[Funland] Máy bay Indonesia chở hơn 50 người mất liên lạc

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,446
Động cơ
22,564 Mã lực
Cầu mong phi hành đoàn và hành khách bình an :(
Máy bay Boeing 737-500 chở hơn 50 người của Sriwijaya Air mất liên lạc với giới chức hàng không Indonesia ngay sau khi cất cánh từ thủ đô Jakarta hôm nay.
xác định vị trí rơi rùi...thấy boeing rơi hoài nhỉ. Loại cũ lẫn mới.
 

Lonely Stranger

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-373005
Ngày cấp bằng
8/7/15
Số km
4,245
Động cơ
284,681 Mã lực
Nơi ở
Hỏi làm zề
Dân Indo bảo thủ mà lại ko chuyên quyền như ta nên mấy vấn đề liên quan đến an toàn bay này nọ gớm lắm. Cho tiền cũng chả dám đi hãng HK của nó. Rip
 

Cu_in_Car

Xe điện
Biển số
OF-87252
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,937
Động cơ
379,536 Mã lực
Dân Indo bảo thủ mà lại ko chuyên quyền như ta nên mấy vấn đề liên quan đến an toàn bay này nọ gớm lắm. Cho tiền cũng chả dám đi hãng HK của nó. Rip
Nghĩ cũng hãi cụ nhỉ :(
Cứ ngồi vào ghế là coi như giao phó số phận 50/50
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,584
Động cơ
588,371 Mã lực
Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.
Vụ máy bay Nga rơi ngay lần bay giới thiệu ở Indonesia, chôn vùi cả 1 niềm hy vọng của ngành sản xuất máy bay Nga.
 
Biển số
OF-710603
Ngày cấp bằng
16/12/19
Số km
161
Động cơ
106,689 Mã lực
Spam
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25

Ngẩu Pín

Xe tải
Biển số
OF-431973
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
242
Động cơ
216,780 Mã lực
Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.
Có thấy con khù khoằm nào rụng đâu toàn thấy máy bay không khù khoằm :-??
 

one

Xe điện
Biển số
OF-14032
Ngày cấp bằng
16/3/08
Số km
4,159
Động cơ
508,841 Mã lực
Có thấy con khù khoằm nào rụng đâu toàn thấy máy bay không khù khoằm :-??
Các con khù khoằm là tàu bay nhỏ kiểu cánh quạt, chở được chừng 20 khách, nên có rơi cũng không được quốc tế chú ý đâu cụ. Cụ nghe tên tàu bay Xian của TQ bao giờ chưa? Trong 5 năm đầu thập niên 201x, em nghe tin hẳn 2 con bị tai nạn ở Indo đấy. Tất nhiên những vụ nổi cộm vẫn là rơi Boeing 737, vì loại này phổ biến và cũng chở được nhiều khách hơn các loại cánh quạt kia.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top