[Funland] Máy bay rơi ở Ethiopia, toàn bộ 157 người thiệt mạng

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,698
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Các cụ cho em hỏi tại sao máy bay chở khách ko bố trí dù mini dưới ghế để trong trường hợp khẩn cấp có thể mở cửa thoát hiểm mà bung dù thoát thân được nhỉ.
Lão đã học lớp nhảy dù chửa ???
Đến tàu đỗ mặt đất, có mỗi việc trật tự xuống theo cái cầu trượt hơi từ độ cao có mấy mét xuông, đám khách đã tự làm bị thương
 

Bướm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-602922
Ngày cấp bằng
12/12/18
Số km
100
Động cơ
125,210 Mã lực
Tuổi
22
Các cụ cho em hỏi tại sao máy bay chở khách ko bố trí dù mini dưới ghế để trong trường hợp khẩn cấp có thể mở cửa thoát hiểm mà bung dù thoát thân được nhỉ.
Cụ vui tính thế!
Tai nạn MB thường bất ngờ, vài trăm người sao thoát ra khỏi MB kịp, hơn nữa là hầu như tất cả hành khách đều không biết sử dụng dù, việc mở cửa MB khi đang bay cũng không hề đơn giản...
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,698
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Ghê phết nhỉ? Klq nhưng cho e hỏi ava cụ có phải Terios ko hay là Vitara vậy? H đi đâu e cứ check loại máy bay cho chắc nhưng k biết hãng nào cũng support cho xem như VNA ko?
là các hãng nước ngoài mình ít đi.
Terios em nhặt được ngoài bãi rác ở Bển đới ợ... :)) :)) :))
 
Biển số
OF-495760
Ngày cấp bằng
8/3/17
Số km
84
Động cơ
189,240 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tại sao máy bay chở khách ko bố trí dù mini dưới ghế để trong trường hợp khẩn cấp có thể mở cửa thoát hiểm mà bung dù thoát thân được nhỉ.
PA của cụ thì làm cái dù cho khoang máy bay còn dễ hơn, mà dù mini là loại gì ạ, mini thì rơi xuống để dễ gom xác hơn ạ? :P
 

Gcar

Xe container
Biển số
OF-38790
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
9,387
Động cơ
572,214 Mã lực
Các cụ cho em hỏi tại sao máy bay chở khách ko bố trí dù mini dưới ghế để trong trường hợp khẩn cấp có thể mở cửa thoát hiểm mà bung dù thoát thân được nhỉ.
Muốn nhảy dù phải tập luyện nhiều và phải có thể lực kha khá. Tai nạn nhảy dù không hiếm
 

BốCuTôm

Xe buýt
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
887
Động cơ
417,788 Mã lực
Muốn nhảy dù phải tập luyện nhiều và phải có thể lực kha khá. Tai nạn nhảy dù không hiếm
E thấy quan trọng là nắm bắt kiểm soát đc thời điểm bung dù và biết điều khiển hạ đất đúng nơi chốn. Nhưng thà tai nạn còn sống còn hơn chết cả đoàn máy bay nếu ngồi im trên đấy.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
3,418
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Giờ khéo phải chế ra loại quần áo chống cháy, chống va đập và trùm quanh như quả bóng bay trong trường hợp mb giảm áp nhanh ấy nhỉ.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Ái ngại thật, sau vụ này chắc chắn có nhiều hãng hủy đơn hàng 737, quay lại A320 thôi.
 

hotgun123

Xe máy
Biển số
OF-622075
Ngày cấp bằng
9/3/19
Số km
86
Động cơ
116,140 Mã lực
Tuổi
30
chưa đi máy bay bao giờ mà đọc mấy tin này sợ quá :((
 

TONGIA

Tầu Hỏa
Biển số
OF-9339
Ngày cấp bằng
9/9/07
Số km
40,855
Động cơ
876,332 Mã lực
Nơi ở
Shadow Brothers.
Cách nào biết chuyến của mình bay máy bay gì các cụ ơi?
 

cun01

Xe container
Biển số
OF-89724
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
7,698
Động cơ
476,514 Mã lực
Nơi ở
Mặt hướng ra sông, chổng mông vào nội thành.
Ái ngại thật, sau vụ này chắc chắn có nhiều hãng hủy đơn hàng 737, quay lại A320 thôi.
A320 giờ nhà làm tàu bay Airbus đã bỏ rồi.
Muốn dùng con này chỉ có nước mua lại hay tìm thuê tàu cũ :D
 

qkace

Xe điện
Biển số
OF-9252
Ngày cấp bằng
5/9/07
Số km
2,747
Động cơ
562,711 Mã lực
Cách nào biết chuyến của mình bay máy bay gì các cụ ơi?
Nếu book trên trang của vietnamairlines.com thì đơn giản cụ chỉ việc click vào số hiệu chuyến bay lúc chọn chuyến là nó sẽ hiện ra thông tin tàu bay gì. Các hãng lớn cũng có thể kiểm tra tương tự.
Còn vietjet hoặc các hãng giá rẻ VN cụ theo cụ gì hướng dẫn dùng flightradar hoặc một số app khác.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
4,298
Động cơ
231,010 Mã lực
Loại này " có dớp" thế.

Giờ thằng nào ven Indo ký vào cái giấy phê duyệt của DGCA thì cũng kinh nhở

"Chúng tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết gồm ngừng vận hành và kiểm tra toàn bộ máy bay chở khách Boeing 737 MAX 8 tại Indonesia", Reuters dẫn lời giám đốc Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng Indonesia (DGCA) Polana Pramesti hôm nay phát biểu trong một cuộc họp báo.
Quá trình kiểm tra sẽ bắt đầu từ ngày 12/3, các máy bay sẽ không được hoạt động cho tới khi được các chuyên gia của DGCA phê duyệt. Hiện có tổng cộng 11 chiếc Boeing 737 MAX 8 phục vụ trong biên chế các hãng hàng không Indonesia gồm Lion Air và Garuda.


Năm 200 mấy, em đi Sing ngồi tàu B777 VNA.
Em chộp được 1 cái ảnh dất chi là hay bốt ttvn sau hơn 1 ngày thì bị xoá.
Em chụp cái mối nối dây điện đấu bằng tay và KHÔNG BỌC CÁCH ĐIỆN nhét trong khe cái rail nhôm chạy dọc lối đi dưới sàn.
Em đồ là cái này cấp điện cho dãy đèn soi sàn chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp.
Tàu B777 này là tàu mới toanh, mới khai thác được 6 tháng.
Nếu nó đúng thì anh mới nói đúng 1 phần thôi, phần còn lại sẽ nằm ở lỗi thao tác của phi công. Hệ thống auto trim có 1 cột nút để tắt, nếu vẫn không được thì ngay trên bảng điều khiễn nằm giữa có phần để turn off hệ thống cân bằng điện tử, lúc đó lái bằng cơm. Phải có lý do gì đấy mà Lion Air không lên tiếng thêm về việc này, có thể là lỗi phần cứng kèm lỗi thao tác chẳng hạn, lý do vì 737-Max là con gà đẻ trứng vàng của Boeing thuộc Mỹ nên không dám lên tiếng nghe hơi sai sai.
Lỗi phần mềm thì hơi ghê, vì riêng về các thông số kỹ thuật thì phi công thường phải dựa hoàn toàn vào máy móc và màn hình hiển thị, làm sao mà kiểm chứng được và cũng không có thời gian kiểm chứng trong vòng vài phút.
Toàn thằng thất nghiệp, làm thuê, chạy ăn từng bữa ... mà phán cứ như kỹ sư , chuyên gia hàng không .................
Theo em máy bay bây giờ thiết kế để hạn chế cao nhất sai sót của phi công. Nếu lỗi phần cứng hay mềm mà khiến phi công có nguy cơ rủi ro khi thao tác thì máy bay không đạt yêu cầu và phải bị dừng bay để xem xét. Tại sao máy bay khác phi công không lỗi thao tác? Cụ nói cứ như điều khiển bằng cơm khi tình huống xảy ra dễ lắm, nếu cái như cụ nói nó dễ xảy ra và xử lý thì nó đã nằm trong bài giảng khi phi công học lái và chắc họ sẽ xử lý dễ dàng.
Toàn là máy bay mới nhận mới đáng ngại chứ. cái kia vừa bay vài tháng, cái mới rơi này mới bay từ tháng 10 năm ngoái.

Em thấy bọn FoxNews nó bảo dòng 737 Max8 này bị lỗi hệ thống: trục trặc cảm biến tốc độ khiến đo sai & không có tính năng cho phép phi công ngóc đầu khẩn cấp.
Vì khi tốc độ chậm mà không ngóc đầu lên để bay thì không đủ lực nâng nên nó rơi dần
Ái ngại thật, sau vụ này chắc chắn có nhiều hãng hủy đơn hàng 737, quay lại A320 thôi.
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,474
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
A320 giờ nhà làm tàu bay Airbus đã bỏ rồi.
Muốn dùng con này chỉ có nước mua lại hay tìm thuê tàu cũ :D
Bọn Airbus vẫn sản xuất dòng A320 chứ, nhưng đời mới hơn thôi. Chắc mấy tay Airbus đang cười khà khà sau vụ này! Cô giáo Thảo nhà mình chắc sẽ hủy đơn ký hôm ông Chăm qua thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top