Mec C200 Advantage với Camry 2.4 nên mua con nào các pác???

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Ngày trước em nghe nói " đã đi Merc rồi thì không bỏ được" em không tin, nhưng bây giờ thì em tin rồi :D
Có thể vì kụ mới xài Pre, Mon và E200 mà chưa xài Cam chăng:P:P:P
 

Côngnôngv12

Xe buýt
Biển số
OF-22090
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
665
Động cơ
502,417 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong phòng.
Em có nhận xét cảm tính cá nhân tý.
Mẹc tay lái nặng, em sức khỏe yếu nên không thích vặn nhiều -> Cam. :41:
Mẹc ngồi không thoải mái lắm - Em béo bệu nên cũng không ok. -> Cam. :41:
Mẹc E200 1.8 tăng tốc không nhạy cảm bằng Cam 2.4AT :21:
Gương chiếu hậu nhòm khó chịu -> Cam. :69:

Thực ra mỗi dòng xe đã thiết kế ra dành cho các khu vực đã đc nghiên cứu kỹ lưỡng. Nên em thấy Cam phù hợp hơn với người Châu Á do cùng một tính cách hay khổ người chăng.

Nếu em mua em sẽ chọn Cam vì cảm tính ban đầu của em thích nó.
Thế thôi, mặc dù Cam thua xa Mẹc, giống như Gấu nhà em hung dữ và Ô mai xấu -> Em vẫn chọn Gấu nhà em thay vì các cô xinh tươi, trẻ đẹp và ... máy bốc, thương hiệu hơn hẳn. Ấy là cái duyên. (b)
 

MrKien_Trung

Xe điện
Biển số
OF-24207
Ngày cấp bằng
15/11/08
Số km
2,571
Động cơ
517,773 Mã lực
Anh Công Lông phân tích máu thật, hôm qua có con Mẹc E 200 hãng xe đánh qua cho anh em mình thử sao không qua đi thử :P:P:P:P
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Thực ra chỉ có những nước có hệ thống hạ tầng giao thông kém như Việt nam thì người ta mới so sánh Merdeces C với Toyota Camry. Ở các nước Âu hay Mỹ thì so sánh như thế người ta cười cho, chỉ có Lexus IS mới mang ra so với Merc C như thế này và kể cả Lexus IS vẫn thua:
http://thepassionatepursuit.com/2007/10/03/comparison-2008-lexus-is-250-vs-2008-mercedes-c200k/
Comparison: 2008 Lexus IS 250 vs. 2008 Mercedes C200k


British car mag Auto Express has pitted the Lexus IS 250 against the Europe-only C200K version of the new Mercedes C-Class, with the Mercedes coming up with the win:

Đây là tạp chí của UK cho nên cũng không thiên vị xe Đức hay xe Nhật
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Ở Việt nam nếu so sánh Toyota Camry và Lexus IS thì mọi người thấy thế nào? Và nếu mọi người bảo xe Camry hơn Lexus IS thì Toyota có lẽ sẽ nói dân Việt nam ngu thật. Thực tế thì xe Camry rộng rãi hơn Lexus IS, phụ tùng rẻ hơn, v.v. đó cũng là những tiêu chí mà mọi người đem ra so sánh với Merc C mà :)) Stupid comparison!!!
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
Công bằng mà nói mấy năm trước ở Mỹ Mẹc C thì nằm trong dòng xe hạng sang còn Cam thì trong dòng xe hạng thường( nhưng ở Việt thì Cam vẫn là xe sang) từ dòng 2005 trở đi, Cam làm cho Mẹc ế thảm hại, trên nhiều thị trường, nhất là từ dòng Cam 2007. New Mẹc C theo như em theo dõi tin tức thì là ra đời để trả miếng và dành lại phân khúc hạng trung đã mất vào tay Cam. Mẹc thì chúng ta đều biết là có nhiều truyền thống tốt, nhưng sức già kháng cự lại sức trẻ ngùn ngụt đang lên là thằng Toyota cũng nhiều lúc thấy đuối. nếu so mẹc C mới với Cam 07 thì như sau:
- Về nội thất ngang ngửa nhau
- Mẹc đầm hơn, thể thao hơn
- Cam rộng rãi hơn, to hơn chững chạc hơn
- Tiêu thụ xăng xấp xỉ nhau( thực ra cam 2.4 đường trương có 8l tuơng đương vơi 1.8 của Mẹc, xưa nay là ưu điểm của Toy)
- Sửa chữa và mất đồ thì Mẹc tốn kém hơn Cam
- Lúc bán lại thì Cam cũng giữ giá hơn Mẹc
- Mẹc hơn một điều là khi sử dụng người ta có thể nghĩ là ông này đi Mẹc ( với những người không biết nhiều về xe vì điều này ăn sâu vào tiềm thức Mẹc là xe đắt tiền rồi)
 

anhvinhbeo

Đi bộ
Biển số
OF-28549
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
4
Động cơ
483,640 Mã lực
Nếu chuộng hình thức và thời gian sử dụng ngắn (dưới 5 năm) thì chọn Camry. Nếu thích chất lượng cuộc sống thì chạy Mercedes (có tiền thì nên chơi con C-class 2008)
Anh Vinh béo
C200K
 

Côngnôngv12

Xe buýt
Biển số
OF-22090
Ngày cấp bằng
7/10/08
Số km
665
Động cơ
502,417 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh trong phòng.
Anh Công Lông phân tích máu thật, hôm qua có con Mẹc E 200 hãng xe đánh qua cho anh em mình thử sao không qua đi thử :P:P:P:P
Hehe, anh đi thử rồi. Hôm nọ nó có chương trình cho đi thử xe hay lắm. Tha hồ mà phá :21:. Lần sau có anh rủ đi nhé, oánh võng thoải mái, vớ vẩn đâm phải thằng nào vứt xe đi zề luôn. :69:
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Công bằng mà nói mấy năm trước ở Mỹ Mẹc C thì nằm trong dòng xe hạng sang còn Cam thì trong dòng xe hạng thường( nhưng ở Việt thì Cam vẫn là xe sang) từ dòng 2005 trở đi, Cam làm cho Mẹc ế thảm hại, trên nhiều thị trường, nhất là từ dòng Cam 2007. New Mẹc C theo như em theo dõi tin tức thì là ra đời để trả miếng và dành lại phân khúc hạng trung đã mất vào tay Cam. Mẹc thì chúng ta đều biết là có nhiều truyền thống tốt, nhưng sức già kháng cự lại sức trẻ ngùn ngụt đang lên là thằng Toyota cũng nhiều lúc thấy đuối. nếu so mẹc C mới với Cam 07 thì như sau:
- Về nội thất ngang ngửa nhau
- Mẹc đầm hơn, thể thao hơn
- Cam rộng rãi hơn, to hơn chững chạc hơn
- Tiêu thụ xăng xấp xỉ nhau( thực ra cam 2.4 đường trương có 8l tuơng đương vơi 1.8 của Mẹc, xưa nay là ưu điểm của Toy)
- Sửa chữa và mất đồ thì Mẹc tốn kém hơn Cam
- Lúc bán lại thì Cam cũng giữ giá hơn Mẹc
- Mẹc hơn một điều là khi sử dụng người ta có thể nghĩ là ông này đi Mẹc ( với những người không biết nhiều về xe vì điều này ăn sâu vào tiềm thức Mẹc là xe đắt tiền rồi)
Ai bảo bác là MerC được SX để cạnh tranh với Camry thế? Sao bác biết được là MerC bán ế, và tại sao MerC ế lại là do Camry? Em e rằng hiểu biết của bác có phần hơi bị hạn chế và sai lệch. Để em giải thích lại cho nhá:

MerC từ trước đến giờ vẫn luôn là xe sang, còn Camry thì chưa bao giờ (đặc biệt là ở Mỹ). Đối thủ cạnh tranh của MerC là BMW 3, Audi A4, Lexus IS... Còn Camry thì cạnh tranh với Accord, Mazda 6, VW Passat và các dòng xe gia đình tương đương khác. Vì thế việc so sánh Camry với MerC là tương đối kỳ cục do 2 loại này hướng đến các phân khúc thị trường khác hẳn nhau. Và vì phân khúc thị trường của Camry lớn hơn của MerC nhiều nên Camry bán chạy hơn là đương nhiên. Ở Mẽo hay Vịt cũng thế thôi.
 

trungdq

Xe tải
Biển số
OF-16250
Ngày cấp bằng
12/5/08
Số km
208
Động cơ
512,680 Mã lực
Năm 2008 thì Mercedes C Class chỉ bán chạy thứ 2 trên thế giới sau BMW 3 series trong cùng phân khúc và vượt xa Lexus IS. Nếu ai đó cho rằng Mercedes ế ẩm hơn Camry thì Lexus IS còn ế ẩm hơn nhiều và như thế phải chăng Toyota quá ngu? tại sao lại phải tạo ra 1 thương hiệu hạng sang mà doanh số bán của IS và ES không bằng Camry?
 

lastmem

Xe buýt
Biển số
OF-22009
Ngày cấp bằng
5/10/08
Số km
614
Động cơ
502,100 Mã lực
Tuổi
31
em nghĩ bác nên chọn Merc vì an toàn là chính bác ạ :)
 

alfa_romeo

Xe tải
Biển số
OF-13430
Ngày cấp bằng
24/2/08
Số km
415
Động cơ
522,660 Mã lực
hí hí e có ý kiến nếu là Mec-C thì nó về dáng nó trông tủn mủn lắm trông không sang vẫn mác Mẹc thoai...còn điẹp và tiện dụng thì Cam nhập là ổn đấy cụ ạh :69::69::69:
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
Ai bảo bác là MerC được SX để cạnh tranh với Camry thế? Sao bác biết được là MerC bán ế, và tại sao MerC ế lại là do Camry? Em e rằng hiểu biết của bác có phần hơi bị hạn chế và sai lệch. Để em giải thích lại cho nhá:

MerC từ trước đến giờ vẫn luôn là xe sang, còn Camry thì chưa bao giờ (đặc biệt là ở Mỹ). Đối thủ cạnh tranh của MerC là BMW 3, Audi A4, Lexus IS... Còn Camry thì cạnh tranh với Accord, Mazda 6, VW Passat và các dòng xe gia đình tương đương khác. Vì thế việc so sánh Camry với MerC là tương đối kỳ cục do 2 loại này hướng đến các phân khúc thị trường khác hẳn nhau. Và vì phân khúc thị trường của Camry lớn hơn của MerC nhiều nên Camry bán chạy hơn là đương nhiên. Ở Mẽo hay Vịt cũng thế thôi.
Em cũng đồng ý với bác thôi, nhưng đó là do em đọc được chứ không bịa ra, ngày trước Mẹc C luôn ở vị trí cao hơn Cam( nhưng Cam bán chạy hơn), từ khi Cam 2007 ra đời và bán hay quá, thằng em em sống ở bên Mỹ nói là thời điểm đấy dân Mỹ còn bán Lex IS để mua Cam 07 vì là rõ ràng nhìn cam 07 mới mẻ hơn và rộng rãi hơn, xăng thì tiêu cũng ít. Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C. Nhưng bác nói gì thì cũng phải công bằng một tí chứ, đẳng cấp của Cam trước đây không thể bằng Mẹc, nhưng bây giờ như cứ công tâm mà nói chuyện thì con C200 không có cửa mà so sánh với Cam 3.5Q mà lại bán giá tương đuơng. Em buồn cười cái chuyện đẳng cấp vì C200 mới nhìn chẳng giống ông cũng chẳng giống thằng, không đúng như cảm giác em chạy con C200 cũ ngày xưa?????
 

maximo

Xe tải
Biển số
OF-14871
Ngày cấp bằng
17/4/08
Số km
261
Động cơ
515,630 Mã lực
.... Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C.
Cụ tham khảo ý kiến của em nhé:

- Giá cả thì BMW 3, Mer C, Audi A4, luôn tương đương nhau từ xưa đến nay, hiện tại vẫn vậy. Giá khởi điểm hiện tại là khoảng 32-33k USD cho cả 3 . Vậy thì phải nói cả BMW và Audi đều thường hóa cả mới đúng nhỉ?! và giá không rẻ hơn so với các thế hệ trước tẹo nào. Như vậy giải thích của cụ có vẻ không logic. MB VN chỉ lắp ráp thông qua nhập khẩu bộ linh kiện nguyên chiếc nên giá thành của bộ linh kiện trên toàn thế giới có lẽ chỉ khác nhau phần công vận chuyển.
- Em cũng chưa bao giờ nghe đến việc sử dụng sứ mệnh C để cạnh tranh với Camry trên thế giới. Bản thân MB cũng luôn tuyên bố C cạnh tranh trực tiếp với BMW Ser 3, Audi A4. Cụ hoàn toàn có thể search thông tin này trên wikimedia. Không lẽ C thiết kế và sản xuất ra để cạnh tranh với Camry của Toyota ở thị trường VN?!
- Dòng A và B hay bất kỳ dòng nào ế ẩm thì theo em không thể suy ra C phải thường hóa mà ngược lại C phải duy trì và phát huy để đảm bảo sứ mệnh của nó. Nếu C cạnh tranh với camry vậy MB lại nghin cứu ra một cái mới để cạnh tranh với BMW và Audi ah?
...
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,349
Động cơ
641,331 Mã lực
Em cũng đồng ý với bác thôi, nhưng đó là do em đọc được chứ không bịa ra, ngày trước Mẹc C luôn ở vị trí cao hơn Cam( nhưng Cam bán chạy hơn), từ khi Cam 2007 ra đời và bán hay quá, thằng em em sống ở bên Mỹ nói là thời điểm đấy dân Mỹ còn bán Lex IS để mua Cam 07 vì là rõ ràng nhìn cam 07 mới mẻ hơn và rộng rãi hơn, xăng thì tiêu cũng ít. Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C. Nhưng bác nói gì thì cũng phải công bằng một tí chứ, đẳng cấp của Cam trước đây không thể bằng Mẹc, nhưng bây giờ như cứ công tâm mà nói chuyện thì con C200 không có cửa mà so sánh với Cam 3.5Q mà lại bán giá tương đuơng. Em buồn cười cái chuyện đẳng cấp vì C200 mới nhìn chẳng giống ông cũng chẳng giống thằng, không đúng như cảm giác em chạy con C200 cũ ngày xưa?????
Thứ nhất, nguồn tin của bác là không chính xác, người đưa ra nguồn tin đó nhiều khả năng chả hiểu khỉ gì về ô tô.

Thứ hai, cậu em bác nói dân Mỹ bán Lex IS để mua Cam thì vì em không ở Mỹ nên em không biết, không bình luận tính đúng sai của nguồn tin, nhưng theo em đánh giá thằng nào bán IS để mua Cam thì chắc đầu óc có vấn đề, hoặc là... vợ sắp đẻ nên mới phải bán cái xe xịn hơn để mua cái xe rộng hơn :D :D :D. Bác có thể so sánh các loại Cam xuất Mỹ nhập về VN với IS xem nhận xét của em có đúng không.

Thứ 3 là hạng A bán ế chả liên quan gì đến hạng C cả. Em xin giải thích cho bác tại sau A classe ế nhé: Đời đầu của dòng xe này thiết kế bị lỗi khiến xe dễ bị lật khi vào cua, sau đó Mer đã khắc phục ở đời sau nhưng có vẻ thị trường đã dị ứng và định kiến với dòng này rồi (kiểu như người Việt cứ khăng khăng nói Ford là ăn xăng vậy). Đồng thời, là xe nhỏ nhưng giá lại rõ cao, với giá của A classe người ta có thể mua được Toy Corrola hay Civic. Điều này khiến cho những người định mua Mer A chuyển ý định hết cả.

Thứ tư là em không định so sánh gì MerC với Cam cả cho dù là 2.4 hay 3.5, vì như em nói ở trên, 2 thằng này có 2 phân khúc thị trường khác nhau. Cho dù Cam có giá ngang bằng MerC và tiện nghi hoàn toàn không có gì thì nó vẫn bán chạy hơn MerC, vì phân khúc của nó lớn hơn. Ngược lại, đối với những đối tượng thuộc phân khúc của Mer thì chả có ai chuyển từ Mer sang Cam cả. Vấn đề là phải xác định xem mình thuộc vào phân khúc nào.
 

NamThanglong1

Xe buýt
Biển số
OF-24704
Ngày cấp bằng
24/11/08
Số km
755
Động cơ
498,300 Mã lực
Thứ nhất, nguồn tin của bác là không chính xác, người đưa ra nguồn tin đó nhiều khả năng chả hiểu khỉ gì về ô tô.

Thứ hai, cậu em bác nói dân Mỹ bán Lex IS để mua Cam thì vì em không ở Mỹ nên em không biết, không bình luận tính đúng sai của nguồn tin, nhưng theo em đánh giá thằng nào bán IS để mua Cam thì chắc đầu óc có vấn đề, hoặc là... vợ sắp đẻ nên mới phải bán cái xe xịn hơn để mua cái xe rộng hơn :D :D :D. Bác có thể so sánh các loại Cam xuất Mỹ nhập về VN với IS xem nhận xét của em có đúng không.

Thứ 3 là hạng A bán ế chả liên quan gì đến hạng C cả. Em xin giải thích cho bác tại sau A classe ế nhé: Đời đầu của dòng xe này thiết kế bị lỗi khiến xe dễ bị lật khi vào cua, sau đó Mer đã khắc phục ở đời sau nhưng có vẻ thị trường đã dị ứng và định kiến với dòng này rồi (kiểu như người Việt cứ khăng khăng nói Ford là ăn xăng vậy). Đồng thời, là xe nhỏ nhưng giá lại rõ cao, với giá của A classe người ta có thể mua được Toy Corrola hay Civic. Điều này khiến cho những người định mua Mer A chuyển ý định hết cả.

Thứ tư là em không định so sánh gì MerC với Cam cả cho dù là 2.4 hay 3.5, vì như em nói ở trên, 2 thằng này có 2 phân khúc thị trường khác nhau. Cho dù Cam có giá ngang bằng MerC và tiện nghi hoàn toàn không có gì thì nó vẫn bán chạy hơn MerC, vì phân khúc của nó lớn hơn. Ngược lại, đối với những đối tượng thuộc phân khúc của Mer thì chả có ai chuyển từ Mer sang Cam cả. Vấn đề là phải xác định xem mình thuộc vào phân khúc nào.
Việc thằng Toy nó chén được một doanh số khổng lồ trong dòng Cam thì tất cả các hãng xe động lòng chứ không nói gì Mer. Các bác nói hơi kỳ cục ở chỗ là nếu thằng Toy nó bán với giá ngang ngửa mà phân khúc lại kém( người sử dụng bình dân) thế mà cái phân khúc bình dân này cứ bỏ tiền ra mua đắt thì thế giới này quả thực nhiều người dại ( dại hơn các bác).
Còn chuyện bán Is mua cam, em thấy bác chủ quan, dân Mỹ bản chất chỉ thích xe to, gần đây nó nhận ra xe của Nhật hiệu quả nên cũng đành mua, kinh tế suy thoái nó không thể nuôi mãi mấy ông cụ uống xăng như nước lã và tiền vào gara của Mỹ có như ớ Việt nam đâu, xe Nhật dễ ghét ở chỗ chẳng chịu hỏng. Khi dòng Cam 2007 ra đời, nhiều thằng thấy dáng mới rất thanh niên(dòng Cam Mỹ) xe rộng rãi, trang thiết bị ngon,xe chạy êm ả, ít xăng,giá cả hợp lý, thế là nó múc thôi, bác cho chúng nó là thần kinh cũng được chẳng qua Chúng nó không nặng định kiến về thuơng hiệu như bác. Hãng nào cũng có xe tốt và xe tồi.
Nói thật với bác, em cũng thích Mẹc nhưng Mẹc C là em không thích, em cũng thích Lex nhưng chỉ LS 460 chứ Is thì nhìn cũng không hơn con Corolla mấy cũng không thích.
 

onlinecafe99

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-25266
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
41
Động cơ
490,310 Mã lực
Mỗi bác 1 ý ,ai thích gì thì nói về đó ,nhưng bác nào đang đi IS mà bán mua camry thì có vấn đề thật
IS vẫn là toyota cao cấp ,vậy cớ gì lại đổi cao lấy thấp nhỉ ,camry thua em IS này tuốt chỉ cái to xác hơn thui ,em không nghĩ nếu một người đã sử dụng IS lại có thể thích được camry kể cả nội thất lẫn tính năng vận hành
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top