Mazda3 đời mới của em bị chập điện, tí cháy xe!!!

Em_Bes

Tháo bánh
Biển số
OF-13189
Ngày cấp bằng
15/2/08
Số km
174
Động cơ
521,020 Mã lực
Đúng là tai bay vạ gió, chia buồn cùng cụ. Thôi thì mấy đen đủi vợ hai cụ chịu cả rồi thì giờ chỉ toàn may mắn đến với cụ ạ. :)
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
theo như cụ chủ thread thì xe cụ bị lúc cụ không hoạt động xe , để ở bãi , nhìn đống dây cháy thì chắc chắn bị đoản mạch . Cụ khai bảo vệ nói lúc trươc có nghe thấy tiếng chuông báo , rồi tắt lịm . Như vậy có thể đoán kịch bản như sau:
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ . Việc đấu dây này thợ thường cắt phựt rồi đấu ghép lại cuốn băng dính ( đúng nguyên tắc an toàn là đấu xâu kim - tách dây chủ làm 2 rồi xuyên dây phụ qua chứ ko được cắt đứt dây chủ ). Việc đấu dây sai nguyên tắc dẫn đến khả năng chập dây cao khi bật điều hòa quá lạnh gây ngưng tụ nước cục bộ gần đoạn nối . Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
hai là :Do chuột cắn dây nguồn công tắc gây chập ( điều này khó xảy ra khi xe đóng kin) .
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).

Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe

Kịch bản của em là thế , các bác cho ý kiến để tham khảo
 

thainmuk

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29318
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
38
Động cơ
482,980 Mã lực
:21: Nói chung là đến bắt đền ông Duy Linh, tưởng thợ làm lâu rồi phải biết chứ, gà vịt thế này cháy xe có ngày :21::21::21:
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ
Dạ em chỉ thay cái đèn halogel bằng đèn xenon thôi, cho nên nó không có thay đổi gì đến công tác cả ạ.

Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).
Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe
Nguyên nhân này em thấy cũng có lý ạ. Bởi vì tối hôm trước trời mưa em có đi ra đường. Trưa hôm sau em ra lấy xe thì trời rất nóng. Cụ đoán bệnh chuẩn quá ạ.
Vote cụ (b)(b)(b)
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
:21: Nói chung là đến bắt đền ông Duy Linh, tưởng thợ làm lâu rồi phải biết chứ, gà vịt thế này cháy xe có ngày :21::21::21:
Em nghĩ không phải do bên nhà cụ Duy Linh đâu ạ. Hệ thống đèn nhà cụ ấy đấu không có liên quan gì cả ạ.
 

thainmuk

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-29318
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
38
Động cơ
482,980 Mã lực
theo như cụ chủ thread thì xe cụ bị lúc cụ không hoạt động xe , để ở bãi , nhìn đống dây cháy thì chắc chắn bị đoản mạch . Cụ khai bảo vệ nói lúc trươc có nghe thấy tiếng chuông báo , rồi tắt lịm . Như vậy có thể đoán kịch bản như sau:
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ . Việc đấu dây này thợ thường cắt phựt rồi đấu ghép lại cuốn băng dính ( đúng nguyên tắc an toàn là đấu xâu kim - tách dây chủ làm 2 rồi xuyên dây phụ qua chứ ko được cắt đứt dây chủ ). Việc đấu dây sai nguyên tắc dẫn đến khả năng chập dây cao khi bật điều hòa quá lạnh gây ngưng tụ nước cục bộ gần đoạn nối . Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
hai là :Do chuột cắn dây nguồn công tắc gây chập ( điều này khó xảy ra khi xe đóng kin) .
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).

Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe

Kịch bản của em là thế , các bác cho ý kiến để tham khảo
E thấy bác kia phân tích như vầy nên e mới nói thế chứ nếu để yên thì cụ đi mưa lội nước cũng đâu có bị chập như vậy !:21::21::21:
 

béo_ngố_2310

Xe đạp
Biển số
OF-24355
Ngày cấp bằng
18/11/08
Số km
43
Động cơ
492,130 Mã lực
Tôi đi Mazda3 từ 2005 đến giờ chưa bao giờ thấy điện yếu cả, xe lắp 1 đống đồ chơi luôn.Bác chủ thớt nhẽ ra phải đưa vào trong xưởng thanh xuân nó cắm máy tính vào là biết ngay ko phải tháo xe tùm lum như thế( bọn trong này có vẻ củ chuối nhưng sửa đc phết đấy bác ạ có điều nhớ mặc cả nha).Em sợ sau vụ này bọn thợ nó lắp lại ko cẩn thận không khéo lại chập chỗ khác.Vợ bác đẹp thế mà đã bị lột truồng ra thế kia xót thật.em cũng vừa mua thêm 1 chiếc Mazda3 1.6 đài loan chạy cũng tạm đc
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
theo như cụ chủ thread thì xe cụ bị lúc cụ không hoạt động xe , để ở bãi , nhìn đống dây cháy thì chắc chắn bị đoản mạch . Cụ khai bảo vệ nói lúc trươc có nghe thấy tiếng chuông báo , rồi tắt lịm . Như vậy có thể đoán kịch bản như sau:
Khi đấu đèn phụ , thợ thường đấu qua công tắc khởi động , để khi bật nguồn + công tắc phụ mới xông vào đèn phụ . Việc đấu dây này thợ thường cắt phựt rồi đấu ghép lại cuốn băng dính ( đúng nguyên tắc an toàn là đấu xâu kim - tách dây chủ làm 2 rồi xuyên dây phụ qua chứ ko được cắt đứt dây chủ ). Việc đấu dây sai nguyên tắc dẫn đến khả năng chập dây cao khi bật điều hòa quá lạnh gây ngưng tụ nước cục bộ gần đoạn nối . Thú hai là nội thất xe bị ẩm khi để dưới trời nóng, hơi nước trong xe bốc lên khiến khoang xe bị ẩm gây ẩm đoạn nối . Tuy nhiên khi chập ,đẻ gây đoản mạch phải có nguồn đang hoạt động .
Trong trường hợp này có khả năng nguồn điện do
một là :công tắc nguồn nơi ổ khóa điện bị xông điện do lỗi ổ khóa ,
hai là :Do chuột cắn dây nguồn công tắc gây chập ( điều này khó xảy ra khi xe đóng kin) .
ba là : hệ thống báo động bị kích hoạt gây xông nguồn thụ động ( vì nó lắp rời hệ thống công tắc khởi động , nó lấy nguồn thẳng từ ắc quy kích hoạt nhờ sensor ).

Khi nguồn xông qua thiết bị báo động nó đã đi luôn theo dây nóng tới chỗ chập dây gây đoản mạch nếu kết hợp với cường đọ dòng điện cao ví dụ bác thay ác quy 60 A thay vì 45 A theo quy định thì cháy dây rất nhanh và có thể cháy cả xe

Kịch bản của em là thế , các bác cho ý kiến để tham khảo
Chẳng thấy đúng tí gì cả, cụ chủ thớt chưa độ gì trong xe, chỉ lắp thêm đèn gầm ở phía ngoài xe - chả vấn đề gì, kể cả công tắc có vấn đề gì, vấn đề đơn giản là một các đèn nào đó trong chùm dây cháy thui kia bị chập nhưng cầu chì ko cắt được nên mới gây ra sự cố này, trăm sự là cái cầu chì nên thay, lắp thêm đồ phải chú ý tuyệt đối đúng, biết đâu bon gara thay mất trước khi bán cho bác hoặc thằng công nhân nào đó lắp cẩu thả gây ra hoặc cầu chì đểu do ko may thôi. Mấy cái món nước nôi chả bao giờ gây chập thế. Dây chủ chả mấy khi thợ cắt, nó toàn cắt vỏ ra rồi nối dây thôi, cắt đi dây thường căng ngắn thì nối vào đâu.

Bác chủ thớt lo lắng làm gì , ko may thôi và nhớ phải thay cầu chì và xem thợ bó dây lại cho cẩn thận là đc, vô tư đê :)
 

warchild243

Xe hơi
Biển số
OF-28470
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
170
Động cơ
485,490 Mã lực
Nếu bác sợ quá thì để e đi giùm cho ạ. E cũng đang máu M3 quá. Mà cũng còn phân vân Forte koupe nữa. Hehe. Vẫn đang suy nghĩ ^^
 

chiptop

Xe tải
Biển số
OF-18563
Ngày cấp bằng
13/7/08
Số km
262
Động cơ
507,020 Mã lực
Bác nên xem lại cái người đóng cầu chì, dây bị chập chưa kiểm tra mà đóng cầu chì lớn vào thì cháy dây thôi :77:
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
E thấy bác kia phân tích như vầy nên e mới nói thế chứ nếu để yên thì cụ đi mưa lội nước cũng đâu có bị chập như vậy !:21::21::21:
có nhẽ là bác chưa bao giờ lắp đèn xenon đời mới thì phải :21::21::21:
toàn zắc cắm như zắc zin
 

Mazda 3 2009

Xe hơi
Biển số
OF-32963
Ngày cấp bằng
4/4/09
Số km
185
Động cơ
479,750 Mã lực
em định đợt này đi độ thêm cái đèn gầm như bác màu xanh cho nó đẹp, mà nghe vụ này hãi quá :102:
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn
Bác nên xem lại cái người đóng cầu chì, dây bị chập chưa kiểm tra mà đóng cầu chì lớn vào thì cháy dây thôi :77:
Chuẩn cụ ạ. Bây giờ là em cũng nghĩ đến cái này. Xe đã chập mà thợ kiểm tra lại lấy cái cầu chì A cao hơn thì nó từ chập bé thành chập lớn. Các cụ chú ý nhé
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
@ bác nghien ô tô .
bác đúng là con nghiện đới :))
vấn đề đơn giản là một các đèn nào đó trong chùm dây cháy thui kia bị chập nhưng cầu chì ko cắt được nên mới gây ra sự cố này
Thưa bác đèn chẳng bao giờ tự chập cả , vì nếu vậy thì nhà bác tối thui suốt ngày. Với cầu chì thưa bác , nếu chập tức là đoản mạch điện trở = 0 thì không 1 cầu chì nào ko nổ cả bác ợ . vậy kiến của bác nó mâu thuẫn roài.
Tất nhiên vấn ở đây 1 nguyên nhân là do cầu chì hỏng , hoặc ko có cầu chì ( đấu tắt ). Nhưng phải có nguyên nhân chính là chập dây thì mới cháy được , và kịch bản của em là do ẩm mối nối , xông điện gây chập .Còn kịch bản của bác là đèn nào đó trong cùm dây cháy thui. ko thuyết phục
Hơn nưa đây là vấn đề nguy hiểm mà bác lại khuyên AE liều như thế này
Bác chủ thớt lo lắng làm gì , ko may thôi và nhớ phải thay cầu chì và xem thợ bó dây lại cho cẩn thận là đc, vô tư đê
thì em thấy bác nghiện cũng đúng . Thưa bác bọn thợ móng chân vàng rất nhiều nó rất ẩu bác có đứng coi nó ,nó cắt xoẹt dây vô tư . Bon nó có thằng còn chẳng biết A, U, I ,R là cái quái gì thì bác có coi nó cũng thừa . Tốt nhất là ko độ ji sất . Em rút kinh nghiệm từ minh suýt chết vì chúng nó quên đấu dây xinhan rồi . Các bác khác cũng nên cảnh giác ko thừa !!!
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,299
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Bác nên lưu ý tình huống ở đây là xe mới chưa độ bên trong gì và tới cái chỗ bị cháy ấy nên vấn đề là cầu chì của nhánh chia điện đó nó có vấn đề, chả xông điện đóm gì ở đây cả, kịch bản của bác nó hơi lan man ko đúng với thực tế của bác chủ thớt :77::77:

Xe ko độ gì khả năng vẫn cháy do sự cố cầu chì và bất cẩn của hãng chế tạo xe, còn xe em độ đơn giản thì thường tự làm lấy, cách điện cẩn thận, phức tạp thì mới ra thợ nhưng vẫn tự tay kiểm tra lại mọi thứ chúng nó làm, chỗ nào ko ổn thì làm lại, thằng nào làm ẩu vớ vẩn đá đít luôn, đi chỗ khác. Việc gì phải sợ độ, nhưng độ thì phải có tính toán và có cái chỗ nó biết làm bác ạ :69::69::69:

Có phải bác là cái bác phóng xe wave hôm SN3 làm Tomahoc toát mồ hôi ko nhỉ ??
 
Chỉnh sửa cuối:

Grandtouring

Xe điện
Biển số
OF-34040
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
4,564
Động cơ
460,470 Mã lực
Rõ khổ thân cho cái cụ sắp "Just Marriaged" :)):)):))
 

SIDECAR

Xe điện
Biển số
OF-20224
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
2,176
Động cơ
522,230 Mã lực
Nơi ở
ĐƯỜNG ĐẮT NHẤT HÀNH TINH
Website
www.facebook.com
đấy là sidecar vn , nó nhái nick của em , tý bị long cá vàng boạt cho 1phát( thấy AE kể lại ) . Hôm đóa em đi công tác , đang ở trên tầu bay
 

vietqv

Xe điện
Biển số
OF-8924
Ngày cấp bằng
27/8/07
Số km
2,741
Động cơ
563,920 Mã lực
Nơi ở
Nơi mà ai cũng muốn đến
Website
www.conduongtolua.com.vn

Cuong762001

Xe buýt
Biển số
OF-40300
Ngày cấp bằng
11/7/09
Số km
868
Động cơ
476,898 Mã lực
Nơi ở
Chân trời , góc biển , tất tần tật....
''Thưa bác bọn thợ móng chân vàng rất nhiều nó rất ẩu bác có đứng coi nó ,nó cắt xoẹt dây vô tư . Bon nó có thằng còn chẳng biết A, U, I ,R là cái quái gì thì bác có coi nó cũng thừa . Tốt nhất là ko độ ji sất.''
chuẩn không cần chỉnh :6:(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top