MAZDA VIỆT NAM ĐANG VỨT BỎ KHÁCH HÀNG CỦA MÌNH NHƯ MỘT TỜ GIẤY LAU VÀ TÌM CÁCH CHỐI BỎ TRÁCH NHIỆM CỦA MÌNH
Tên tôi là Phan Văn Thông quê quán : Nghi Xuân – Hà Tĩnh là chủ chiếc xe Mazda BT 50 gặp sự cố ở Quảng Trị khoảng 18h ngày 16/3/2016. Hiện nay xe tôi đang nằm ở Quảng Trị và chưa được Mazda Việt Nam giải quyết
Nội dung tóm tắt gặp sự cố xe như sau:
Ngày 21/4/2015 tôi mua 1 chiếc xe nhãn hiệu BT 50 2.2 AT của hãng Mazda Vinh. Tôi mới chạy hết hơn 2,6 vạn. Sáng ngày 16/3 tôi chạy xe từ Bình Định về Đông Hà ( Quảng Trị ) khoảng 17h , nghỉ khoảng 1 tiếng. Khoảng 18 giờ tôi xuất phát về Hà Tĩnh. Đi được khoảng 100m thì nghe tiếng xụp, tôi tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất. mở nắp capoo lên thấy nhớt bắn tung tóe, tôi liền gọi cho đường dây nóng của hãng. Sau đó được mazda Quảng Trị kéo về xưởng. Sáng ngày 17/3, ktv mở ra kiểm tra thì thấy tay biên số 2 bị gãy và thủng cả lốc máy. Sau khi mở nắp máy ra Mazda Quảng Trị kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy, sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành.( chỉ nói bằng miệng không có văn bản). Lúc này tôi không chấp nhận, tôi khẳng định xe tôi chưa bao giờ ngập nước. Tôi có hỏi các anh có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời. Sáng ngày ngày 18/3/2016 tôi ra làm việc với Mazda Vinh (nơi tôi đã mua xe) và có đề nghị kéo xe về Vinh (có biên bản) .Tôi ra về và chờ mấy ngày không có ai trả lời. Tôi gọi điện thúc dục mazda Vinh mấy lần thì thấy đ/c Nhật (đại diện khu vực miền nam) hẹn tôi ngày 25/3 làm việc . Chiều ngày 25/3 tôi vào Quảng trị làm việc, tôi yêu cầu đồng chí này trả lời bằng văn bản những chứng cứ và lập luận để đưa ra kêt luận chính thức về tình hình của xe tôi nhưng không nhận được kết quả mà thay vào đó đồng chí thảo ra một biên bản làm việc trong đó đề cập đến nội dung kết luận của đ/c (nội dung biên bản lại không nói xe bị ngâp nước mà chỉ nói xe có dấu hiệu nước vào).ngày hôm sau đ/c gọi điện cho tôi trình bày tiếp và tôi yêu cầu đồng chí là trả lời bằng văn bản lúc này đ/c mới gửi cho tôi email với nôi dung như hôm qua kèm theo hình ảnh chụp lọc gió và một số bộ phận khác khi nào mà không có mặt tôi.
Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng công ty Mazda VN để trình bày và phản ánh sự việc nhưng không có câu trả lời. Ngày 28/3/2016 tôi viết thư lên Tổng công ty Mazda Việt Nam yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc của tôi và trả lời bằng văn bản. Đến ngày 30/3/2016 không thấy phúc đáp lúc này tôi đành phaỉ đi kêu cứu các tòa báo. Ngày 31/3/2016 Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo Tổng cty trước ngày 6/4/2016 ( Sự việc đã có đăng trên báo Phapluatplus ngày 4/4/2016). Nhưng đến chiều tối ngày 4/4/2016 thì bộ phận CSKH từ Tổng cty thông báo cho tôi là không có cuộc hẹn mà chỉ gửi văn bản. Không yên tâm,ngày 6/4 tôi vào Quảng Trị để niêm phong xe nhưng thật xót xa khi khoang máy được mở ra mà không có gì che đậy ,bụi bặm bám đầy, lọt vào các chi tiết máy. Ngày 7/4/2016 tôi ra Vinh xin cuộc gặp với Tổng Mazda Việt Nam nhưng rồi cũng về tay không với câu trả lời sẽ có thông báo sau. Ngày 11/4/2026 được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp như đã hẹn trước với lãnh đạo cấp cao .Tôi cứ tưởng những điều khiếu nại của tôi hôm nay sẽ được giải quyết trực tiếp từ lãnh đạo “ cấp cao” của Mazda Việt Nam nhưng những các câu hỏi của tôi đưa ra không trả lời được và rồi chúng tôi một lần nữa ra về tay không .Hẹn sẽ trả lời sau thời gian không xác định rõ. Sự việc được báo phapluatplus đăng tải ngày 14/4. ( nội dung văn bản và audio kèm trên
Những câu hỏi tôi yêu cầu Mazda trả lời trong buổi làm việc ngày 14/4/2016:
Xe BT50 của tôi bị nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai, những đối tượng nào không được bảo hành? xe tôi không được bảo hành thì thuộc trường hợp nào trong các trường hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành? định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? và định nghĩa xe bị nước vào qua đường lấy gió là như thế nào...?Yêu câu Mazda làm rõ nguyên nhân và tại sao nước vào được bộ phận lọc gió và lỗi của ai trong trường hợp này?( chứng minh bằng cơ sở kỹ thuật và các con số). Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Nếu xe tôi không được bảo hành thì nằm trong điều khoản nào của sổ bảo hành và phải chứng minh điều khoản đó (có biên bản làm việc và audio đính kèm). Nhưng đến ngày 15/4/2016 Mazda gửi trả lời bằng văn bản nhưng nội dụng không nhằm trả lời những câu hỏi như trong buổi làm việc ngày 11/4 mà tôi đưa ra ngược lại văn bản trả lời nhằm bỏ rơi khách hàng và chối bỏ trách nhiệm của mình.(có văn bản đính kèm)
Từ ngày 11/4 đến ngày 15/4 Tập đoàn Mazda Việt Nam không đọc văn bản làm việc hay sao, đã đọc thì không biết nghĩ, nếu biết nghĩ thì Tập đoàn Mazda Việt Nam đang mưu mô tính toán để đối phó lại một khách hàng nhỏ bé như tôi và trả lời tôi một cách vô trách nhiệm.( có văn bản kèm theo)
Vì vậy tôi thấy quyền lợi của mình đang bị xâm hại. Vậy tôi mong sự đoàn kết tất cả mọi người tiêu dùng Việt Nam và cùng ủng hộ tôi để tôi bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tôi nói riêng và của người tiêu dùng Việt Nam nói chung.
Trong vụ việc này tôi muốn Mazda làm rõ sự việc và xe của tôi được bảo hành theo chế độ hiện hành của hãng nhưng bên Mazda Việt Nam không chịu hợp tác và đang chối bỏ trách nhiệm của mình. Vì vậy ngay từ bây giờ tôi chính thức kiện Mazda Việt Nam ra tòa, một cá nhân nhỏ bé như tôi nhưng tôi sẽ chứng minh cái đúng thuộc về mình. Và tôi tin rằng cái đúng sẽ tồn tại và sẽ công nhận được từ tòa án Việt Nam.
Hãy ủng hộ tôi bằng cách chia sẻ thông tin này.