[Thảo luận] Máy phát cho Albea HLX 1.6 - thời sự nóng hổi

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
686
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Iem không phải là thợ, iem cũng không chém đến nỗi không ai có thể nhìn thấy iem. Em có chém thì ngồi trước mặt em cụ vưỡn nhìn thấy mờ mờ cụ ạ..;)). Nhưng đây cũng là nghề của em mà cụ. Xưởng của em tháo máy phát của các động cơ như cơm bữa (loại 12v, 24v đủ cả). Kiểm tra củ phát không khó (tháo các đầu chổi than rồi đo thông mạch và đo điện trở các cuộn của Stato và rô to thui - Thường nếu chập cháy thì stato hay chết). chổi than +giá đỡ chổi than + cổ góp cụ nhìn là thấy ngay có nên thay hay không thôi mà. Tiết chế muốn kiểm tra chết hay không thì sau khi kiểm tra củ phát + chổi than thì lắp cả vào rồi đấu với 01 bình bích quy 12V và đo điện áp ngược (đầu vào tiết chế) nếu không có (tạm ổn), sau cứ để vậy rồi lấy tay quay đầu puli (quay cang nhanh càng tốt) nhấc 1 đầu dây nối với bích quy nếu tóe lửa => tiết chế vưỡn ok. Nói chung là làm thì hơi khó, em nói để các cụ ngâm cứu để nếu có đưa ra thợ cũng ít bị luộc (thợ cũng 5, 7 loại thợ cụ ạ), có khi chỉ thay mỗi cái cầu chì nhưng mềnh không rõ cứ phó mặc => họ bẩu hỏng máy phát thì sao?

Mấy chệu bạc cũng sót ruột lém cụ ợ. Tiết kiệm tí nào hay tí đó. Thông thường cái củ moto phát ít hỏng lắm (vì nó chế tạo ra đã chịu được mưa nắng, thậm chí bùn nước dội vào nó ứ chết đâu. thông thường hỏng chổi than do mòn hoặc đi tiết chế thôi mà.
Kụ lói chả sai gì sất! Dưng mà tiếc là em không có cái nghề như của kụ, mà có học thuộc những cái kụ chỉ thì cũng không dám cãi với thợ kụ ạ! túm lại là chỉ biết đi tìm những bác thợ có uy tín thôi ạ!
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
. Tiết chế muốn kiểm tra chết hay không thì sau khi kiểm tra củ phát + chổi than thì lắp cả vào rồi đấu với 01 bình bích quy 12V và đo điện áp ngược (đầu vào tiết chế) nếu không có (tạm ổn), sau cứ để vậy rồi lấy tay quay đầu puli (quay cang nhanh càng tốt) nhấc 1 đầu dây nối với bích quy nếu tóe lửa => tiết chế vưỡn ok.


Xưởng kụ ở đâu để cháo mang máy cái tiết chế đến kiểm tra và giao lưu cụ nhể?
 

red_star

Xe đạp
Biển số
OF-149562
Ngày cấp bằng
18/7/12
Số km
49
Động cơ
358,390 Mã lực
Báo cáo các bác là cái củ phát của em nó vẫn dùng được chỉ bị một số vấn đề nho nhỏ và đã được bác Hậu khắc phục ok, đẻ ra thêm cái cảm biến đánh lửa đang bt thì tự dưng lăn ra chết đã thay luôn cho khoẻ người đằng nào để lâu cũng lắm mộng. Xe em giờ đã ok cần cái gương bên phụ cho nó đẹp đẽ tí, bác nào chỉ em chỗ mua với ạ, em đội ơn !
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
348
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Báo cáo các bác là cái củ phát của em nó vẫn dùng được chỉ bị một số vấn đề nho nhỏ và đã được bác Hậu khắc phục ok, đẻ ra thêm cái cảm biến đánh lửa đang bt thì tự dưng lăn ra chết đã thay luôn cho khoẻ người đằng nào để lâu cũng lắm mộng. Xe em giờ đã ok cần cái gương bên phụ cho nó đẹp đẽ tí, bác nào chỉ em chỗ mua với ạ, em đội ơn !
"chỉ bị một số vấn đề nho nhỏ "Kụ thể là thế nào? Gương thì gọi Dũng Huế 0913008902
 

xecutkit

Xe tải
Biển số
OF-4152
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
240
Động cơ
553,190 Mã lực
Tuổi
52
Vụ này cụ thể thế nào hả Cụ. Cụ làm xong đăng đàn để anh em còn học tập nhé!
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,075
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Một là kụ là thợ, hai là kụ chém kinh người, cả kíp thợ nó tháo máy phát em mất hai tiếng, kiểm tra nữa thành ra mất cả buối sáng, công tháo lắp là 500 nghìn, nó mới kết luận được là tiết chế bị hỏng, kị làm như cái máy bơm ý mà bảo các kụ khác tháo ra đi kiểm tra! Iem thấy nhiều kụ chém đến nỗi nếu nghe các kụ thì dễ tắc vì iem không thể giỏi như các kụ!
cụ ấy không chém đâu ạ.đi fiat mà cứ hể hỏng tý đả sẳn sàng móc tiền triệu cho mấy ông gara thì theo em cụ k nên yêu em nó .máy fat là một cái động cơ hoàn chỉnh gồm nhiều chi tiết,chỉ cần một chi tiết trục trặc là nó k hoạt động.hỏng chi tiết nào thay thế cái đó ,nếu k có nguyên bản thì thay thế tương đương.chỉ cần đầu tư thời gian còn chất xám đả có anh google lo.em nói vậy có j k phải cụ bỏ quá cho e nhé.em té!
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
686
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
cụ ấy không chém đâu ạ.đi fiat mà cứ hể hỏng tý đả sẳn sàng móc tiền triệu cho mấy ông gara thì theo em cụ k nên yêu em nó .máy fat là một cái động cơ hoàn chỉnh gồm nhiều chi tiết,chỉ cần một chi tiết trục trặc là nó k hoạt động.hỏng chi tiết nào thay thế cái đó ,nếu k có nguyên bản thì thay thế tương đương.chỉ cần đầu tư thời gian còn chất xám đả có anh google lo.em nói vậy có j k phải cụ bỏ quá cho e nhé.em té!
Chỉ sợ mất tiền triệu mà không được đồ đáng đồng tiền bát gạo, còn không ở đâu có đồ đã rẻ lại còn tốt đâu bác, cái gọi là "tương đương" thì là do anamit hay suy diễn ra mà thôi!
 

ngocbach

Xe máy
Biển số
OF-142307
Ngày cấp bằng
17/5/12
Số km
59
Động cơ
364,590 Mã lực
. Tiết chế muốn kiểm tra chết hay không thì sau khi kiểm tra củ phát + chổi than thì lắp cả vào rồi đấu với 01 bình bích quy 12V và đo điện áp ngược (đầu vào tiết chế) nếu không có (tạm ổn), sau cứ để vậy rồi lấy tay quay đầu puli (quay cang nhanh càng tốt) nhấc 1 đầu dây nối với bích quy nếu tóe lửa => tiết chế vưỡn ok.


Xưởng kụ ở đâu để cháo mang máy cái tiết chế đến kiểm tra và giao lưu cụ nhể?
Xưởng của iem ở đường bãi cát Lĩnh Nam - Hoàng mai cụ ợ, xưởng iem không chuyên về oto nhưng các máy công trình thì vặt ra như cơm bữa. Nhưng em ít ở đấy lắm, nếu cần kiểm tra tiết chế khi nào rãnh cụ ới em, em và cụ cùng xuống xưởng và kiểm tra nhá. Mà em và cụ đã gặp nhau roài mà, chóng quên thế?
cụ ấy không chém đâu ạ.đi fiat mà cứ hể hỏng tý đả sẳn sàng móc tiền triệu cho mấy ông gara thì theo em cụ k nên yêu em nó .máy fat là một cái động cơ hoàn chỉnh gồm nhiều chi tiết,chỉ cần một chi tiết trục trặc là nó k hoạt động.hỏng chi tiết nào thay thế cái đó ,nếu k có nguyên bản thì thay thế tương đương.chỉ cần đầu tư thời gian còn chất xám đả có anh google lo.em nói vậy có j k phải cụ bỏ quá cho e nhé.em té!
Cụ nói chuẩn, xe có một vài trăm triệu. Hễ cứ hỏng là mang ra thợ phán và giải quyết theo ý thợ thì chít. Mấy xưởng ở gần nhà em giờ cứ thấy iem đánh xe ra là chán hẳn vì làm cho em hầu như chỉ nhận được tiền công thôi. Ví dụ như hôm nọ sau khi sửa điều hòa xong nó lắp thế nào đấy mà điều hòa lại chỉ có lạnh chứ không nóng được, em bảo nó kiểm tra nó lại bảo cái van nước của em hỏng nó không mở => phải thay (giá 450k). Em cú phang cho một trận, rồi em bảo các chú cho anh mượn đồ anh tháo ra, sau khi tháo, kiểm tra => van vưỡn Ok (em mang ra vòi nước máy thử cho chúng nó xem). Sau đó em lại lắp vào bảo chúng tìm nguyên nhân khác => chúng bảo, bọn em chịu. Em dùng máy nén khí thổi xem có tắc két không thì phát hiện két chỉ cho thông 1 chiều (có van 1 chiều ở đầu két) => em kết luận luôn :Các chú lắp sai tuy ô. Các chú ấy bảo không sai được rồi giải thích với em 1 chập. Em lại tự tháo đảo tuy ô ngay trước mặt các chú ấy, đảo xong => xả e đường nước. Kết quả: vặn đến đâu nóng ngay đến đấy. Thế là các chủ xưởng lại không lấy tiền công (nhưng em vưỡn trả). Nếu không nghiên cứu, lại đi xưởng khác thì lại mất thêm mấy trăm K phải không cụ?
 

numberf1

Xe tải
Biển số
OF-94503
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
311
Động cơ
403,514 Mã lực
Cụ cao thủ quá. Đáng nể thật.

Xưởng của iem ở đường bãi cát Lĩnh Nam - Hoàng mai cụ ợ, xưởng iem không chuyên về oto nhưng các máy công trình thì vặt ra như cơm bữa. Nhưng em ít ở đấy lắm, nếu cần kiểm tra tiết chế khi nào rãnh cụ ới em, em và cụ cùng xuống xưởng và kiểm tra nhá. Mà em và cụ đã gặp nhau roài mà, chóng quên thế?

Cụ nói chuẩn, xe có một vài trăm triệu. Hễ cứ hỏng là mang ra thợ phán và giải quyết theo ý thợ thì chít. Mấy xưởng ở gần nhà em giờ cứ thấy iem đánh xe ra là chán hẳn vì làm cho em hầu như chỉ nhận được tiền công thôi. Ví dụ như hôm nọ sau khi sửa điều hòa xong nó lắp thế nào đấy mà điều hòa lại chỉ có lạnh chứ không nóng được, em bảo nó kiểm tra nó lại bảo cái van nước của em hỏng nó không mở => phải thay (giá 450k). Em cú phang cho một trận, rồi em bảo các chú cho anh mượn đồ anh tháo ra, sau khi tháo, kiểm tra => van vưỡn Ok (em mang ra vòi nước máy thử cho chúng nó xem). Sau đó em lại lắp vào bảo chúng tìm nguyên nhân khác => chúng bảo, bọn em chịu. Em dùng máy nén khí thổi xem có tắc két không thì phát hiện két chỉ cho thông 1 chiều (có van 1 chiều ở đầu két) => em kết luận luôn :Các chú lắp sai tuy ô. Các chú ấy bảo không sai được rồi giải thích với em 1 chập. Em lại tự tháo đảo tuy ô ngay trước mặt các chú ấy, đảo xong => xả e đường nước. Kết quả: vặn đến đâu nóng ngay đến đấy. Thế là các chủ xưởng lại không lấy tiền công (nhưng em vưỡn trả). Nếu không nghiên cứu, lại đi xưởng khác thì lại mất thêm mấy trăm K phải không cụ?
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
686
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Xưởng của iem ở đường bãi cát Lĩnh Nam - Hoàng mai cụ ợ, xưởng iem không chuyên về oto nhưng các máy công trình thì vặt ra như cơm bữa. Nhưng em ít ở đấy lắm, nếu cần kiểm tra tiết chế khi nào rãnh cụ ới em, em và cụ cùng xuống xưởng và kiểm tra nhá. Mà em và cụ đã gặp nhau roài mà, chóng quên thế?

Cụ nói chuẩn, xe có một vài trăm triệu. Hễ cứ hỏng là mang ra thợ phán và giải quyết theo ý thợ thì chít. Mấy xưởng ở gần nhà em giờ cứ thấy iem đánh xe ra là chán hẳn vì làm cho em hầu như chỉ nhận được tiền công thôi. Ví dụ như hôm nọ sau khi sửa điều hòa xong nó lắp thế nào đấy mà điều hòa lại chỉ có lạnh chứ không nóng được, em bảo nó kiểm tra nó lại bảo cái van nước của em hỏng nó không mở => phải thay (giá 450k). Em cú phang cho một trận, rồi em bảo các chú cho anh mượn đồ anh tháo ra, sau khi tháo, kiểm tra => van vưỡn Ok (em mang ra vòi nước máy thử cho chúng nó xem). Sau đó em lại lắp vào bảo chúng tìm nguyên nhân khác => chúng bảo, bọn em chịu. Em dùng máy nén khí thổi xem có tắc két không thì phát hiện két chỉ cho thông 1 chiều (có van 1 chiều ở đầu két) => em kết luận luôn :Các chú lắp sai tuy ô. Các chú ấy bảo không sai được rồi giải thích với em 1 chập. Em lại tự tháo đảo tuy ô ngay trước mặt các chú ấy, đảo xong => xả e đường nước. Kết quả: vặn đến đâu nóng ngay đến đấy. Thế là các chủ xưởng lại không lấy tiền công (nhưng em vưỡn trả). Nếu không nghiên cứu, lại đi xưởng khác thì lại mất thêm mấy trăm K phải không cụ?
Em nói kụ đừng giận chứ kụ " già rồi mà còn dốt", có bệnh lại không đi bệnh viện mà đi trạm xá xã nhà kụ thì còn kêu ca gì!!! Vào nó chữa không được lại bẩu thôi để tao tự kê thuốc!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top