Xe Mazda Đang Đi Bị Vỡ Lốc Máy
Kính thưa cộng đồng và người tiêu dùng Việt Nam!
Tên tôi là
hạm Thị Hồng Lợi .
Thường trú tại TP Tam Kỳ,tỉnh Quảng Nam.
Vào ngày 15/01/2016, gia đình tôi có mua con xe Mazda 2 của Thaco Trường Hải tại đại lý Mazda TP Tam Kỳ,Quảng Nam với chính sách bảo hành chính hãng là 3 năm hoặc 100.000km. Ngày 14/12/2017 khi xe đang vận hành trên đường thì bị kêu lục khục và chết máy tại chỗ,dầu nhớt chảy tràn lan trên mặt đường. Chồng tôi đã gọi báo cho Mazda Tam Kỳ và sau đấy chúng tôi phải tự gọi xe đến cẩu xe về trung tâm Mazda Tam Kỳ để kiểm tra. Sau khi mở máy,họ đưa ra kết luận là xe bị thuỷ kích và lập biên bản rằng lỗi do người sử dụng. Bởi xe mới sử dụng chưa tới 2 năm và đang trong thời hạn còn hơn 01(một) năm bảo hành,chúng tôi sử dụng xe trong điều kiện thời tiết những ngày đấy và cả những ngày trước là trời nắng ráo chứ không có mưa hay lầy lội. Xe vẫn luôn được kiểm tra,bảo dưỡng đúng kỳ hạn tại Mazda Tam Kỳ theo quy định chính hãng. Chúng tôi đã nhiều lần yêu cầu Mazda Tam Kỳ có câu giải thích và trả lời rõ ràng về sự cố cũng như yêu cầu Thaco Trường Hải phải thực hiện đúng chính sách bảo hành cho người tiêu dùng nhưng bị Mazda Tam Kỳ và đại diện của Thaco Trường Hải từ chối.
Thời gian trước đấy,vào ngày 10/11/2017 xe chúng tôi cũng đã có hiện tượng nghe tiếng nổ khác thường,ch tôi cũng đã đem tới Mazda Tam Kỳ để kiểm tra thì họ bảo không phát hiện ra điều gì khác lạ và bảo chúng tôi không có vấn đề gì thì tới ngày 14/12/2017 xảy ra sự cố như trên. Vợ chồng chúng tôi gom góp nhiều năm và phải vay mượn thêm tiền để mua được cái xe- nó là tài sản lớn nhất trong gia đình chúng tôi,vậy mà nay chiếc xe bị nằm một chỗ không thể sử dụng và hãng cũng không thực hiện chính sách bảo hành theo quy định.
Là người tiêu dùng,chúng tôi mong được cộng đồng và dư luận lên tiếng ủng hộ và cùng bảo vệ quyền lợi cho gia đình tôi cũng là bảo vệ NTD Việt Nam trước sự trốn tránh trách nhiệm của Thaco Trường Hải và Mazda Tam Kỳ.
Hầu các cụ