- Biển số
- OF-2141
- Ngày cấp bằng
- 26/10/06
- Số km
- 684
- Động cơ
- 573,664 Mã lực
- Tuổi
- 48
- Nơi ở
- Hà nội
- Website
- www.facebook.com
Hôm nào để em mời bác 3 cốc bia về vụ này nhớ!Ợ, thì nó bị hỏng máy phát mờ. Thay đồ Nissan vào thì 8 năm nữa vẫn okay nớ.
Hôm nào để em mời bác 3 cốc bia về vụ này nhớ!Ợ, thì nó bị hỏng máy phát mờ. Thay đồ Nissan vào thì 8 năm nữa vẫn okay nớ.
Dễ chết máy khi giảm ga trước hết xem lọc xăng thay lâu chưa?Báo cáo bác tập và các cụ! Xe em đã lành lặn sau khi đánh xe tới căn chỉnh nốt tại gara của chú Nghĩa ở nam Thăng Long!
Tổng thiệt hại cho cái máy phát Nissan là 2T6 chứ không phải là 1T2 như em vẫn nghĩ các kụ ạ!
Tạm yên tâm một chút rồi, tuy nhiên, một lúc nào đó em vẫn muốn phải đi check thêm máy móc điện đóm em này xem có vấn đề gì không chứ em vẫn điều khiển xe bình thường mà cảm giác xe dễ chết máy hơn hẳn em vợ hai trước bác Taplai à. Lúc cắt côn mà không mớm tý chân ga là rất dễ chết máy, em cảm giác thế không rõ là vì sao?!
Chế điện tử cũng căn garanti được hở cụ Tập a?Granti bị nhỏ hoặc xe căn xăng quá cũng đâu có tốt. trước em cũng để vậy nhưng giờ chỉnh lên hết òi. Bác kiểm tra luôn mấy cái bugi xem nào khéo đen chùi chũi rồi ấy chứ, hoặc mòn vẹt.
Hàng bãi mà kụ, lấy đâu ra mới! Ở dưới Địn Công mới là 1 củ 2 dưng mà em không liên hệ được mứoi lịa ngại đi xa.Cụ ko phải lo đâu, iem cũng chế như vậy, mới đi 3.000km vẫn ngon mà. Chắc 2,6T của Cụ là máy Nissan mới ròi, càng yên tâm.
lọc xăng lọc gió mới thay hết rồi bác ạ, hôm nay em check ở 87 chú thợ đo thì báo là hai dây cao áp bị điện trở thấp quá cần phải thay, mà phải thay cả bộ nên đang tìm nguồn hàng, giá rẻ cho đỡ sót!Dễ chết máy khi giảm ga trước hết xem lọc xăng thay lâu chưa?
Garanti xe phun xăng điện tử thường ko cần chỉnh. Nhưng nếu cần (chỉ khi máy kém, lọc gió, họng hút bẩn ...) thì có thể tăng vòng quay tối thiểu bằng cách tăng ở dây bướm ga (Vặn cút dây ga ở ngay chỗ cổ bướm ga, nơi dây ga nối với trục bướm ga)Chế điện tử cũng căn garanti được hở cụ Tập a?
Kụ nói chính xác.Garanti xe phun xăng điện tử thường ko cần chỉnh. Nhưng nếu cần (chỉ khi máy kém, lọc gió, họng hút bẩn ...) thì có thể tăng vòng quay tối thiểu bằng cách tăng ở dây bướm ga (Vặn cút dây ga ở ngay chỗ cổ bướm ga, nơi dây ga nối với trục bướm ga)
Thế à? cả bộ thì cụ ra Dũng Huế, mà cụ bị ở máy số mấy, em cũng mới mua một bộ ở đó đây? nếu cụ cần em share cho cụ nhé.lọc xăng lọc gió mới thay hết rồi bác ạ, hôm nay em check ở 87 chú thợ đo thì báo là hai dây cao áp bị điện trở thấp quá cần phải thay, mà phải thay cả bộ nên đang tìm nguồn hàng, giá rẻ cho đỡ sót!
Kụ đến 75 Định Công gặp cụ Hợp, chuyên chịu khó chế máy NIssan hàng bãi ngon bổ rẻ (1,2 củ)Em chào các bác ạ, tình hình là con ELX của em nó cũng đã đi cái máy phát.
Các bác tư vấn cho em xem cái nào phù hợp để e chế ạ, cho em xin luôn sđt liên hệ để em đi tìm.
Đội ơn các bác ạ !!!
Cái xe nào mà dùng ga có bàn đạp ga bằng chân (hoặc vặn bằng tay như xe máy) và có dây ga thì theo ngu ý của em là chỉnh cơ học được vòng tua cụ ạ.Chế điện tử cũng căn garanti được hở cụ Tập a?
Em thống nhất quan điểm của cụ. Nếu cần vi chỉnh bác nào có phần mềm nạp cho ECU được thì bác đó đặt được garanti thông qua phần mềm cụ ạ.Garanti xe phun xăng điện tử thường ko cần chỉnh. Nhưng nếu cần (chỉ khi máy kém, lọc gió, họng hút bẩn ...) thì có thể tăng vòng quay tối thiểu bằng cách tăng ở dây bướm ga (Vặn cút dây ga ở ngay chỗ cổ bướm ga, nơi dây ga nối với trục bướm ga)
Nói chết máy phát là chết cái gì hả cụ, cụ nói thế em khó hiểu quá : Đứt dây cu roa (dễ kiểm tra bằng mắt)? hỏng tiết chế (hay hỏng, khó kiểm tra)? cháy đen thui củ phát (dễ kiểm tra, hơi khó xảy ra tình huống này); mòn chổi than, hỏng cổ góp máy phát, đứt dây kích từ cho máy phát v.vv nói chung nhiều nguyên nhân lắm cụ ạ. Mỗi nguyên nhân=> mỗi bệnh => mỗi giá. Cụ nên tháo máy phát mang đi kiểm tra, hỏng gì sửa đấy. Cùng bất đắc dĩ mới chế cháo cụ ạ. Em nhớ không nhầm khu chợ trời có 1 anh chuyên sửa đề và máy phát (em chỉ nhớ đường đi, không mô tả được. Gần khu đồn công an ấy), chỉ có điều mang đến cụ đừng có khai là của xe Fiat nhá (bị luộc chín đấy), cứ nói đại là của máy phát điện nào đó chạy xăng (bich quy 12V.....Ah) thế là có phương hướng ngay ấy mà.Em chào các bác ạ, tình hình là con ELX của em nó cũng đã đi cái máy phát.
Các bác tư vấn cho em xem cái nào phù hợp để e chế ạ, cho em xin luôn sđt liên hệ để em đi tìm.
Đội ơn các bác ạ !!!
Bẩm các cụ, số của cụ Hợp đây ạ: 0989706939, Gara cụ ấy nằm cạnh cái Siêu thị Intimex cụ nhéKụ đến 75 Định Công gặp cụ Hợp, chuyên chịu khó chế máy NIssan hàng bãi ngon bổ rẻ (1,2 củ)
gọi cụ Alone_star 0982859191 hoặc cụ Mèo xin số cụ Hợp.
Một là kụ là thợ, hai là kụ chém kinh người, cả kíp thợ nó tháo máy phát em mất hai tiếng, kiểm tra nữa thành ra mất cả buối sáng, công tháo lắp là 500 nghìn, nó mới kết luận được là tiết chế bị hỏng, kị làm như cái máy bơm ý mà bảo các kụ khác tháo ra đi kiểm tra! Iem thấy nhiều kụ chém đến nỗi nếu nghe các kụ thì dễ tắc vì iem không thể giỏi như các kụ!Cái xe nào mà dùng ga có bàn đạp ga bằng chân (hoặc vặn bằng tay như xe máy) và có dây ga thì theo ngu ý của em là chỉnh cơ học được vòng tua cụ ạ.
Em thống nhất quan điểm của cụ. Nếu cần vi chỉnh bác nào có phần mềm nạp cho ECU được thì bác đó đặt được garanti thông qua phần mềm cụ ạ.
Nói chết máy phát là chết cái gì hả cụ, cụ nói thế em khó hiểu quá : Đứt dây cu roa (dễ kiểm tra bằng mắt)? hỏng tiết chế (hay hỏng, khó kiểm tra)? cháy đen thui củ phát (dễ kiểm tra, hơi khó xảy ra tình huống này); mòn chổi than, hỏng cổ góp máy phát, đứt dây kích từ cho máy phát v.vv nói chung nhiều nguyên nhân lắm cụ ạ. Mỗi nguyên nhân=> mỗi bệnh => mỗi giá. Cụ nên tháo máy phát mang đi kiểm tra, hỏng gì sửa đấy. Cùng bất đắc dĩ mới chế cháo cụ ạ. Em nhớ không nhầm khu chợ trời có 1 anh chuyên sửa đề và máy phát (em chỉ nhớ đường đi, không mô tả được. Gần khu đồn công an ấy), chỉ có điều mang đến cụ đừng có khai là của xe Fiat nhá (bị luộc chín đấy), cứ nói đại là của máy phát điện nào đó chạy xăng (bich quy 12V.....Ah) thế là có phương hướng ngay ấy mà.
Cụ lào nói cũng chuẩn ở một khía cạnh nào đó. Công tháo lắp 500k là chuẩn. hỏng động cơ, thay động cơ, hỏng tiết chế thay tiết chế. đồ thay ra nếu tò mò thì đem ra chợ giời tìm chỗ sửa nhự cụ Ngọc bạch để dự phòng hoặc biệu cụ nào thích nghiên cứuMột là kụ là thợ, hai là kụ chém kinh người, cả kíp thợ nó tháo máy phát em mất hai tiếng, kiểm tra nữa thành ra mất cả buối sáng, công tháo lắp là 500 nghìn, nó mới kết luận được là tiết chế bị hỏng, kị làm như cái máy bơm ý mà bảo các kụ khác tháo ra đi kiểm tra! Iem thấy nhiều kụ chém đến nỗi nếu nghe các kụ thì dễ tắc vì iem không thể giỏi như các kụ!
Theo ngu ý của em thì cái máy phát nguyên bản của xe nó có cái gọi là tiết chế - tiếng nôm, còn tiếng việt thì gọi là nắn dòng - là một linh kiện thành phần của cả cái máy phát luôn ạ! Vì thế nên thay cả cái máy phát tức là có cả cái tiết chế cũng được thay rồi đấy ạ!Dạ của e thì là nó đang ở nhà Bác Hậu và thay tiết chế khác vào vẫn ko đc ( theo lời bác ấy ), động cơ đã quấn lại và đã đến hạn cần thay. Có lẽ là nên thay cả tiết chế lẫn máy phát ạ. Đội ơn các bác đã cho em mấy cái số liên hệ, mai em sang bác hậu cầm cả cục ra đem chế. Em sẽ thông báo kết quả cho các bác ngay khi công việc hoàn thành.
Đi đến em FIAT thứ hai bây giờ mới nêm quả "nằm đường" các bác ạ!
May mà ở gần nhà nên gọi chú thợ ở gara gần nhà đến câu điện, nổ máy rồi chở tạm vợ con về rồi phi thẳng ra gara cho các bác sỹ khám chữa bệnh.
Sáng hôm sau đang ở cq thì chú chủ xưởng gọi bẩu xe anh chết tiết chế máy phát, sau đó chú ấy dành cả ngày để đi kiếm mà không có để thay.
Thế là em phải "có bệnh vái tứ phương", người em gọi điện nhiều nhất là bác Mèo, từ đó em ra được một số chỗ mà chắc nhiều bác ở đây đều biết chỉ mình em giờ mới biết.
Túm lại:
- Định thay cả máy phát BOSCH nhưng bác Mèo bẩu chưa đặt hàng
- Gọi Mr Dũng Huế thì bẩu 5 triệu rưởi, hàng không có bảo hành
- Gọi chú Hợp ở Định Công, định chế hàng NISSAN nhưng không gọi đc (tò te tý)
- Gọi bác Hậu thì có thiết chế xịn của hãng ba củ tư nhưng do máy phát em đã mòn cổ gót rồi nên em muốn thay toàn bộ luôn
- Gọi chú Quyết : chế hàng tàu 1 củ
Sau cùng em gọi được bác Tập lái, có được số bác Nghĩa Garager, em liên hệ và giờ này thì bác ý đang kết hợp với chú chủ Gara gần nhà để chữa bệnh cho vợ hai em.
Em sẽ cập nhật tiếp tình hình cho các bác biết được kết cục ạ!
Em em đã thay hẳn cả cái máy phát nguyên chiếc xách tay từ Nhật rùi ạ!hì hì theo em thì hay nhất là cụ thay cả bộ. CHứ chỉ thay tiết chế thì không bền cụ ạ, kiểu giề cụ cũng chỉ chạy đường ít lâu là lại vào viện. Cái chú fiat này hơi kén đồ đạc phết
Iem không phải là thợ, iem cũng không chém đến nỗi không ai có thể nhìn thấy iem. Em có chém thì ngồi trước mặt em cụ vưỡn nhìn thấy mờ mờ cụ ạ... Nhưng đây cũng là nghề của em mà cụ. Xưởng của em tháo máy phát của các động cơ như cơm bữa (loại 12v, 24v đủ cả). Kiểm tra củ phát không khó (tháo các đầu chổi than rồi đo thông mạch và đo điện trở các cuộn của Stato và rô to thui - Thường nếu chập cháy thì stato hay chết). chổi than +giá đỡ chổi than + cổ góp cụ nhìn là thấy ngay có nên thay hay không thôi mà. Tiết chế muốn kiểm tra chết hay không thì sau khi kiểm tra củ phát + chổi than thì lắp cả vào rồi đấu với 01 bình bích quy 12V và đo điện áp ngược (đầu vào tiết chế) nếu không có (tạm ổn), sau cứ để vậy rồi lấy tay quay đầu puli (quay cang nhanh càng tốt) nhấc 1 đầu dây nối với bích quy nếu tóe lửa => tiết chế vưỡn ok. Nói chung là làm thì hơi khó, em nói để các cụ ngâm cứu để nếu có đưa ra thợ cũng ít bị luộc (thợ cũng 5, 7 loại thợ cụ ạ), có khi chỉ thay mỗi cái cầu chì nhưng mềnh không rõ cứ phó mặc => họ bẩu hỏng máy phát thì sao?Một là kụ là thợ, hai là kụ chém kinh người, cả kíp thợ nó tháo máy phát em mất hai tiếng, kiểm tra nữa thành ra mất cả buối sáng, công tháo lắp là 500 nghìn, nó mới kết luận được là tiết chế bị hỏng, kị làm như cái máy bơm ý mà bảo các kụ khác tháo ra đi kiểm tra! Iem thấy nhiều kụ chém đến nỗi nếu nghe các kụ thì dễ tắc vì iem không thể giỏi như các kụ!
Mấy chệu bạc cũng sót ruột lém cụ ợ. Tiết kiệm tí nào hay tí đó. Thông thường cái củ moto phát ít hỏng lắm (vì nó chế tạo ra đã chịu được mưa nắng, thậm chí bùn nước dội vào nó ứ chết đâu. thông thường hỏng chổi than do mòn hoặc đi tiết chế thôi mà.Cụ lào nói cũng chuẩn ở một khía cạnh nào đó. Công tháo lắp 500k là chuẩn. hỏng động cơ, thay động cơ, hỏng tiết chế thay tiết chế. đồ thay ra nếu tò mò thì đem ra chợ giời tìm chỗ sửa nhự cụ Ngọc bạch để dự phòng hoặc biệu cụ nào thích nghiên cứu