- Biển số
- OF-13189
- Ngày cấp bằng
- 15/2/08
- Số km
- 151
- Động cơ
- 521,020 Mã lực
Đúng là tai bay vạ gió, chia buồn cùng cụ. Thôi thì mấy đen đủi vợ hai cụ chịu cả rồi thì giờ chỉ toàn may mắn đến với cụ ạ.
Dạ em chỉ thay cái đèn halogel bằng đèn xenon thôi, cho nên nó không có thay đổi gì đến công tác cả ạ.Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ
Nguyên nhân này em thấy cũng có lý ạ. Bởi vì tối hôm trước trời mưa em có đi ra đường. Trưa hôm sau em ra lấy xe thì trời rất nóng. Cụ đoán bệnh chuẩn quá ạ.Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).
Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe
Em nghĩ không phải do bên nhà cụ Duy Linh đâu ạ. Hệ thống đèn nhà cụ ấy đấu không có liên quan gì cả ạ.:21: Nói chung là đến bắt đền ông Duy Linh, tưởng thợ làm lâu rồi phải biết chứ, gà vịt thế này cháy xe có ngày :21::21::21:
E thấy bác kia phân tích như vầy nên e mới nói thế chứ nếu để yên thì cụ đi mưa lội nước cũng đâu có bị chập như vậy !:21::21::21:theo như cụ chủ thread thì xe cụ bị lúc cụ không hoạt động xe , để ở bãi , nhìn đống dây cháy thì chắc chắn bị đoản mạch . Cụ khai bảo vệ nói lúc trươc có nghe thấy tiếng chuông báo , rồi tắt lịm . Như vậy có thể đoán kịch bản như sau:
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ . Việc đấu dây này thợ thường cắt phựt rồi đấu ghép lại cuốn băng dính ( đúng nguyên tắc an toàn là đấu xâu kim - tách dây chủ làm 2 rồi xuyên dây phụ qua chứ ko được cắt đứt dây chủ ). Việc đấu dây sai nguyên tắc dẫn đến khả năng chập dây cao khi bật điều hòa quá lạnh gây ngưng tụ nước cục bộ gần đoạn nối . Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
hai là o chuột cắn dây nguồn công tắc gây chập ( điều này khó xảy ra khi xe đóng kin) .
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).
Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe
Kịch bản của em là thế , các bác cho ý kiến để tham khảo
Chẳng thấy đúng tí gì cả, cụ chủ thớt chưa độ gì trong xe, chỉ lắp thêm đèn gầm ở phía ngoài xe - chả vấn đề gì, kể cả công tắc có vấn đề gì, vấn đề đơn giản là một các đèn nào đó trong chùm dây cháy thui kia bị chập nhưng cầu chì ko cắt được nên mới gây ra sự cố này, trăm sự là cái cầu chì nên thay, lắp thêm đồ phải chú ý tuyệt đối đúng, biết đâu bon gara thay mất trước khi bán cho bác hoặc thằng công nhân nào đó lắp cẩu thả gây ra hoặc cầu chì đểu do ko may thôi. Mấy cái món nước nôi chả bao giờ gây chập thế. Dây chủ chả mấy khi thợ cắt, nó toàn cắt vỏ ra rồi nối dây thôi, cắt đi dây thường căng ngắn thì nối vào đâu.theo như cụ chủ thread thì xe cụ bị lúc cụ không hoạt động xe , để ở bãi , nhìn đống dây cháy thì chắc chắn bị đoản mạch . Cụ khai bảo vệ nói lúc trươc có nghe thấy tiếng chuông báo , rồi tắt lịm . Như vậy có thể đoán kịch bản như sau:
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ . Việc đấu dây này thợ thường cắt phựt rồi đấu ghép lại cuốn băng dính ( đúng nguyên tắc an toàn là đấu xâu kim - tách dây chủ làm 2 rồi xuyên dây phụ qua chứ ko được cắt đứt dây chủ ). Việc đấu dây sai nguyên tắc dẫn đến khả năng chập dây cao khi bật điều hòa quá lạnh gây ngưng tụ nước cục bộ gần đoạn nối . Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
hai là o chuột cắn dây nguồn công tắc gây chập ( điều này khó xảy ra khi xe đóng kin) .
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).
Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe
Kịch bản của em là thế , các bác cho ý kiến để tham khảo
có nhẽ là bác chưa bao giờ lắp đèn xenon đời mới thì phải :21::21::21:E thấy bác kia phân tích như vầy nên e mới nói thế chứ nếu để yên thì cụ đi mưa lội nước cũng đâu có bị chập như vậy !:21::21::21:
Dát chết, việc gì mà phải mất cả vía thíaem định đợt này đi độ thêm cái đèn gầm như bác màu xanh cho nó đẹp, mà nghe vụ này hãi quá :102:
Chuẩn cụ ạ. Bây giờ là em cũng nghĩ đến cái này. Xe đã chập mà thợ kiểm tra lại lấy cái cầu chì A cao hơn thì nó từ chập bé thành chập lớn. Các cụ chú ý nhéBác nên xem lại cái người đóng cầu chì, dây bị chập chưa kiểm tra mà đóng cầu chì lớn vào thì cháy dây thôi :77:
Thưa bác đèn chẳng bao giờ tự chập cả , vì nếu vậy thì nhà bác tối thui suốt ngày. Với cầu chì thưa bác , nếu chập tức là đoản mạch điện trở = 0 thì không 1 cầu chì nào ko nổ cả bác ợ . vậy kiến của bác nó mâu thuẫn roài.vấn đề đơn giản là một các đèn nào đó trong chùm dây cháy thui kia bị chập nhưng cầu chì ko cắt được nên mới gây ra sự cố này
thì em thấy bác nghiện cũng đúng . Thưa bác bọn thợ móng chân vàng rất nhiều nó rất ẩu bác có đứng coi nó ,nó cắt xoẹt dây vô tư . Bon nó có thằng còn chẳng biết A, U, I ,R là cái quái gì thì bác có coi nó cũng thừa . Tốt nhất là ko độ ji sất . Em rút kinh nghiệm từ minh suýt chết vì chúng nó quên đấu dây xinhan rồi . Các bác khác cũng nên cảnh giác ko thừa !!!Bác chủ thớt lo lắng làm gì , ko may thôi và nhớ phải thay cầu chì và xem thợ bó dây lại cho cẩn thận là đc, vô tư đê
Vụ này như thế nào ạ? Cụ kể cho em nghe được không ạ? (l)Có phải bác là cái bác phóng xe wave hôm SN3 làm Tomahoc toát mồ hôi ko nhỉ ??