[Thảo luận] (mazda2 sedan) Xin ý kiến cccm trước khi đưa ra quyết định cuôi cùng.

Sang SGF

Xe máy
Biển số
OF-541415
Ngày cấp bằng
14/11/17
Số km
56
Động cơ
163,960 Mã lực
Tuổi
31
Chào cmcc!
Hiện em có 600tr đổ lại. em đang định lấy mazda2 sedan. Tham khảo nhiều topic thì toàn thấy cccm bảo cố tí lên m3. nhưng em thì ko muốn cố vì ko muốn mang nợ. và cố của cccm thì toàn cố cả đôi trăm nên em ko dám. và mazda 3 thì dùng chung máy vs mazda 2 (hay nói cách khác m2 là bản thu nhỏ của m3). em chấp nhận m2 sẽ nhỏ hơn m3 vì vấn đề đó ko đáng ngại với em.

em thấy diễn đàn it mazda2, và ngoài đường cũng ít. liệu xe có ok ko cccm?
lỗi cá vàng theo em biết hiện tại vẫn bị trên m2, nhưng theo ký thuật thì ko ảnh hưởng gì và chỉ cần vệ sinh kim xăng => liệu lỗi này có thực sự đáng ngại ko ?

-vậy theo cccm lựa chon m2 có hợp lý ko ạ? hoặc cùng tiêu chí như trên có xe nào khác ổn hơn ko cccm,

EM CẢM ƠN CCCM!
Bác liên hệ em. 0162.88.57.226 - Gặp Sang
Em hỗ trợ hết mình.
 

ngnlhon

Xe hơi
Biển số
OF-384244
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
124
Động cơ
242,740 Mã lực
Cụ chủ vẫn chưa chốt được xe gì à?
 

tbkt14

Xe máy
Biển số
OF-388069
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
96
Động cơ
239,860 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy con này cũng được, sao ngoài đường ít thấy thật
 

Mesh

Xe buýt
Biển số
OF-503770
Ngày cấp bằng
9/4/17
Số km
759
Động cơ
192,269 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu chạy thử cả M2 và mấy con hạng B khác tương đối, so M2 với mặt bằng chung mấy con cùng hạng cháu thấy như sau.
Nhược điểm:
- Khoang hơi ngắn, chỗ để chân hàng sau hơi bí. Tuy nhiên bề ngang bằng nhau, ghế rộng ngang những con hạng B khác chứ không như lời đồn nói "ghế ngồi chật".

- Giảm xóc có vẻ không được êm ái bằng Vios, Rio sedan.

- Ghế lái ôm phần trên, nhưng tỳ vùng dưới thắt lưng hơi ít, lái lâu hơi mỏi lưng (chắc tùy thắt lưng từng người)


Ưu điểm:
- Bốc: mã lực có thể ngang hoặc chưa bằng mấy con Vios, City... Nhưng cháu thấy M2 bốc hơn khá nhiều. Nguyên nhân do máy M2 là phun nhiên liệu trực tiếp, momen xoắn ở dải tua thấp khỏe, lợi nước đầu + hộp số AT 6 cấp truyền lực tốt hơn hộp số CVT.

Cụ thể Tây nó test M2 động cơ bản 1.5 này tăng tốc 0-100km/h mất 10.2- 10.4 giây. Còn Honda City mấy ông châu Á (Pakistan, Ấn Độ) test được ~13s.

Đấy là nói về depa 0-100km/h M2 đã nhanh hơn rõ rệt. Còn đang chạy đều ga tua liu riu bỗng cần thốc ga vượt xe thì M2 bỏ xa mấy con CVT mã lực tương đương như City, Vios.
Cháu khẳng định cụ nào nói chạy City cho khỏe thì là CHÉM.

- Máy Skyactiv của M2 tiếng nổ rất êm kể cả nổ Idling hay vận hành, tiếng máy tròn, ít rung. Chạy cao tốc máy & hộp số gào ít hơn mấy con CVT kia.
Công nghệ mới tiết kiệm, xả ít khí thải, thân thiện môi trường chứ không như động cơ cam đơn SOHC thế hệ hàng tồn kho.

- Cách âm ổn. Thua Rio sedan nhưng đỡ ồn hơn mấy con dùng hộp số CVT như City, Attrage, đỡ ù hơn Vios.

- Cầm lái: Phân khúc này cháu thấy M2 thua Fiesta nhưng vẫn sướng hơn mấy con kể trên.

Tóm lại cháu thấy: M2 là ngon trong tầm tiền. Ở VN Mazda 2 chưa phải form mới FL nhưng xét về công nghệ máy móc, hộp số, vận hành vẫn ăn đứt nhiều con cùng hạng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-495818
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
54
Động cơ
188,940 Mã lực
Tuổi
38
Cháu chạy thử cả M2 và mấy con hạng B khác tương đối, so M2 với mặt bằng chung mấy con cùng hạng cháu thấy như sau.
Nhược điểm:
- Khoang hơi ngắn, chỗ để chân hàng sau hơi bí. Tuy nhiên bề ngang bằng nhau, ghế rộng ngang những con hạng B khác chứ không như lời đồn nói "ghế ngồi chật".

- Giảm xóc có vẻ không được êm ái bằng Vios, Rio sedan.

- Ghế lái ôm phần trên, nhưng tỳ vùng dưới thắt lưng hơi ít, lái lâu hơi mỏi lưng (chắc tùy thắt lưng từng người)


Ưu điểm:
- Bốc: mã lực có thể ngang hoặc chưa bằng mấy con Vios, City... Nhưng bốc hơn tương đối. Nguyên nhân do máy M2 là phun nhiên liệu trực tiếp, momen xoắn ở dải tua thấp khỏe, lợi nước đầu + hộp số AT 6 cấp truyền lực tốt hơn hộp số CVT.

Cụ thể Tây nó test M2 động cơ bản 1.5 này tăng tốc 0-100km/h mất 10.2- 10.4 giây. Còn Honda City mấy ông châu Á (Pakistan, Ấn Độ) test được ~13s.

Đấy là nói về depa 0-100km/h M2 đã nhanh hơn. Còn đang chạy đều ga tua thấp bỗng cần thốc ga vượt xe thì M2 bỏ xa mấy con CVT mã lực tương đương như City, Vios.
Cháu khẳng định cụ nào nói chạy City cho khỏe thì là CHÉM.

- Máy Skyactiv của M2 tiếng nổ rất êm kể cả nổ Idling hay vận hành, tiếng máy tròn, ít rung. Công nghệ mới tiết kiệm, xả ít khí thải, thân thiện môi trường một số con dùng động cơ cam đơn SHOC thế hệ hàng tồn kho.

- Cách âm ổn. Thua Rio sedan nhưng đỡ ồn hơn mấy con dùng hộp số CVT giá rẻ như City, Attrage, đỡ ù hơn Vios.

- Cầm lái: Phân khúc này cháu thấy M2 thua mỗi Fiesta nhưng vẫn sướng hơn mấy con kể trên.

Tóm lại cháu thấy: M2 là ngon trong tầm tiền. Ở VN M2 chưa phải form mới FL nhưng xét về công nghệ máy móc, hộp số, vận hành vẫn ăn đứt nhiều con cùng hạng.
Cám ơn ý kiến của cụ!
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em thấy con này cũng được, sao ngoài đường ít thấy thật
Vì con này so với M3 nó chênh ít quá ( M3 hơn có khoảng 100 củ ) nhiều người cố nên M3. Cá nhân Em lại thấy M2 có nhiều cái hay hơn M3 ( so với bản AN ) còn M3 giờ mà lấy phải lấy ban FL thì mới hơn hẳn M2.
 

sac150029

Xe tải
Biển số
OF-335952
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
330
Động cơ
280,690 Mã lực
Vì con này so với M3 nó chênh ít quá ( M3 hơn có khoảng 100 củ ) nhiều người cố nên M3. Cá nhân Em lại thấy M2 có nhiều cái hay hơn M3 ( so với bản AN ) còn M3 giờ mà lấy phải lấy ban FL thì mới hơn hẳn M2.
Giờ vênh 150 củ rồi cụ, phải tính sao đây cháu phân vân quá
 

Minhbka

Xe tải
Biển số
OF-520581
Ngày cấp bằng
9/7/17
Số km
270
Động cơ
179,295 Mã lực
Tuổi
37
Em rất không thích những comment kiểu như: cố thêm tý ... Cái tý của các cụ nó phải hàng chục triệu hay thậm chí trăm triệu chứ ko phải lá mít đâu. Nếu cụ chủ mà cố được thì đã ko phải lên đây nhờ tư vấn.
Theo em thì cụ chẳng việc gì phải cố lên M3 cả, cố luôn lên CX5 đi ạ;))
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Giờ vênh 150 củ rồi cụ, phải tính sao đây cháu phân vân quá
Vâng M3 bản FL giờ chênh khoảng 150 củ ( M2: 515 củ và M3 FL: 660 củ ) Nếu Cụ còn phân vân thì theo Em nên lấy M2 cho đỡ phải nghĩ. Em thật M2 cũng đáng đồng tiền lắm Cụ ạ.
 

xulu

Xe tăng
Biển số
OF-8407
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
1,627
Động cơ
550,654 Mã lực
Website
vn.360plus.yahoo.com
Em rất không thích những comment kiểu như: cố thêm tý ... Cái tý của các cụ nó phải hàng chục triệu hay thậm chí trăm triệu chứ ko phải lá mít đâu. Nếu cụ chủ mà cố được thì đã ko phải lên đây nhờ tư vấn.
Theo em thì cụ chẳng việc gì phải cố lên M3 cả, cố luôn lên CX5 đi ạ;))
Cụ dạy rất phải, Nhiều khi mua xe cứ cố là khổ lắm người nhiều tiền thì ko sao những người có chỉ tấm tiền mua xe cứ cố mua xe xong phải còng lưng trả nợ khổ lắm còn đâu tinh thần mà hưởng thụ cái xe mới nữa lúc nào cũng nghĩ đến trả nợ thì mệt lắm.
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
3,384
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Chào cmcc!
Hiện em có 600tr đổ lại. em đang định lấy mazda2 sedan. Tham khảo nhiều topic thì toàn thấy cccm bảo cố tí lên m3. nhưng em thì ko muốn cố vì ko muốn mang nợ. và cố của cccm thì toàn cố cả đôi trăm nên em ko dám. và mazda 3 thì dùng chung máy vs mazda 2 (hay nói cách khác m2 là bản thu nhỏ của m3). em chấp nhận m2 sẽ nhỏ hơn m3 vì vấn đề đó ko đáng ngại với em.

em thấy diễn đàn it mazda2, và ngoài đường cũng ít. liệu xe có ok ko cccm?
lỗi cá vàng theo em biết hiện tại vẫn bị trên m2, nhưng theo ký thuật thì ko ảnh hưởng gì và chỉ cần vệ sinh kim xăng => liệu lỗi này có thực sự đáng ngại ko ?

-vậy theo cccm lựa chon m2 có hợp lý ko ạ? hoặc cùng tiêu chí như trên có xe nào khác ổn hơn ko cccm,

EM CẢM ƠN CCCM!
Các cụ đã phân tích nhiều rồi, e chỉ nói thêm một tí; Em nghiêng phương án City và M2 chứ còn Nissan vs Mit hay Ford cụ tránh xa càng xa càng tốt ở phân khúc này, vì như cụ đã nói đó, mua xong tìm đỏ mắt mới thấy chỗ bảo dưỡng đồ thì đắt lòi;
Giữa City vs M2 thì có cụ đã phân tích ưu nhược rõ ràng rồi e chỉ nhấn mạnh thế này;
- City dùng hộp số CVT rẻ tiền mau hỏng, em thấy nhiều bác bảo cỡ 6-8 vạn là thay hộp số, CVT nên vận hành đường đồi khá kém hơn--->chi phí tốn hơn
- City dùng trục cam đơn COHC, còn M2 dùng cam kép DOHC; phải nói là cam đơn là công nghệ của những xe thế kỷ 20; chắc duy nhất VN ta vẫn có xe mới mà lắp cam đơn (số còn lại chắc nằm tất trong bảo tàng rồi), nó thể hiện sự trọng thị của Honda dành riêng cho người dân VN, điều mà toàn cầu chắc chả có nước nào có được
- M2 dùng động cơ M3 1.5, công nghệ động cơ khá tiết kiệm và dừng xe tự động tắt máy
- Giá: M2 là 515tr còn City top là 608 tr bản rẻ cũng 568tr, nếu so vs mua TOP thì cụ tk dc gần trăm củ đổ xăng bảo dưỡng vài năm
E thì nghiêng về M2, à mà nói thêm năm sau thì sẽ rẻ dc ít nhất 2-3 chục tr nữa nhé! cụ đi rồi cân nhắc
 

ngnlhon

Xe hơi
Biển số
OF-384244
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
124
Động cơ
242,740 Mã lực
Em mà có tiền như cụ chủ em cũng nghiêng về M2 hơn (xe mới). Còn không thì chọn M3 lướt. Đủ nhu cầu của mình thì thôi. Càng nghe nhiều phân tích càng thêm rối trí.
 
Biển số
OF-495818
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
54
Động cơ
188,940 Mã lực
Tuổi
38
Em rất không thích những comment kiểu như: cố thêm tý ... Cái tý của các cụ nó phải hàng chục triệu hay thậm chí trăm triệu chứ ko phải lá mít đâu. Nếu cụ chủ mà cố được thì đã ko phải lên đây nhờ tư vấn.
Theo em thì cụ chẳng việc gì phải cố lên M3 cả, cố luôn lên CX5 đi ạ;))
thanks cụ !
 
Biển số
OF-495818
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
54
Động cơ
188,940 Mã lực
Tuổi
38
Các cụ đã phân tích nhiều rồi, e chỉ nói thêm một tí; Em nghiêng phương án City và M2 chứ còn Nissan vs Mit hay Ford cụ tránh xa càng xa càng tốt ở phân khúc này, vì như cụ đã nói đó, mua xong tìm đỏ mắt mới thấy chỗ bảo dưỡng đồ thì đắt lòi;
Giữa City vs M2 thì có cụ đã phân tích ưu nhược rõ ràng rồi e chỉ nhấn mạnh thế này;
- City dùng hộp số CVT rẻ tiền mau hỏng, em thấy nhiều bác bảo cỡ 6-8 vạn là thay hộp số, CVT nên vận hành đường đồi khá kém hơn--->chi phí tốn hơn
- City dùng trục cam đơn COHC, còn M2 dùng cam kép DOHC; phải nói là cam đơn là công nghệ của những xe thế kỷ 20; chắc duy nhất VN ta vẫn có xe mới mà lắp cam đơn (số còn lại chắc nằm tất trong bảo tàng rồi), nó thể hiện sự trọng thị của Honda dành riêng cho người dân VN, điều mà toàn cầu chắc chả có nước nào có được
- M2 dùng động cơ M3 1.5, công nghệ động cơ khá tiết kiệm và dừng xe tự động tắt máy
- Giá: M2 là 515tr còn City top là 608 tr bản rẻ cũng 568tr, nếu so vs mua TOP thì cụ tk dc gần trăm củ đổ xăng bảo dưỡng vài năm
E thì nghiêng về M2, à mà nói thêm năm sau thì sẽ rẻ dc ít nhất 2-3 chục tr nữa nhé! cụ đi rồi cân nhắc
lại thêm 1 ý kiến nhiệt tình nữa ! em cám ơn cụ!
 

conghvnh

Xe máy
Biển số
OF-183401
Ngày cấp bằng
4/3/13
Số km
83
Động cơ
335,720 Mã lực
Như còm trước của em, em chốt lại cho cụ 2 lựa chọn Honda CityMazda 2, ở đây em sẽ phân tích tiếp cho cụ nên chọn xe nào, các bác sale với các cụ mà chạy 2 dòng xe này rồi có gì góp ý nhẹ nhàng với em nếu em có trót đụng chạm nhé :) Em chỉ đưa ra ý kiến chủ quan của em và của người trải nghiệm xe thôi ạ, vì em cũng may mắn được tiếp xúc với xe cũng nhiều ạ, còn tùy quyết định của bác chủ thôi ạ.
P/s: Trước em vội, quên mất còn 1 đối thủ khá nặng ký và ổn định trong mọi tiêu chí là Ford Fiesta, nhưng ngẫm lại thấy không hợp với cụ chủ nên em đã trót lỡ rồi thì cũng tạm cho qua, Ford thì cũng nên đi từ Focus, Fiesta HB hơi tù (Tuy nhiên cũng là lựa chọn đáng cân nhắc đó ạ)

1. Về kiểu dáng: City > Mazda 2
- Là nam giới, em phải nói là em khó có thể yêu được cái dáng Kodo của M2 cả SD và HB (đặc biệt là SD), từ M3 trở lên đến M6, CX5, CX9 thì rất đẹp và thể thao. M2 tóm lại chỉ hợp cho chị em phụ nữ, mấy bạn nam tuổi từ 18-25, lấy xe của bố/mẹ đi chơi với bạn gái và .... gay bột thôi :). Trông hơi đụt dường như là 1 phiên bản M3 SD bị o ép 1 cách quá mức để tạo ra 1 phân khúc xe thấp hơn để cạnh tranh thị trường. M2 HB thì đỡ hơn, trông tạm ổn, nhưng như em nói ở mục 2, còm trên, bác chủ nên chọn xe SD.
- City trông cứng cáp, nam tính hơn, thiết kế lại tiệm cận với Civic thế hệ trước, em trông rất đẹp. Đã thế lại rộng rãi hơn nữa, đi xa cảm giác thoát xe, thoải mái hơn.

2. Về vận hành: City > Mazda 2
- Xác nhận luôn với cụ, động cơ SkyActiv của M2 là công nghệ mới, rất tốt. Nhưng em cũng chia sẻ luôn, với Mazda, cụ nên chọn động cơ từ 2.0 trở lên cho lành và ổn định, mạnh mẽ. Hầu hết những người mua xe Mazda hiện nay cũng chả quan tâm là cái động cơ SkyActiv là cái gì? ntn? mà chỉ vì cái dáng đẹp và option của xe thôi, nên cụ thấy mazda chạy nhiều như lợn con ngoài đường không phải là do cái động cơ này nhé (Mê đẹp và phong trào là chính ạ) :))
À quên, thông tịn thêm với cụ chủ với mọi người là em cũng đang chạy xe Mazda 3 2.0 nhé, kẻo các cụ lại gạch đá bảo em ko biết đã có bằng lái xe chưa mà ngồi phán :P
-
Động cơ skyactive 1.5 em có thể nói luôn là so với 2.0 và 2.5 của Mazda chịu rất nhiều "thiệt thòi" cho đến nay khi dính khá nhiều tai tiếng về cá vàng và hiệu suất làm việc. Bản FL mới của M3 thì có vẻ có cải tiến, nhưng của M2 hiện nay và M3 AN em thấy vẫn không yên tâm. Cá nhân em đánh giá là hơi yếu.
- Cá vàng hầu hết chỉ xuất hiện trên bản 1.5, tuy nhiên hiện nay có nhiều cách khắc phục như súc rửa kim phun, bẫy dầu OCC, Fitch xúc tác nhiên liệu,... tuy chưa triệt để hoàn toàn nhưng tạm yên tâm sử dụng.
- Động cơ iVTEC của Honda thì em đánh giá khá ổn định và lành, cho công suất cao hơn (118 ngựa) so với 109 ngựa của M2.
- M2 có chế độ Sport nhưng thêm vào gọi là cho có option và có tý cảm giác chứ độ bốc và thoát máy (bị gằn) không bằng City. Chân ga của Honda được chỉnh khá nhạy trong phân khúc, nên sẽ không cảm giác trễ ì như Mazda.

3. Option, tính năng: Mazda 2 > City
- M2 có màn hình, commander, nội thất và các tính năng khá nhiều, khá đẹp
- City vẫn có chút gì đó thô kêch hơn bên trong, nhưng cũng đủ dùng

4. An toàn: City = Mazda 2
- City cho cảm giác xe chắc chắn hơn, Vỏ của Mazda khá mỏng nên sẽ thấy ồn hơn
- Bong bóng thì 2 thằng như nhau (2 bóng), em chưa tông thử vào tường nhưng chắc là không bền như của Toy :)

5. Tính kinh tế: City = Mazda 2
- City có chế độ ECON, cái này tiết kiệm thì cũng giống như SkyActive và I-stop trên M2 nên không bảo thằng nào tiết kiệm hơn thằng nào được
- Giá 2 thằng ngang nhau, City rẻ hơn M2 xíu cỡ vài triệu.
- Mua City rồi, tỷ lệ muốn đổi xe khác sẽ lâu hơn và ít hơn so với M2 1 xíu :)

Thôi, đến giờ trưa, em đi ăn trưa, còn nhiều cái chưa phân tích sâu hơn được, các cụ cứ đưa ra ý kiến, em phân tích kỹ hơn cho.
Đến đây, nếu ở vị trí của em, em sẽ nghiêng về chọn Honda City hơn.
Cụ viết tỉ mỉ quá, tks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top