Em nghĩ là sau mới trượt chứ hạ trượt từ đầu thì vệt phanh phải dài lắm.Em nghĩ báo dùng từ ngữ viết vậy để người đọc cảm giác khác chứ thực tế là hạ cánh trượt trên đường băng . Tốc độ bò vào ga làm sao mà trượt được ghê thế.
Em nghĩ là sau mới trượt chứ hạ trượt từ đầu thì vệt phanh phải dài lắm.Em nghĩ báo dùng từ ngữ viết vậy để người đọc cảm giác khác chứ thực tế là hạ cánh trượt trên đường băng . Tốc độ bò vào ga làm sao mà trượt được ghê thế.
Cụ ơi trượt ra ngoài thì còn ít thiệt hại chứ va tường thì đi luôn máy bay. Như đường cao tốc họ cũng dùng dải phân cách thép tấm+ cáp để lỡ ô tô có đâm vào cũng triệt tiêu bớt lực chứ không ai dùng bê tông cứng.Để tranh cho máy bay trượt khỏi đường băng, sao không xây tường cao khoảng 1m dọc đường băng các cụ nhỉ?
Có lẽ tiếp đất chạy một đoạn mới nổ lốp nên trượt ra ngoài cụ ạ. Không phải chệch hướng lúc tiếp đấtEm nghĩ là sau mới trượt chứ hạ trượt từ đầu thì vệt phanh phải dài lắm.
Trời mưa, đương băng có nước, khi hạ cánh tàu bay nảy lên và chệch hướng bác ạ..... giống như bác đập bàn tay bác xuống mặt nước ấy, cũng bị nảy lên...Sài Gòn đang mưa, nhưng ko có dông gì cả, gió cũng nhẹ ko hiểu sau phi công hạ cánh lệch đường băng được nhỉ ? Nghe đâu phải tới tối mớiđ ưa máy bay ra được
Cụ thớt đưa link thế nào thì em biết thế ấy thôiEm gửi cụ thông tin tổng hợp từ một số báo mạng, có cả phát ngôn của đại diện hãng Vietjet đây ạ!
Vâng. Báo chí mô tả vậy mà cụ.Có lẽ tiếp đất chạy một đoạn mới nổ lốp nên trượt ra ngoài cụ ạ. Không phải chệch hướng lúc tiếp đất
Báo đăng đầy rồi cụ ơi. Sợ thật!!!Theo nguồn tin của Zing, chuyến bay VJ322 của hãng hàng không VietJet trong khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã gặp sự cố khiến máy bay lăn lệch đường băng.
Máy bay lăn lệch đường băng, sân bay Tân Sơn Nhất tạm dừng hoạt động
Sân bay Tân Sơn Nhất phải dừng cất hạ cánh máy bay đến 15h do một máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh.zingnews.vn
Ảnh em lượm trên fb:
Nghi lắm.Thằng nào rải đinh phỏng
Trên đường lăn vào nhà ga , tức là hạ cánh an toàn rồi cụ ! đang lăn vào sân thôi
Link bài báo của cụ chủ thớt
Nội Bài mưa ko cụ. E đang Đà Nẵng đợi bay NB, cũng đông vãi. HikE đang Nội Bài, đông nghịt, chả còn ghế ngồi vì các chuyến di SG đều delay cả,
Cụ nhìn cái vết trượt xám từ đường băng vào nó mới dài làm sao.Theo tấm ảnh này thì em không tin là trượt khỏi đường băng lúc hạ cánh.
Các cụ phi công thường phanh sớm (phanh chúi mũi máy bay ấy) có khi nửa đường băng là dừng rồi để đi theo taxiway giữa vào sân cho nhanh. Nhưng trời mưa đường băng trơn thì không nên phanh sớm quá. Em đoán vậy thôi.Chắc thế chứ ra ngoài lốp làm sao bay ra như thế đc cụ nhỉ?
Ảnh đồ hoạ của Zing khá rõ:
Cụ hay đi chuyến nào, để em biết còn tránh.. . Em fun chút ạCó cụ nào bít nguyên nhân k. E cũng có lần đi công tác với phải thằng cơ trưởng như phê thuốc. Đang bay nó cho rơi tự do gần 1 phút. Cả máy bay im như thóc. Đến lúc hạ cánh án toàn xuống NB rồi mới dám thở. Sau đó mấy ông mới nói ầm lên là cái thằng cơ trưởng cắn thuốc hay sao mà bay thì chòng chành, lúc lên lúc xuống như thế. Hú hồn.
Nhưng hồi đấy là bay VNairline.
Nói chung là đi máy bay hãi phết các cụ ah.
E bị mấy vố rồi, xuống sân bay mới biết mình còn sống. Nói chung mình cao số phết.