- Biển số
- OF-2864
- Ngày cấp bằng
- 22/12/06
- Số km
- 1,991
- Động cơ
- 579,100 Mã lực
- Nơi ở
- 20+
- Website
- www.youmevietnam.com
Chia buồn cùng cụ chủ thớt. Sau vụ này cụ nên làm vài cái bình cứu hỏa trên xe cho an toàn.
Em làm 1 cái bình cứu hỏa bên mợ Minh - Trần Khát Chân rùi ợ.Chia buồn cùng cụ chủ thớt. Sau vụ này cụ nên làm vài cái bình cứu hỏa trên xe cho an toàn.
1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm. điện trở của dây dẫn tỷ lệ thuận với tiết diện dây ( công thức thì em ko nhớ rõ lắm vì mười mấy năm ra trường rồi), nên dây càng to thì điện trở càng lớn, suy hao điện và tín hiều càng nhiều, tuy nhiên dây nhỏ thì chỉ tải được dòng nhỏ, dòng mà lớn xảy ra cháy chập. đó là nguyên lý mà các nhà ĐIỆN học phải tính toán xem nên dùng dây nào tiết diện bao nhiêu cho hợp lý về dòng và tín hiệu ạ.Cháu thấy thầy dạy vật lý bảo dây to thì to tiền còn điện trở nhỏ và đỡ hao điện, hay học lâu quá rồi nhơ nhầm nhỉ:102: với cùng một lượng người lưu thông (điện tích) thì đường càng rộng càng đỡ va nhau (trở), dây bé nó nóng, mấy chú thợ mới học việc mà đấu thì dễ nướng mực lắm.:21:
Bác nhầm to rồi, tiết diện càng lớn thì điện trở càng nhỏ và tải được dòng càng lớn, xem xung quanh bác cũng thấy các dây điện lực cao thế , trục chính trong nhà hoặc điều hòa bao giờ cũng to. Điên trở tỷ lệ nghịch với tiết diện và thuận với chiều dài dây ợ :69::69::69::21:1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm. điện trở của dây dẫn tỷ lệ thuận với tiết diện dây ( công thức thì em ko nhớ rõ lắm vì mười mấy năm ra trường rồi), nên dây càng to thì điện trở càng lớn, suy hao điện và tín hiều càng nhiều, tuy nhiên dây nhỏ thì chỉ tải được dòng nhỏ, dòng mà lớn xảy ra cháy chập. đó là nguyên lý mà các nhà ĐIỆN học phải tính toán xem nên dùng dây nào tiết diện bao nhiêu cho hợp lý về dòng và tín hiệu ạ.
Cái này bác sai rồi1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm. điện trở của dây dẫn tỷ lệ thuận với tiết diện dây ( công thức thì em ko nhớ rõ lắm vì mười mấy năm ra trường rồi), nên dây càng to thì điện trở càng lớn, suy hao điện và tín hiều càng nhiều, tuy nhiên dây nhỏ thì chỉ tải được dòng nhỏ, dòng mà lớn xảy ra cháy chập. đó là nguyên lý mà các nhà ĐIỆN học phải tính toán xem nên dùng dây nào tiết diện bao nhiêu cho hợp lý về dòng và tín hiệu ạ.
1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm, bác ợ1 là bác nhớ nhầm lời thầy dạy, hai là thầy bác nhầm. điện trở của dây dẫn tỷ lệ thuận với tiết diện dây ( công thức thì em ko nhớ rõ lắm vì mười mấy năm ra trường rồi), nên dây càng to thì điện trở càng lớn, suy hao điện và tín hiều càng nhiều, tuy nhiên dây nhỏ thì chỉ tải được dòng nhỏ, dòng mà lớn xảy ra cháy chập. đó là nguyên lý mà các nhà ĐIỆN học phải tính toán xem nên dùng dây nào tiết diện bao nhiêu cho hợp lý về dòng và tín hiệu ạ.
Trộm vía, em đi Maz3 liên doanh mấy năm rồi cũng chưa thấy ai nói có cái vụ này.Hình như xe liên doanh chưa em nào bị cháy do chập điện thì phải các bác nhỉ?
Dạ em không có lắp thêm gì ngoài đèn xenon gầm mà lúc mấy cái kia cháy thì đèn pha, cốt, gầm, xi nhan vẫn hoạt động bình thường ợ ...Kụ chủ thớt cho tôi hỏi ngoài độ thêm đèn kụ có độ thêm gì nữa không ợ? Tôi có đọc 1 bài viết nói về hiện tượng bị đoản mạch trên ô tô khi mà lắp thêm thiết bị đấy ợ . Nó đây ợ tôi xin trích dẫn :- Không được để chuột chui vào xe. Nếu chuột chui được vào xe thì chúng có thể cắn dây điện làm chập dây điện.
- Không được đấu tắt các thiết bị điện mà không qua cầu chì và rơ-le. Cầu chì và rơ-le là những thiết bị bảo vệ dòng điện, khi có chập điện và quá tải thì cầu chì và rơ-le là sẽ làm việc để bảo vệ thiết bị điện và dây điện.
- Không nên lắp thêm các thiết bị vào hệ thống điện đã có. Ví dụ như lắp thêm còi hoặc thay còi có công suất lớn hơn làm cho hệ thống dây điện của hệ thống còi có thể bị quá tải làm nóng chảy và chập dây điện. Nếu có muốn lắp có công suất lớn hơn thì phải đi lại dây mới và lắp thêm rơ le và cầu chì bảo vệ.
- Nếu bạn muốn thay đèn có công suất cao để cho sáng thì bạn nên thay đường dây điện, cầu chì và rơ-le khác để đảm bảo công suất cho bóng đèn mới. Bạn cũng có thể phải thay máy phát khác có công suất lớn hơn và ắc quy có dung lượng lớn hơn để đảm bảo công suất cung cấp cho toàn bộ hệ thống điện