Động thái “lạ” trong vụ xe Mazda vừa mua đã… “chết”
GiadinhNet – Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này.
“Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”: Nhà phân phối vẫn khẳng định xe ngập nước
GiadinhNet - Sau khi nhận được trả lời chính thức của Công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải (Chu Lai Trường Hải) anh Phan Văn Thông bác bỏ mọi lý giải từ đơn vị phân phối này về nguyên nhân hỏng xe và cho biết sẽ khởi kiện ra tòa để làm rõ vụ việc.
Như trước đây Báo GĐ&XH đã đưa tin, một khách hàng tên là Phạm Văn Thông ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh mua chiếc xe Mazda BT 50 vào tháng 4/2015, sau khi chạy chưa được một năm thì chiếc xe này đã gặp phải sự cố nghiêm trọng.
Xe gãy tay biên, thủng lốc máy, nhớt chảy đầy máy. Sau khi kiểm tra, Mazda Quảng Trị, nơi kiểm tra xe khẳng định xe bị ngập nước và không thuộc diện bảo hành của hãng này.
Anh Thông cho rằng những lý giải của Mazda không thuyết phục nên anh quyết tâm tìm bằng được sự thật trong câu chuyện không may này.
Một diễn mới nhất của sự việc, dù khách hàng Phạm Văn Thông không hề yêu cầu báo giá và đang đấu tranh để Chu Lai Trường Hải phải có câu trả lời cuối cùng thì Mazda Quảng Trị lại bất ngờ gửi báo giá thay sửa đến cho khách.
Mazda có động thái "lạ" gửi bảng báo giá cho anh Thông dù anh chưa hề yêu cầu. Ảnh C.T
Trong thông báo, Mazda Quảng Trị thống kê các hạng mục mà chiếc
Mazda BT 50 của “khổ chủ” Phan Văn Thông phải thay gồm: Lọc nhớt có giá gần 279.000 đồng; Gioăng mặt máy giá trên 1,4 triệu đồng; Lốc máy có giá trên 60 triệu đồng. Tổng cộng các hạng mục nếu thay sửa, anh Thông sẽ phải chi đến gần 70 triệu đồng.
Anh Thông băn khoăn: “Không hiểu mục đích của Chu Lai Trường Hải là gì?”. Anh Thông cho biết, vấn đề ở đây không phải là anh thiếu tiền để cố tình đòi được bảo hành chiếc Mazda BT 50 mà anh cần câu trả lời xác đáng về nguyên nhân chính xác gây ra sự cố.
Việc xác định nguyên nhân sự cố rất quan trọng đối với người cầm lái bởi nếu còn vấn vương tâm lý “bất ổn” thì sẽ dễ gây ra hậu quả khôn lường cho an toàn của anh và hàng vạn người đi đường khác.
Theo anh Thông, trong những lần làm việc trước đây giữa anh và đại diện khu vực miền Nam của Chu Lai Trường Hải, anh có yêu cầu cần phải có giám định của một cơ quan độc lập về vụ việc.
Đại diện Chu Lai Trường Hải cũng nhất trí với phương án này của anh Thông, tuy nhiên, đơn vị này đề nghị anh Thông tìm đơn vị giám định độc lập còn anh Thông thì đề nghị Chu Lai Trường Hải làm việc này.
Đến nay, cả hai vẫn chưa thống nhất được với đề xuất nêu trên, chưa ai đứng ra mời đơn vị giám định độc lập để tìm ra nguyên nhân hỏng xe Mazda BT 50.
Một vấn đề mà anh Thông cảm thấy bất ổn đó chính là thông tin từ những nhân viên của Chu Lai Trường Hải từng trực tiếp làm việc với anh luôn đưa ra thông tin mâu thuẫn và khó hiểu.
Theo anh Thông: “Ngày 25/3 tôi vào quảng trị làm việc với đồng chí Nhật (đại diện cho khu vực miền nam). Tôi có hỏi: Xe này là nhập khẩu nguyên chiếc hay là lắp ráp tại Việt Nam. Anh Nhật cho biết là lắp ráp tại Việt Nam. Sau đó, anh Nhật có gọi điện thoại cho cấp trên và có đính chính lại là xe nhập khẩu nguyên chiếc.
Đây cũng là người kiểm tra bằng mắt và kết luận xe từng bị ngập nước. Qua các chi tiết này, tôi cho rằng đây cũng chỉ là một nhân viên kỹ thuật không biết rõ nguồn gốc xe và cũng kết luận theo cảm tính. Tuy nhiên, điều đáng buồn là Chu Lai Trường Hải chỉ sử dụng kết quả do anh này “phán” để làm việc với tôi”.
Anh Thông nghi ngờ, một là trình độ nhân viên của Chu Lai Trường Hải kém hai là có vấn đề “uẩn khúc” nên mới xảy ra tình trạng trả lời tiền hậu bất nhất này. Toàn bộ nội dung trao đổi về nguồn gốc chiếc xe nêu trên đều được anh Thông ghi âm lại đầy đủ.
Báo Gia đình & Xã hội tiếp tục thông tin về vụ việc này.
Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội
Kỹ sư Tạch nói gì về chiếc xe Mazda mới mua đã… “chết”?
GiadinhNet – Sau khi Báo GĐ&XH đăng tải bài viết “Khách hàng dọa kiện Mazda vì xe mới mua đã… “chết”, trên trang cá nhân của Kỹ sư Lê Văn Tạch người từng được biết đến khi đấu tranh bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đã có những phân tích đáng quan tâm.