Thảo luận mazda bị lỗi tự bể lốc máy, đứt dây curoa

Hientn

Xe tải
Biển số
OF-481558
Ngày cấp bằng
2/1/17
Số km
432
Động cơ
199,522 Mã lực
Lọc gió Mazda2 đắt phết nhỉ, hơn 400K.
Hàng chính hãng thì xe nào cũng đắt cụ à. Mà lọc gió động cơ 4 vạn trở lên mới cần thay. Chỉ có các đồ xe Hàn xẻng phân khúc A, B thì rẻ hơn chút thôi. Mấy cái lọc gió này có thể thay hàng Denso rẻ hơn chút.
 

Puroz

Xe hơi
Biển số
OF-542934
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
108
Động cơ
163,380 Mã lực
Tuổi
47
Trường hợp cụ chủ thớt mà có bảo hiểm thì có khi nó cũng không làm bảo hiểm cho ấy chứ.
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
Cụ thớt không dám trưng biên bản + hồ sơ kiểm tra xe khi thấy có trục trặc từ tháng 11/2017 mà hãng đã đăng bài rõ rành rành thế kia thì còn chày cối gì nữa ạ? Có chăng lúc kiểm tra xe 11/2017 người nhà cụ có nhận được cảnh báo chi tiết từ hãng hay không thì chẳng ai rõ được nên cũng không ai dám bênh. Ghi rõ máy có vấn đề mà vẫn cố sử dụng thì em đến chịu...
 

cuncon

Xe điện
Biển số
OF-89727
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
2,626
Động cơ
432,653 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, HN
Em đọc kỹ thì thấy đúng là chủ thớt đưa tin không đầy đủ và khách quan. Trong lệnh sửa chữa và quyết toán sửa chữa ngày 10/11/2017 đã được Anh Hưng (chồng chủ xe ký) ghi rõ là máy có vấn đề và cần tháo để kiểm tra, Thaco không chịu trách nhiệm các phát sinh sau ngày hôm đó.
Chỉ có điều không rõ là các kỹ thuật viên có giải thích sự nghiêm trọng của vấn đề với chủ xe vào ngày 10/11 hay không thôi.
Cũng xin ói rõ là Em hoàn toàn có quan hệ gì với Mazda và không bênh Mazda, Em chỉ đang nghiên cứu định mua một xe Mazda nên đọc và cho ý kiến như vậy thôi.
Ngoài lề tý: Lọc gió Mazda2 đắt phết nhỉ, hơn 400K.
Cụ ơi chủ xe đã mang xe ra gara ngoài sửa có ảnh trên, nếu k có bằng chứng phản bác lại thì gần như chủ xe sai rồi
Bài báo là nói kiểu khoa học, chứ ở ngoài thì thợ chắc chắn báo là máy nước vào, đừng đi kẻo thủy kích hỏng
 

Toy_mydinh

Xe hơi
Biển số
OF-328170
Ngày cấp bằng
22/7/14
Số km
193
Động cơ
286,490 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Vợ chồng thằng chủ thớt già mồm thật. Bằng chứng thủy kích rõ ràng thế mà chối bay chối biến !!

 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
Vụ này trên face bị bóc phốt rồi, đi ngập bị nước lọt buồng máy; đã ra gara ngoài thay dầu và kt. Thấy gara up cả face về máy đo check gì đấy. Đến khi lỗi nặng mới vào háng chếck, háng đã nghi xi lanh số 4 có vấn đề và cảnh báo nhưng vẫn dùng, đến khi gãy tay biên thủng lốc máy thì vào háng ăn vạ. Kêu gọi cộng đồng mạng. Nhưng lấp liếm sự thật.
 

Puroz

Xe hơi
Biển số
OF-542934
Ngày cấp bằng
24/11/17
Số km
108
Động cơ
163,380 Mã lực
Tuổi
47
Theo em cụ chủ thớt làm theo cách của hãng đi, bớt được 20% tiền phụ tùng thay thế là OK rồi. Làm to chuyện không được lợi gì đâu, mà có khi còn mất nhiều hơn đấy
 

giangitjsc

Xe tải
Biển số
OF-11912
Ngày cấp bằng
6/12/07
Số km
457
Động cơ
531,119 Mã lực
Nơi ở
Nơi mọi người thường tiếp nhau bằng nụ cười :) và
Website
www.vinakeway.com
Xe rẻ tiền hoặc xe cũ mang ra ngoài còn ngại nữa là xe mới còn bảo hành mà sao không đưa vào hãng kiểm tra cho chắc? Sai hết cái này đến cái kia.
1./ Bỏ ra hơn 600 triệu mà tiếc tiền bảo hiểm
2./ Đã check hãng có khuyến cáo mà vẫn đi
3./ Mang ra gara ngoài kiểm tra (cái sai này dẫn đến chủ quan lớn nhất)
4./ Vào hãng rồi còn đưa thông tin không khách quan? Hãng cũng đã có giải pháp khắc phục tương đối hợp tình, hợp lý 20% mà lại còn không tìm cách đàm phán tốt hơn thì giờ mất cả chì lẫn chài.

Một bài học quý.

Trên đây em thấy cũng có một số lỗi lớn dẫn đến sự cố đáng tiếc này:

1./ Lỗi thủy kích (nên chú ý nhiều hơn)
2./ Lỗi do nước làm mát (đối với xe cũ)
3./ Lỗi do đứt đai cam (hãng khuyến cáo từ 80.000 trở lên phải thay thế)

Bản thân em nhìn nhận là vậy. Và cũng phải rút kinh nghiệm cho chính bản thân mình.
 

thangpicanto

Xe buýt
Biển số
OF-525176
Ngày cấp bằng
4/8/17
Số km
813
Động cơ
181,730 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vẫn thắc mắc ở khoản bảo hiểm do thủy kích. Sao lúc nói có lúc nói không thế các cụ
 

ducA8

Xe máy
Biển số
OF-339552
Ngày cấp bằng
21/10/14
Số km
80
Động cơ
276,100 Mã lực
Vụ này trên face bị bóc phốt rồi, đi ngập bị nước lọt buồng máy; đã ra gara ngoài thay dầu và kt. Thấy gara up cả face về máy đo check gì đấy. Đến khi lỗi nặng mới vào háng chếck, háng đã nghi xi lanh số 4 có vấn đề và cảnh báo nhưng vẫn dùng, đến khi gãy tay biên thủng lốc máy thì vào háng ăn vạ. Kêu gọi cộng đồng mạng. Nhưng lấp liếm sự thật.
em vào thử face page của gara Hồng sơn thì ko thấy post ngày 11/11 nữa. chắc phốt to nên xoá rồi à.

mà cụ cho em xin link bóc phốt trên face với ạ. @@
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,177
Động cơ
970,358 Mã lực
Nếu chủ thớt ko có j để "trưng" ra thêm thì ... giải tán. Cảnh báo đến thế mà vẫn cố đi thì cũng đến chịu.:(
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
em vào thử face page của gara Hồng sơn thì ko thấy post ngày 11/11 nữa. chắc phốt to nên xoá rồi à.

mà cụ cho em xin link bóc phốt trên face với ạ. @@
Em đọc ko để ý nên tìm lại ko thấy. Nhưng có ảnh chụp biên bản kiểm tra của mazda nghi ngờ máy số 4 từ trước, có cả chữ kus chồng chủ xe. Cả ảnh một gara đang bài kiểm tra xe sau lội nước rõ cả biển số.
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
Hạ uy tín, danh dự 1 người đã bị xử lý hình sự rồi. Cả 1 doanh nghiệp lớn thì ko phải chuyện để đùa vui đâu. Vụ này rõ rành rành ra thế thì để êm xui sớm đi thôi. Cố quá thì quá cố, tiếc ko kịp.
 

cerat

Xe container
Biển số
OF-305308
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
5,490
Động cơ
355,820 Mã lực
Nơi ở
năm châu bốn bể
Website
www.cerat.com.vn

quốcbinh123456

Xe đạp
Biển số
OF-548103
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
15
Động cơ
158,950 Mã lực
Tuổi
40
có thông tin rồi các bác nhé!
Mazda 2 Đang đi bị vỡ Lốc máy. (Phần 2)
Kính thưa cộng đồng NTD Việt Nam.
Tôi – Phạm Thị Hồng Lợi chủ xe Mazda 2 – BKS 92A – 053.68
Trước tiên tôi chân thành cảm ơn sự đồng cảm góp ý cũng như đồng hành cùng với chúng tôi trên con đường đi đòi quyền lợi cho mình.
Sau khi up bài lên các diễn đàn ô tô, facebook cá nhân…Ngày 02/01/2018 Mazda Tam kỳ đã gửi thư thông báo có “Chuyên gia” Nhật Bản sẽ cùng kiểm tra kỹ thuật của xe vào lúc 8h sáng ngày 04/01/2018.
Chúng tôi đã có mặt theo đúng lịch hẹn. Đi cùng chúng tôi còn có một người làm trong công tác truyền thông do chúng tôi mời để đảm bảo khách quan và mọi quá trình làm việc được ghi lại đầy đủ
Đầu tiên, chúng tôi muốn được kiểm tra tư cách pháp nhân, vị trí của “Chuyên gia” Nhật Bản tên TSUBASA NUMATA và được cung cấp 01 cardvisit (có ảnh đi kèm) cũng như cho xem hộ chiếu. Tóm tắt là: TSUBASA NUMATA – Engineer – Technical Service – ASEAN office của Mazda Sales (Thailand)….
Hay nói cách khác thì anh Người nhật này là một kỹ sư làm tại bộ phận Dịch vụ kỹ thuật chứ không phải là chuyên gia chuyên trách.


Tôi có đề nghị kỹ thuật viên người Nhật Bản giải thích và đưa ra các giả thuyết của chiếc xe bị Thủy kích thì nhận được lời từ chối vì không chuẩn bị Slide.
Tôi có đề nghị Chuyên viên cung cấp cho chúng tôi các thông số an toàn cho xe Mazda 2 di chuyển trên đường ngập nước là bao nhiêu? Và ngập nước sâu nhưng sâu bao nhiêu thì bị Thủy kích??? => Chúng tôi cũng nhận được lời khước từ.
Tôi lại đề nghị chuyên viên kỹ thuật người Nhật và Mazda Tam Kỳ thực nghiệm lại biên bản kết luận mà phía Mazda dựa vào các dấu hiệu của tôi kể để đổ lỗi bị Thủy kích khi xảy ra sự cố. Đó là dung 1 chiếc xe thật, phun nước thực nghiệm việc nước tạt lên đầu xe, văng lên kính và sau đó giải thích cho tôi nước sẽ theo đường nào, kẽ hở nào lọt vào được trong máy. => Tôi cũng bị từ chối thực nghiệm.
Kỹ Thuật viên người Nhật nói với chúng tôi rằng “Không chứng minh hay giải quyết nghiệp vụ, đề nghị chúng tôi được mở niêm phong, tháo máy, nhìn và sẽ về bàn bạc rồi đưa ra Kết luận sau”. Tôi không đồng ý vì cho rằng kỹ thuật viên VN hay các nơi khác chỉ nhìn bằng Mắt sẽ không đảm bảo được tính chính xác. Bởi tôi không được thỏa mãn trên lý thuyết thì tôi có quyền từ chối để đảm bảo “hiện trường”, dấu vết được giữ nguyên hiện trạng. Ai đảm bảo được việc kĩ sư đó sẽ dùng thủ thuật gì để thay đổi trạng thái mà người thường như chúng tôi không thể giám sát được. vì chỉ cần thay đổi 1 gioăng, 1 con ốc cũng sẽ là thay đổi toàn bộ cục diện.
Vốn dĩ được sự tương trợ của cộng đồng người tiêu dùng, nên chúng tôi đã đoán trước được rằng sau buổi gặp ngày hôm nay, Mazda sẽ cho báo chí vào cuộc. Và sự thật đã có link thông cáo báo chí.
Tôi có các câu hỏi đặt ra cho Mazda như sau:
‌1:Ngày 10/11/2017 Khi tôi mang xe tới, phản ánh tiếng nổ không êm, nghe như có tiếng gõ vì cách đây khoảng 1 tuần có chạy qua vùng có nước và bị xe khác chạy ngược chiều bắn nước lên đầu xe , văng lên đến kính xe, sau đó về nhà có nghe tiếng nổ khác thường nên đã ghé HuynDai Đà Nẵng nhân tiện đi công việc và thay nhớt, tình trạng nhớt lúc đó không vấn đề gì , sau đó tiếng kêu không giảm nên có mang xe tới SR Tam Kỳ để kiểm tra.
2 KTV của Mazda Tam Kỳ kiểm tra xe nhưng kết luận bình thường, tư vấn tôi thay lọc gió. Sau đó tiếng kêu vẫn không hề giảm, tôi đề nghị kiểm tra thật kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân. Tôi là người đề nghị KTV kiểm tra phần khí nén và họ miễn cưỡng làm (Sau đó có thu phí) nếu là tự nguyện làm theo đúng chương trình bảo hành thì sẽ không mất phí. Khi phát hiện 1 máy có vấn đề, một KTV đã nói với tôi: “Theo em anh cứ đi bình thường, 4 máy yếu 1 máy vẫn chạy bình thường”. Một KTV khác lại nói “Chạy khi nào đèn vàng báo lỗi động cơ thì dừng”. Chứ không hề tư vấn cho tôi nguyên nhân do đâu hay khả năng bị Thủy Kích.
Tôi muốn đối chất với mazda về chi tiết này. Ở đây tôi chưa nêu tên 2 KTV đó vì có nhận được sự gửi gắm tư vấn là hợp tác kẻo nói ra thì 2 bạn đó sẽ mất việc. Nhưng với sự chuẩn bị sẵn kịch bản đổ lỗi cho NTD của Mazda tôi đề nghị Mazda cho KTV đối chất với chúng tôi.


2: Mazda đưa thông cáo có lấy hình ảnh quảng cáo của Showroom ô tô Hồng Sơn ngày 11/11/2017 (là sau khi tôi đưa xe tới Mazda kiểm tra 10/11/2017) để quy chụp rằng chúng tôi đến showroom đó xử lý sự cố lũ lụt thì thực sự vô lý.
Sau khi thay Nhớt tại Huyndai Đà nẵng mà không bớt tiếng kêu, sau vài hôm đưa đến SR Mazda Tam Kỳ ngày 10/11/2017 và hôm sau 11/11 tôi đã đưa xe tới Showroom Hồng Sơn để họ kiểm tra dùng máy test chứ không hề xử lý “sự cố lũ lụt” như Mazda gán ghép. Nhân viên của GR Hồng Sơn sẵn sàng đối chứng và làm nhân chứng cho tôi về chuyện này.
Câu hỏi đặt ra: Mazda nói chúng tôi đưa thông tin sai sự thật để ảnh hưởng đến các vị? Vậy thì thông tin này các vị đã kiểm chứng chưa và có bằng chứng gì khác không?

3: Nhân viên Mazda nói với tôi rằng “Liên hệ Bảo Hiểm”. Tôi nói tôi không mua BH xe, lúc đó xe của tôi chưa bị sự cố (vỡ lốc máy, đứt dây Cu Roa), thậm chí còn khuyên tôi chạy bình thường, thì đương nhiên tôi đã nghĩ đến việc đi mua mới bảo hiểm. Tôi không hề nhận được bất cứ cảnh báo nào hoặc không hề có biên bản nào ghi rằng “nghi ngờ bị thủy kích”. Với người dùng xe ô tô thì Khái niệm Thủy kích không hề xa lạ và cũng không khó khan để tìm hiểu cũng như được hướng dẫn. Bởi vậy, nếu sự thật đã được KTV nhắc tới “khả năng bị Thủy Kích” thì liệu tôi có ngu ngốc đến mức độ tiếp tục sử dụng xe thay vì xử lý sớm hay không????
Khi bán xe cho chúng tôi, các anh chị quảng cáo dùng xe của các anh chị là “thông thái”, vậy mà khi có sự cố các anh chị lại vẫn cố tình biến chúng tôi thành “ngu đần” để né tránh trách nhiệm.
hình ảnh minh hoạ cho bài nhé mọi người!

(Còn tiếp)







 

congbocngheo

Xe buýt
Biển số
OF-158160
Ngày cấp bằng
25/9/12
Số km
619
Động cơ
356,720 Mã lực
Em hóng tiếp vụ này từ cả hai phía.
Nhưng Em nói thật, do từ đầu E thấy chủ thớt đã đưa thông tin có phần dấu diếm nên Em mất niềm tin rồi.
 

quốcbinh123456

Xe đạp
Biển số
OF-548103
Ngày cấp bằng
29/12/17
Số km
15
Động cơ
158,950 Mã lực
Tuổi
40
Em hóng tiếp vụ này từ cả hai phía.
Nhưng Em nói thật, do từ đầu E thấy chủ thớt đã đưa thông tin có phần dấu diếm nên Em mất niềm tin rồi.
tùy nhìn nhận của bạn thôi! tuy nhiên, nếu là bạn, bạn sẽ xử lý thế nào? có buồn, bực, sốt ruột, xót của không?
 

BRHN

Xe hơi
Biển số
OF-537337
Ngày cấp bằng
16/10/17
Số km
135
Động cơ
167,550 Mã lực
tùy nhìn nhận của bạn thôi! tuy nhiên, nếu là bạn, bạn sẽ xử lý thế nào? có buồn, bực, sốt ruột, xót của không?
Xót thì của của mình ai mà ko xót. Nhưng xét về nguyên nhân dẫn đến hậu quả thì đến bây giờ mọi thứ đều không thuận lợi cho phía bên bạn nhé, đừng nên quy chụp, la làng đổ lỗi do hãng để họ sợ mà lo 100% cho bạn. 20% bạn ko chịu thì lôi ra tòa bạn còn mất mấy lần chiếc xe đó nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top