có thông tin rồi các bác nhé!
Mazda 2 Đang đi bị vỡ Lốc máy. (Phần 2)
Kính thưa cộng đồng NTD Việt Nam.
Tôi – Phạm Thị Hồng Lợi chủ xe Mazda 2 – BKS 92A – 053.68
Trước tiên tôi chân thành cảm ơn sự đồng cảm góp ý cũng như đồng hành cùng với chúng tôi trên con đường đi đòi quyền lợi cho mình.
Sau khi up bài lên các diễn đàn ô tô, facebook cá nhân…Ngày 02/01/2018 Mazda Tam kỳ đã gửi thư thông báo có “Chuyên gia” Nhật Bản sẽ cùng kiểm tra kỹ thuật của xe vào lúc 8h sáng ngày 04/01/2018.
Chúng tôi đã có mặt theo đúng lịch hẹn. Đi cùng chúng tôi còn có một người làm trong công tác truyền thông do chúng tôi mời để đảm bảo khách quan và mọi quá trình làm việc được ghi lại đầy đủ
Đầu tiên, chúng tôi muốn được kiểm tra tư cách pháp nhân, vị trí của “Chuyên gia” Nhật Bản tên TSUBASA NUMATA và được cung cấp 01 cardvisit (có ảnh đi kèm) cũng như cho xem hộ chiếu. Tóm tắt là: TSUBASA NUMATA – Engineer – Technical Service – ASEAN office của Mazda Sales (Thailand)….
Hay nói cách khác thì anh Người nhật này là một kỹ sư làm tại bộ phận Dịch vụ kỹ thuật chứ không phải là chuyên gia chuyên trách.

Tôi có đề nghị kỹ thuật viên người Nhật Bản giải thích và đưa ra các giả thuyết của chiếc xe bị Thủy kích thì nhận được lời từ chối vì không chuẩn bị Slide.
Tôi có đề nghị Chuyên viên cung cấp cho chúng tôi các thông số an toàn cho xe Mazda 2 di chuyển trên đường ngập nước là bao nhiêu? Và ngập nước sâu nhưng sâu bao nhiêu thì bị Thủy kích??? => Chúng tôi cũng nhận được lời khước từ.
Tôi lại đề nghị chuyên viên kỹ thuật người Nhật và Mazda Tam Kỳ thực nghiệm lại biên bản kết luận mà phía Mazda dựa vào các dấu hiệu của tôi kể để đổ lỗi bị Thủy kích khi xảy ra sự cố. Đó là dung 1 chiếc xe thật, phun nước thực nghiệm việc nước tạt lên đầu xe, văng lên kính và sau đó giải thích cho tôi nước sẽ theo đường nào, kẽ hở nào lọt vào được trong máy. => Tôi cũng bị từ chối thực nghiệm.
Kỹ Thuật viên người Nhật nói với chúng tôi rằng “Không chứng minh hay giải quyết nghiệp vụ, đề nghị chúng tôi được mở niêm phong, tháo máy, nhìn và sẽ về bàn bạc rồi đưa ra Kết luận sau”. Tôi không đồng ý vì cho rằng kỹ thuật viên VN hay các nơi khác chỉ nhìn bằng Mắt sẽ không đảm bảo được tính chính xác. Bởi tôi không được thỏa mãn trên lý thuyết thì tôi có quyền từ chối để đảm bảo “hiện trường”, dấu vết được giữ nguyên hiện trạng. Ai đảm bảo được việc kĩ sư đó sẽ dùng thủ thuật gì để thay đổi trạng thái mà người thường như chúng tôi không thể giám sát được. vì chỉ cần thay đổi 1 gioăng, 1 con ốc cũng sẽ là thay đổi toàn bộ cục diện.
Vốn dĩ được sự tương trợ của cộng đồng người tiêu dùng, nên chúng tôi đã đoán trước được rằng sau buổi gặp ngày hôm nay, Mazda sẽ cho báo chí vào cuộc. Và sự thật đã có link thông cáo báo chí.
Tôi có các câu hỏi đặt ra cho Mazda như sau:
1:Ngày 10/11/2017 Khi tôi mang xe tới, phản ánh tiếng nổ không êm, nghe như có tiếng gõ vì cách đây khoảng 1 tuần có chạy qua vùng có nước và bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên đầu xe , văng lên đến kính xe, sau đó về nhà có nghe tiếng nổ khác thường nên đã ghé HuynDai Đà Nẵng nhân tiện đi công việc và thay nhớt, tình trạng nhớt lúc đó không vấn đề gì , sau đó tiếng kêu không giảm nên có mang xe tới SR Tam Kỳ để kiểm tra.
2 KTV của Mazda Tam Kỳ kiểm tra xe nhưng kết luận bình thường, tư vấn tôi thay lọc gió. Sau đó tiếng kêu vẫn không hề giảm, tôi đề nghị kiểm tra thật kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân. Tôi là người đề nghị KTV kiểm tra phần khí nén và họ miễn cưỡng làm (Sau đó có thu phí) nếu là tự nguyện làm theo đúng chương trình bảo hành thì sẽ không mất phí. Khi phát hiện 1 máy có vấn đề, một KTV đã nói với tôi: “Theo em anh cứ đi bình thường, 4 máy yếu 1 máy vẫn chạy bình thường”. Một KTV khác lại nói “Chạy khi nào đèn vàng báo lỗi động cơ thì dừng”. Chứ không hề tư vấn cho tôi nguyên nhân do đâu hay khả năng bị Thủy Kích.
Tôi muốn đối chất với mazda về chi tiết này. Ở đây tôi chưa nêu tên 2 KTV đó vì có nhận được sự gửi gắm tư vấn là hợp tác kẻo nói ra thì 2 bạn đó sẽ mất việc. Nhưng với sự chuẩn bị sẵn kịch bản đổ lỗi cho NTD của Mazda tôi đề nghị Mazda cho KTV đối chất với chúng tôi.

2: Mazda đưa thông cáo có lấy hình ảnh quảng cáo của Showroom ô tô Hồng Sơn ngày 11/11/2017 (là sau khi tôi đưa xe tới Mazda kiểm tra 10/11/2017) để quy chụp rằng chúng tôi đến showroom đó xử lý sự cố lũ lụt thì thực sự vô lý.
Sau khi thay Nhớt tại Huyndai Đà nẵng mà không bớt tiếng kêu, sau vài hôm đưa đến SR Mazda Tam Kỳ ngày 10/11/2017 và hôm sau 11/11 tôi đã đưa xe tới Showroom Hồng Sơn để họ kiểm tra dùng máy test chứ không hề xử lý “sự cố lũ lụt” như Mazda gán ghép. Nhân viên của GR Hồng Sơn sẵn sàng đối chứng và làm nhân chứng cho tôi về chuyện này.
Câu hỏi đặt ra: Mazda nói chúng tôi đưa thông tin sai sự thật để ảnh hưởng đến các vị? Vậy thì thông tin này các vị đã kiểm chứng chưa và có bằng chứng gì khác không?

3: Nhân viên Mazda nói với tôi rằng “Liên hệ Bảo Hiểm”. Tôi nói tôi không mua BH xe, lúc đó xe của tôi chưa bị sự cố (vỡ lốc máy, đứt dây Cu Roa), thậm chí còn khuyên tôi chạy bình thường, thì đương nhiên tôi đã nghĩ đến việc đi mua mới bảo hiểm. Tôi không hề nhận được bất cứ cảnh báo nào hoặc không hề có biên bản nào ghi rằng “nghi ngờ bị thủy kích”. Với người dùng xe ô tô thì Khái niệm Thủy kích không hề xa lạ và cũng không khó khan để tìm hiểu cũng như được hướng dẫn. Bởi vậy, nếu sự thật đã được KTV nhắc tới “khả năng bị Thủy Kích” thì liệu tôi có ngu ngốc đến mức độ tiếp tục sử dụng xe thay vì xử lý sớm hay không????
Khi bán xe cho chúng tôi, các anh chị quảng cáo dùng xe của các anh chị là “thông thái”, vậy mà khi có sự cố các anh chị lại vẫn cố tình biến chúng tôi thành “ngu đần” để né tránh trách nhiệm.
hình ảnh minh hoạ cho bài nhé mọi người!

(Còn tiếp)