Thảo luận Mazda 3 1.5FL vs 2.0FL

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Em xin gửi lời cảm ơn cccm nhiều.
Ngày hôm nay em đã được trải nghiệm thực tế trên M3 1.5AN, xe mới đi 5000km nên coi như là mới tinh. Theo như em biết thì FL chỉ hơn AN ở option chứ về động cơ với khung gầm, lốp, mâm là như nhau nên có lẽ những gì em cảm nhận ở chiếc này sẽ giống như chiếc 1.5FL.
Cung đường em chạy là dọc Đại Lộ Thăng Long, rồi đi vài đoạn đường xóc lẫn đô thị. Xe 3 người lớn, cốp không có đồ

-Nội thất: em cao 1m75 60kg, ngồi thoải mái. Option đủ dùng, FL thì có vài thứ tiện dụng hơn thôi. Các chi tiết đúng theo phong cách xe Nhật, không màu mè nhưng nhìn rất xịn và được trau chuốt tỉ mỉ. Điều hòa lạnh nhanh. Điểm trừ là cái vô lăng nặng, em ghi đậm vì với chiếc hạng C mà hướng tới người đi đô thị như vậy là rất nặng. Cái này là quan điểm cá nhân em, vì em chạy vài đời Camry thậm chí trợ lực dầu cũng nhẹ hơn hẳn. Vô lăng M3 lại bản nhỏ nên cảm giác vừa nặng vừa xoay nó khá oải. Không rõ là do chỉnh hay do Mazda nó thế?
-Cách âm: tốt, tiếng lốp vọng vào cabin rất ít, chạy 100km/h tiếng gió với lốp ít, em đánh giá là êm, cộng khoản này.
-Động cơ: yếu hơn em mong đợi, độ lì và trễ lúc khởi hành khá nhiều, đạp nhẹ là xe đã phải dồn 1-2 số để tăng tốc ở đại lộ Thăng Long. Tiếng động cơ dội vào cabin khá lớn thì em bỏ qua do phân khúc B với C cái đó em không tính.

Khả năng cao nhà em sẽ không lấy 1.5 nữa mà sẽ tìm và đi thử bản 2.0 coi sao. Cái vô lăng xoay nặng vẫn là điểm trừ lớn.
Như vậy em thấy tiêu chí của cụ là độ thoát máy của xe khi tăng tốc và cảm giác lái :)
Cụ lấy xe 2.0 em nghĩ cụ không phải ân hận đâu, tuy nhiên có điểm trừ là: tốn hèo hơn và ồn hơn tý!
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Chào cụ! Em đang định mua mazda3. Thấy cụ chia sẻ cảm nhận vừa thử chạy m3 1.5 an. Em thấy phần lớn mọi người kêu mazda 3 chạy rất ồn. Nhưng cụ đánh giá cách âm tốt khi chạy ở 100km/h, nếu thật là vậy thì em rất mừng vì em chê con mazda 3 mỗi điểm cách âm kém so với phân khúc C. Ngoài mazda3 ra mấy hãng khác em cũng không ưng lắm chả biết chọn con nào ngoài mazda 3 ra cả, có con elantra thấy cũng tàm tạm. Em đang kết con m3 1.5 facelìft nhưng chưa chạy thử, em thì không máu me tốc độ lắm. Hình như mazda giải phóng có bản facelift để chạy thử đó cụ. Em định inbox mà không biết cách inbox :)
Em chưa thấy ai khen xe hạng C phổ thông cách âm tốt ở 80-100 km/h, có chăng là tiếng nhạc quá to át tiếng bom.
Còn hạng C mà cách âm tốt thì theo thứ tự này nhé: Focus, Cruze > Elantra, Civic > Altis, Mazda 3, Cerato
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái Vô Lăng là trợ lực điện khi cụ đi chậm noa sẽ nhẹ và đi nhanh nó sẽ năng. Sẽ trải với trợ lực dầu là cụ đi chậm nặng và đi nhanh nó nhẹ hơn. Bản FL chắc chắn đc cái thiện hơn bản Allnew 1.5. Cụ quan tâm bản 2.0 mời cụ qua bên e sẵn xe phục vụ cụ chu đáo.
Em xin góp ý nhỏ ạ, các Sale khi tư vấn xe thì cũng nên tìm hiểu kỹ công nghệ 1 chút, đừng nên chăm chăm giải trình các điểm cho khách hài lòng về xe rồi giới thiệu bán xe mà sai lệch hết thông tin công nghệ trên xe :)
Thưa với mợ, cái vô lăng trợ lực điện của M3 không cảm biến theo tốc độ nên không có chuyện đi chậm nhẹ, đi nhanh nặng nhé.
Phải nói là trợ lực điện tay lái của M3 được chỉnh hơi nặng hơn so với các xe trợ lực điện khác để cho cảm giác lái chắc chắc, nhưng ko hiểu sao với em vẫn chưa đủ độ cứng chắc như trợ lực dầu của Cruze/CDX. Vẫn rất nhẹ, khi đi nhanh trên cao tốc cảm giác không thật xe.
Còn M3 FL vì hướng tới việc tinh chỉnh cảm giác lái sport với cả có thêm GVC phân bổ moment để hãm các bánh xe nên khi chạy nhanh hoặc chuyển hướng cảm giác xe chắc chắn, vô lăng nặng hơn M3 AN 1 chút.
Còn bác chủ Hoàng_Gầy bảo vô lăng M3 nặng, chắc trước giờ toàn chạy mấy xe Hàn mà Vô lăng trợ lực điện rất giả tạo nên khi lái thử bảo nặng hơn thì em cũng hiểu được. Nhưng mà bảo nặng quá thì em cũng chịu bác :)
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hệ thống trợ lực điện khá đơn giản, ngoài thước lái thì nhà sản xuất chỉ cần lắp thêm một mô tơ điện lên cụm tay lái. Khi bạn đánh lái, cảm
biến sẽ đo góc xoay của vô lăng và gửi tín hiệu này về ECU, ECU sẽ tính toán lực và đưa vào dòng điện thích hợp để cụm mô tơ điện xoay một lực tương ứng với góc đánh lái. Bên cạnh đó, nhờ có mô tơ hỗ trợ nên tay lái sẽ khá nhẹ, tuy nhiên việc đánh lái quá nhẹ sẽ gây mất an toàn khi ở tốc độ cao, vì vậy ECU sẽ thu thập thêm thông số tốc độ xe để điều chỉnh mô tơ điện. Đồng nghĩa với việc xe chạy càng nhanh thì tay lái sẽ càng nặng.
Mợ hiểu sai ý em nhé, nhé mợ!
- Về cấu tạo và nguyên lý thì đúng như thế, nhưng vô lăng của M3 không cứng lên theo tốc độ chạy xe nhé, cực nhẹ và mềm luôn. Em ko rõ mợ chạy xe tốc độ cao bao giờ chưa? Nhưng mợ thử lên 2 xe: focus vs civic trong cùng phân khúc xe sẽ hiểu thế nào là vô lăng biến thiên theo tốc độ nhé! Còn copy lý thuyết thì vô cùng lắm
- Cảm biến góc và tốc độ sẽ điều chỉnh cho mô tơ quay góc nhỏ hơn so với góc quay vô lăng, nhưng thực tế vô lăng vẫn xoay 1 góc như thế. Điều này chính là làm cho người ta cảm giác vô lăng nhẹ, lắc lư khi mà xe dịch chuyển sang bên ít mà vô lăng lại quay nhiều. Còn xe mà vô lăng có tính năng lực biến thiên theo tốc độ sẽ làm vô lăng "cứng" thật sự và góc quay vô lăng sẽ nhỏ đi!
 

satan4ever

Xe đạp
Biển số
OF-37412
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
25
Động cơ
473,768 Mã lực
Thực tế trải nghiệm : M3 1.5 chạy hay hơn 2.0 ở tốc độ <60km, còn trên thì chưa thử 2.0 nên chưa biết (nhưng chắc phải hơn rồi)
M3 1.5 tốc độ >80km/h chân ga rất nhạy, nhấp nhẹ là từ số 6 xuống số 5 để xe vọt lên liền;
M3 2.0 không bốc như thông số trên giấy (chạy thử biết liền);
CÓ AI ĐI M3 2.0, CX5 2.0, M6 2.0 mà nói xe bốc vọt không, NÓI THỬ MÌNH BIẾT! (mặc dù thông số là số 1 trong các động cơ 2.0)



TẠI NHẬT BẢN : M3 2.0 ĐÃ bị khai tử, chỉ còn 1.5 hoặc 2.5 (hoặc máy dầu 2.2);
Động cơ 2.5 của mazda hoàn hảo (max torque tại 2800-3200rpm);
Nói chung, khuyên nên chọn M3 1.5 FL hay hơn M3 2.0 AN (sportmode, phanh tay điện tử, cruise control, cảm biến mưa và ánh sáng tự động) : NHỮNG CÁI NÀY TRÊN M3 2.0 AN CHƯA CÓ. Bật sportmode lên xem 1.5fl và 2.0 AN ai mạnh hơn ai;

(M3 2.0 độ trễ chân ga khá lớn, lớn hơn 1.5 nhiều), ai nói độ trễ 1.5 lớn hơn là chưa thử hoặc không hiểu thế nào là độ trễ chân ga (không liên quan gì tới máy lớn hay nhỏ, thậm chí máy lớn thường có độ trễ lớn hơn, đặc biệt là xe mazda)
Dựa trên biểu đồ trên dàn dyno của mazda 3 2.0L thấy có độ rơi từ khoảng 2500rpm đến 3000 rpm. Ở khoảng rơi này động cơ truyền tải torque bị giảm từ ~137 lb ft xuống còn 135ft lb vậy nên chắc chắn độ trễ của chân gia sẽ rơi vào khoảng 2500rpm đến 3000 rpm, khi vòng tua vượt qua 3000rpm động cơ sẽ tăng sức kéo lên cực đại. Không lại gì khi M3 AN 2.0 bị kêu là có độ trễ. :)

Không biết bác có pic dyno của skyactiv-g 1.5l đang sử dụng tại vn không để mở mang kiến thức cho những a e có nhu cầu mua xe :)
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Như vậy em thấy tiêu chí của cụ là độ thoát máy của xe khi tăng tốc và cảm giác lái :)
Cụ lấy xe 2.0 em nghĩ cụ không phải ân hận đâu, tuy nhiên có điểm trừ là: tốn hèo hơn và ồn hơn tý!
Em chưa thấy ai khen xe hạng C phổ thông cách âm tốt ở 80-100 km/h, có chăng là tiếng nhạc quá to át tiếng bom.
Còn hạng C mà cách âm tốt thì theo thứ tự này nhé: Focus, Cruze > Elantra, Civic > Altis, Mazda 3, Cerato
Em xin góp ý nhỏ ạ, các Sale khi tư vấn xe thì cũng nên tìm hiểu kỹ công nghệ 1 chút, đừng nên chăm chăm giải trình các điểm cho khách hài lòng về xe rồi giới thiệu bán xe mà sai lệch hết thông tin công nghệ trên xe :)
Thưa với mợ, cái vô lăng trợ lực điện của M3 không cảm biến theo tốc độ nên không có chuyện đi chậm nhẹ, đi nhanh nặng nhé.
Phải nói là trợ lực điện tay lái của M3 được chỉnh hơi nặng hơn so với các xe trợ lực điện khác để cho cảm giác lái chắc chắc, nhưng ko hiểu sao với em vẫn chưa đủ độ cứng chắc như trợ lực dầu của Cruze/CDX. Vẫn rất nhẹ, khi đi nhanh trên cao tốc cảm giác không thật xe.
Còn M3 FL vì hướng tới việc tinh chỉnh cảm giác lái sport với cả có thêm GVC phân bổ moment để hãm các bánh xe nên khi chạy nhanh hoặc chuyển hướng cảm giác xe chắc chắn, vô lăng nặng hơn M3 AN 1 chút.
Còn bác chủ Hoàng_Gầy bảo vô lăng M3 nặng, chắc trước giờ toàn chạy mấy xe Hàn mà Vô lăng trợ lực điện rất giả tạo nên khi lái thử bảo nặng hơn thì em cũng hiểu được. Nhưng mà bảo nặng quá thì em cũng chịu bác :)
Tính em đi thì cũng điềm đạm nhưng vốn dĩ có máu V6 trong người nên lúc cần vọt là em muốn xe nó đáp ứng ngay. Vậy nên đúng như cụ nói em muốn xe có độ thoát máy. Như City máy 1.5 nhưng xe nhẹ hơn với hộp số CVT, đạp ga rất thoát máy lẫn nhẹ nhàng. Đi em thấy thoải mái hơn M3 1.5FL. Phụ thân đang muốn lấy M3 chứ em thì City là đủ cho nhu cầu sử dụng rồi, chạy thử thì em thích lái City hơn 1.5FL.

Cách âm các dòng hiện nay em thấy thiết kế khá ổn trong tầm giá, duy chỉ có cái tiếng vọng từ gầm/lốp lên cabin lớn, đây cũng là điểm em ghét nhất các dòng xe mới bây giờ. Các chiếc hạng B/C thì thêm tiếng gầm của động cơ dội vào, cái này thì bình thường.

Em đi cũng rất nhiều loại xe cụ ạ, xe Hàn em gần như không động tới. Em lái chính bây giờ và chủ yếu là chạy Camry, cả Camry đời 2002 lẫn 2010(LD lẫn nhập Mẽo) trợ lực dầu nhưng đều nhẹ hơn vô lăng con 1.5AN em test hôm trước, hôm đó em lẫn người nhà test đều cùng chung nhận xét về cái vô lăng.

Vậy nên có thể các cụ thấy nó nhẹ, nhưng em từ sedan hạng D như Camry sang em thấy nó nặng hơn em mong muốn.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Tính em đi thì cũng điềm đạm nhưng vốn dĩ có máu V6 trong người nên lúc cần vọt là em muốn xe nó đáp ứng ngay. Vậy nên đúng như cụ nói em muốn xe có độ thoát máy. Như City máy 1.5 nhưng xe nhẹ hơn với hộp số CVT, đạp ga rất thoát máy lẫn nhẹ nhàng. Đi em thấy thoải mái hơn M3 1.5FL. Phụ thân đang muốn lấy M3 chứ em thì City là đủ cho nhu cầu sử dụng rồi, chạy thử thì em thích lái City hơn 1.5FL.

Cách âm các dòng hiện nay em thấy thiết kế khá ổn trong tầm giá, duy chỉ có cái tiếng vọng từ gầm/lốp lên cabin lớn, đây cũng là điểm em ghét nhất các dòng xe mới bây giờ. Các chiếc hạng B/C thì thêm tiếng gầm của động cơ dội vào, cái này thì bình thường.

Em đi cũng rất nhiều loại xe cụ ạ, xe Hàn em gần như không động tới. Em lái chính bây giờ và chủ yếu là chạy Camry, cả Camry đời 2002 lẫn 2010(LD lẫn nhập Mẽo) trợ lực dầu nhưng đều nhẹ hơn vô lăng con 1.5AN em test hôm trước, hôm đó em lẫn người nhà test đều cùng chung nhận xét về cái vô lăng.

Vậy nên có thể các cụ thấy nó nhẹ, nhưng em từ sedan hạng D như Camry sang em thấy nó nặng hơn em mong muốn.
Riêng cảm giác vô lăng thì tuỳ từng người cảm nhận, cụ thấy nó như thế thì ng khác cũng ko đánh giá đc gì nữa, ko sao ạ.
Còn cái cảm giác lái mà thoát máy, cụ có thể chọn 1.5 mà cụ ưng, đỡ hơn 100 củ so với 2.0, em vẫn có giải pháp rất tiết kiệm cho cụ cảm giác lái vọt và hết trễ ì thậm chí hơn cả 2.0 nhiều mà ko cần can thiệp vào máy móc cụ ạ :)
Món này rất nhiều ae hội mazda đang chơi đó cụ :)
 

s0c_uuu

Xe buýt
Biển số
OF-94088
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
585
Động cơ
407,680 Mã lực
Loại cái bọn mazda này ra đi cụ, e nói thật, đời mới này chất lượng cực kém, còn thua xa đời mặt cười, máy ỳ mặc dù công suất lớn hơn. Vỏ mỏng tan cảm giác đạp phát móp. cụ ngâm cứu em Mis, Nis, hon còn hơn, dày hơn, mọi cái cũng ok. Đừng tốt nước sơn hơn tốt gỗ cụ, bỏ gần tỷ ra phí lắm.
Toàn mấy ông mua xe lần đầu cứ nghĩ maz nhật là ngon, sr nội địa hóa nhiều lắm rồi. nói thế chắc cụ đủ hiểu.
Trên thế giới mazda con lâu mới chạy theo đc hon
 

thelars

Xe hơi
Biển số
OF-384465
Ngày cấp bằng
27/9/15
Số km
193
Động cơ
243,130 Mã lực
Nơi ở
Where I lay my head is home
Loại cái bọn mazda này ra đi cụ, e nói thật, đời mới này chất lượng cực kém, còn thua xa đời mặt cười, máy ỳ mặc dù công suất lớn hơn. Vỏ mỏng tan cảm giác đạp phát móp. cụ ngâm cứu em Mis, Nis, hon còn hơn, dày hơn, mọi cái cũng ok. Đừng tốt nước sơn hơn tốt gỗ cụ, bỏ gần tỷ ra phí lắm.
Toàn mấy ông mua xe lần đầu cứ nghĩ maz nhật là ngon, sr nội địa hóa nhiều lắm rồi. nói thế chắc cụ đủ hiểu.
Trên thế giới mazda con lâu mới chạy theo đc hon
Cụ này thớt nào cũng cực đoan nhỉ :))
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Tính em đi thì cũng điềm đạm nhưng vốn dĩ có máu V6 trong người nên lúc cần vọt là em muốn xe nó đáp ứng ngay. Vậy nên đúng như cụ nói em muốn xe có độ thoát máy. Như City máy 1.5 nhưng xe nhẹ hơn với hộp số CVT, đạp ga rất thoát máy lẫn nhẹ nhàng. Đi em thấy thoải mái hơn M3 1.5FL. Phụ thân đang muốn lấy M3 chứ em thì City là đủ cho nhu cầu sử dụng rồi, chạy thử thì em thích lái City hơn 1.5FL.

Cách âm các dòng hiện nay em thấy thiết kế khá ổn trong tầm giá, duy chỉ có cái tiếng vọng từ gầm/lốp lên cabin lớn, đây cũng là điểm em ghét nhất các dòng xe mới bây giờ. Các chiếc hạng B/C thì thêm tiếng gầm của động cơ dội vào, cái này thì bình thường.

Em đi cũng rất nhiều loại xe cụ ạ, xe Hàn em gần như không động tới. Em lái chính bây giờ và chủ yếu là chạy Camry, cả Camry đời 2002 lẫn 2010(LD lẫn nhập Mẽo) trợ lực dầu nhưng đều nhẹ hơn vô lăng con 1.5AN em test hôm trước, hôm đó em lẫn người nhà test đều cùng chung nhận xét về cái vô lăng.

Vậy nên có thể các cụ thấy nó nhẹ, nhưng em từ sedan hạng D như Camry sang em thấy nó nặng hơn em mong muốn.
Lạ nhỉ, hôm nọ mình chạy thử honda top 2017 mà thấy chán òm, chân ga cũng trễ như ai (hay là xe chạy thử trong hãng chạy nhiều quá nên nó thế);
Tay lái M3 FL tốc độ càng cao càng nặng, cái này mình đang chạy mình biết rất rõ; (còn bình thuong thì nhẹ hơn hẳn bản AN : mình chạy cả 2 rồi);
M3 FL máy 1.5 nhưng thấy rất OK, bốc hơn Cruze LTZ 1.8 nhiều;
Thôi, tùy cụ, lúc nào chạy thử 2.0 rồi cho mình biết, xem mình nhận xét có đúng không?
Thực tế xe Hàn thì Elantra cũng OK, chỉ có nhược là nội thất xấu, rẻ tiền (làm mình không muốn ngồi lâu) và không có lẫy chuyển số, không có cả đầu DVD (với mình thì rất quan trọng)
 

xiwangxinghn

Xe tải
Biển số
OF-301566
Ngày cấp bằng
13/12/13
Số km
423
Động cơ
413,334 Mã lực
Cụ cứ mua 2.0 đi hoặc chạy thử hai xe rồi cảm nhận và đưa ra quyết định. xe 2.0 chạy chắc chắn thích hơn 1.5 các cụ có phân tích gì đi chăng nữa thì thực tế nó cũng vậy. Cụ nào mua 1.5 rồi được cầm lái 2.0 thì 100% nói biết thế ngày trước mua 2.0 . Nội thất của dòng all new này đúng là không bền bằng đời trước thật cụ nhé.
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Lạ nhỉ, hôm nọ mình chạy thử honda top 2017 mà thấy chán òm, chân ga cũng trễ như ai (hay là xe chạy thử trong hãng chạy nhiều quá nên nó thế);
Tay lái M3 FL tốc độ càng cao càng nặng, cái này mình đang chạy mình biết rất rõ; (còn bình thuong thì nhẹ hơn hẳn bản AN : mình chạy cả 2 rồi);
M3 FL máy 1.5 nhưng thấy rất OK, bốc hơn Cruze LTZ 1.8 nhiều;
Thôi, tùy cụ, lúc nào chạy thử 2.0 rồi cho mình biết, xem mình nhận xét có đúng không?
Thực tế xe Hàn thì Elantra cũng OK, chỉ có nhược là nội thất xấu, rẻ tiền (làm mình không muốn ngồi lâu) và không có lẫy chuyển số, không có cả đầu DVD (với mình thì rất quan trọng)
Mai em chạy thử 2.0FL em sẽ báo lại với cụ, cụ bảo vô lăng FL nhẹ hơn AN là em ưng rồi, cái đó là điểm trừ lớn trong cuộc trải nghiệm của em vừa rồi.
Về con Elantra thì cụ nói khít với cảm nhận của em. Em tới Hyundai ngó Elantra rồi, bản 2.0, mở cửa ra ngồi soi nội thất em thây quá chán. Các chi tiết nhựa rẻ tiền mà làm khá thô, ghế da thô với cứng. Em không cần chạy thử nữa vì vào nội thất đã không ưa rồi.

Mai em chạy thử 2.0FL mà không thấy khả quan hơn thì có lẽ sẽ lấy 1.5FL thôi, tặc lưỡi tiền nào của nấy vậy. Đang đấu tranh tư tưởng, có chiếc Camry 3.5Q em đang ưng quá mà 8 năm tuổi rồi.

Cụ cứ mua 2.0 đi hoặc chạy thử hai xe rồi cảm nhận và đưa ra quyết định. xe 2.0 chạy chắc chắn thích hơn 1.5 các cụ có phân tích gì đi chăng nữa thì thực tế nó cũng vậy. Cụ nào mua 1.5 rồi được cầm lái 2.0 thì 100% nói biết thế ngày trước mua 2.0 . Nội thất của dòng all new này đúng là không bền bằng đời trước thật cụ nhé.
M3 2.0 doanh số thấp em nghĩ cũng do cái giá. "Chỉ" kém 100tr so với M6 2.0, nếu ai xác định mua M3 2.0 thì khả năng cao sẽ "cố" lấy M6, lên hẳn 1 phân khúc. Thêm nữa M3 2.0 chênh tận 100tr so với 1.5FL. Trừ những người khó tính về động cơ như em thì chắc sẽ không bỏ ra 100tr để lấy động cơ và vài option lặt vặt.
 

veno

Xe tải
Biển số
OF-81390
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
219
Động cơ
410,900 Mã lực
Em hóng cụ Hoàng_Gầy ạ. Em cũng đang phân vân giống cụ. Mà hàng ghế sau của Mazda 3 không được rộng bằng các xe ngang giá khác phải không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em hóng cụ Hoàng_Gầy ạ. Em cũng đang phân vân giống cụ. Mà hàng ghế sau của Mazda 3 không được rộng bằng các xe ngang giá khác phải không cụ?
Hôm nay chưa hẹn được đi thử cụ ạ. Hàng ghế sau thì cụ nên tới ngồi trải nghiệm. Cụ ngồi ghế trước chỉnh sao cho thoải mái cho cụ nhất, rồi cụ ra sau ngồi, cụ thấy ưng là nó sẽ phù hợp với cụ.
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Cái vụ hàng ghế sau thì mình xác nhận : chỗ để chân không rộng bằng altis hay elantra (nhưng cũng không nhiều lắm), chiều ngang xe thì tương đương (1800mm), chiều dài xe thì mazda mũi dài, nên cabin sẽ phải nhỏ lại. Cái này nhìn bên ngoài cũng dễ thấy ngay, chẳng cần ngồi thử. Nhưng mình thích M3 cũng ở điểm này : mũi dài nhìn đẹp, mình thì toàn ngồi lái thôi;
Ai thích trần cao mình giới thiệu : i10 và kia morning trần rất cao (nói vui mà thiệt);
Vios, altis, camry : vios sẽ có trần cao nhất, không tin đo thử biết liền;
 

Hoàng_Gầy

Xe điện
Biển số
OF-71582
Ngày cấp bằng
27/8/10
Số km
3,029
Động cơ
457,410 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Em hóng cụ Hoàng_Gầy ạ. Em cũng đang phân vân giống cụ. Mà hàng ghế sau của Mazda 3 không được rộng bằng các xe ngang giá khác phải không cụ?
Cái vụ hàng ghế sau thì mình xác nhận : chỗ để chân không rộng bằng altis hay elantra (nhưng cũng không nhiều lắm), chiều ngang xe thì tương đương (1800mm), chiều dài xe thì mazda mũi dài, nên cabin sẽ phải nhỏ lại. Cái này nhìn bên ngoài cũng dễ thấy ngay, chẳng cần ngồi thử. Nhưng mình thích M3 cũng ở điểm này : mũi dài nhìn đẹp, mình thì toàn ngồi lái thôi;
Ai thích trần cao mình giới thiệu : i10 và kia morning trần rất cao (nói vui mà thiệt);
Vios, altis, camry : vios sẽ có trần cao nhất, không tin đo thử biết liền;
Hôm nay chạy thử M3 2.0AN. Báo show chạy thử 2.0FL mà show lại bán mất nên đành dùng bản AN, tuy nhiên cái chính là động cơ, khung gầm nó vẫn vậy.

Thực sự là đúng như cụ CM.Hung đã nói ở đầu trang, con này độ trễ chân ga khá lớn. Mình tăng tốc thì xe sẽ có độ trễ lớn, sau đó mới vọt và khả năng vọt cũng được, đi 4 người không đồ trong cốp. Tiếng động cơ lọt vào cabin ít hơn nhiều so với bản 1.5. Tiếng vọng từ gầm/lốp vào cabin chưa kiểm tra kĩ được nhiều nhưng có lẽ là không đáng kể do mình không thấy có gì khó chịu cả.

Hôm nay lần thứ 2 đi thử M3 thì mình thấy là vị trí ngồi cho dù có đẩy lên cao nhất thì cũng cho cảm giác như mình ngồi lọt thỏm vào dưới xe. Thấy taplo và phía trước xe hơi cao, kể cả M6 mình ngồi cũng có cảm giác này. Có lẽ là do thiết kế của Mazda. Mình cao 1m75.

Động cơ có "bốc" thật, nhưng nó không thoát ga như mình mong đợi. Giá 2.0AN rẻ hơn 90tr so với 2.0FL cũng đáng để suy nghĩ.

Cảm ơn mọi người đã tư vấn và thảo luận cùng mình.
 

tienbamboo

Xe container
Biển số
OF-324522
Ngày cấp bằng
23/6/14
Số km
7,764
Động cơ
364,855 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Hôm nay chạy thử M3 2.0AN. Báo show chạy thử 2.0FL mà show lại bán mất nên đành dùng bản AN, tuy nhiên cái chính là động cơ, khung gầm nó vẫn vậy.

Thực sự là đúng như cụ CM.Hung đã nói ở đầu trang, con này độ trễ chân ga khá lớn. Mình tăng tốc thì xe sẽ có độ trễ lớn, sau đó mới vọt và khả năng vọt cũng được, đi 4 người không đồ trong cốp. Tiếng động cơ lọt vào cabin ít hơn nhiều so với bản 1.5. Tiếng vọng từ gầm/lốp vào cabin chưa kiểm tra kĩ được nhiều nhưng có lẽ là không đáng kể do mình không thấy có gì khó chịu cả.

Hôm nay lần thứ 2 đi thử M3 thì mình thấy là vị trí ngồi cho dù có đẩy lên cao nhất thì cũng cho cảm giác như mình ngồi lọt thỏm vào dưới xe. Thấy taplo và phía trước xe hơi cao, kể cả M6 mình ngồi cũng có cảm giác này. Có lẽ là do thiết kế của Mazda. Mình cao 1m75.

Động cơ có "bốc" thật, nhưng nó không thoát ga như mình mong đợi. Giá 2.0AN rẻ hơn 90tr so với 2.0FL cũng đáng để suy nghĩ.

Cảm ơn mọi người đã tư vấn và thảo luận cùng mình.
Đã bảo rồi, cụ cứ yên tâm mà lấy xe, bản nào cũng được, xe xong muốn thoát ga, sang em cho thử món này giao lưu thử :)

 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Bản FL (1.5 va 2.0) có sportmode : sẽ triệt tiêu độ trễ;
Bác chủ có thấy cái màn hình HUD trên bản 2.0 nhìn rất vướng không????
Đồng hồ : cái màn hình to nhất đáng lẽ chỉ vận tốc lại chỉ vòng tua máy;
Cuối cùng chọn em nào cho mọi người biết nhé:D
 

CM.Hung

Xe hơi
Biển số
OF-518158
Ngày cấp bằng
25/6/17
Số km
131
Động cơ
178,810 Mã lực
Tuổi
43
Đã bảo rồi, cụ cứ yên tâm mà lấy xe, bản nào cũng được, xe xong muốn thoát ga, sang em cho thử món này giao lưu thử :)

Bác cho
hỏi, gắn em này vào xogn có nguy cơ bị hãng từ chối bảo hành o???;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top