[Thảo luận] Mê Ếch! nhưng...

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,837
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Số là em kết ếch từ thập niên trước nhưng chưa 1 lần được nếm trải cảm giác thực sự nên còn lăn tăn nhiều quá, tháng trước ôm tiền sang ford Long Biên quyết định múc em nó, sau khi lên lái thử thấy hơi thất vọng lại trở về tay không. Hnay em làm thớt này mong các kuj đã và đang chạy Ếch cho lời khuyên
- Hộp số 4 cấp khi tăng tốc thấy không bốc lắm, sang số không mượt
- Xe SUV mà điều hòa chỉ có 1 cửa ra gió -> ngồi trc thì lạnh, sau thì nóng
- Nội thất thì khỏi bàn ( nghèo nàn quá )
Chạy thử xong lúc về cố nhìn lại em nó lần nữa để giã từ luôn. Hnay tình cờ ngồi uống rượu cùng 1 Bác trước làm Ford thấy ca ngợi Ếch nên lại thấy máu - thế có khổ không cơ chứ
Em đi ếch & sửa ếch nhiều rồi thì có mấy ý kiến dư lày ạ:
- Hộp số 4 cấp khi tăng tốc thấy không bốc lắm, sang số không mượt
Bản thân ếch VN bây h vẫn là phiên bản từ 2002 có chăng chỉ sửa đổi tý ngoại, nội thất. máy & hộp số chưa có cải tiến đáng kế, với 4 cấp xe chuyển số không mượt là .. đương nhiên

- Xe SUV mà điều hòa chỉ có 1 cửa ra gió -> ngồi trc thì lạnh, sau thì nóng
Ếch thực chất là Mazda Tribune, một dòng CUV rẻ tiền (không phải SUV nhé) nên cắt dàn lạnh ở sau cũng dễ hiểu thôi

- Nội thất thì khỏi bàn ( nghèo nàn quá )
Xem lại ý kiến trên của e.

Với tầm tiền bây h ếch tỏ ra rất hợp lý .. tuy nhiên để mong đợi các tính năng cao cấp (chí ít với VN mình) với một xe giá thấp cấp thì e nghĩ hơi khó ạ ..
 

ninhkent

Xe tăng
Biển số
OF-67434
Ngày cấp bằng
1/7/10
Số km
1,227
Động cơ
443,470 Mã lực
Nơi ở
Khu Đô Thị Mỹ Đình
Em đi ếch & sửa ếch nhiều rồi thì có mấy ý kiến dư lày ạ:
- Hộp số 4 cấp khi tăng tốc thấy không bốc lắm, sang số không mượt
Bản thân ếch VN bây h vẫn là phiên bản từ 2002 có chăng chỉ sửa đổi tý ngoại, nội thất. máy & hộp số chưa có cải tiến đáng kế, với 4 cấp xe chuyển số không mượt là .. đương nhiên

- Xe SUV mà điều hòa chỉ có 1 cửa ra gió -> ngồi trc thì lạnh, sau thì nóng
Ếch thực chất là Mazda Tribune, một dòng CUV rẻ tiền (không phải SUV nhé) nên cắt dàn lạnh ở sau cũng dễ hiểu thôi

- Nội thất thì khỏi bàn ( nghèo nàn quá )
Xem lại ý kiến trên của e.

Với tầm tiền bây h ếch tỏ ra rất hợp lý .. tuy nhiên để mong đợi các tính năng cao cấp (chí ít với VN mình) với một xe giá thấp cấp thì e nghĩ hơi khó ạ ..
Không còn gì để nói, vì quá chuẩn roài!! Lâu rồi ko qua chỗ cụ. Em thấy ếch đi thích nhất là đường trường. Cứ vào hết số là lướt. CÒn đi quãng ngắn như hà nội, cảm giác không mựot mà nói chung tiếng rít hộp số cảm giác rõ khi số nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nông_dân

Xe buýt
Biển số
OF-50869
Ngày cấp bằng
14/11/09
Số km
658
Động cơ
462,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ nghiên cứu và bàn luận kỹ quá. Nếu ai lăn tăn về nội thất hay xăng cộ thì em dám chắc là
Chẳng mua ếch đâu. Dù có tư vấn thuyết phục đến dư nào. Nhiều khi thấy ếch hay hay thì hỏi chơi thôi
Mấy cụ máu ếch thì ko kìm hãm dc nên mua rồi. Mà mua rồi thì phải khen thôi:-|:-|
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
Em đi ếch & sửa ếch nhiều rồi thì có mấy ý kiến dư lày ạ:
- Hộp số 4 cấp khi tăng tốc thấy không bốc lắm, sang số không mượt
Bản thân ếch VN bây h vẫn là phiên bản từ 2002 có chăng chỉ sửa đổi tý ngoại, nội thất. máy & hộp số chưa có cải tiến đáng kế, với 4 cấp xe chuyển số không mượt là .. đương nhiên

- Xe SUV mà điều hòa chỉ có 1 cửa ra gió -> ngồi trc thì lạnh, sau thì nóng
Ếch thực chất là Mazda Tribune, một dòng CUV rẻ tiền (không phải SUV nhé) nên cắt dàn lạnh ở sau cũng dễ hiểu thôi

- Nội thất thì khỏi bàn ( nghèo nàn quá )
Xem lại ý kiến trên của e.

Với tầm tiền bây h ếch tỏ ra rất hợp lý .. tuy nhiên để mong đợi các tính năng cao cấp (chí ít với VN mình) với một xe giá thấp cấp thì e nghĩ hơi khó ạ ..
Cụ ghét gì Ếch mà chê nó ghê thế??? Xe thằng sonnguyen đểu quá à? Em chạy thử thấy ok đấy chứ!?

Cái màu đỏ thì em nghĩ hơi oan cho Ếch cụ ợ!
 

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,235
Động cơ
533,410 Mã lực
Cụ ghét gì Ếch mà chê nó ghê thế??? Xe thằng sonnguyen đểu quá à? Em chạy thử thấy ok đấy chứ!?

Cái màu đỏ thì em nghĩ hơi oan cho Ếch cụ ợ!
Bây giờ ai quan tâm đến Ếch nữa cụ ơi, xe lởm mà, ng ta chỉ khoái mua Lé sụt với Bi mờ thôi cho ló ngầu!
Cái lày ở quê em gọi là " Xấu mà đòi đóng film ma"
 

wildcat74

Xe container
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
5,862
Động cơ
574,489 Mã lực
Lý do em xúc Esc là "hạt rẻ"- 1 con ếch mới so với CRV rẻ hơn gần 400 quả; còn nếu so với Rav4 hay Xtrail nhập cảng thì đừng hỏi. Trước khi lấy Ếch em định mua CRV- nhưng sau khi nói chuyện với mấy thằng sâu ỡm ờ của Honda, và so sánh giá với ếch em múc ếch ngay ko do dự. Mấy trăm quả dư ra hiện đang nằm bên ngân hềnh cho vay nặng lãi, tiền lãi thu về đủ để đổ xăng, gửi xe và khấu hao luôn- ko quan tâm đến lạm phát hay ếch ăn uống nhiều!.
 

mod97k3

Xe hơi
Biển số
OF-39930
Ngày cấp bằng
4/7/09
Số km
102
Động cơ
469,660 Mã lực
Em cũng đã ngâm cứu mãi mà chưa thấy lựa chọn nào hơn Escape với tầm tiền như vậy. Nếu có thêm 4 or 5 trăm tr chắc em sẽ cưới em Sorento của KIA.:-w

Chủ nhật tuần trước em lên An Đô Ford đối diện Cviên Hòa Bình và chạy thử con XLS độ của một bác sale ở đó. Cảm nhận riêng của em là:
- Dáng xe tổng thể không xấu như thiết kế của dòng xe Nhật nhưng cũng không đẹp như xe Hàn. Nói chung là ở mức chấp nhận được (có thể do em làm kts nên mắt mỹ thuật hơi khắt khe hơn). Nếu mua về thì còn phải gắn thêm bậc lên xuống, cản sau, đèn sương mù.
- Tay lái đầm chắc, xe không lắc khi vào cua, máy bốc nhưng số không mượt lắm nếu chạy trong phố.
- Cửa xe đóng nghe tiếng chắc nịch (cái này em có ý phang thật mạnh xem tiếng thế nào). Cách âm vừa phải sau khi em cho chạy thử vào đoạn đường có gạch đá lổn nhổn.
- Nội thất XLS công nhận là nghèo nàn và nếu mua chắc chắn phải nâng cấp thêm DVD, ghế da, gập gương điện, báo giờ và nhiệt độ trong ngoài xe, cảm biến hoặc camera lùi.

Với lại em nghĩ tầm từ 700 - 800 triệu và thì SUV này là lựa chọn chuẩn, nếu có nhiều tiền hơn thì chắc ko phải lăn tăn như em
 

good

Xe máy
Biển số
OF-94451
Ngày cấp bằng
4/3/11
Số km
52
Động cơ
408,520 Mã lực
Lý do em xúc Esc là "hạt rẻ"- 1 con ếch mới so với CRV rẻ hơn gần 400 quả; còn nếu so với Rav4 hay Xtrail nhập cảng thì đừng hỏi. Trước khi lấy Ếch em định mua CRV- nhưng sau khi nói chuyện với mấy thằng sâu ỡm ờ của Honda, và so sánh giá với ếch em múc ếch ngay ko do dự. Mấy trăm quả dư ra hiện đang nằm bên ngân hềnh cho vay nặng lãi, tiền lãi thu về đủ để đổ xăng, gửi xe và khấu hao luôn- ko quan tâm đến lạm phát hay ếch ăn uống nhiều!.
Cụ tính kinh tế thật đấy.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
Em đi ếch & sửa ếch nhiều rồi thì có mấy ý kiến dư lày ạ:
- Hộp số 4 cấp khi tăng tốc thấy không bốc lắm, sang số không mượt
Bản thân ếch VN bây h vẫn là phiên bản từ 2002 có chăng chỉ sửa đổi tý ngoại, nội thất. máy & hộp số chưa có cải tiến đáng kế, với 4 cấp xe chuyển số không mượt là .. đương nhiên
- Xe SUV mà điều hòa chỉ có 1 cửa ra gió -> ngồi trc thì lạnh, sau thì nóng
Ếch thực chất là Mazda Tribune, một dòng CUV rẻ tiền (không phải SUV nhé) nên cắt dàn lạnh ở sau cũng dễ hiểu thôi
- Nội thất thì khỏi bàn ( nghèo nàn quá )
Xem lại ý kiến trên của e.
Với tầm tiền bây h ếch tỏ ra rất hợp lý .. tuy nhiên để mong đợi các tính năng cao cấp (chí ít với VN mình) với một xe giá thấp cấp thì e nghĩ hơi khó ạ ..
Đúng hết, ngoại trừ cái đỏ đỏ: Sau khi dòng 3.0V6 ăn nhiều xăng và hay hỏng hộp số, Ford đã có thay đổi và kết quả là hộp số không hỏng nữa từ khoảng 2006 trở lại đây.
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
Đúng hết, ngoại trừ cái đỏ đỏ: Sau khi dòng 3.0V6 ăn nhiều xăng và hay hỏng hộp số, Ford đã có thay đổi và kết quả là hộp số không hỏng nữa từ khoảng 2006 trở lại đây.
cái này mà người ngoài nói Escape 3.0 có cái danh bất hư truyền đấy thì mấy cụ đạo Ford lại chửi cho là nói điêu đấy cụ ạ=)). May là cụ cũng đang đi Escape nên chắc được lượng thứ.

Em lại phải nhắc lại cho nó chuẩn ý của mình: em không chê bai gì Escape 2.3 (cả XLT lẫn XLS từ hồi 2008 trở lạid đấy) đâu đấy nhé.
 

Mắt Kính

Xe điện
Biển số
OF-34637
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
2,619
Động cơ
500,471 Mã lực
Nơi ở
Tam Hoa city: Hoa Phượng, Hoa Hậu và...Hoa Cải
cái này mà người ngoài nói Escape 3.0 có cái danh bất hư truyền đấy thì mấy cụ đạo Ford lại chửi cho là nói điêu đấy cụ ạ=)). May là cụ cũng đang đi Escape nên chắc được lượng thứ.

Em lại phải nhắc lại cho nó chuẩn ý của mình: em không chê bai gì Escape 2.3 (cả XLT lẫn XLS từ hồi 2008 trở lạid đấy) đâu đấy nhé.
Có gì đâu cụ, Ếch 3.0V6 đi hơn hẳn Ếch 2.3 chứ, có điều nó hơi tốn 1 chút nên Ford nó không lắp ở VN nữa mà hạ hết xuống 2.3L. Còn cái hộp số 3.0V6 hay hỏng cũng do người sử dụng thôi, chuyển số khi xe chưa dừng hẳn (thói quen đi xe số sàn), chứ nếu cứ chờ nó dừng hẳn rồi sang số thì cũng chẳng hỏng được.
Ếch nó có nhiều nhược điểm, em không thần tượng hóa cái xe của mình, chỉ là thấy nó hợp lý nhất trong tầm tiền thôi.
 

GAT

Xe điện
Biển số
OF-14225
Ngày cấp bằng
24/3/08
Số km
2,990
Động cơ
542,389 Mã lực
Nơi ở
gatgroup.vn
Có gì đâu cụ, Ếch 3.0V6 đi hơn hẳn Ếch 2.3 chứ, có điều nó hơi tốn 1 chút nên Ford nó không lắp ở VN nữa mà hạ hết xuống 2.3L. Còn cái hộp số 3.0V6 hay hỏng cũng do người sử dụng thôi, chuyển số khi xe chưa dừng hẳn (thói quen đi xe số sàn), chứ nếu cứ chờ nó dừng hẳn rồi sang số thì cũng chẳng hỏng được.
Ếch nó có nhiều nhược điểm, em không thần tượng hóa cái xe của mình, chỉ là thấy nó hợp lý nhất trong tầm tiền thôi.
Đúng là cái lày rất nhiều cụ bị dính.
Bạn em đi xe hơn chục năm, năm ngoái mua con CDX AT mới, chạy cũng vào loại sumakhơ, nhưng toàn kiểu vào số lùi khi xe chưa dừng hẳn và ngược lại khi lùi xong chuẩn bị tiến, xe chưa dừng hẳn đã xoạch 1 phát vào số tiến.
Hôm roài chảy dầu hộp số mới sáng mắt vì em lói mãi mờ đếch chịu sửa thói quen.
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,767
Động cơ
554,291 Mã lực
cái này mà người ngoài nói Escape 3.0 có cái danh bất hư truyền đấy thì mấy cụ đạo Ford lại chửi cho là nói điêu đấy cụ ạ=)). May là cụ cũng đang đi Escape nên chắc được lượng thứ.

Em lại phải nhắc lại cho nó chuẩn ý của mình: em không chê bai gì Escape 2.3 (cả XLT lẫn XLS từ hồi 2008 trở lạid đấy) đâu đấy nhé.
Có gì đâu cụ, Ếch 3.0V6 đi hơn hẳn Ếch 2.3 chứ, có điều nó hơi tốn 1 chút nên Ford nó không lắp ở VN nữa mà hạ hết xuống 2.3L. Còn cái hộp số 3.0V6 hay hỏng cũng do người sử dụng thôi, chuyển số khi xe chưa dừng hẳn (thói quen đi xe số sàn), chứ nếu cứ chờ nó dừng hẳn rồi sang số thì cũng chẳng hỏng được.
Ếch nó có nhiều nhược điểm, em không thần tượng hóa cái xe của mình, chỉ là thấy nó hợp lý nhất trong tầm tiền thôi.
Đúng là cái lày rất nhiều cụ bị dính.
Bạn em đi xe hơn chục năm, năm ngoái mua con CDX AT mới, chạy cũng vào loại sumakhơ, nhưng toàn kiểu vào số lùi khi xe chưa dừng hẳn và ngược lại khi lùi xong chuẩn bị tiến, xe chưa dừng hẳn đã xoạch 1 phát vào số tiến.
Hôm roài chảy dầu hộp số mới sáng mắt vì em lói mãi mờ đếch chịu sửa thói quen.
1- Hộp số 3.0V6 của Ếch bị hỏng ngoài chuyện không biết cách dùng còn cả lỗi ngớ ngẩn của Đại Lý khi thay dầu hộp số nữa! Vụ này Ford ém nhẹm đi! Chắc các cụ cũng không biết! Không phải chất lượng nó tồi đâu!!!
2- Máy 3.0V6 tốn xăng! Đúng! Vì chạy nó cực sướng! Thế nhưng sao không ai kêu Camry hay Crown 3.0V6 tốn mà lại chỉ kêu Ếch 3.0V6 tốn nhỉ??? Chắc là thần tượng hóa và mua rồi thì phải tự khen??? Giống như cụ Vic đang đuổi theo chọc ngoáy Forders ấy!!!:P Em thề là chẳng hơn nhau đáng để tự hào cái khoản tốn xăng của mấy loại xe em vừa nêu đâu ợ!!!

Em chỉ tiếc là không còn Ếch 3.0V6 đập hộp để mua nên đành mua 2.3 vậy!!!
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Vinh Nguyễn

Xe điện
Biển số
OF-19485
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,235
Động cơ
533,410 Mã lực
1- Hộp số 3.0V6 của Ếch bị hỏng ngoài chuyện không biết cách dùng còn cả lỗi ngớ ngẩn của Đại Lý khi thay dầu hộp số nữa! Vụ này Ford ém nhẹm đi! Chắc các cụ cũng không biết! Không phải chất lượng nó tồi đâu!!!
2- Máy 3.0V6 tốn xăng! Đúng! Vì chạy nó cực sướng! Thế nhưng sao không ai kêu Camry hay Crown 3.0V6 tốn mà lại chỉ kêu Ếch 3.0V6 tốn nhỉ??? Chắc là thần tượng hóa và mua rồi thì phải tự khen??? Giống như cụ Vic đang đuổi theo chọc ngoáy Forders ấy!!!:P Em thề là chẳng hơn nhau đáng để tự hào cái khoản tốn xăng của mấy loại xe em vừa nêu đâu ợ!!!

Em chỉ tiếc là không còn Ếch 3.0V6 đập hộp để mua nên đành mua 2.3 vậy!!!
Es 3.0V6 ra đời khoảng 2001, lúc đó TT VN chưa có dòng SUV nào cả nên em nó ăn uống nhiều hơn những em Sedan thì cũng dễ hiểu thôi. Vì vậy mà Ford bị mang tiếng từ dạo đó! Kể ra với cái xác của Es nặng hơn những em khác thì có khi lại ăn ít hơn đó chứ!
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,095
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Bác ạ, máy Escape 2.3 chính là máy Mazda6 chứ có phải máy mẽo máy Mỹ gì đâu mà bác ca ngợi nó ghê thế. Nói thêm nữa là khung gầm của Escape cũng chính là của Mazda 626 và Tribute mà ra thôi chứ nhiều bác lại phán là xe Mỹ đi chắc nịch chứ không như xe Nhật, xe Hàn nghe thấy nó hài hước lắm ạ.

Nói chung, tiền nào của đấy - ở tầm tiền của Escape XLT và XLS thì lựa chọn Escape là hợp lý rồi.
Ơ, hôm nay em mới biết Ếch toàn mượn đồ của Lý phàn ạ.:))
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
1- Hộp số 3.0V6 của Ếch bị hỏng ngoài chuyện không biết cách dùng còn cả lỗi ngớ ngẩn của Đại Lý khi thay dầu hộp số nữa! Vụ này Ford ém nhẹm đi! Chắc các cụ cũng không biết! Không phải chất lượng nó tồi đâu!!!
2- Máy 3.0V6 tốn xăng! Đúng! Vì chạy nó cực sướng! Thế nhưng sao không ai kêu Camry hay Crown 3.0V6 tốn mà lại chỉ kêu Ếch 3.0V6 tốn nhỉ??? Chắc là thần tượng hóa và mua rồi thì phải tự khen??? Giống như cụ Vic đang đuổi theo chọc ngoáy Forders ấy!!!:P Em thề là chẳng hơn nhau đáng để tự hào cái khoản tốn xăng của mấy loại xe em vừa nêu đâu ợ!!!

Em chỉ tiếc là không còn Ếch 3.0V6 đập hộp để mua nên đành mua 2.3 vậy!!!
Hài không đỡ được.

1. Mấy cụ nick già ở OS và OF phải thừa nhận là hộp số xe Escape 3.0 V6 hay bị hỏng là do bản thân nó không phù hợp với điều kiện giao thông tại VN (đặc biệt các thành phố thường xuyên bị tắc đường như Hà Nội - Sài Gòn). Đừng đổ tại các đại lý của Ford là thay dầu hộp số sai (chả hiểu cụ định nói là sai cái gì? quy trình sai? phẩm cấp dầu sai? hay là chất lượng dầu không đạt yêu cầu?). Tỷ lệ xe Escape 3.0 V6 hỏng hộp số khá nhiều nên đừng đổ tại đại lý vì nếu tại đại lý thì 100% các xe khi làm bảo dưỡng sẽ hỏng hết. Lý do như cụ Mắt Kính đưa ra là do thói quen lái xe thì thuyết phục hơn. Chính vì thế cũng lại càng tin là hộp số đấy không phù hợp bằng dòng Escape 2.3 sau này sử dụng hộp số kiểu thông thường.

2. Máy 3.0 V6 tốn xăng thì chả ai tranh luận thêm với cụ làm gì. Crown có tốn xăng không? Nó quá tốn nên mỗi khi có topic bán Crown nào được đăng là các cụ nhà mình lại phải hỏi người mua là có cây xăng riêng chưa? Có được cấp phiếu xăng dầu miễn phí không? Có rủng rỉnh xèng để mỗi lần mua xăng là tốn gần 2 triệu không? v...v.... cái đó có ai phủ nhận là Crown 3.0 V6 24 valves twin cam AT không tốn xăng đâu nhỉ? Nhưng hãy nhớ một chi tiết là trọng lượng cái Crown đấy nó nặng hơn Escape khá nhiều và hệ khung gầm của nó là body on frame chứ không phải là CUV như Escape đâu. Thôi, không tranh luận với cụ về xe Crown nữa vì thời buổi xăng dầu đắt đỏ thế này mà ngày nào cũng chạy gần 200 km loanh quanh hỗn hợp Hà Nội - Hưng Yên thì chả nghĩ đến làm gì^:)^.

3. Cụ cứ thích nhắc đi nhắc lại cái câu thèm mua Escape 3.0 V6 mới tinh nhưng không có nên đành mua 2.3 nghe nó hài nhất trong các câu cụ thường nói. Xin nhắc lại là chỉ có Escape XLT 2.3L mới gần giống với Escape 3.0 V6 thôi - chứ XLS của cụ thì chính xác là một cái xe sedan gầm cao không hơn, không kém. 8-}
 

CR-Vic

Xe container
Biển số
OF-85743
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
8,266
Động cơ
476,426 Mã lực
1- Hộp số 3.0V6 của Ếch bị hỏng ngoài chuyện không biết cách dùng còn cả lỗi ngớ ngẩn của Đại Lý khi thay dầu hộp số nữa! Vụ này Ford ém nhẹm đi! Chắc các cụ cũng không biết! Không phải chất lượng nó tồi đâu!!!
2- Máy 3.0V6 tốn xăng! Đúng! Vì chạy nó cực sướng! Thế nhưng sao không ai kêu Camry hay Crown 3.0V6 tốn mà lại chỉ kêu Ếch 3.0V6 tốn nhỉ??? Chắc là thần tượng hóa và mua rồi thì phải tự khen??? Giống như cụ Vic đang đuổi theo chọc ngoáy Forders ấy!!!:P Em thề là chẳng hơn nhau đáng để tự hào cái khoản tốn xăng của mấy loại xe em vừa nêu đâu ợ!!!

Em chỉ tiếc là không còn Ếch 3.0V6 đập hộp để mua nên đành mua 2.3 vậy!!!
1- Hộp số 3.0V6 của Ếch bị hỏng ngoài chuyện không biết cách dùng còn cả lỗi ngớ ngẩn của Đại Lý khi thay dầu hộp số nữa! Vụ này Ford ém nhẹm đi! Chắc các cụ cũng không biết! Không phải chất lượng nó tồi đâu!!!
2- Máy 3.0V6 tốn xăng! Đúng! Vì chạy nó cực sướng! Thế nhưng sao không ai kêu Camry hay Crown 3.0V6 tốn mà lại chỉ kêu Ếch 3.0V6 tốn nhỉ??? Chắc là thần tượng hóa và mua rồi thì phải tự khen??? Giống như cụ Vic đang đuổi theo chọc ngoáy Forders ấy!!!:P Em thề là chẳng hơn nhau đáng để tự hào cái khoản tốn xăng của mấy loại xe em vừa nêu đâu ợ!!!

Em chỉ tiếc là không còn Ếch 3.0V6 đập hộp để mua nên đành mua 2.3 vậy!!!
Hài không đỡ được.

1. Mấy cụ nick già ở OS và OF phải thừa nhận là hộp số xe Escape 3.0 V6 hay bị hỏng là do bản thân nó không phù hợp với điều kiện giao thông tại VN (đặc biệt các thành phố thường xuyên bị tắc đường như Hà Nội - Sài Gòn). Đừng đổ tại các đại lý của Ford là thay dầu hộp số sai (chả hiểu cụ định nói là sai cái gì? quy trình sai? phẩm cấp dầu sai? hay là chất lượng dầu không đạt yêu cầu?). Tỷ lệ xe Escape 3.0 V6 hỏng hộp số khá nhiều nên đừng đổ tại đại lý vì nếu tại đại lý thì 100% các xe khi làm bảo dưỡng sẽ hỏng hết. Lý do như cụ Mắt Kính đưa ra là do thói quen lái xe thì thuyết phục hơn. Chính vì thế cũng lại càng tin là hộp số đấy không phù hợp bằng dòng Escape 2.3 sau này sử dụng hộp số kiểu thông thường.

2. Máy 3.0 V6 tốn xăng thì chả ai tranh luận thêm với cụ làm gì. Crown có tốn xăng không? Nó quá tốn nên mỗi khi có topic bán Crown nào được đăng là các cụ nhà mình lại phải hỏi người mua là có cây xăng riêng chưa? Có được cấp phiếu xăng dầu miễn phí không? Có rủng rỉnh xèng để mỗi lần mua xăng là tốn gần 2 triệu không? v...v.... cái đó có ai phủ nhận là Crown 3.0 V6 24 valves twin cam AT không tốn xăng đâu nhỉ? Nhưng hãy nhớ một chi tiết là trọng lượng cái Crown đấy nó nặng hơn Escape khá nhiều và hệ khung gầm của nó là body on frame chứ không phải là CUV như Escape đâu. Thôi, không tranh luận với cụ về xe Crown nữa vì thời buổi xăng dầu đắt đỏ thế này mà ngày nào cũng chạy gần 200 km loanh quanh hỗn hợp Hà Nội - Hưng Yên thì chả nghĩ đến làm gì^:)^.

3. Cụ cứ thích nhắc đi nhắc lại cái câu thèm mua Escape 3.0 V6 mới tinh nhưng không có nên đành mua 2.3 nghe nó hài nhất trong các câu cụ thường nói. Xin nhắc lại là chỉ có Escape XLT 2.3L mới gần giống với Escape 3.0 V6 thôi - chứ XLS của cụ thì chính xác là một cái xe sedan gầm cao không hơn, không kém. 8-}
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top