[Funland] Mazda 6 húc xe cấp cứu vượt đèn đỏ, ai đúng ai sai

damhai

Xe buýt
Biển số
OF-136623
Ngày cấp bằng
31/3/12
Số km
583
Động cơ
374,783 Mã lực
Xe cấp cứu vươt đèn đỏ là rõ ràng, xe máy dừng lại chờ còn xe cấp cứu sang làn ngược chiều để vượt. Cũng không thấy đèn cấp cứu trên đầu xe nhấp nháy. Trong Video thấy nói là cả 2 tài xế đều khẳng định là không vượt đèn đỏ.
 

PhanhGap

Xe điện
Biển số
OF-25617
Ngày cấp bằng
11/12/08
Số km
2,625
Động cơ
514,370 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hôm nọ E cũng suýt va phải xe cấp cứa. Chuyện là ở tại ngã 4 Võ Chí Công Và Ng Hoàng Tôn.
Xe cộ dày đặc như mắc cửu, E đi hướng NHT về Hồ Tây. Nghe tiếng xe cứ thương từ xa không rõ bên nào. Đèn xanh E đi qua ngã 4, xe E đi qua hết giải phân cách giữa đường VCC, đi qua 2/3 phần đường VCC hướng Bưởi - cầu nhật tân. Bỗng 1 em cứu thương vượt đèn đỏ lù lù lao đến suỷt đâm vào hông phải phần đầu xe E. Ở đây vấn đề đáng nói là xe CT (chạy hướng B-CNT) nó đến gần ngã 4 thì tắt cmn còi hú.
Tình trạng tắt còi E thấy XCT nhiều xe tắt rồi bật mặc dù đang chở bệnh nhân. Xem ra mấy oing TX lái XCT tiét kiệm ắc qui thì phải. Rất nguy hiểm.
E muốn nhường mà chẳng biết nó đâu và đường quá đông (5h30pm) cần phải đi thoát qua ngã 4 cho xe khác còn đi.
Vậy qua việc của E, đè nghị các TX lái cr CT cần bật còi chuyên dụng liên tục nhé, ắc qui yếu thì cần phải thay loại tốt. Mặc khác các cụ các mợ cũng hết sức cẩn trọng khi qua giao lộ mà nghe còi chuyên dụng cần bớt chút thời gian tập trung cao độ xem nó từ hướng nào. (Xe cộ dày đặc thì khó có thể thấy được dèn nhấp nháy)
 

crYztaL

Xe buýt
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
858
Động cơ
314,774 Mã lực
Em đoán khi CC vượt đèn đỏ thì đi vào góc chữ A của M6 nên M6 ko có phản ứng j cho đến khi đâm.
 

Kingdom226

Xe tăng
Biển số
OF-333724
Ngày cấp bằng
7/9/14
Số km
1,017
Động cơ
289,900 Mã lực
Luật thì xe m6 sai. Còn lại cháu chịu
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,602
Động cơ
245,751 Mã lực
Tuổi
51
Thường thì xe cấp cứu do tài xế có kinh nghiệm cầm lái, M6 thì là xe gia đình kém kinh nghiệm hơn. Vụ này đến 90% khả năng là M6 lãnh đủ, chưa kịp sửa xe đã phải bán nhà.
 

QUANG1970

Xe lăn
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
11,161
Động cơ
316,195 Mã lực
Ưu tiên là 1 chuyện, đường VN mà cứ nghĩ ưu tiên có quyền đi thoải mái vì ngườ khác nhường đường, có khi toi.

Hay lại giống vụ xe cứu hoả đi ngược chiều trên cao tốc rồi toi 1 chú xxx vì "QUYỀN ƯU TIÊN" =))=))=))

Giả sử ông Mazda sai, thì tài xế và những người trên xe cấp cứu cũng bị thương nặng rồi.

Chỡ bệnh nhân từ BV ung bướu về nhà, khả năng cao là "BV trả về" , vậy thì chạy nhanh bất chấp để làm gì?
Một phát biểu "vô thiên vô pháp" thế mà cũng có 3 ly rượu khen! Chả trách luật lệ giao thông Việt Nam nó mới "rối như canh hẹ" cũng như trong xã hội, đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp!

1/ khi tham gia giao thông trên đường tất cả mọi phương tiện đều phải chấp hành luật giao thông.
Xe Mazda 6 đã vi phạm luật giao thông. Vi phạm là vi phạm chứ không được quyền nói tại vì bởi vì, .... gì cả! Xin nhắc lại, là để bảo đảm luật lệ nghiêm minh thì không có tiêu chuẩn kép.

2/ các bác đang nói tiếng Việt Nam, viết bằng tiếng Việt Nam trên một diễn đàn tại Việt Nam, mà hình như không hiểu hay đã quên nét văn hóa truyền thống của Việt Nam là rất kị việc chết lộ thiên!
Khi bịnh được chở về nhà nghĩa là khả năng chết rất cao, có thể chết bất cứ lúc nào cũng như co khí người nhà xin cho về vì không muốn chết ở bệnh viện. Trong Văn hóa hay nghi thức an táng Việt Nam, người ta rất kỵ việc người bệnh chết ở bệnh viện hoặc chết trên đường đi, thậm chí có khi phải chở về nhà, rồi mới rút ống thở để chết trong gia đình.

Những cái chết ngoài phạm vi căn nhà đang sống mà phải đem tử thi về nhà là điều kiêng kỵ trong văn hóa Việt Nam thường thì trong hoàn cảnh này, người ta phải chở xác chết đến một Tang Nghi quán hay một ngôi chùa nào đó để làm tang lễ. Nghĩa là sẽ rất phiền hà tốn kém!

Đó là văn hóa truyền thống Việt Nam một khi đã là văn hóa thì không thể nói đúng hay sai mà chỉ có thể nói là có không có!
 
Chỉnh sửa cuối:

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,059 Mã lực
Tuổi
102
Ưu tiên là 1 chuyện, đường VN mà cứ nghĩ ưu tiên có quyền đi thoải mái vì ngườ khác nhường đường, có khi toi.

Hay lại giống vụ xe cứu hoả đi ngược chiều trên cao tốc rồi toi 1 chú xxx vì "QUYỀN ƯU TIÊN" =))=))=))

Giả sử ông Mazda sai, thì tài xế và những người trên xe cấp cứu cũng bị thương nặng rồi.

Chỡ bệnh nhân từ BV ung bướu về nhà, khả năng cao là "BV trả về" , vậy thì chạy nhanh bất chấp để làm gì?
Dù thế nào thì cũng phải quan sát khg là trả giá ngay
 
Chỉnh sửa cuối:

Blue Water

Tháo bánh
Biển số
OF-592662
Ngày cấp bằng
30/9/18
Số km
2,031
Động cơ
152,059 Mã lực
Tuổi
102
Một phát biểu "vô thiên vô pháp" thế mà cũng có 3 ly rượu khen! Chả trách luật lệ giao thông Việt Nam nó mới "rối như canh hẹ" cũng như trong xã hội, đạo đức xã hội ngày càng xuống cấp!

1/ khi tham gia giao thông trên đường tất cả mọi phương tiện đều phải chấp hành luật giao thông.
Xe Mazda 6 đã vi phạm luật giao thông. Vi phạm là vi phạm chứ không được quyền nói tại vì bởi vì, .... gì cả! Xin nhắc lại, là để bảo đảm luật lệ nghiêm minh thì không có tiêu chuẩn kép.

2/ các bác đang nói tiếng Việt Nam, viết bằng tiếng Việt Nam trên một diễn đàn tại Việt Nam, mà hình như không hiểu hay đã quên nét văn hóa truyền thống của Việt Nam là rất kị việc chết lộ thiên!
Khi bịnh được chở về nhà nghĩa là khả năng chết rất cao, có thể chết bất cứ lúc nào cũng như co khí người nhà xin cho về vì không muốn chết ở bệnh viện. Trong Văn hóa hay nghi thức an táng Việt Nam, người ta rất kỵ việc người bệnh chết ở bệnh viện hoặc chết trên đường đi, thậm chí có khi phải chở về nhà, rồi mới rút ống thở để chết trong gia đình.

Những cái chết ngoài phạm vi căn nhà đang sống mà phải đem tử thi về nhà là điều kiêng kỵ trong văn hóa Việt Nam thường thì trong hoàn cảnh này, người ta phải chở xác chết đến một Tang Nghi quán hay một ngôi chùa nào đó để làm tang lễ. Nghĩa là sẽ rất phiền hà tốn kém!

Đó là văn hóa truyền thống Việt Nam một khi đã là văn hóa thì không thể nói đúng hay sai mà chỉ có thể nói là có không có!
Lý thuyết là thế nhưng ra đường phải đề phòng
Biết đâu lại giống vụ thái nguyên thì lái xe cứu thương lại khổ
 

toan1477

Xe điện
Biển số
OF-74659
Ngày cấp bằng
5/10/10
Số km
3,318
Động cơ
456,157 Mã lực
Trường hợp này muốn phán M6 sai thì phải chứng minh được CC đang hú còi hoặc bật đèn khẩn cấp (em ko rõ là có phải sử dụng cả đèn và còi 1 lúc ko?)
 

Jeep2017

Xe tăng
Biển số
OF-525697
Ngày cấp bằng
7/8/17
Số km
1,395
Động cơ
187,249 Mã lực
Cấp cứu có bệnh nhân và đang hú còi thì ưu tiên
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,744
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Clip hơi mờ nhưng xem cháu không thấy xe cấp cứu bật đèn còi. Nếu không có đèn còi thì xử lý sao các cụ?
Xe cấp cứu chỉ được ưu tiên khi đang thực hiện nhiệm vụ chở bệnh nhân cấp cứu hoặc đi đón bệnh nhân cấp cứu; khi đi làm nhiệm vụ phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định; không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.
Em xem đoạn quay chậm thì xe cc có bật đèn, đi tốc độ vừa phải qua ngã tư, xe M6 có vẻ quan sát kém phóng tốc độ rất nhanh đâm vào vần hông phía sau xe cc.
 

Marie Lee

Xe buýt
Biển số
OF-193377
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
950
Động cơ
339,162 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó đã vượt đèn và có y tá kèm BN thì chắc chắn đèn còi đầy đủ
VN coi thường hết các tín hiệu ưu tiên, cứu hỏa hú bố mày cũng đi
Giờ thì toi ông M6 vì luật là dừng, nép vào
Em nghĩ khả năng không bật đèn và còi báo hiệu. Dựa vào tuyến đường đi của xe cấp cứu từ Hcm và Hà Tĩnh thì đoán đây là xe trả bệnh nhân về nhà, như vậy cũng bình tĩnh mà đi chứ đâu cần gấp gáp quá.
 

toyennha.com

Xe tải
Biển số
OF-386681
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
300
Động cơ
242,730 Mã lực
Tuổi
44
Nhiều lúc thấy các bác các anh các chị lượn trước đầu xe cứu thương và cứu hỏa ức chết thật. Xe người ta đèn còi ầm ầm trong phố chưa thấy xe đâu đã nghe còi người tham gia giao thông cứ dững dưng như chẳng có gì.
 

Sheeple

Xe tải
Biển số
OF-507695
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
287
Động cơ
186,275 Mã lực
Nơi ở
Gia Lâm
Hai xe sai.
1- xe cấp cứu nhưng trường hợp này là trả về thì còn là cấp cứu ko?
2- xe 4 chỗ nghe tín hiệu không dừng cố phi nhanh tránh đèn đỏ.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,033
Động cơ
201,235 Mã lực
Tuổi
34
Xem clip thì em thấy xe CC có bật đèn đấy chứ. Clip mờ nhưng đoạn sau tua lại và zoom lên thì rõ ràng trên đèn có nháy. Có còi không thì ko biết.

Xe CC đã qua gần hết giao lộ rồi thì M6 phi đến phang vào hông. M6 qua giao lộ với tốc độ rất cao và không có biểu hiện giảm tốc gì cả.

Hình như trước ở đường này cũng có vụ camry phang vào xe đầu kéo teo mấy người.
 

nguyendiepbk27

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-87937
Ngày cấp bằng
10/3/11
Số km
633
Động cơ
413,710 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội gốc...Hà Tây
Website
www.facebook.com
Hai xe sai.
1- xe cấp cứu nhưng trường hợp này là trả về thì còn là cấp cứu ko?
2- xe 4 chỗ nghe tín hiệu không dừng cố phi nhanh tránh đèn đỏ.
Xe cc nó cứ có đầy đủ còi đèn thì kể cả nó đi xe không thì vẫn phải nhường nó!
Chuyện lx cc có lạm quyền hay không là chuyện khác, còn luật là thấy nó có còi đèn thì phải nhường.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top