- Biển số
- OF-30802
- Ngày cấp bằng
- 8/3/09
- Số km
- 103
- Động cơ
- 481,500 Mã lực
Hôm qua vừa gặp 1 chiếc Mazda 6 màu trắng nhìn đúng là đẹp thật
Bây giơd cụ mới khen thì quá muộn rồiHôm qua vừa gặp 1 chiếc Mazda 6 màu trắng nhìn đúng là đẹp thật
Bác khen M6 thì em hoàn toàn đòng ý nhưng bác chê người Việt như trên thì em thấy người Mỹ cũng chẳng khác người Việt, vì thục tế ở Mỹ Cam vân luôn dẫn đầu phân khúc và số lượng gấp 7-8 lần M6 hàng tháng đấy.
Cụ nói đúng, chẳng qua ở VN các cụ cứ mải mê cái thuơng hiệu mà mang ra so sánh! Thật ko xứng tầmCụ lại mang M6 nhập CBU Nhật ra so với cam trong nước, bác phải so với em cam nhập mẽo chứ cụ. Doanh số bán nhiều hơn có phải xe tốt nhất đâu. M6 ở Bắc Mỹ đại giải xe tốt nhất sedan hạng trung của năm đấy bác ơi, trong khi đó cam Mẽo còn chưa được vào tốp 10, chứ cam Viet thì có tuổi zì đâu.
Toàn M6 hay cam mà làm taxi thì thích lắm chứ cụ! Như thế chứng tỏ VN rất khá giả cụ akTheo e thì mỗ người một phong cách, một gu khác nhau nên việc sản xuất và thiết kế của các hãng xe cũng vậy.
E thử hỏi mấy bác nếu ra đường toàn m6 hay toàn camry các bác có thấy thích ko? Nếu là e e sẽ ko thích như vậy, m phải đc ngắm tất cả các loại xe khác nhau. Như vậy nó mới phong phú để chúng ta đánh giá và bàn luận chứ
Em lấy số liệu doanh số Cam gấp 7-8 lần M6 ở Mỹ cho khách quan còn ở VN năm 2013 M6 bán được gần 200 cái còn Cam bán được gần 4000 cái. Nói về chuộng thương hiệu hay tâm lý bầy đàn thì cụ giải thích vì sao CX5 bán vẫn tốt doanh số bằng 50% so với CRV?Cụ lại mang M6 nhập CBU Nhật ra so với cam trong nước, bác phải so với em cam nhập mẽo chứ cụ. Doanh số bán nhiều hơn có phải xe tốt nhất đâu. M6 ở Bắc Mỹ đại giải xe tốt nhất sedan hạng trung của năm đấy bác ơi, trong khi đó cam Mẽo còn chưa được vào tốp 10, chứ cam Viet thì có tuổi zì đâu.
Không nhũng ngoại thất mà còn cả nội thất và công nghệ đều hơn hẳnvề thiết kế đúng là M6 đẹp thật, ngoại thất em thấy đẹp hơn Teana Nhập ,đẹp hơn Cam LD nhiều.
Ng VN có tật rất xâu là mua cái gì cũng sợ bán đi lỗ! Mình mua xe để đi lại phục vụ cho mình chứ có phải đi KD xe đâu mà sợ lỗ! Nếu ai am hiểu về xe sẽ thấy M6 hơn hẳn Cam về mọi mặt trừ cái thuơng hiệu ở vn quá già đời rồiE chạy Cam 2009 việt nam được 4 năm mới chuyển qua M6 . Theo em ngoài thương hiệu bán đỡ lỗ ( tâm lý một số người Việt thờ xe chứ không phải phục vụ bản thân ) . Và góc chữ A bên tài quan sát thoải mái hơn M6 . Còn lại Cam thua tất tần tật về ngoại hình ( dưới 30 tuổi như em ) , nội thất , vận hành và cả cảm giác lái có sướng không nữa
M6 ra giấy lun là 1350 . Tâm giá như vậy xe nhập thì lựa chọn nào hơn mà giá tiền ngang ngang như vậy dòng sedan mong cụ khai sáng cho em !vì tâm giá M6 thì có nhiều sự lựa chọn hơn mà cụ
Cũng nhiều lựa chọn thật nhưng xét kỹ cho cùng thì mấy dòng xe nhật CBU có ẻm nào hơn được M6 trong cùng phân khúc đâuvì tâm giá M6 thì có nhiều sự lựa chọn hơn mà cụ
Cụ có bài nhận xét rất chi tiết! Cám ơn cụ rất nhiều!!!!!!Khi mua xe thường có nhiều tiêu chí để lựa chọn:
- Tính năng kỹ thuật, khả năng vận hành, thiết kế, option...
- Độ tin cậy (cái này liên quan đến thương hiệu)
- Giá xe
- Chi phí hoặt động, phụ tùng, sửa chữa, dịch vụ bảo hành...
- Khả năng bán lại sau khi sử dụng
Mỗi người xem tiêu chí nào là quan trọng hơn để lựa chọn, thế nên bán sợ lỗ cùng là tiêu chí được cân nhắc khi mua xe oto, vì oto là tài sản lớn ở VN, đến khi nào giá oto bằng vài tháng lương như xe máy hiện giờ thì tiêu chí giá bán lại không còn được xem là quan trọng nữa. Vì vây theo em không phải là tật xấu mà là tính toán hợp lý tài thời điểm hiện nay.
Nói về M6 và Cam tại VN em xin đưa phân tích M6 2.5 và Cam 2.5Q theo quan điểm của em:
- Tính năng kỹ thuật, khả năng vận hành, thiết kế, option...:
+ Về kỹ thuật thì M6 áp dụng nhiều công nghệ mới như động cơ skyactive có công suất cao hơn, điểm +. Chế độ i-stop, i-loop tiết kiêm nhiên liệu nhưng chưa có số liệu chính xác để kiểm tra mức độ tiết kiệm được bao nhiêu vì nếu chỉ tiết kiệm được 1l/100km thì chạy 1 vạn km/năm chỉ tiết kiệm được 100l = 2,5 triệu thì không cần xem xét. Em đã chạy xe có i-stop rồi khi dừng đèn đỏ khi bắt đầu đạp ga xe mới nổ máy lại thì xe hơi rung và có độ trễ nhất định nên cũng không khoái nếu tiết kiệm không đáng kể.
+ Về vận hành: chỉ mới đi thử M6 vài km nên không có nhận xét
+ Về thiết kế: M6 đẹp phù hợp với đối tượng trẻ khoảng trên dưới 30 tuổi, Cam thì già hơn, nhưng với tầm giá hiện tại khoảng 1,4 tỷ ra biển thì rất ít khách hàng ở tầm 30 tuổi có đủ tiền mua. Với mức giá này thường người mua ở tầm 40 tuổi sẽ thích thiết kế của Cam hơn.
+ Về option: M6 có nhiều option nhưng đều không phù hợp ở VN như cửa sổ trời, cruise control (hiện tại Cam và BMW 3, 5 đều cắt hết cửa sổ trời) nhưng autolock đơn giản thị lại không có. Cam tập trung khá nhiều cho người ngồi sau như: rèm chắn nặng tự động, điều chỉnh ghế ngả điện, điều chỉnh âm thanh, điều chỉnh điều hòa đều được điều chỉnh khi ngồi ghế sau.
- Độ tin cậy: Cam hơn M6. M6 hơn là xe nhập
- Giá xe: tương đương nhau
- Chi phí hoặt động, phụ tùng, sửa chữa, dịch vụ bảo hành... Cam tốt hơn M6
- Bán lại: Cam tốt hơn M6
Nhưng lý do trên cho thấy ít người mua M6. Riêng với em sẽ chọn M6 vì đi cưa gái các em thích hơn.
Có tiền thì nói làm gì hả cụ?E mà có tiền chọn ngay ko phải nghĩ
Cũng không phải yếu đâu cụ ak! Chẳng qua dân mình chưa thực tế cho lắm!quảng bá hình ảnh cho m6 ở việt nam có vẻ yếu ạ