MAZDA VIỆT NAM ĐANG VỨT BỎ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH NHƯ MỘT TỜ GIẤY LAU VÀ TÌM CÁCH CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM C

Tuanvh39

Xe buýt
Biển số
OF-406524
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
748
Động cơ
233,820 Mã lực
Tuổi
48
Bây giờ tôi ko cần biết thủy kích hay là cong biên hay thẳng biên gì cả. Tôi chỉ cần biết chắc chắn xe tôi ko bị ngập nuớc và cũng ko đi vào đường ngập nuớc mà bây giờ Mazda kl ngập nước thì tôi sẽ đi kiện mazda ra tòa, chấm hết.
Một bước đi chính xác và cần thiết. Chúc Cụ thành công và sớm có tin vui với anh em nhé.
 

SmallRiver

Xe điện
Biển số
OF-13950
Ngày cấp bằng
13/3/08
Số km
4,420
Động cơ
560,813 Mã lực
Bây giờ tôi ko cần biết thủy kích hay là cong biên hay thẳng biên gì cả. Tôi chỉ cần biết chắc chắn xe tôi ko bị ngập nuớc và cũng ko đi vào đường ngập nuớc mà bây giờ Mazda kl ngập nước thì tôi sẽ đi kiện mazda ra tòa, chấm hết.
Có trả lời bằng văn bản của Vinamazda chưa cụ ơi?
 

tytum

Xe tăng
Biển số
OF-116880
Ngày cấp bằng
15/10/11
Số km
1,065
Động cơ
405,313 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bây giờ tôi ko cần biết thủy kích hay là cong biên hay thẳng biên gì cả. Tôi chỉ cần biết chắc chắn xe tôi ko bị ngập nuớc và cũng ko đi vào đường ngập nuớc mà bây giờ Mazda kl ngập nước thì tôi sẽ đi kiện mazda ra tòa, chấm hết.
Cố lên cụ, nếu mình chắc chắn xe không ngập nước thì phải làm tới cùng cụ ạ
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Chỉnh sửa cuối:

Mẹ Thỏ

Xe máy
Biển số
OF-361871
Ngày cấp bằng
7/4/15
Số km
59
Động cơ
259,090 Mã lực
Xe bị ngập nước rồi đề nổ nên gãy cmn tay biên, ông Thông ass này cứ ăn vạ lấy đc nghe chối tỉ lắm. Nghe thì phải nghe cả 2 tai
Cụ Thông phải tự tin rằng xe mình không bị ngập nước mới dám chiến đấu với anh Hải. Không khách hàng nào đủ độ ngu mà đi ăn vạ với hãng đâu cụ ạ.
 

Developer87

Xe buýt
Biển số
OF-386653
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
897
Động cơ
248,706 Mã lực
Tuổi
37
Em thì ko có kiến thức về máy móc nhiều lắm, nên em chỉ xin trích dẫn lại lời của kỹ sư Tạch được đăng trên báo cho các cụ thảo luận
"
TGĐ Mazda Việt Nam kết luận nguyên nhân là do nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên. Động cơ hoạt động sau một thời gian dài với tay biên bị cong khiến tay biên bị cong khiến tay biên bị gãy làm vỡ lốc máy.

Kết luận này khó thuyết phục! Bởi nếu nước vào qua đường lấy khí đi qua máy nén khí để tăng áp suất (hệ thống turbo tăng áp suất khí nạp) rồi qua bộ phân phối khí rồi đi vào cả 4 buồng đốt (động cơ này có 4 xi- lanh) chứ không phải chỉ vào buồng đốt số 2 như vụ việc này.
Mặt khác, nếu nước vào qua đường lấy khí đi vào buồng đốt làm cong tay biên thì động cơ khó có thể nổ được. Bởi vì nước không nén được nên để cong được tay biên thì thể tích nước vào buồng đốt phải xấp xỉ hoặc lớn hơn thể tích buồng đốt thiết kế.

Khi đó tay biên bị cong để làm tăng thể tích của buồng đốt sao cho đủ để chứa lượng nước và một phần nhỏ thể tích khí bị nén với áp suất rất cao. Do áp suất buồng đốt rất cao làm cho chênh lệch áp suất giữa nhiên liệu trong kim phun với áp suất buồng đốt nhỏ khiến cho nhiên liệu khó hoá hơi để cháy và nhiên liệu dễ bị trộn vào nước.
"
 

Maxalex

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-380844
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
120
Động cơ
244,790 Mã lực
Upppppppph
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

325

Xe buýt
Biển số
OF-333501
Ngày cấp bằng
5/9/14
Số km
516
Động cơ
285,050 Mã lực
Mazda nhận lỗi đi cho cụ Thông đỡ vất vả nhỉ :))
 

Huy John

Xe tải
Biển số
OF-416197
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
475
Động cơ
226,160 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Không vô ích đâu Cụ. Em và nhiều người định mua Mazda nhưng dừng lại ngay, chuyển sang mua Toy.
em đang định mua maz nhưng chắc phải dừng lại xem thế nào, chắc vụ này ko đơn giản đâu bác ợ, nên chờ cả 2 bên có buổi đối thoại chính thức xem sao
 

trungkienk15

Xe hơi
Biển số
OF-109890
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
150
Động cơ
392,510 Mã lực
Không có ý gì đâu nhưng mà Mazda dạo này đông khách nên dây chuyền chạy có vẻ có vấn đề nên dính phốt ác quá làm e phải quay sang hãng khác, giá mà Mazda nhập TL thì ngon
 

MazdaGP

Xe máy
Biển số
OF-380847
Ngày cấp bằng
3/9/15
Số km
72
Động cơ
244,320 Mã lực
Tuổi
32
Không có ý gì đâu nhưng mà Mazda dạo này đông khách nên dây chuyền chạy có vẻ có vấn đề nên dính phốt ác quá làm e phải quay sang hãng khác, giá mà Mazda nhập TL thì ngon
BT50 là nhập thái mà cụ =.="
 

Conhunguocmo

Xe đạp
Biển số
OF-417985
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
18
Động cơ
220,680 Mã lực
Em ủng hộ cụ thông. Và em mong rằng có điều luật " Thông" ra đời. Để bảo vệ người tiêu dùng . Để người Việt Nam được là thượng đế đúng nghĩa
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH

Lê.Đăk Lăk

Xe máy
Biển số
OF-414894
Ngày cấp bằng
6/4/16
Số km
50
Động cơ
222,600 Mã lực
Tuổi
34
Xin hỏi bác Thông là công tác đi kiện của bác làm tới đâu rồi ạ. Đọc các bài trên giadinh.net tôi cảm thấy bức xúc ghê gớm, Mazda thể hiện bộ mặt chai lì quá mức. Nếu có hình ảnh mazda cung cấp chứng minh xe bác ngập nước như báo đăng thì bác vui lòng up lên để anh em xem xét với ạ ( thật hay tạo hiện trường giả ). Còn việc mời bên thứ 3 nếu họ không mời thì bác mời đi ạ, và thể hiện trong văn bản là nếu sai bên nào thì bên đó chịu chi trả toàn bộ chi phí giám định. Nếu bác tự tin xe bác không ngập nước thì dek việc gì phải sợ, nếu bác còn chờ thì đến Thiên Thu luôn đấy ạ.
Quan trọng ở đây là nếu Mazda càng thể hiện thái độ chai ì thì bác càng đẩy nhanh tiến độ. Phải thực hiện cùng lúc 2, 3 phương pháp để có hiệu quả. Bác đừng trong chờ quá vào báo chí. Nếu báo chí chưa đủ Độ thì bác phải mời bên thứ 3 đồng thời gởi đơn đi kiện toàn làng đi ạ ( ý tôi là gởi ra tòa, gởi lên Mazda mẹ, Mazda cha, Mazda ông nội, ông tổ gì đó ) . Chúc bác Thông luôn vững tinh thần.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Động thái “lạ” trong vụ xe Mazda vừa mua đã… “chết”


GiadinhNet – Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này.
“Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”: Nhà phân phối vẫn khẳng định xe ngập nước
GiadinhNet - Sau khi nhận được trả lời chính thức của Công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Chu Lai Trường Hải) anh Phan Văn Thông bác bỏ mọi lý giải từ đơn vị phân phối này về nguyên nhân hỏng xe và cho biết sẽ khởi kiện ra tòa để làm rõ vụ việc.

Như trước đây Báo GĐ&XH đã đưa tin, một khách hàng tên là Phạm Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh mua chiếc xe Mazda BT 50 vào tháng 4/2015, sau khi chạy chưa được một năm thì chiếc xe này đã gặp phải sự cố nghiêm trọng.

Xe gãy tay biên, thủng lốc máy, nhớt chảy đầy máy. Sau khi kiểm tra, Mazda Quảng Trị, nơi kiểm tra xe khẳng định xe bị ngập nước và không thuộc diện bảo hành của hãng này.

Anh Thông cho rằng những lý giải của Mazda không thuyết phục nên anh quyết tâm tìm bằng được sự thật trong câu chuyện không may này.

Một diễn mới nhất của sự việc, dù khách hàng Phạm Văn Thông không hề yêu cầu báo giá và đang đấu tranh để Chu Lai Trường Hải phải có câu trả lời cuối cùng thì Mazda Quảng Trị lại bất ngờ gửi báo giá thay sửa đến cho khách.


Mazda có động thái "lạ" gửi bảng báo giá cho anh Thông dù anh chưa hề yêu cầu. Ảnh C.T
Trong thông báo, Mazda Quảng Trị thống kê các hạng mục mà chiếcMazda BT 50 của “khổ chủ” Phan Văn Thông phải thay gồm: Lọc nhớt có giá gần 279.000 đồng; Gioăng mặt máy giá trên 1,4 triệu đồng; Lốc máy có giá trên 60 triệu đồng. Tổng cộng các hạng mục nếu thay sửa, anh Thông sẽ phải chi đến gần 70 triệu đồng.

Anh Thông băn khoăn: “Không hiểu mục đích của Chu Lai Trường Hải là gì?”. Anh Thông cho biết, vấn đề ở đây không phải là anh thiếu tiền để cố tình đòi được bảo hành chiếc Mazda BT 50 mà anh cần câu trả lời xác đáng về nguyên nhân chính xác gây ra sự cố.

Việc xác định nguyên nhân sự cố rất quan trọng đối với người cầm lái bởi nếu còn vấn vương tâm lý “bất ổn” thì sẽ dễ gây ra hậu quả khôn lường cho an toàn của anh và hàng vạn người đi đường khác.

Theo anh Thông, trong những lần làm việc trước đây giữa anh và đại diện khu vực miền Nam của Chu Lai Trường Hải, anh có yêu cầu cần phải có giám định của một cơ quan độc lập về vụ việc.

Đại diện Chu Lai Trường Hải cũng nhất trí với phương án này của anh Thông, tuy nhiên, đơn vị này đề nghị anh Thông tìm đơn vị giám định độc lập còn anh Thông thì đề nghị Chu Lai Trường Hải làm việc này.

Đến nay, cả hai vẫn chưa thống nhất được với đề xuất nêu trên, chưa ai đứng ra mời đơn vị giám định độc lập để tìm ra nguyên nhân hỏng xe Mazda BT 50.

Một vấn đề mà anh Thông cảm thấy bất ổn đó chính là thông tin từ những nhân viên của Chu Lai Trường Hải từng trực tiếp làm việc với anh luôn đưa ra thông tin mâu thuẫn và khó hiểu.

Theo anh Thông: “Ngày 25/3 tôi vào quảng trị làm việc với đồng chí Nhật (đại diện cho khu vực miền nam). Tôi có hỏi: Xe này là nhập khẩu nguyên chiếc hay là lắp ráp tại Việt Nam. Anh Nhật cho biết là lắp ráp tại Việt Nam. Sau đó, anh Nhật có gọi điện thoại cho cấp trên và có đính chính lại là xe nhập khẩu nguyên chiếc.

Đây cũng là người kiểm tra bằng mắt và kết luận xe từng bị ngập nước. Qua các chi tiết này, tôi cho rằng đây cũng chỉ là một nhân viên kỹ thuật không biết rõ nguồn gốc xe và cũng kết luận theo cảm tính. Tuy nhiên, điều đáng buồn là Chu Lai Trường Hải chỉ sử dụng kết quả do anh này “phán” để làm việc với tôi”.

Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này. Toàn bộ nội dung trao đổi về nguồn gốc chiếc xe nêu trên đều được anh Thông ghi âm lại đầy đủ.

Báo Gia đình & Xã hội tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội

Kỹ sư Tạch nói gì về chiếc xe Mazda mới mua đã… “chết”?
GiadinhNet – Sau khi Báo GĐ&XH đăng tải bài viết “Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”, trên trang cá nhân của Kỹ sư Lê Văn Tạch người từng được biết đến khi đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những phân tích đáng quan tâm.
 

thongpvce

Xe tải
Biển số
OF-348527
Ngày cấp bằng
28/12/14
Số km
286
Động cơ
271,360 Mã lực
Nơi ở
HÀ TĨNH
Xin hỏi bác Thông là công tác đi kiện của bác làm tới đâu rồi ạ. Đọc các bài trên giadinh.net tôi cảm thấy bức xúc ghê gớm, Mazda thể hiện bộ mặt chai lì quá mức. Nếu có hình ảnh mazda cung cấp chứng minh xe bác ngập nước như báo đăng thì bác vui lòng up lên để anh em xem xét với ạ ( thật hay tạo hiện trường giả ). Còn việc mời bên thứ 3 nếu họ không mời thì bác mời đi ạ, và thể hiện trong văn bản là nếu sai bên nào thì bên đó chịu chi trả toàn bộ chi phí giám định. Nếu bác tự tin xe bác không ngập nước thì dek việc gì phải sợ, nếu bác còn chờ thì đến Thiên Thu luôn đấy ạ.
Quan trọng ở đây là nếu Mazda càng thể hiện thái độ chai ì thì bác càng đẩy nhanh tiến độ. Phải thực hiện cùng lúc 2, 3 phương pháp để có hiệu quả. Bác đừng trong chờ quá vào báo chí. Nếu báo chí chưa đủ Độ thì bác phải mời bên thứ 3 đồng thời gởi đơn đi kiện toàn làng đi ạ ( ý tôi là gởi ra tòa, gởi lên Mazda mẹ, Mazda cha, Mazda ông nội, ông tổ gì đó ) . Chúc bác Thông luôn vững tinh thần.
hình ảnh tôi có cả. nhưng tôi nói ko ai nghe. tôi cứ để báo và xh nói thay. còn tôi vẫn đang hoàn tất hồ sơ để kiện. vợ tôi là giáo viên tiếng anh. Chúng tôi đang dịch sang tiếng anh để đồng thời gửi MD chính quốc.
cảm ơn cụ
 

xe khong noc

Xe đạp
Biển số
OF-416290
Ngày cấp bằng
13/4/16
Số km
17
Động cơ
221,570 Mã lực
Tuổi
38
ai thắng ai thua thì chờ hồi kết, điều quan trọng la các cụ thấy cái sự lươn lẹo,làm việc không thực tế của mazda, tôi nghĩ rằng mazda sẽ làm hơn thế nữa để đổ lỗi cho khách hàng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top