Mazda 6 2012-hỏi kinh nghiệm

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Thưa các cụ.

Em đang định làm em Mazda 6 đời mới của Vina Mazda nhập về, nếu so sánh với các xe khác như Camry Liên doanh hoặc Teana Đài Loan thì em thấy em Mazda 6 này khá hợp lý, mà đặc biệt là nhập nguyên chiếc từ Nhật. Nhưng em vẫn hơi lăn tăn vì lý do tại sao nhà mình ít người quan tâm đến em này vậy, không biết em này có vấn đề gì không. Các cụ có kinh nghiệm chỉ giáo giúp em nhé
 

FOCUS-1

Xe tăng
Biển số
OF-53392
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
1,430
Động cơ
465,938 Mã lực
1 phiếu cho M6 2012. Còn chuyện ít người mua cũng dễ hiểu thôi cụ ơi, lâu nay Mazda bỏ ngỏ thị trường VN, nên ko có đại lý nên phụ tùng khó kiếm. Bây giờ Mazda đã quay lại thì cụ cứ yên tâm mà mua. Em đang đi M6 nhưng 2003, thấy chả có gì phải nghĩ trừ việc...nghĩ độ xe :-bd
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,122
Động cơ
448,300 Mã lực
Thích thì chiến thôi đi kụ!
Cá nhân em thì chọn luôn khỏi nghĩ! Độc đáo, cá tính, trẻ trung, thể thao, sang trọng, tính năng vận hành ngon, mà lại là Made in Japan thuần chủng.
ĐỪng chọn xe theo trào lưu hay mode mà mất oan vài chục đến hàng trăm triệu tiền hơi :D
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Nhờ sự động viên của các bác, em đã quất một em Mazda 6 của Vina Mazda. Ngày mai đi đăng ký, sau một thời gian test em sẽ up một vài nhận xét để anh em cùng bình loạn
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,539
Động cơ
587,870 Mã lực
Xe có sẵn để lấy luôn hả cụ, cụ cho ít thông tin địa chỉ mua ở đâu?Giá cả ntn...?Và quan trọng nhất nữa là show mấy cái ảnh mông em nó lên đây được không ạ?...:-bd
 

E43000

Xe tăng
Biển số
OF-33351
Ngày cấp bằng
10/4/09
Số km
1,696
Động cơ
493,852 Mã lực
Nơi ở
B52
Nhờ sự động viên của các bác, em đã quất một em Mazda 6 của Vina Mazda. Ngày mai đi đăng ký, sau một thời gian test em sẽ up một vài nhận xét để anh em cùng bình loạn
Chúc mừng cụ có vợ teen chân dài :D

Mời cụ qua đây chơi với ae Maz6 già :), lúc nào cụ rảnh cafe cho bọn em chiêm cái nhá =D>
 

Dũng còi

Xe hơi
Biển số
OF-27653
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
113
Động cơ
486,640 Mã lực
Múc ngay và luôn, quá đẹp rồi còn j
 

vhgiang137

Đi bộ
Biển số
OF-21683
Ngày cấp bằng
27/9/08
Số km
2
Động cơ
496,920 Mã lực
múc đi cụ ah,em muốn múc lắm rùi mà chưa đủ đạn
 

neverwinter

Xe máy
Biển số
OF-8171
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
58
Động cơ
538,280 Mã lực
Nhờ sự động viên của các bác, em đã quất một em Mazda 6 của Vina Mazda. Ngày mai đi đăng ký, sau một thời gian test em sẽ up một vài nhận xét để anh em cùng bình loạn
Cho em hỏi tẹo? M6 có ESP (DSP theo cách của Mazda thì phải) không cụ?
 

BoboB

Xe buýt
Biển số
OF-8228
Ngày cấp bằng
16/8/07
Số km
563
Động cơ
543,190 Mã lực
Rổ giá con đấy thế nào hả bác? Bác cho 5 xu ảnh đê.
 

xedap_dien

Xe hơi
Biển số
OF-81835
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
142
Động cơ
415,420 Mã lực
cả làng đang chờ cụ đánh giá em M6 của bác đó. Đừng mải vui vẻ khao xe mà quên nhiệm vụ bác nhé.
 

neverwinter

Xe máy
Biển số
OF-8171
Ngày cấp bằng
15/8/07
Số km
58
Động cơ
538,280 Mã lực
Không hiểu là mấy ký hiệu trên là gì nhưng ở Mazda6 có chức năng chống trơn trượt (ký hiệu là TCS thì phải cụ ợ)
Ý em là cái hệ thống ổn định điện tử ý cụ. Em xem giới thiệu M6 của Vinamazda thì không thấy nói đến cái này. Mấy cái em hỏi la Electronic Stability Program / Dynamic Stability Control (sorry cụ em viết lộn thành DSP ở post trước). TCS thì la Traction Control System, AFAIK ;)
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Thưa các cụ, rất sorry để các cụ phải đợi lâu. Báo cáo các cụ là em đã cưới em nó đúng được một tuần. Tuần trước lấy xe gặp đúng ngay mấy trận mưa nên em chẳng kịp tắm rửa gì cho em nó cả cho nên không kịp chụp ảnh hầu các cụ, cái này em sẽ cố chụp vào cuối tuần để các cụ xem. Liên quan đến một số vấn đề các cụ có hỏi ở trên, em xin được thông tin như sau:

1. Nguồn gốc-xuất xứ

Em mua của Vina Mazda Giải Phóng dưới Ngọc Hồi của đồng chí Sale tên Hiếu. Các cụ đều đã biết là Vina Mazda là do anh "Hải" lập ra để đưa xe Mazda về thị trường Việt Nam qua con đường chính hãng. Hôm em đi chọn xe, em được cậu Sale dẫn vào tận kho để chọn thì hóa ra kho nằm ngay trong khuôn viên của Kia Giải Phóng (cách chỗ Vina Mazda khoảng 1km). Các em xe Mazda được ưu tiên "ẩn dật" trong kho có cửa kín chứ không được phơi "công khai" như các em Kia, chắc bác Hải muốn tránh tai tiếng với hãng Kia ạ.

Theo tờ khai Hải Quan mà phía Vina Mazda cung cấp thì xe của em nhập cùng với khoảng 30 chú Mazda 2 và Mazda 3 đợt đầu năm 2011, xe được chuyển từ cảng Hiroshima (may là chuyển trước đợt sóng thần các bác ợ, không thì chắc dính tí nước biển). Như vậy em yên tâm là xe em đúng là "hàng Nhựt bủn", tuy nhiên em ý phải nằm trong kho khoảng 7 tháng thì mới gả được cho em ợ.

2. Giá rổ

Theo giá mà Vina Mazda thông báo thì giá là 1.053.000.000 VNĐ, sau khi mặc cả qua điện thoại còn 1.048.000.000 VNĐ, sau khi đến Showroom xem và mặc cả thì còn 1.043.000.000 VNĐ. Thế là em đã chấp nhận thách cưới với giá trên để đưa em Mazda 6 về dinh ạ.

Bên này được cái làm ăn đàng hoàng, theo hóa đơn họ xuất cho em thì giá bán ghi đúng là 1.043.000.000 VNĐ và giá trên được mấy bác thuế áp để nộp lệ phí trước bạ (125 củ có dư ạ).

Trước đó em có cân nhắc mấy em trong tầm giá này đó là Teana, Camry LD và Sonata. Tuy nhiên, sau một hồi suy nghĩ em quyết định múc em này, lý do em sẽ trình bày ở phần dưới hầu các cụ.

3. Cảm nhận về hình thức

Cái này thì mỗi người có một con mắt khác nhau, tuy nhiên với em thì em thích em Mazda 6 ở cái phần đầu trông rất thanh niên, cá tính và đặc biệt là miệng không cười to như Mazda 3 (thực sự em không thích cái miệng cười to của Mazda 3 lắm, các cụ Mazda 3 đừng ném đá em nhá, đây là ý kiến cá nhân của em). Còn về phần mông thì cũng tạm được, không có gì đột phá lắm nhưng trông cũng vừa mắt và cân đối.

Chân cẳng thì em nó chân cũng khá dài với bộ vành 17' và la-zang 10 chấu dạng xoắn.

4. Cảm nhận về nội thất

- Vô lăng khá thế thảo có thò thụt và điều chỉnh lên xuống nên khá tiện khi sử dụng. Vô lăng bọc da khâu khá cản thận và tỉ mỉ. Mỗi tội thân vô lăng hơi bé nên cầm không sướng tay lắm, chắc em sẽ phải mua cái bao vô lăng bọc ra ngoài cầm cho nó vừa tay. Vô lăng tích hợp bộ điều chỉnh âm thanh, các thông số tiêu thụ nhiên liệu và cruise control, trông cũng khá pro.

- Ghế da khá êm ái và chất liệu da rất đẹp. Tuy nhiên chắc là do mùi da mới nên hơi bị hắc, ngoài ra em thấy có một điểm không ổn lắm là ghế da phần lưng không có lỗ thoáng, do đó mấy hôm nóng ngồi sát sẽ rất bí.

- Bảng taplo bố trí khá vừa mắt với cụm các thông số về hệ thống giải trí, nhiệt độ, thời gian, mức tiêu hao nhiêu liệu, được đưa vào một chỗ trung tâm dễ theo dõi.

- Đồng hồ có đèn đỏ kim trắng buổi tối bật lên trông khá phê ạ.

- Ghế lái chỉnh 8 hướng và có nhớ vị trí, cái này em thấy rất hay nhất là khi ngồi hơi mỏi muốn đổi vị trí khác chỉ cần ấn một cái là ghế tự chạy đến vị trí mình đã set up từ trước, ghế phụ cũng chỉnh điện nhưng chỉ có 4 hướng thôi.

- Không gian bên trong ngồi khá thoải mái và rộng

- Hộp đựng đồ và để tay giữa hai ghế trước có thanh trượt khá tiện dụng.

- Tuy nhiên nội thất toàn bộ là mầu đen nên mấy hôm trời mưa bẩn lắm các cụ ạ, nhất là khi có mấy đưa trẻ con trèo lên nó thượng hết dép lên...nhìn ngứa mắt lắm ạh.

- Lưu ý với các bác là Mazda 6 mặc dù là điều hòa tự động và 2 vùng độc lập, nhưng lại không có cửa gió phía sau, cái này thì nhà em thấy không có vấn đề gì bởi vì không gian 4 chỗ cũng không quá lớn, nhưng chắc nhiều cụ sẽ trừ em Mazda 6 ở điểm này.

5. Cảm nhận về động cơ-vận hành, tiêu hao nhiên liệu

Mới làm quen với em nó 1 tuần nhưng em "xài" em nó rất "từ tốn" và "nhẹ nhàng" các cụ ạ. So với Camry và Sonata thì em cảm giác em Mazda 6 chuyển lên số cao ở vòng tua máy thấp hơn, thường khoảng 1600 rpm. Có nhiều lần đang đi số D em chuyển sang M để xem xe đang đi số mấy thì thấy xe chỉ sử dụng số 1 khi bắt đầu khởi động cho đến khi đạt vận tốc khoảng 5km/h, còn sau đó là vào số 2, đến khi đạt vận tốc khoảng 18-20km/h là đã chuyển số 3 rồi và xe chuyển lên số 4 với vận tốc vào khoảng 35-40km/h. Và khoảng 50km/h là đã lên số 5 rồi.

Về cơ bản với động cơ 2.0 DOCH và trọng lượng 1,43 tấn thì em nghĩ em Mazda 6 vận hành khá êm ái. Nhiều lúc muốn vọt, đạp gha mạnh thì cũng phải mất 1 vài giây em ý mới dồn số để vọt. Tuy nhiên, em chuyển từ xe số sàn sang số tự động nên nhiều khi em hay để chế độ M đi cho nó Sport thì cũng thấy em nó cũng rất bốc.

Em Mazda 6 này em thấy đi khá vững và không rung lắc khi đi qua chỗ xóc hoặc gờ giảm tốc ở tốc độ cao một chút (khoảng 50km/h), tay lái trợ lực điện nên rất nhẹ nhàng đi chậm thì nhẹ đi nhanh thì nặng, cái này chắc mấy bác đi xe Đức lại không thích nhưng em hay đi xe trong phố thì em thấy tay lái như vậy là ổn ạ.

Về tiêu hao nhiêu liệu thì em căn cứ cả vào số mà máy báo và đo nhiên liệu theo kiểu farmer, tức là đổ đầy đi đến khi sáng đèn báo xăng rồi lại đổ đầy tính trên số km đã đi được thì tiêu hao nhiên liệu trong phố là khoảng 13,5l/100km. Tốc độ bình quân từ lúc lấy xe của em là.... 14km/h, xe em chủ yếu đi làm lúc 8h sáng và về lúc 6h30 chiều nên toàn tắc đường, em nghĩ mức trên là cũng chấp nhận được.

6. Cảm nhận về cách âm

Trước khi lấy em này em cũng đã đi thử Camry LD, Teana và Sonata thì em thấy cách âm em Mazda 6 này khá hơn Camry LD rõ rệt, tương đương Sonata và dường như không bằng Teana. Hôm tháo cửa trước làm bảo hiểm gương em thấy cách cửa làm cách âm rất cẩn thận, khi đóng cửa tiếng đóng nghe "phập" chứ không "phạch" ạ. Cửa đóng rất đầm và sướng tay.

Ngoài ra, ở gầm hộc bánh cũng có lót nỉ để cách âm giống các xe cao cấp khác. Tuy nhiên, khi đi qua đường xấu tiếng dội gầm lên vẫn khá rõ. Về cơ bản là chỉ không có tiếng ồn từ sườn xe, còn tiếng ồn từ gầm vẫn xuất hiện tùy thuộc vào chất lượng mặt đường.

7. Đánh giá và so sánh tổng thể

Từ những cảm nhận như trên em thấy rằng Mazda 6 về Option thì thua hẳn Sonata và Teana (mặc dù có gạt mưa, bật đèn tự động v.v..), nhưng có nhiều thứ khác không bằng 2 em trên, giá tiền thì đắt hơn Teana một chút và tương đương Sonata. Để so sánh xem nên chọn cái nào cũng tùy vào mỗi người, nhưng em cứ hay ăn chắc mặc bền, em cứ chọn cái nào của anh "Nhật bủn" cho nó yên tâm. Em nghĩ chắc sản xuất tại Nhật, do công nhân Nhật lắp ráp thì chắc cũng sẽ ổn hơn là lắp ở các nước khác.

Còn nếu so với Camry thì em này Option nhỉnh hơn em Camry, máy yếu hơn, nội thất và ngoại thất thanh niên hơn, tuy nhiên ở Việt nam thì thương hiệu không bằng Toy. Tuy nhiên, em nghĩ mình đi cái mình thích chứ chẳng lo sau này bán đi lỗ thêm ít tiền nên em chọn Mazda 6.

Ngoài ra ở VN em đã thấy trong rất nhiều lĩnh vực cứ lô hàng đầu tiên nào về thì cũng còn ngon lành, chứ sau khi đã làm được thị trường rồi thì bắt đầu làm ăn "lung tung", cho nên em nghĩ Vina Mazda đang muốn lấy lại vị thế cho Mazda tại VN, do đó chắc lô đầu tiên này họ sẽ phải nhập đúng tiêu chuẩn, không cắt xén.

Nói túm lại, giải thích cho việc em bỏ ra hơn 1 tỷ để chọn Mazda 6 thay vì chọn những em khác mà mọi người đã dùng nhiều là một quyết định khá táo bạo khi quyết định làm chuột bạch cho các bác. Nhưng nói cho cùng em cũng vững tin vì em này là của Nhật thôi ạ, mà quan trọng là Nhật sản xuất chứ không phải công nghệ Nhật và lắp ráp ở đâu đó.

Có vài dòng chia sẻ với các bác. Về hình ảnh, các bác có thể tham khảo tạo link dưới đây, xe em giống hệt cái này ạ
http://dantri.com.vn/c111/s111-465820/can-canh-mazda6-phien-ban-2011-nhap-tu-nhat.htm

Rất mong các cụ vào đàm đạo cho ý kiến
 

danmexe

Xe điện
Biển số
OF-2577
Ngày cấp bằng
29/11/06
Số km
2,539
Động cơ
587,870 Mã lực
Cụ này kinh thật đấy, tả hình ảnh bằng mồm thế này anh em tưởng tượng hay lắm đây.Mà em không hiểu sao 7 tháng nữa bác mới được nhận xe là sao???Cái này có vẻ có vấn đề nhỉ?Hay bác là Sêu thì đúng hơn - vì nếu là ngươi mua xe bình thường như bọn em thì....~X(
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Dạ ý em 7 tháng nghĩa là từ ngày em ý nhập về Việt Nam là vào khoảng tháng 1/2011 đến khi em múc là bị nằm kho mất 7 tháng, chứ không phải là em đặt xe rồi 7 tháng mới lấy ạ. Em quyết mua xe có đúng vài ba tuần thôi ạ
 

Loong Phoong

Xe điện
Biển số
OF-39008
Ngày cấp bằng
24/6/09
Số km
3,117
Động cơ
500,930 Mã lực
Mazda6 đời mới nhìn đẹp thật, khi nào có xe bác post ảnh ngay vào mục Khoe xe cho a e xem hàng nhé
 

Da_Lao_Ban

Xe máy
Biển số
OF-43983
Ngày cấp bằng
21/8/09
Số km
66
Động cơ
464,672 Mã lực
Ý em là cái hệ thống ổn định điện tử ý cụ. Em xem giới thiệu M6 của Vinamazda thì không thấy nói đến cái này. Mấy cái em hỏi la Electronic Stability Program / Dynamic Stability Control (sorry cụ em viết lộn thành DSP ở post trước). TCS thì la Traction Control System, AFAIK ;)
Cái này có cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top