- Biển số
- OF-386040
- Ngày cấp bằng
- 7/10/15
- Số km
- 80
- Động cơ
- 241,010 Mã lực
- Tuổi
- 32
em vote luôn cho c200 . cụ khỏi lo về chật lượng
Bjo đã bắt đầu chuyển qua đầu 9 rồi cụ ah. Thời điểm cụ lấy chắc đầu 0. Có nhu cầu chọn biển thì cụ alo em nhéNếu muốn lấy xe thì cũng vẫn phải chờ đến tháng 12, không biết lúc đó đã hết đầu 8,9 chưa các cụ, cuối năm sợ mọi người mua xe nhiều tăng số nhanh, hic
Chúc cụ mua được xe phù hợp với nhu cầu và niềm đam mê!!!Em muốn đổi xe, thực sự đang băn khoăn lựa chọn giữa BMW 320i và Mercedes C200 đời 2015. Hôm vừa rồi gọi cho BMW thì họ bảo hết màu trắng em yêu thích, chờ xe 2016 về thì giá tăng lên từ 100-150 nữa, cảm hứng sụt hẳn luôn. Em chuyển hẳn hướng sang nghiên cứu Mercedes C200, đọc review khá nhiều nhận xét về option của M đa dạng, chế độ bảo hành tốt hơn, nhưng em vẫn lăn tăn không biết xe lắp ráp tại Việt Nam thì chất lượng ra sao, lão anh trai em đi Mercedes C lão ấy bảo xe VN lắp ko bao giờ bằng xe nhập khẩu nên em cứ như bị đẽo cày giữa đường í. Các cụ cho em hỏi thêm giờ em Mer giá cả thế nào rồi ạ, đã có xe 2016 chưa ạ?
Thừa nhận với bác là dịch vụ của Mercedes là đắt. Không chỉ Merc mà tất cả các dòng xe Đức đều vậy.Ba em cũng ưng Mer lắm rồi. Cũng tính xác tiền đi mua mà người xung quanh cứ gàn. Bảo là chi phí bảo dưỡng hàng năm của Mer không dưới 100tr. Còn kể thay 6 cái bugi cho E300 đời 2013 hết 65tr.
Giờ so tầm giá thì E200 còn rẻ hơn Camry nhập. Nghe các bác trên đây bàn luận về xe mà khoái quá. Nhưng khoản bảo dưỡng không thấy bác sale nào đề cập tới vậy? Thực sự nó có mắc đến thế không? Bởi cho dù Mer có nhiều chi tiết, tính năng nên đồng nghĩa nhiều bộ phận phải thay hơn thì chi phí cũng chỉ nên đôi hơn chút thôi chứ. Cùng 1 mức giá xe (tầm 2tỷ) mà chi phí bảo dưỡng Camry chủ yếu chỉ là thay dầu. Còn Mer thì....
Thắc mắc của newbie mong các bác chỉ giáo
Tks bác, trung bình 1 ngày 100km. Tính ra là 1 năm sẽ là hết chừng đó thứ. Vậy bác cho em hỏi là giá của dịch vu bao gồm tất cả thứ trên khi vào hãng là bao nhiều (E200 với C250)Thừa nhận với bác là dịch vụ của Mercedes là đắt. Không chỉ Merc mà tất cả các dòng xe Đức đều vậy.
Gửi bác. Em scan hơi mờ. Bác thông cảm nhé!Tks bác, trung bình 1 ngày 100km. Tính ra là 1 năm sẽ là hết chừng đó thứ. Vậy bác cho em hỏi là giá của dịch vu bao gồm tất cả thứ trên khi vào hãng là bao nhiều (E200 với C250)
Ngoài lề thì nếu tự thay nhớt là sẽ bị mất bảo hành phải không bác? Và những bộ phận đến số km phải thay nhưng còn sử dụng được thì có nhất thiết phải thay không?
Tks bác AnDu rất nhiều. Thấy đại lý của bác cũng lớn và có nhiều sale nhiệt tình hỗ trợ trả lời trên này, có bác trả lời em thấy rất tin tưởng
Tính thử thì 64.000 km thay tổng 83trGửi bác. Em scan hơi mờ. Bác thông cảm nhé!
Tks bác góp ý. Em muốn tham khảo vì thấy mấy người quen bàn ra và đưa con số vô căn cứ quá. Khổ nỗi toàn người lớn nên không tiện cãi ngang. Em lên đây xin thông tin tham khảo theo tinh thần là không biết gì nhờ tư vấn. Chuyện dùng xe sang, nhiều đồ chơi, đồ hỗ trợ nên bảo dưỡng bảo trì cao hơn bt là chuyện ai cũng biết. Đến người đi xe máy cũng biết cái xe số nó khác tay ga, nó khác moto 2-4 động cơ.Theo cái bảng đầu tiên thì ngoài 64k sẽ đến các mốc 80 và 120k có thêm đĩa phanh, các nội dung khác sẽ lặp lại theo chu kỳ. Cụ nên thử tham khảo chi phí bảo dưỡng của một chiếc xe Camry theo đúng lịch khuyến cáo và giá của một đại lý Toyota Việt Nam nào đó xem chi phí chênh lệch thế nào (tính tỷ lệ trên giá mua xe) để tiện so sánh.
Về vấn đề cảm nhận của người tiêu dùng, cụ có biết là một chiếc RollRoyce chạy lướt tầm 1 vạn km lỗ bao nhiêu tiền không ? Người mua RR chắc không phải tầm thấp để người khác phải dạy mình tiêu tiền Theo em trong việc cân đối khi quyết định mua xe gì, giá trị sử dụng của cái xe là điểm quan trọng không thể bỏ qua mà giá trị sử dụng của Mer theo em sẽ hơn Toy nhiều (thí dụ nếu chỉ quan tâm đến chi phí tiêu dùng thì không ai đi mua Camry mà người ta sẽ toàn mua Vios)
Hồi em cũng nghe nói về đầu nhớt của hãng, cũng do thuê các hãng chuyên sản xuất đầu nhớt làm rồi dán nhãn bán với giá cao. Nhưng cũng có hạn chế là lần đầu sử dụng cộng với em ở Đà Lạt nên có lẽ khó kiếm được gara bên ngoài chuyên làm xe Mer. Đó cũng là rào cản của các hãng oto khác ngoài Toyota. Thợ nào cũng học sửa Toyota rồi bảo Toyota tốtThực tế tại VN có rất nhiều người "hiểu biết" về xe hơi vẫn có những nhận định chưa thực sự khách quan về xe Mercedes, em nghĩ là do ảnh hưởng tâm lý đám đông.
Khách quan mà nói, những vật tư có chức năng đơn giản như còi, chổi gạt mưa, bugi thậm chí là lọc dầu, lọc gió... em cho là xe Mer không có gì đặc biệt, nếu giá hãng cao, cụ có thể vào OF mua đồ Hella, Bosch... với giá rất tốt, không đắt hơn xe nhật, hàn bao nhiêu.
Thí dụ trên báo giá hãng cụ thấy chổi gạt mưa 2,6 triệu, em có thể làm đôi gạt mưa xịn nhất của Bosch cũng chưa đến 1/2 giá đó... bu gi Bosch thì kịch đường tàu tầm 2 triệu cho 4 chiếc thôi...
Em đã có lần đi sơn xe cho bà xã bị ông thợ sơn ở Toy hỏi là xe anh thay dầu mỗi lần có hết 20 triệu không, chả biết trả lời thế nào
Cùng tầm giá thì phần nhiều là ngược lại mới đúng !... hàng nhập vẫn tốt hơn hàng lắp trong nước cụ a
cụ mua đồ gì cũng vậy thôi, cùng tầm giá đồ nhập vẫn được ưa thích hơn, chân lý đó chẳng bao giờ saiCùng tầm giá thì phần nhiều là ngược lại mới đúng !