Khổ thân em, vợ em lại tái phát bệnh cũ,
Vẫn triệu chứng như cũ nhưng năng hơn, đang đi mà cắt côn dân đi đường lại tưởng minh đi Motô phân khối lớn vê ga, cứ ủm phát lại lịm, ủm phát lại lịm...
chán chết, các cụ giúp em với. em xin voi các cụ(b)
Cái vụ bệnh cũ tái phát của cụ là điều tất yếu vì đó là bệnh mãn tính của 323 trước đời 2001, thường gọi là đời 98. Bệnh đạp côn chết máy hay bật điều hòa chết máy này cực kỳ khó chữa vì chỉ đỡ chứ kô khỏi, lâu lâu tái phát 1 phát.
Với những gì em biết em có thể tư vấn cho bác thế này, tuy nhiên bác nên lưu ý là tư vấn chỉ là tư vấn, bác nên mang ra gara để họ khám kỹ. Khám bệnh qua thư thường là kô chuẩn lắm. :21:.
1. Lý do phát bệnh: chết máy, giảm vòng tua máy, ga tụt xuống zero, máy tắt béng nhưng do xe đang chạy có số nên lại nổ, chạy tiếp lại chết đều do thiếu nhiên liệu cho buồng đốt. Nhiên liệu bao gồm mấy cái sau:
+ Xăng: trực tiếp liên quan đến bệnh là lọc xăng (323 có 2 cái lọc xăng), bơm xăng.
+ Gió: cái phải quan tâm là: lọc gió, cổ hút gió (cái này nứt hay lỏng là có chuyện ngay vì nó liên quan đến 1 cái khác sẽ nói sau.), cảm biến gió(cái này đắt nhưng bền, ít hỏng lắm).
+ Điện: quả này phức tạp: buzzi (lửa tạo ra có đủ kô, muội có bám nhiều kô), dây cao áp (hay chập chờn với xe 10 tuổi lắm), cảm biến bù ga (cái này sinh ra để bù ga cho xe khi bật điều hòa hoặc dùng cái gì tiêu hao công suất của máy khi chuyển động (kể cả bơm trợ lực) là nó kích cho ga mạnh lên bù lại công suất máy bị tiêu hao). Delco: cái này là bộ chia điện, điều chỉnh lửa sớm, lửa muộn (lửa buzzi) giúp xe đốt nhiên liệu hiệu quả vì 4 cái buzi kô đánh lửa cùng 1 lúc đâu nhé, nó chạy vòng tròn 1-2-3-4-1-
2. Biện pháp xử lý:
- Kiểm tra bơm xăng và thay lọc xăng để đảm bảo máy đủ xăng. Bình đầy xăng mà buồng đốt thiếu thì cũng như là hết xăng :69:.
- Thay lọc gió, kiểm tra cổ hút, thay đai cổ hút, nứt rồi thì thay mới. Kiểm tra cảm biến gió (xem dây dợ có chập chờn gì kô), vệ sinh van gió.
- Kiểm tra buzzi, kém rồi thì bỏ (nhớ kiếm buzi loại tốt, bây giờ buzi đểu nhiều lắm). Kiểm tra dây cao áp, cũ quá thì thay (mấy trăm thôi, đừng tiếc). kiểm tra delco (xem chỉnh lửa sớm muộn đúng chưa, liên quan đến việc đốt nhiên liệu, máy đứng, buzi khô, đỏ là đúng), delco cũ quá cũng làm yếu điện của xe nhiều, hỏi ý kiến thợ xem có cần thay hay kô. (lưu ý là tham khảo vài nơi, bây giờ nhiều Lý Thông lắm :21
. Kiểm tra cảm biến bù ga (cái này rõ nhất nếu xe cứ bật điều hòa là máy dặt dẹo).
3. Biện pháp phụ trợ:
-Chay giới 3 ngày, thành tâm khấn vái (Phật hay Chúa thì tùy tín ngưỡng) :21:
- Mang xe ra gara nào lớn lớn, ở đấy có máy đo. Chính xác hơn. Có thể khám ở VMC (Hà Nội - Lưu ý là tránh xa đ/c Đông), Long Vũ (cũng Hà Nội). Thay thế cái gì có thể vào bác Giang, (Trường Giang - 85 Láng Hạ, vào bác này nhớ bảo đúng bác Giang chỉ đạo đừng giao xe cho đ/c Thanh mà mang họa :21::21::21:
P.s: cái vụ này của 323 nên tập hợp vào 1 chỗ, nhiều người hỏi quá Min, Mod ơi.