phú, luôn thấy 1 em Mercedes vuông vức. Ấn tượng với em là cái logo ngôi sao 3 cánh to tướng ở trước mũi xe. Em này đảm nhiệm vận chuyển thư báo, tài liệu...của sứ quán lúc đó. Và cũng loanh quanh vài câu chuyện với bác tài xế lúc đó về chủng loại này. Cái câu: "Việt Nam mình có duy nhất một cái" của ông lái xe lúc đó hấp dẫn em.
Vốn là người hay "thích của lạ" nên sau đó cũng dành thời gian quan tâm...và cũng thấy thích - thích vì cái sự độc đáo lúc đó! Ờ thì dù sao cũng là Mercedes cơ mà. Nhưng rồi, cơm áo gạo tiền ...của cuộc sống lúc đó em cũng chẳng để ý nữa.
Cho đến tận giữa năm 2009, trong một lần đi ngang qua cầu Bãi Cháy - Quảng Ninh lại vô tình nhìn thấy em. Vẫn màu sơn đó nhưng chỉ khác là biển số đã thay đổi (29M-5152) đang lật nắp capo bên vệ đường, bác chủ đang mồ hôi nhễ nhại để bơm dầu vì "xe bị e dầu!" Bác ý bảo thế.
Cũng tiện miệng hỏi vui: - Xe có bán không anh?
Chẳng buồn nhìn em, vẫn loay hoay bơm bác ý trả lời: - Anh cứ đùa!!!
- Em nói thật đó! - em bơm tiếp.
- Ờ thì anh thích thì tôi bán! Có người trả tôi 120tr rồi đấy, anh mua bao nhiêu?
Với kinh nghiệm là thằng buôn xe, em chắc là việc "có người trả tôi 120tr" là không có thật...và em tiếp luôn: "- Em chẳng biết, nhưng giời em có 110tr thôi. Anh bán thì em xử lý luôn?"
- Ờ, nhưng anh không đi thử à?
- Không cần đâu anh ạ!
- Thêm cho tôi 5tr được không?
- Không! Em hết tiền rồi!
- Ok, vậy về nhà tôi nhé, vì giấy tờ tôi để ở nhà?
...
Trả 100tr gọi người mang xe về HN, còn 10tr thì phải chờ bác chủ liên hệ lấy hoá đơn (vì xe mang tên Cty - trách nhiệm của bác ý là phải liên hệ xuất hoá đơn cho em).
...
Sau gần 4 tháng, với hàng loạt công bảo dưỡng, đủ các phương án...tốn kém cũng khá nhiều tiền và thời gian nhưng rồi thất vọng.
Mặc dù nó là chiếc xe 2 cửa hậu (phiên bản dành cho Quân Đội và các dự án ...của Chính phủ Đức); trái tim là động cơ dầu 5 xilanh OEM 617 được đánh giá là có độ bền bậc nhất trong các dòng động cơ dầu Mercedes (cùng đời xe với bác già đi xuyên lục địa, sản xuất năm 1987, nhưng lúc em mua về kiểm tra máy vẫn còn gin, chưa từng phải làm máy).
(Sau này, khi em phải "nhập kho", thằng em ở nhà bán trật vật được 8,000usd và nó khoe: "Cắt bỏ được cái khối u rồi anh ạ!).
Tại sao lại bỏ ra 200tr để rước cái của nợ? - Đi thì nặng nề, ồn ào, chậm chạp..., nội thất nghèo nàn, điều hoà nóng, phụ tùng khan hiếm và đắt đỏ.
Ngoài cái tên Mercedes ra thì W460 em thấy có 2 ưu điểm duy nhất:
1/. Có bộ khoá visai (dùng trong các trường hợp trơn, trượt...gông 2 bánh xe lại với nhau để không bị patile gì gì đó). Mà ngày nay, nếu những xe khác muốn trang bị bộ khoá này đều có thể mua dễ dàng.
2/. Máy dầu đơn giản, bền, dễ sử dụng, dễ sửa ...(là một phần trong yêu cầu sản xuất của Mer để nếu hư thì ở trong rừng Châu Phi hay vùng núi xa xôi của VN chẳng hạn - nơi công nghệ nghèo nàn - đều có thể khắc phục).
Còn lại là gì?
Tại sao giờ phải bỏ ra trên dưới 20,000usd để có được nó?
- Sưu tầm? - Không cổ, không kim - đáng không?
- Phương tiện hữu dụng? - Cũng không!
- Off Road? - Chẳng phải là vô đối!
TÓM LẠI: VỚI EM - CHƠI MER G NHƯ ĐI VÀO TOILET VẬY!
HE!HE! NGOÀI MUỐN VÀO, TRONG MUỐN RA!
Vốn là người hay "thích của lạ" nên sau đó cũng dành thời gian quan tâm...và cũng thấy thích - thích vì cái sự độc đáo lúc đó! Ờ thì dù sao cũng là Mercedes cơ mà. Nhưng rồi, cơm áo gạo tiền ...của cuộc sống lúc đó em cũng chẳng để ý nữa.
Cho đến tận giữa năm 2009, trong một lần đi ngang qua cầu Bãi Cháy - Quảng Ninh lại vô tình nhìn thấy em. Vẫn màu sơn đó nhưng chỉ khác là biển số đã thay đổi (29M-5152) đang lật nắp capo bên vệ đường, bác chủ đang mồ hôi nhễ nhại để bơm dầu vì "xe bị e dầu!" Bác ý bảo thế.
Cũng tiện miệng hỏi vui: - Xe có bán không anh?
Chẳng buồn nhìn em, vẫn loay hoay bơm bác ý trả lời: - Anh cứ đùa!!!
- Em nói thật đó! - em bơm tiếp.
- Ờ thì anh thích thì tôi bán! Có người trả tôi 120tr rồi đấy, anh mua bao nhiêu?
Với kinh nghiệm là thằng buôn xe, em chắc là việc "có người trả tôi 120tr" là không có thật...và em tiếp luôn: "- Em chẳng biết, nhưng giời em có 110tr thôi. Anh bán thì em xử lý luôn?"
- Ờ, nhưng anh không đi thử à?
- Không cần đâu anh ạ!
- Thêm cho tôi 5tr được không?
- Không! Em hết tiền rồi!
- Ok, vậy về nhà tôi nhé, vì giấy tờ tôi để ở nhà?
...
Trả 100tr gọi người mang xe về HN, còn 10tr thì phải chờ bác chủ liên hệ lấy hoá đơn (vì xe mang tên Cty - trách nhiệm của bác ý là phải liên hệ xuất hoá đơn cho em).
...
Sau gần 4 tháng, với hàng loạt công bảo dưỡng, đủ các phương án...tốn kém cũng khá nhiều tiền và thời gian nhưng rồi thất vọng.
Mặc dù nó là chiếc xe 2 cửa hậu (phiên bản dành cho Quân Đội và các dự án ...của Chính phủ Đức); trái tim là động cơ dầu 5 xilanh OEM 617 được đánh giá là có độ bền bậc nhất trong các dòng động cơ dầu Mercedes (cùng đời xe với bác già đi xuyên lục địa, sản xuất năm 1987, nhưng lúc em mua về kiểm tra máy vẫn còn gin, chưa từng phải làm máy).
(Sau này, khi em phải "nhập kho", thằng em ở nhà bán trật vật được 8,000usd và nó khoe: "Cắt bỏ được cái khối u rồi anh ạ!).
Tại sao lại bỏ ra 200tr để rước cái của nợ? - Đi thì nặng nề, ồn ào, chậm chạp..., nội thất nghèo nàn, điều hoà nóng, phụ tùng khan hiếm và đắt đỏ.
Ngoài cái tên Mercedes ra thì W460 em thấy có 2 ưu điểm duy nhất:
1/. Có bộ khoá visai (dùng trong các trường hợp trơn, trượt...gông 2 bánh xe lại với nhau để không bị patile gì gì đó). Mà ngày nay, nếu những xe khác muốn trang bị bộ khoá này đều có thể mua dễ dàng.
2/. Máy dầu đơn giản, bền, dễ sử dụng, dễ sửa ...(là một phần trong yêu cầu sản xuất của Mer để nếu hư thì ở trong rừng Châu Phi hay vùng núi xa xôi của VN chẳng hạn - nơi công nghệ nghèo nàn - đều có thể khắc phục).
Còn lại là gì?
Tại sao giờ phải bỏ ra trên dưới 20,000usd để có được nó?
- Sưu tầm? - Không cổ, không kim - đáng không?
- Phương tiện hữu dụng? - Cũng không!
- Off Road? - Chẳng phải là vô đối!
TÓM LẠI: VỚI EM - CHƠI MER G NHƯ ĐI VÀO TOILET VẬY!
HE!HE! NGOÀI MUỐN VÀO, TRONG MUỐN RA!