Như vậy em thấy tiêu chí của cụ là độ thoát máy của xe khi tăng tốc và cảm giác láiEm xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ
-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.
Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
Cụ lấy xe 2.0 em nghĩ cụ không phải ân hận đâu, tuy nhiên có điểm trừ là: tốn hèo hơn và ồn hơn tý!