AT là một bước tiến của nhân loại, giúp việc lái xe trở nên đơn giản đi rất nhiều, tài xế có thêm thời gian tận hưởng sở thích vi vu của mình.
Em lái xe AT hằng ngày từ khi nhận bằng, đến nay được 7 năm. Thỉnh thoảng đi lại MT thấy thật căng thẳng và vất vả, nhất là đi phố đông, tắc đường, cảm giác thích thú khi cầm vô lăng biến mất, chưa kể chân đau, lưng đau.
Kinh nghiệm lái của em là chỉ dùng chân phải để kiểm soát ga và phanh, buông chân ga là chuyển ngay sang chân phanh - nếu đứng yên thì nhả về N và kéo phanh tay cho đỡ mỏi. Tuyệt đối ko bao giờ để xe trôi tự do. Tuyệt đối ko bao giờ đứng yên mà để D và giữ chân phanh, vì chỉ cần một sự cố gì đó làm phân tâm (như xe máy húc mít) là buông chân phanh ra ngay, cực kỳ nguy hiểm. Tuyệt đối ko dùng P thay phanh vì số P thực chất chỉ là 1 cái lẫy nhỏ trong hộp số, dễ bị bẻ gấy nếu có va chạm mạnh.
Khi lái xe luôn đi giầy (cực kỳ hạn chế đi dép hoặc giầy có đế quá khổ) do nhiều trường hợp khẩn cấp chuyển chân ga sang chân phanh thì mắc đế giầy/dép vào mặt dưới của chân phanh (em bị khá nhiều lần, lần nào cũng giật mình).
Chân ga và chân phanh khá gần nhau, một số xe thiết kế 2 chân này cùng độ cao, một số xe thì chân ga thấp hơn chân phanh tuy nhiên khi đã đạp ga thì kiểu gì cũng thấp hơn chân phanh nên hiện tượng mắc đế giầy/dép là dễ xảy ra.