Xin chia buồn với nước bạn Indo
Dòng này là 737-500 chứ có phải dòng Maxx Vietjet mua đâu.2.5 tỷ $ của Boeing hối lộ quan chức Mỹ để tránh truy tố và bồi thường coi như mất không rồi. Hi vọng Vietjet hủy được hợp đồng mua 100 con 737 này.
nhuận 2 năm 2020 nhé cụ, chứ chưa hết đâu.Mới đầu năm. Nghe chừng năm nay lại bất ổn chăng?
chưa đủ độ sao Cụ.... 1 năm như năm nay đã ngáp ngoải rồi.nhuận 2 năm 2020 nhé cụ, chứ chưa hết đâu.
Rơi thì đâu chả như nhau hả cụ.Nhớ hồi học với một thằng Indo nó hỏi nước mày có chuyến bay thẳng đến Mỹ ko, mình bảo có. Nó nói bọn tao chắc chả bao giờ có chuyến bay thẳng đến Mỹ vì an toàn bay của bọn tao bị đánh giá lởm quá. Hỏi thì nó bảo máy bay bọn tao đi chả khác mẹ gì xe đò cả.
Rơi xuống biển đôi khi vẫn có hy vọng, cầu chúc may mắn đến với các hành khách.
Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.Mấy hãng hàng không Indo có lịch sử an toàn hàng không cực tệ. May cái là Vietnam airlines, ngoài toàn lỗ vốn thì chỉ số an toàn khá cao!
Chà. thông tin của bác đúng là mở mang được hẳn.Hồi 2010-2015, em làm mấy dự án liên quan đến du lịch Đông Nam Á, trung bình mỗi năm nghe tin tai nạn máy bay ở Indo 1 lần. Không phải vụ nào cũng thương vong nhiều nhưng tính tổng ra cũng vài trăm người chết. Giang hồ đồn là bầu trời Indo nguy hiểm nhất Đông Nam Á. Có vẻ suốt một thời gian dài họ phát triển ngành hàng không vô tội vạ. Đặc điểm của nước họ là quá nhiều đảo, qua lại giữa các đảo không có cầu hay đường hầm gì, phà thì chậm, chỉ đi máy bay là nhanh và tiện nhất. Thế nên cả nước có đâu 50-60 hãng hàng không (số liệu vài năm trước, năm nay chắc Covid cũng làm sập bớt một ít). Các hãng nhỏ ở Indo đúng như kiểu xe đò, mua toàn tàu bay bé bé để dễ hạ cánh ở các sân bay khỉ ho cò gáy, lại còn hay chọn các loại rất khù khoằm của TQ với Nga (cụ nào còn nhớ tin vụ Sukhoi của Nga mới bay chào hàng đã rơi ở Indo không?), lại còn vận hành lấy được mà lơ là việc đào tạo nhân viên với kiểm tra bảo dưỡng. Ngoài ra, có cả chuyện quà cáp cho kiểm soát không lưu để được ưu ái cất hạ cánh nữa. Gần đây em đọc mấy blog ngành hàng không, thấy đưa tin Indo quyết tâm thay đổi này kia, nhưng có vẻ chưa ăn thua.
Làm gì có hy vọng mà tắt hả bác?Mọi hy vọng có lẽ đã vụt tắt rồi cc ạ
Tàu bay 27 tuổi không vấn đề gì bác ạ.Máy bay khai thác 27 năm rồi.
Rơi thẳng đứng từ cao độ 4 cây số rưỡi thì liệu còn gì ???Mọi hy vọng có lẽ đã vụt tắt rồi cc ạ
Vấn đề là phải đảm bảo an toàn bay.Tàu bay 27 tuổi không vấn đề gì bác ạ.
Hãng nhớn cũng nhiều tàu như vậy.