- Biển số
- OF-5707
- Ngày cấp bằng
- 15/6/07
- Số km
- 1,809
- Động cơ
- 561,820 Mã lực
Cái này không riêng gì VN Airline bị, em đi Air France còn bị nữa. Cầm cốc cà phê mà bị sóc tung vào người do máy bay đi vào vùng thời tiết xấu.
=>> chắc chắn cụ này làm ở vn airline roài, hự hự!Trường hợp gặp nhiễu động kk "rơi" như thế không nhiều nhưng cũng không quá nguy hiểm và cũng chẳng thể tránh khỏi dù là hãng hàng không nào đi nữa. Bưng bít thì tây nó cũng thế thôi ạ...em không bênh soory air, nhưng đổ cho đây là chất lượng dịch vụ của hãng là hơi oan ạ.
Cụ hoành nhể. Được đi hẳn tàu bay Tây.Cái này không riêng gì VN Airline bị, em đi Air France còn bị nữa. Cầm cốc cà phê mà bị sóc tung vào người do máy bay đi vào vùng thời tiết xấu.
Đã lên báo rồi nhéEm biết HK nào thì cũng có rủi ro thôi, không riêng gì VNA. Tuy nhiên, vì thông tin phần lớn bị bưng bít nên dân mình hầu như chỉ được biết tới mấy vụ tai nạn cấp 1 xa vời vợi của VNA, hay phi công ngủ quên hoặc mải chém gió với mỹ nhân (cô Kỳ chẳng hạn) nên lạc đường...
Không tin thì các cụ cứ chờ xem ngày mai có báo nào dám chính thức đăng vụ mới xảy ra này không.
Số kiếp em làm sao í.Sợ quá, may mà em chưa dính phát nào
Nhiều ông cứ làm như VIP đến mức tận dụng tí thời gian trên máy bay để gọi điện. Hôm rồi máy bay chưa dừng thì một số chú mở cốp lấy đồ khiến 1 bé tiếp viên phải quát lên, rồi ra ngoài cũng phải đi xe bus cơ mà, xuống trước càng phải đợi lâu, thế mà cứ như sắp cháy nhà đến nơi vậy. Chuyện gặp thời tiết xấu thế này là bt thôi, các cụ cứ ra chơi mấy cái trò mạo hiểm thì nó cũng giống thế này thôi. Trên máy bay luôn có câu:đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, tuy nhiên nếu không có việc rời khỏi chỗ ngồi thì vẫn nên cài dây an toàn, phòng khi máy bay đi vào khu vực thời tiết xấu. Người ta đã mất công nói thì chắ không thừa.Nói chung trên các phương tiện GT công cộng như máy bay, tàu hỏa, ô tô, tàu thủy văn hóa của dân Vịt mềnh khá "kém". Máy bay chỉ vừa hạ cánh đã thấy chuông ĐT reo loạn lên, các bác đã đứng hết cả dậy để mở cốp lấy đồ ... Không hiểu nhanh như vậy để làm gì, đằng nào cũng ko chui ra khỏi máy bay được. Rất nhiều bác mang tiếng đi nhiều nhưng động tác thể hiện cho thấy các bác ấy chẳng coi xung quanh là gì, thích gì là làm thôi. Đâm ra khi có sự cố (không thể tránh khỏi vì xác suất gặp phải) dân mềnh dễ rối loạn.
Hehe, có lẽ nhiều cụ mợ thích ra vẻ cho oai. Gọi điện cho bạn nói vu vơ chỉ để bảo "tao vừa đến, vẫn đang trên máy bay", nghe cho nó có vẻ VIP tý! Nhưng mà em nói thật là em thấy thế là văn hóa hơi lùnNhiều ông cứ làm như VIP đến mức tận dụng tí thời gian trên máy bay để gọi điện. Hôm rồi máy bay chưa dừng thì một số chú mở cốp lấy đồ khiến 1 bé tiếp viên phải quát lên, rồi ra ngoài cũng phải đi xe bus cơ mà, xuống trước càng phải đợi lâu, thế mà cứ như sắp cháy nhà đến nơi vậy. Chuyện gặp thời tiết xấu thế này là bt thôi, các cụ cứ ra chơi mấy cái trò mạo hiểm thì nó cũng giống thế này thôi. Trên máy bay luôn có câu:đèn hiệu cài dây an toàn đã tắt, tuy nhiên nếu không có việc rời khỏi chỗ ngồi thì vẫn nên cài dây an toàn, phòng khi máy bay đi vào khu vực thời tiết xấu. Người ta đã mất công nói thì chắ không thừa.
Quy định mới thì việc sử dụng di động trên mái bai sẽ bị xử phạt tối đa đến 1 củ, nhưng có vẻ hãng hàng không chưa làm triệt để nên bà con chưa sợHehe, có lẽ nhiều cụ mợ thích ra vẻ cho oai. Gọi điện cho bạn nói vu vơ chỉ để bảo "tao vừa đến, vẫn đang trên máy bay", nghe cho nó có vẻ VIP tý! Nhưng mà em nói thật là em thấy thế là văn hóa hơi lùn
Quy định mới thì việc sử dụng di động trên mái bai sẽ bị xử phạt tối đa đến 1 củ, nhưng có vẻ hãng hàng không chưa làm triệt để nên bà con chưa sợ
Cái này thì mới chỉ số ít hãng hàng không áp dụng thôi cụ nhóe, nó phụ thuộc vào quan điểm kinh doanh nhiều hơn là yếu tố kỹ thuật.Cái quy định đấy kém ạ. Thực ra một số hãng lớn trong đó có Singapore Airlines đã bỏ quy định này và cho phép hành khách sử dụng điện thoại sau khi hạ cánh và trong khi bay bằng.
Em được tuyên truyền là sóng đthoại di động có thể gây nhiễu thiết bị liên lạc trên máy bay, làm ảnh hưởng sự trao đổi thông tin giữa đài không lưu với máy bay. Lúc hạ cánh rồi thì máy bay vẫn cần theo sự chỉ dẫn của đài khi đang di chuyển trên đường lăn, vào sân đậu... như vậy thì vẫn có ảnh hưởng chứ ạ?Việc cấm sử dụng điện thoại sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn và khi đang bay bằng là thừa vì sau khi hạ cánh an toàn thì việc ảnh hưởng của các thiết bị điện tử cá nhân không là gì với máy bay.
Lúc bay bằng, nếu đthoại sử dụng chế độ flight mode thì đúng là ko vấn đề gì, nhưng nếu không chuyển sang chế độ này thì đthoạii vẫn liên tục phát sóng và ít nhiều ảnh hưởng đến hệ thống thiết bị điện tử của máy bay. Các thiết bị điện tử cá nhân khác (không phát sóng) thì vẫn được phép sử dụng khi bay bằng.Còn khi bay bằng thì chế độ flight mode của điện thoại và các thiết bị điện tử cá nhân cũng gần như không gây nguy hiểm gì cho máy bay cả
Qatar Airways dùng máy bay Boing 777 to lắm nên cảm giác hụt hẫng rất ít cụ ạ. Hình như em bay cùng chuyến cùng ngày với cụ .Đợt vừa rồi. Em đi máy bay của Qatar từ Thai Lan về Việt Nam (ngày 19/7) cũng bị vùng nhiễu động thế này. Máy bay rơi tự do cũng độ 3-5s. Cảm giác khi đấy thực sự rất khó chịu và mất kiểm soát, em thấy 3-5s mà nó lâu quá. Tuy nhiên, đồ đạc không bị lộn xộn như của VN airline mình.
Delay kỷ lục cụ thể là ntn hả bác? Chỉ số cất cánh đúng giờ TB nhà ta đã rất lâu rồi là ~90% bác nhé. Thông thường thì nguyên tắc cơ bản nên là quyết định dựa trên dữ liệu, còn không có dữ liệu mà nói kiểu cảm tính thì nên đi uống trà chanh .Kụ không cần nâng cao quan điểm bằng cách tô đậm chữ thì chúng em vẫn đọc được mà.
Máy bay mới thì chắc do khâu vệ sinh kém nên hơi nhếch nhác. Không quá tải thì lý do gì mà số chuyến bay (đặc biệt là chuyến bay trong nước) bị delay nhiều kỷ lục vậy ạ?
Chắc chắn là không có chuyện tàu có vấn đề về an toàn mà lại được bay. Đã được cất cánh tức là đã được xác nhận an toàn. Tiếp viên căng thẳng có khi đơn giản chỉ là đang bị... đau bụng .Em đi VNA thường xuyên. Có một lần đi từ Nha trang ra Hà Nội. Lúc cất cánh, chạy gần hết đường băng thì máy bay giảm tốc độ, bạn cơ trưởng thông báo vì lý do kỹ thuật, máy bay quay lại phi đạo để cất cánh lại. Trong suốt chuyến bay, tiếp viên mặt cực kỳ căng thẳng, gần như hạn chế hành khách hoàn toàn trong chuyện đứng lên, đi toa lét. Nói chung là vì bay từ Nha trang toàn đầu vàng, mũi lõ (du lịch) nên tình thế thập phần căng thẳng, cả máy bay yên lặng, tình hình vô cùng khẩn trương (để hạ cánh) và bí hiểm (không hiểu chuyện gì đang xảy ra) . Đến khi hạ cánh an toàn thì cả máy bay vỗ tay, rất vui vẻ---------> thoát chết
Cụ nào bảo máy bay rơi 3s những 200m là nói phét. Nếu rơi tự do thì gia tốc là 9.8m/s, 3s thì rơi tối đa là 9.8x6=58.8m. 3s mà máy bay xuống 200m thì phải do phi công điều khiển hạ độ cao chứ không phải do máy bay rơi tự do.
Nhìn ảnh chụp thì hành khách đang ăn uống, em hiểu là khi đó máy bay đã lấy đủ độ cao, bay ổn định chứ có phải là đang cất cánh hay hạ cánh, đổ cho nhiễu động thì em thấy không thỏa đáng.Ko phải ảnh hưởng của nhiễu động thì ảnh hưởng của gì?
Trên độ cao 10-13 km làm gì có thời tiết mà nhiễu động hả cụ! Nhiễu động này xảy ra ở vùng thời tiết khi lấy hoặc hạ độ cao, vụ ở Paris là đang hạ độ cao đấy