- Biển số
- OF-32387
- Ngày cấp bằng
- 26/3/09
- Số km
- 7,040
- Động cơ
- 567,722 Mã lực
1 dạng của kỹ thuật Drift thôi ah...hôm trc e đọc trên báo oto gi gi dấy nó dạy cách quay đầu xe bằng phanh tay, về lý thuyết thì đơn giản nhưng mà ở Vn đố cụ nào dám làm đấy
Vâng. Cụ nói chính xác.ông nào làm được rồi thì nhớ quay clip cho bà con xem nhá, em là em ứ tin đâu. VN mấy ai làm được. vụ này chắc phải dẫn động cầu trước và xe khỏe mới làm nổi
Kính các cụ!!!
Cháu vừa đọc 1 bài như thế này trên mạng mà kinh nghiệm còn ít, không biết thế là nên hay không nên, các cụ bình loạn chút cho các cháu học hỏi nhé
"Tôi đã lái xe hàng chục năm và có những thói quan không biết có đúng không. Đỗ vào nơi mà trước và sau đều có xe, với khoảng cách rất ngắn, tôi lùi chéo từ ngoài, khi đuôi còn cách xe sau khoảng 50 cm và bánh phải phia sau đã chạm vỉa thì tôi kéo phanh tay và lùi tiếp.
Khi ấy bánh sau đứng nguyên một chỗ, chỉ có đầu xe rê vào. Với kiểu đỗ xe như vậy, tôi có thể đỗ vào những vị trí mà người khác không thể vào được.
Thói quen thứ hai là khi cần quay đầu xe, tôi cũng đánh hết lái, rồi kéo phanh tay, sau đó tiếp tục tiến hoặc lùi. Làm như vậy, bánh sau cũng bi cố đinh một vị trí, xe sẽ quay từ từ như ta quay compa vậy. Tất nhiên chỉ ứng dụng với xe cầu trước"
Nguồn Vnexpres/Ôtô - Xe máy/ Tư vấn
Chính xác là phanh tay có tác dụng tốt nhất trong trường hợp chống trôi lùi xe(khi đang đỗ trên dốc chẳng hạn) còn khi đã kéo phanh tay thì vẫn tiến được, còn lùi thì không thể!Tiến dùng phanh tay không dừng ngay chứ lùi thì vẫn có thể các bác ạ.
Như các bác nhận định, phương pháp này có vẻ hơi phức tạp và nguy hiểm:
Chẳng may có lúc cuống, chân không chuyển từ bàn ga sang bàn phanh (vẫn nguyên ga) rồi kéo phanh tay thì phỏng ích gì !
Theo em, thực ra ý tác giả muốn nói thế này:
Kéo phanh tay khi xe đã dừng hẳn nhằm tạo cảm giác yên tâm là xe không trôi, ngắm nghía sau đó lùi tiếp.
Hơi nhiều thao tác, mới lái cũng nên làm vậy cho lành. Đây chỉ là cách đề-pa lùi thông thường thui mà.
Còn nếu định hướng dẫn Drip để đỗ xe thì chắc chỉ có mình cha ấy làm được. Pó chíu với ông ấy lun !!!
Cụ ko tin thì cá j với e phát đi, e làm bằng KM cho cụ xemông nào làm được rồi thì nhớ quay clip cho bà con xem nhá, em là em ứ tin đâu. VN mấy ai làm được. vụ này chắc phải dẫn động cầu trước và xe khỏe mới làm nổi
Cầu sau kéo phanh tay thì đi bằng niềm tin cụ ạXã nhà mợ đi xe cầu sau hả mợ?
nó hãm bánh sau cụ ạ, nên trường hợp này ko dùng cho xe cầu sauCác cụ cho em hỏi ngu tý, kéo phanh tay nó hãm 2 bánh trc' hay 2 bánh sau?
Cái này e ko tranh cãi nữa, nhưng e nghĩ các cụ vào OF rồi thì nên tìm hiểu kĩ về OF, về kĩ thuật này trình non như e cũng xin hầu cụ, còn trò quay 180 độ ghép vào chỗ đỗ như nhà Gay, nhà Kar thì e chưa dámEm đọc hết thread chẳng bít cụ nào nói thật, cụ nào chém gió nữa. Về kỹ thuật em nghĩ chắc giống drift, chuyển động của xe từ lăn sang trượt tịnh tiến. Em thì chả tin ở Việt Nam có người dám thực hiện những kỹ thuật khó thế này
Anh xã nhà mợ đi 2 b à?em chỉ thấy xã nhà em vào trong ngõ mà ko có chỗ quay đầu là anh ý kéo phanh tay - ga mạnh và vào số 1 là sẽ xe quay tròn tự khắc đi ra ngoài được còn kiểu như bác chủ thớt thì em chưa gặp em thề