Mercedes 190E 1989

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em đi không mang máy ảnh nên chưa chụp thêm ảnh nội thất, các bác xem tạm ảnh máy móc nhé. Khoang máy dây điện lằng nhằng quá và bẩn nên em đang tính cẩu máy ra khỏi khoang để kiểm tra làm lại hệ thống dây điện về nguyên bản và vệ sinh cho ngon lành cành đào, có bác nào can em không :21:

Máy móc hiện tại:
Theo tôi thì không cần lắm đâu bác ạ, dây rợ đều có thể tiếp cận từ bên trên để xử lý, bác nâng máy lên thì phải rút hết các giắc cắm ra, mà hai mấy năm rồi thì đã bị lão hóa hết, rút ra không cẩn thận lại vỡ, lại đứt thì phiền. Vệ sinh máy thì cứ để từ từ sau khi đã căn chỉnh ngon lành. Bác làm tốt phần gầm và căn chỉnh thật chuẩn cái máy đi rồi hẵng tính đến những cái khác.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Theo tôi thì không cần lắm đâu bác ạ, dây rợ đều có thể tiếp cận từ bên trên để xử lý, bác nâng máy lên thì phải rút hết các giắc cắm ra, mà hai mấy năm rồi thì đã bị lão hóa hết, rút ra không cẩn thận lại vỡ, lại đứt thì phiền. Vệ sinh máy thì cứ để từ từ sau khi đã căn chỉnh ngon lành. Bác làm tốt phần gầm và căn chỉnh thật chuẩn cái máy đi rồi hẵng tính đến những cái khác.
Cám ơn bác, em đang định cuối tuần này dành thời gian để kiểm tra hệ thống dây điện, mai phải khảo sát lại phương án triển khai :^)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bác định lúc nào qua thì viết lên đây nhé, qua được thì tôi đánh xe ra chỗ anh SHD chơi với bác. Mà bác đi con Legacy qua nhé, tôi muốn xem cái động cơ boxer của Subaru nó thế nào. Tôi xem Youtube thấy Impreza chạy rất kinh, có điều kiện là phải làm một con.
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Em định sáng hôm nay qua chỗ bác SHD, khoảng 10h bác nhé, đêm qua em vừa kiếm được sơ đồ mạch điện của em 190E rồi (b).

Xe Subaru em gửi ở chỗ bác SHD để vệ sinh cổ hút, hôm nay em qua lấy về
 

SHD

Xe điện
Biển số
OF-48984
Ngày cấp bằng
19/10/09
Số km
2,274
Động cơ
480,670 Mã lực
Em định sáng hôm nay qua chỗ bác SHD, khoảng 10h bác nhé, đêm qua em vừa kiếm được sơ đồ mạch điện của em 190E rồi (b).

Xe Subaru em gửi ở chỗ bác SHD để vệ sinh cổ hút, hôm nay em qua lấy về
Chú yên tâm xe của chú anh đã tra cứu và có đầy đủ sơ đồ hệ thống điện, hệ thống vacuum rồi, chắc phải nằm viện lâu lâu 1 tý để phẫu thuật thần kinh và 1 số sensor để trả lại tên cho em, chịu khó đi tạm subaru đã(b)
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Chú yên tâm xe của chú anh đã tra cứu và có đầy đủ sơ đồ hệ thống điện, hệ thống vacuum rồi, chắc phải nằm viện lâu lâu 1 tý để phẫu thuật thần kinh và 1 số sensor để trả lại tên cho em, chịu khó đi tạm subaru đã(b)
Anh lên giúp em danh sách các phụ tùng cân thay thế nhé, cả mấy cái anh cần nữa để em thử đặt hàng trên ebay.

Có em Honda Accord 2 cửa đẹp quá, nên em đang cân nhắc nhượng lại em Subaru cho bác khác :^)
 

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Bác định lúc nào qua thì viết lên đây nhé, qua được thì tôi đánh xe ra chỗ anh SHD chơi với bác. Mà bác đi con Legacy qua nhé, tôi muốn xem cái động cơ boxer của Subaru nó thế nào. Tôi xem Youtube thấy Impreza chạy rất kinh, có điều kiện là phải làm một con.
Bác GLPro160 để lại cho em cái Ignition Coil cũ nhé, em tra rồi lắp vào 190E đảm bảo không bốc khói :41:
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

latson

Xe buýt
Biển số
OF-57784
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
724
Động cơ
451,840 Mã lực
Nơi ở
1 chốn 4 quê!
Chúc mừng bác, ko biết em nó ăn uống có khỏe ko nhỉ!? (b)(b)(b)
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bác tienna,

Thành thực mong bác cân nhắc việc chuyển đổi sang EFI đấy, chi phí để đưa Jetronic của bác về nguyên bản là không ít đâu, các tay chơi ở Mỹ, Malaysia đã làm và ai cũng rất hài lòng về kết quả với bộ điều khiển MegaSquirt. MS hay ở chỗ người dùng hoàn toàn có thể tự "tune" chiếc xe của mình thông qua laptop. Thành công cái này biết đâu lại mở ra một hướng mới trong cách chơi xe ở xứ ta? :)
 

demo123

Xe máy
Biển số
OF-15222
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
62
Động cơ
512,820 Mã lực
Tham khảo nhé, cái này ở Việt Nam thấy nhiều rồi đấy







Và còn một bộ converter nữa dùng hoàn toàn máy tính hôm nào em tìm đước em upload lên tham khảo
Cảnh báo không dùng được cho số tự động.....................!!!!!!!!!!!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Vâng, Ignition Coil đã là của bác.
Cám ơn bác nhiều :)

bác tienna,

Thành thực mong bác cân nhắc việc chuyển đổi sang EFI đấy, chi phí để đưa Jetronic của bác về nguyên bản là không ít đâu, các tay chơi ở Mỹ, Malaysia đã làm và ai cũng rất hài lòng về kết quả với bộ điều khiển MegaSquirt. MS hay ở chỗ người dùng hoàn toàn có thể tự "tune" chiếc xe của mình thông qua laptop. Thành công cái này biết đâu lại mở ra một hướng mới trong cách chơi xe ở xứ ta? :)
Em đang cân nhắc một số hướng để phục hồi em 190E

Tham khảo nhé, cái này ở Việt Nam thấy nhiều rồi đấy
Và còn một bộ converter nữa dùng hoàn toàn máy tính hôm nào em tìm đước em upload lên tham khảo
Cảnh báo không dùng được cho số tự động.....................!!!!!!!!!!!!!
Thế thì chít anh rồi, xe này có tới 2 họp số toàn tự động :102:
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tham khảo nhé, cái này ở Việt Nam thấy nhiều rồi đấy
Và còn một bộ converter nữa dùng hoàn toàn máy tính hôm nào em tìm đước em upload lên tham khảo
Cảnh báo không dùng được cho số tự động.....................!!!!!!!!!!!!!
Tôi mới biết thông tin này, tại sao MS lại không dùng được cho số tự động hả bạn demo?
 

demo123

Xe máy
Biển số
OF-15222
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
62
Động cơ
512,820 Mã lực
Sao lại là hai hộp số, anh đừng nói là xe anh thuộc lại OEM speed nhé
hay là một ở chế độ sport một ở chế độ road. :'(

Tôi mới biết thông tin này, tại sao MS lại không dùng được cho số tự động hả bạn demo?
vì bộ điều kiển hộp số tự động của Mercedes đi liền đường tín hiệu với ECU lên bộ li hợp côn không thể nào tác động được vào (ngoại trừ dùng ECU của AMG loại tuning) cái này em đã thử và không thể làm được gì cả ngay cả với xe có 2 ECU nhưng có tin vui cho xe Mercedes từ 2008 có hộp số S-Tronic thì ECU không còn dính đến hộp số nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có vẻ như bác demo đã nằm lòng kỹ thuật này. Nếu được thì bác cho lên đây vài tấm hình những xe bác đã hoán đổi, tôi rất muốn xem, bác mà ở Hà Nội là tôi tới thăm bác ngay.
 

demo123

Xe máy
Biển số
OF-15222
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
62
Động cơ
512,820 Mã lực
Có vẻ như bác demo đã nằm lòng kỹ thuật này. Nếu được thì bác cho lên đây vài tấm hình những xe bác đã hoán đổi, tôi rất muốn xem, bác mà ở Hà Nội là tôi tới thăm bác ngay.
Xe của em bán từ 8/2009 mất rồi mà hình như bác đã đi xem xe của em (BDKS 29 màu bạc c180 đời 1994 )với tiến sĩ TienNA rồi thì phải. Thấy tiến sĩ TienNA bảo vậy. He he, hôm nào thằng bạn em mang xe qua em chơi em nhắn tin cho bác qua xem vì xe của em và xe của nó cùng độ vào tháng 3/2009. (mercedes C200 1995) Em ngại mượn xe của nó vì nó kỹ tính quá
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe của em bán từ 8/2009 mất rồi mà hình như bác đã đi xem xe của em (BDKS 29 màu bạc c180 đời 1994 )với tiến sĩ TienNA rồi thì phải. Thấy tiến sĩ TienNA bảo vậy. He he, hôm nào thằng bạn em mang xe qua em chơi em nhắn tin cho bác qua xem vì xe của em và xe của nó cùng độ vào tháng 3/2009. (mercedes C200 1995) Em ngại mượn xe của nó vì nó kỹ tính quá
Không phải tôi đâu bác ạ. Thời điểm bác bán xe thì tôi vẫn còn mới được lái xe có 2 lần, mỗi lần cách nhau vài năm :), tới tận cuối năm ngoái tôi mới có chiếc xe đầu tiên. Dr. tienna thì tôi chỉ vừa mới hân hạnh được gặp mặt hôm qua ở chỗ bác SHD mà thôi.

Có một điều tôi thắc mà là C180 đời 94 và C200 đời 95 đều đã là EFI thì bác lại mất công độ lại làm gì? Với MS thì bác tăng được HP và torque chăng? Vậy thì bác tăng được bao nhiêu % so với stock engine? Nếu độ trên EFI sẵn có thì công việc đơn gian hơn nhiều so với trên jetronic, vì mọi thứ đã có sẵn, chỉ việc tháo ECU stock ra và thay MS vào? Nhưng nếu vậy thì hàng loạt các thiết bị khác do ECU stock điều khiển thì bác làm thế nào? Lẽ nào bác dùng cả 2 bộ điều khiển cùng một lúc?

Tôi vẫn thường hiểu về MS là chuyển sang EFI từ những xe đang dùng chế hòa khí, hoặc phun xăng cơ học, nhưng từ xe đang có sẵn EFI thì rất lạ. Bác nói rõ hơn giúp tôi với.
 

demo123

Xe máy
Biển số
OF-15222
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
62
Động cơ
512,820 Mã lực
Không phải tôi đâu bác ạ. Thời điểm bác bán xe thì tôi vẫn còn mới được lái xe có 2 lần, mỗi lần cách nhau vài năm :), tới tận cuối năm ngoái tôi mới có chiếc xe đầu tiên. Dr. tienna thì tôi chỉ vừa mới hân hạnh được gặp mặt hôm qua ở chỗ bác SHD mà thôi.

Có một điều tôi thắc mà là C180 đời 94 và C200 đời 95 đều đã là EFI thì bác lại mất công độ lại làm gì? Với MS thì bác tăng được HP và torque chăng? Vậy thì bác tăng được bao nhiêu % so với stock engine? Nếu độ trên EFI sẵn có thì công việc đơn gian hơn nhiều so với trên jetronic, vì mọi thứ đã có sẵn, chỉ việc tháo ECU stock ra và thay MS vào? Nhưng nếu vậy thì hàng loạt các thiết bị khác do ECU stock điều khiển thì bác làm thế nào? Lẽ nào bác dùng cả 2 bộ điều khiển cùng một lúc?

Tôi vẫn thường hiểu về MS là chuyển sang EFI từ những xe đang dùng chế hòa khí, hoặc phun xăng cơ học, nhưng từ xe đang có sẵn EFI thì rất lạ. Bác nói rõ hơn giúp tôi với.
chính xác đấy vẫn chạy song song ECU và MS, các lý do độ vì các mục đích sau:
1. do đường xá quá tệ (lên phải làm thêm bơm hút gió)
2. đời thấp lên quạt làm mát liền động cơ (MS làm giảm vòng tua khi chạy trong phố và ngược lại)
3. điều hòa không đáp ứng được nhu cầu phải thay lốc làm mát (MS control luôn nếu công suất máy lạnh thay đổi, hoặc chống say xe vừa lấy giời vừa bật điều hòa các)
4.chạy đường trường thì ok còn trong phố phát ngột và rất tốn xăng (trong phố MS control lên máy móc rất êm không tốn xăng, lên có tắc đường thì cứ ung dung ngồi trong xe nghe nhạc)
5. ra đường cao tốc bác muốn sử dụng MS hay ECU thì tùy(nhớ đừng có máu quá bị xxx bắn thì khổ)


Đấy là các lý do em độ!

Sau khi độ thì công suất máy phát huy tốt hơn êm hơn khi đi trong phố.
Điều hòa không phải suy nghĩ nữa
Xăng đi trong phố xuống còn có 8l/100km (đấy là máy tính chứ không phải em tính)
Còn chạy đường trường thì khỏi nghĩ

Lý do bán xe vì một hôm xay rượu để ông bạn lái ông ấy không biết bật nhầm công tắc làm đảo lộn tín hiệu hộp số vị hóc số. Cố đề nổ máy kết quả gẫy chục cam của động cơ 2 & 3. Em thay trục cam xong nhưng hộp số cũng ra đi. Lên quyết định cho em nó lên đường. Hiện trạng giờ thì em nó đã thay hộp số mới và chạy ECU thông thường nhưng đi rất tệ và máy rất kêu (theo Dr.TienNA mô tả lại em cũng không có thời gian đi)
 
Chỉnh sửa cuối:

tienna

Xe buýt
Biển số
OF-8068
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
586
Động cơ
543,640 Mã lực
Website
www.newtechcs.com
Cụ Đoàn cho em khất đến ngày mai nhé, em về chuẩn bị súng ống mai qua chỗ bác SHD chụp (b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top