- Biển số
- OF-648
- Ngày cấp bằng
- 6/7/06
- Số km
- 6,411
- Động cơ
- 641,331 Mã lực
Có thể vì kụ mới xài Pre, Mon và E200 mà chưa xài Cam chăngNgày trước em nghe nói " đã đi Merc rồi thì không bỏ được" em không tin, nhưng bây giờ thì em tin rồi
Có thể vì kụ mới xài Pre, Mon và E200 mà chưa xài Cam chăngNgày trước em nghe nói " đã đi Merc rồi thì không bỏ được" em không tin, nhưng bây giờ thì em tin rồi
Đúng rồi, cụ ý đã biết cái sướng của Cam đâu cơ chứ .Có thể vì kụ mới xài Pre, Mon và E200 mà chưa xài Cam chăng
Hehe, anh đi thử rồi. Hôm nọ nó có chương trình cho đi thử xe hay lắm. Tha hồ mà phá :21:. Lần sau có anh rủ đi nhé, oánh võng thoải mái, vớ vẩn đâm phải thằng nào vứt xe đi zề luôn. :69:Anh Công Lông phân tích máu thật, hôm qua có con Mẹc E 200 hãng xe đánh qua cho anh em mình thử sao không qua đi thử
Ai bảo bác là MerC được SX để cạnh tranh với Camry thế? Sao bác biết được là MerC bán ế, và tại sao MerC ế lại là do Camry? Em e rằng hiểu biết của bác có phần hơi bị hạn chế và sai lệch. Để em giải thích lại cho nhá:Công bằng mà nói mấy năm trước ở Mỹ Mẹc C thì nằm trong dòng xe hạng sang còn Cam thì trong dòng xe hạng thường( nhưng ở Việt thì Cam vẫn là xe sang) từ dòng 2005 trở đi, Cam làm cho Mẹc ế thảm hại, trên nhiều thị trường, nhất là từ dòng Cam 2007. New Mẹc C theo như em theo dõi tin tức thì là ra đời để trả miếng và dành lại phân khúc hạng trung đã mất vào tay Cam. Mẹc thì chúng ta đều biết là có nhiều truyền thống tốt, nhưng sức già kháng cự lại sức trẻ ngùn ngụt đang lên là thằng Toyota cũng nhiều lúc thấy đuối. nếu so mẹc C mới với Cam 07 thì như sau:
- Về nội thất ngang ngửa nhau
- Mẹc đầm hơn, thể thao hơn
- Cam rộng rãi hơn, to hơn chững chạc hơn
- Tiêu thụ xăng xấp xỉ nhau( thực ra cam 2.4 đường trương có 8l tuơng đương vơi 1.8 của Mẹc, xưa nay là ưu điểm của Toy)
- Sửa chữa và mất đồ thì Mẹc tốn kém hơn Cam
- Lúc bán lại thì Cam cũng giữ giá hơn Mẹc
- Mẹc hơn một điều là khi sử dụng người ta có thể nghĩ là ông này đi Mẹc ( với những người không biết nhiều về xe vì điều này ăn sâu vào tiềm thức Mẹc là xe đắt tiền rồi)
Em cũng đồng ý với bác thôi, nhưng đó là do em đọc được chứ không bịa ra, ngày trước Mẹc C luôn ở vị trí cao hơn Cam( nhưng Cam bán chạy hơn), từ khi Cam 2007 ra đời và bán hay quá, thằng em em sống ở bên Mỹ nói là thời điểm đấy dân Mỹ còn bán Lex IS để mua Cam 07 vì là rõ ràng nhìn cam 07 mới mẻ hơn và rộng rãi hơn, xăng thì tiêu cũng ít. Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C. Nhưng bác nói gì thì cũng phải công bằng một tí chứ, đẳng cấp của Cam trước đây không thể bằng Mẹc, nhưng bây giờ như cứ công tâm mà nói chuyện thì con C200 không có cửa mà so sánh với Cam 3.5Q mà lại bán giá tương đuơng. Em buồn cười cái chuyện đẳng cấp vì C200 mới nhìn chẳng giống ông cũng chẳng giống thằng, không đúng như cảm giác em chạy con C200 cũ ngày xưa?????Ai bảo bác là MerC được SX để cạnh tranh với Camry thế? Sao bác biết được là MerC bán ế, và tại sao MerC ế lại là do Camry? Em e rằng hiểu biết của bác có phần hơi bị hạn chế và sai lệch. Để em giải thích lại cho nhá:
MerC từ trước đến giờ vẫn luôn là xe sang, còn Camry thì chưa bao giờ (đặc biệt là ở Mỹ). Đối thủ cạnh tranh của MerC là BMW 3, Audi A4, Lexus IS... Còn Camry thì cạnh tranh với Accord, Mazda 6, VW Passat và các dòng xe gia đình tương đương khác. Vì thế việc so sánh Camry với MerC là tương đối kỳ cục do 2 loại này hướng đến các phân khúc thị trường khác hẳn nhau. Và vì phân khúc thị trường của Camry lớn hơn của MerC nhiều nên Camry bán chạy hơn là đương nhiên. Ở Mẽo hay Vịt cũng thế thôi.
Cụ tham khảo ý kiến của em nhé:.... Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C.
Thứ nhất, nguồn tin của bác là không chính xác, người đưa ra nguồn tin đó nhiều khả năng chả hiểu khỉ gì về ô tô.Em cũng đồng ý với bác thôi, nhưng đó là do em đọc được chứ không bịa ra, ngày trước Mẹc C luôn ở vị trí cao hơn Cam( nhưng Cam bán chạy hơn), từ khi Cam 2007 ra đời và bán hay quá, thằng em em sống ở bên Mỹ nói là thời điểm đấy dân Mỹ còn bán Lex IS để mua Cam 07 vì là rõ ràng nhìn cam 07 mới mẻ hơn và rộng rãi hơn, xăng thì tiêu cũng ít. Vậy nên thằng Mẹc có đưa ra một quyết định là làm thường hóa dòng C để cạnh tranh với phân khúc hạng trung của Toy, tại sao phải thường hóa dòng C vì dòng A của Mẹc ế thảm hại. Bác có để í giá bán của Mẹc C và Cam cả ở Mỹ và ở Việt là đuổi sát nút nhau: như ở Vịt C là hơn 60K còn Cam 2.4 là hơn 50K, vậy nên nhiều anh em lăn tăn giữa việc mua Cam 3.5 hay Mẹc C. Nhưng bác nói gì thì cũng phải công bằng một tí chứ, đẳng cấp của Cam trước đây không thể bằng Mẹc, nhưng bây giờ như cứ công tâm mà nói chuyện thì con C200 không có cửa mà so sánh với Cam 3.5Q mà lại bán giá tương đuơng. Em buồn cười cái chuyện đẳng cấp vì C200 mới nhìn chẳng giống ông cũng chẳng giống thằng, không đúng như cảm giác em chạy con C200 cũ ngày xưa?????
Việc thằng Toy nó chén được một doanh số khổng lồ trong dòng Cam thì tất cả các hãng xe động lòng chứ không nói gì Mer. Các bác nói hơi kỳ cục ở chỗ là nếu thằng Toy nó bán với giá ngang ngửa mà phân khúc lại kém( người sử dụng bình dân) thế mà cái phân khúc bình dân này cứ bỏ tiền ra mua đắt thì thế giới này quả thực nhiều người dại ( dại hơn các bác).Thứ nhất, nguồn tin của bác là không chính xác, người đưa ra nguồn tin đó nhiều khả năng chả hiểu khỉ gì về ô tô.
Thứ hai, cậu em bác nói dân Mỹ bán Lex IS để mua Cam thì vì em không ở Mỹ nên em không biết, không bình luận tính đúng sai của nguồn tin, nhưng theo em đánh giá thằng nào bán IS để mua Cam thì chắc đầu óc có vấn đề, hoặc là... vợ sắp đẻ nên mới phải bán cái xe xịn hơn để mua cái xe rộng hơn . Bác có thể so sánh các loại Cam xuất Mỹ nhập về VN với IS xem nhận xét của em có đúng không.
Thứ 3 là hạng A bán ế chả liên quan gì đến hạng C cả. Em xin giải thích cho bác tại sau A classe ế nhé: Đời đầu của dòng xe này thiết kế bị lỗi khiến xe dễ bị lật khi vào cua, sau đó Mer đã khắc phục ở đời sau nhưng có vẻ thị trường đã dị ứng và định kiến với dòng này rồi (kiểu như người Việt cứ khăng khăng nói Ford là ăn xăng vậy). Đồng thời, là xe nhỏ nhưng giá lại rõ cao, với giá của A classe người ta có thể mua được Toy Corrola hay Civic. Điều này khiến cho những người định mua Mer A chuyển ý định hết cả.
Thứ tư là em không định so sánh gì MerC với Cam cả cho dù là 2.4 hay 3.5, vì như em nói ở trên, 2 thằng này có 2 phân khúc thị trường khác nhau. Cho dù Cam có giá ngang bằng MerC và tiện nghi hoàn toàn không có gì thì nó vẫn bán chạy hơn MerC, vì phân khúc của nó lớn hơn. Ngược lại, đối với những đối tượng thuộc phân khúc của Mer thì chả có ai chuyển từ Mer sang Cam cả. Vấn đề là phải xác định xem mình thuộc vào phân khúc nào.
bác mua Mẹc đi, em ủng hộ bác. Mẹc vừa sang mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn Cam 2.4 đấy.Theo em bác nên mua Mer mà đi,vừa sang,và cái quan trọng nhất của nó là an toàn cho người