Mercedes C 240 chạy ì như rùa ý

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
Cảm ơn bác Dũng taybien đã chỉ giáo.Em cũng thấy rất hợp lý.Hôm em thay dầu hộp số ở nhà bác BIGDOG thì thằng cu con trai của bác ấy check engine cho em bằng phần mềm team viewer từ Mỹ về và đọc ra có báo phần hộp số cụ thể là 3 gear slide.Chắc là số 3 bị trượt,nhưng nếu chỉ số 3 bị trượt thì không thể nào các số khác cũng bị ì như vậy đc phải ko bác?Em cũng nghĩ là cụm thủy lực hộp số có thể bị tắc dầu.
À mà hôm tháo lọc dầu ra cũng có mạt sắt nhưng cũng ít lắm.Em hỏi tý cụm thủy lực tháo ra ko cần hạ hộp số hả bác.Mà chỗ bác thay dầu số hết mấy củ đấy?
Cụ làm xe chỗ cụ Bigdog ạ????8-}8-}8-} chắc cụ thích nghe hệ thống âm thanh của cụ Bigdog rùi, mà kiểu gì cụ chả đc tư vấn làm nhiệt đới hóa đúng ko cụ?
 

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
Em trình bày cả về máy và hộp số ntn các cụ nghe xem nhé:
Trước hết là máy thì khỏi phải bản,đề xoẹt cái nổ 6 máy làm việc rất ổn định êm xịt,ga gắt lên 5-6k vòng/p vẫn thoải mái không thiếu xăng hay ngập ngừng gì cả.Nếu như bỏ một buji nào đó hoặc bobin chẳng hạn thì xe làm sao nổ tròn máy đc.Vì vậy loại trừ về máy.
Thứ 2 là về phần hộp số:nếu như bác DŨNG taybien bảo là nhảy số chậm thì giả thiết là cứ đi số 1 đi chưa lên đc số 2 thì cũng phải thốc như con trâu đang lồng lộn lên chứ.Đằng này vẫn cứ nhẹ nhàng như đẩy xe hàng ý.Vả lại là có cái này mà em nghi là trượt hoặc lá côn mòn:Ví dụ như đang lùi hoặc tiến xe ở chế đọ ko ga gì hết nếu gặp 1 viên đá bằng nắm tay ở dưới bánh thì cũng ko tự vọt qua đc lại phải đạp ga,trong khi đó xe dung tích 1.6L số TĐ cũng có thể vượt đc qua rồi.
Cho nên kết luận lại là khả năng 95% là mòn ly hợp(cái này cách nào ngon bổ rẻ ko các cụ nhỉ )
Em cũng đồng ý với bác Dung taybien là xe em ko có kompressor mà.Em nhìn mãi có thấy cái K nào đâu?Mà bác Dũng cho em hỏi ngu 1 tý là cái KOMPRESSOR và TURBO hay SUPERCHANGER giống và khác nhau ntn nhỉ.À mà việc nhiệt đới hóa cho Mer có nên không nhỉ?
98% nguyên nhân nhảy số chậm ở xe có hộp số AT nói chung và Mercedes nói riêng là do bẩn đường dầu + van (mạch dầu + van chuyển số) do quá trình sử dụng và bảo dưỡng không đúng quy trình (đặc biệt là ở VN - Rất ít khi chủ xe để ý tới dầu hộp số).
Có thay đến nhiều lần dầu mà không vệ sinh thì cũng vậy!
Chủ xe dễ bị "thịt": Nào là: "Hỏng hộp, Lỗi hộp, mòn bố (lá côn)...."
Nhờ bác khéo tay và "nhiều đồ chơi" như bác Dũng "tay biên" (em nghe nói) tháo vệ sinh mạch dầu hộp số.
Không hết em mất tiền công cho bác chủ!
 
Chỉnh sửa cuối:

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
98% nguyên nhân nhảy số chậm ở xe có hộp số AT nói chung và Mercedes nói riêng là do bẩn đường dầu + van (mạch dầu + van chuyển số) do quá trình sử dụng và bảo dưỡng không đúng quy trình (đặc biệt là ở VN - Rất ít khi chủ xe để ý tới dầu hộp số).
Có thay đến nhiều lần dầu mà không vệ sinh thì cũng vậy!
Chủ xe dễ bị "thịt": Nào là: "Hỏng hộp, Lỗi hộp, mòn bố (lá côn)...."
Nhờ bác khéo tay và "nhiều đồ chơi" như bác Dũng "tay biên" (em nghe nói) tháo vệ sinh mạch dầu hộp số.
Không hết em mất tiền công cho bác chủ!
Bản thân e đã làm 3 xe cho a e OF bị bện như sau, xe đi số nhẩy chậm và giật, vào các xưởng kt báo hoảng lá côn và van hộp số, báo thay mới, về e nghịch 2 ngày và 1 bình xăng để chạy thử, cuối cùng là ok, tri phí tùy xe, có xe hết 7t có xe chỉ 4t.
Lúc nào bác ko bận xe khoảng 2 -3 ngày thì mời bác mang qua em để e nghịch xem sao, bác nhớ đổ đầy xăng cho e để e còn chạy thử bác nhé \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
 

bigdog

Xe tải
Biển số
OF-1289
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
419
Động cơ
578,598 Mã lực
nói về turbo và supercharger...
supercharger thì V8 thiếu gì cụ... SL 55 AMG V8 5.5 supercharger....SLR cũng supercharger....vs lại máy 4.0 đến 5.0 thì chỉ cỡ midside thôi..làm gì đến nỗi hoành tráng lắm....bmw 545i cũng 4.4 chạy đầy.......
corvette Z06 7.0L 427 CID supercharger...mới gọi là lớn...hay chevy 3500 454 7.4L mới đc gọi cỡ big block hay Dodge Hemi V10 8.4...Brabus S V12 7.3L...

supercharger về nguyên lí hoạt động...
Supercharger đc lai bằng trục cơ... supercharger lấy đi từ 10 đến 20% cs của động cơ nhưng đổi lại tăng cs của động cơ lên tầm 30 40 50 % tuỳ boost...

Turbocharger thì lấy cs từ khí thải ....và nạp ngược trở lại động cơ..đương nhiên trước khi nạp phải qua intercooler trước đã.....
độ boost của turbocharger phụ thuộc vào độ lớn của turbo...turbo càng to thì boost càng lớn và càng có độ lag nhiều....
có vài kiểu đặt turbo...thông dụng nhất...
kiểu // hay hình thang...dùng turbo nhỏ để boost turbo lớn...tại vòng tua thấp cho xe twin turbo...

2 là đặt rời hẳn ra..turbo nhỏ boost vòng tua nhỏ...khi vòng tua lớn turbo nhỏ sẽ tự bị bypass và chuyển sang turbo lớn...
..
nhưng turbo hay bị lag..vì mất thời gian thì turbo mới có đc boost và đi đường vòng...trong khi supercharger đa phần đặt ngay trên intake manifold...nên boost tức thì...và đặc biệt là twin screw supercharger hay centrifugal supercharger.

vậy tổng kết lại..supercharger hay turbo charger cái nào tốt hơn....câu trả lời là tuỳ vào mục đích sử dụng....

supercharger : tốn xăng hơn...(vì phải lấy đi cs của động cơ để tăng cs) nhưng đổi lại boost tức thì...và tiếng rít của supercharger khi tăng tốc rất vui tai....

Turbocharger : thân thiện vs môi trường hơn....chế tạo rẻ tiền hơn supercharger...(nhìn chung)...ko gây hao tổn công suất của động cơ, khi có boost rồi thì tăng tốc ko thua gì supercharger... ...nhưng..lại bị lag.....,


còn 1 vấn đề nữa....Mã lực ko phải là tất cả...nếu bạn có cái xe 500hp mà ko có torque thì bạn chả chạy hay đc....
momen xoắn chỉ độ khoẻ của động cơ... nếu xe có ít torque thì chạy rất yếu...mặc dù có thể nhanh.....

vì HP đc tính bằng : Torque x rpm /5532

vì vậy nhìn thấy rất nhiều xe...có nhiều torque nhưng HP lại yếu hơn xe khác... vì nó còn phụ thuộc vô RPM nữa...


I4 có cùng HP vs V6 ko có nghĩa là I4 khoẻ hơn V6....
vì còn phải nhìn vào torque nữa...nếu torque yếu...thì làm sao mà xe chạy khoẻ đc...HP có thể ngang bằng nhau vì họ nâng cái RPM của thằng I4 lên...nhưng thời gian để lên đc cái RPM đó lại là 1 vấn đề nữa...
có thể về Max speed 2 cái xe sẽ như nhau..nhưng về tăng tốc thì V6 luôn hơn....

trong công thức về động cơ...1 power stroke là 720 degree...rotate crankshaft cho động cơ 1 cylinder...
vậy vs 4 cylinder...crankshaft phải way 720 / 4 = 180 degree để có 1 power stroke...
trong khi 6 cylinder là 120 degree để có power stroke....

vì vậy...V6 luôn smooth hơn I4...vì họ có nhiều powerstroke hơn...tiếp tục như vậy với 8 cylinder 10 cylinder hay 12 hay 16 cylinder....

về 722.6...cụ nhìn vào power flow của hộp số...
Số 1 : Clutch B1 , K3 ở cuối và B2 đc apply để quay banh răng số..nếu K3 mà bị slip thì đương nhiên số sẽ bị trượt...
cụ đọc tương tự power flow của hộp số vs những số còn lại...

 
Chỉnh sửa cuối:

Speedvn

Xe tải
Biển số
OF-1890
Ngày cấp bằng
11/10/06
Số km
466
Động cơ
573,160 Mã lực
nói về turbo và supercharger...
supercharger thì V8 thiếu gì cụ... SL 55 AMG V8 5.5 supercharger....SLR cũng supercharger....vs lại máy 4.0 đến 5.0 ...midside thôi..làm gì đến nỗi hoành tráng lắm....bmw 545i cũng 4.4 chạy đầy.......
corvette Z06 7.0L 427 CID supercharger...mới gọi là lớn...hay chevy 3500 454 7.4L mới đc gọi cỡ big block hay Dodge Hemi V10 8.4...
2 là đặt rời hẳn ra..turbo nhỏ boost vòng tua nhỏ...tự bị bypass và chuyển sang turbo lớn...
.. bị lag..vì...có đc boost ... intake nếu torque ..1 power stroke là 720 degree...rotate crankshaft cho động cơ 1 cylinder...
vậy vs 4 cylinder...crankshaft phải way 720 / 4 = 180 degree để có 1 power=QUOTE]


Bác Bigdog ở bên Tây hay sao, Ta & Tây nó cứ "nẩn nộn", vừa đọc vừa phải tra từ điển - Em ong hết cả thủ!
Về cái vụ Tuborchager, bác góp ý giúp em.
Ý định của em là độ thêm tubor tăng áp cho cái động cơ diezel cổ này (OM 621 - Mecedes Engine):

Theo bác, liệu có ổn không? Dùng tubor loại nào thì hợp ạ?
 
Chỉnh sửa cuối:

cucubi

Xe tăng
Biển số
OF-157097
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
1,039
Động cơ
361,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xin chào bạn, tôi cũng đag đi C240 đời 2005, trước xe tôi cũng có hiện tượng như vậy, vừa thay dầu và lọc dầu hộp số hết hơn 7 củ đi ngon lành ngay, bjo cứ đổ xăng là chạy ngon chả vấn đề j cả, xe tôi chạy được hơn 8 vạn, chúc bạn mau tìm được cách khắc phục tốt nhất.
 

dung_taybien

Xe tăng
Biển số
OF-61457
Ngày cấp bằng
11/4/10
Số km
1,855
Động cơ
460,423 Mã lực
Xin chào bạn, tôi cũng đag đi C240 đời 2005, trước xe tôi cũng có hiện tượng như vậy, vừa thay dầu và lọc dầu hộp số hết hơn 7 củ đi ngon lành ngay, bjo cứ đổ xăng là chạy ngon chả vấn đề j cả, xe tôi chạy được hơn 8 vạn, chúc bạn mau tìm được cách khắc phục tốt nhất.
Bệnh này nó tùy xe cụ ạ, với xe của cụ như vậy là một điều thật sự may mắn rùi, thường thì nhiều cụ ko biết là phải thay dầu số ở km thứ bao nhiêu, nên cứ chạy, hoặc các cụ mua xe đã qua sử dụng, lúc mua ng bán cứ nói là mới thay dầu nên chủ quan để chạy
 

tuanmec

Xe đạp
Biển số
OF-161431
Ngày cấp bằng
19/10/12
Số km
13
Động cơ
348,730 Mã lực
Hôm nào rảnh đưa vợ hai qua chú Dũng giúp anh vụ này nhé. Xe bây giờ nhiều lúc vòng tua máy lên trên 2000 mới nhảy số.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top