- Biển số
- OF-171945
- Ngày cấp bằng
- 15/12/12
- Số km
- 13,271
- Động cơ
- 308,713 Mã lực
E thấy khách sạn 5 * toàn khách sạn lớn tuổi 10 11 tuổi già gì các cụ, thiếu nhi chán
Chả sao. Boing 747 nó còn bay 30 năm mới thải. Tuổi thọ của tầu bay phục thuộc vào số chu trình điều áp (pressurization cycles) chứ nói số năm tuổi không có ý nghĩa mấy.Liệu rằng việc sử dụng các tàu bay đã sử dụng tới 11-13 năm thì có thực sự bảo an toàn cho hành khách?
Ngọc Hân
Gớm cái cải lò nhà thằng phóng t.inh viên khối C đã ngu còn tỏ ra nguy hiểm. Có biết tuổi đời tầu bay là bao nhiêu không? Có biết loại tàu bay người ta thuê là loại nào không? Toàn viết lung tung.Thật không thể tin nổi !
http://giaoduc.net.vn/Kinh-te/Tuyen-bo-5-sao-nhung-Bamboo-Airways-thue-may-bay-da-co-tuoi-doi-tren-11-nam-post189615.gd
Tuyên bố 5 sao, nhưng Bamboo Airways thuê máy bay đã có tuổi đời trên 11 năm
NGỌC HÂN
13:51 07/09/18
THẢO LUẬN (0)
(GDVN) - Thật bất ngờ là 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt đề nghị Cục Hàng không cấp phép có 1 cái tuổi đời 13 năm, 2 cái còn lại cũng trên 11 năm.
Trước khi xây dựng một thương hiệu lớn, FLC nên học cách cư xử đàng hoàngFLC Garden City “lật kèo”, ép người mua nhà vào thế "thiệt đơn, thiệt kép"Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng lo lắng về Hàng không Tre ViệtHàng trăm người bức xúc đến trụ sở Tập đoàn FLC đòi nhà
Văn bản số 64 ký ngày 5/9 của Công ty trách nhiệm hữu hạn Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty con của Công ty cổ phần Tập đoàn FLC gửi Cục Hàng không đề nghị cấp giấy đăng ký cho 1 tàu bay A319 và 2 tàu bay A320.
Văn bản của hãng hàng không này nêu, trong quá trình đàm phán thuê tàu bay Bamboo Airways đã ký hợp đồng ghi nhớ thuê với công ty cho thuê tàu bay WWTAI AirOpCo II DAC, dự kiến quá trình đàm phán sẽ hoàn thành trong tháng 9/2018.
Căn cứ vào hợp đồng thuê, Bamboo Airways dự kiến tiếp nhận 1 tàu bay A319 số xuất xưởng 2568 và 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 2934 vào tháng 11/2018. Còn lại 1 tàu bay A320 số xuất xưởng 3010 dự kiến sẽ về Việt Nam vào tháng 1/2019.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận và đưa tàu bay vào khai thác, Bamboo Airways đề nghị Cục Hàng không xem xét, cấp số đăng ký cho 1 chiếc A319 và 2 chiếc A320 nói trên.
Đáng chú ý, trước đó, theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Bamboo Airways đầy đủ và hợp lệ.
Tại thời điểm nộp hồ sơ ngày 14/6/2018, Bamboo Airways có thỏa thuận với CDB Aviation Lease Finance (HongKong) về việc thuê 3 tàu bay A320 mới với thời hạn 8 năm.
Điều này cho thấy, Bamboo Airways đã thay đổi đối tác thuê tàu bay cũng như loại tàu bay, thay đổi từ máy bay mới sang máy bay đã khai thác nhiều năm.
Theo tìm hiểu của phóng viên, chiếc Airbus A319 có xuất xưởng (MSN) 2568 hiện đang được khai thác bởi hãng hàng không SilkAir (Singapore). Chiếc Airbus này có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2005. Như vậy, chiếc máy bay này khoảng 13 năm tuổi.
Hai chiếc A320 với số xuất xưởng 2934 và 3010 đều đang được khai thác bởi hãng hàng không quốc gia Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ).
Cụ thể chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 1/2007. Chiếc máy bay này có tuổi đời là 11,7 năm.
Chiếc còn lại Airbus A320 (số xuất xưởng 2934) có chuyến bay đầu tiên vào khoảng tháng 10/2006. Như vậy, chiếc này đã khai thác được 11,9 năm tuổi.
Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 3010). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.
Chiếc Airbus A319 (số xuất xưởng 2568). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.
Chiếc Airbus A320 (số xuất xưởng 2934). Ảnh: Chụp từ màn hình planespotters.
Trong khi đó, quy định tại Khoản 2, Điều 6, Nghị định 92/2016/NĐ-CP, tuổi của tàu bay để vận chuyển hành khách đã qua sử dụng nhập khẩu vào Việt Nam “không quá 10 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm nhập khẩu vào Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua; không quá 20 năm tính từ ngày xuất xưởng đến thời điểm kết thúc hợp đồng thuê”.
Trước thông tin trên, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam có đặt câu hỏi về việc 3 chiếc máy bay của FLC thuê đang chờ Cục cấp số đăng ký đã hơn 10 năm tuổi?
Ông Võ Huy Cường – Cục phó Cục Hàng không Việt Nam cho biết: “Cục Hàng không Việt Nam chưa có thông tin về việc đó”.
Với 3 chiếc tàu bay Hãng hàng không Tre Việt gửi Cục Hàng không Việt Nam được cấp số đăng ký khiến không ít người giật mình. Hãng này từng tuyên bố xây dựng dịch vụ 5 sao, nhưng thực tế lại thuê tàu bay già tuổi đời khiến nhiều người lo lắng.
Chiếc Airbus 320 mà hãng hàng không Tre Việt đang muốn thuê có tuổi đời trên 10 năm tuổi. Ảnh: planespotters
Theo tuyên bố của người đứng đầu hãng hàng không này thì Bamboo Airways bay là có lãi. Để thành công, Bamboo Airways có đường hướng riêng để phát triển so với các hãng hàng không khác.
Mục tiêu đến năm 2023, Bamboo Airways đạt tổng doanh thu 931,5 triệu đô la Mỹ (khoảng trên 21.000 tỷ đồng), lợi nhuận trước thuế 59 triệu đô la Mỹ (gần 1.400 tỷ đồng), sử dụng 900 lao động, vận chuyển 50 triệu lượt hành khách, tốc độ tăng trưởng bình quân 100%/năm.
Từ đây dư luận đặt nghi vấn, phải chăng cách Bamboo bay có lãi ngay là dùng máy bay có tuổi đời trên 11 năm tuổi? Hãng hàng không đẳng cấp 5 sao mà lại dùng máy bay cũ để phục vụ hành khách thì liệu có đảm bảo an toàn, tiện nghi?
Như vậy, 3 chiếc tàu bay nói trên đều đã quá tuổi để được nhập về Việt Nam theo hợp đồng mua, thuê mua.
Trong trường hợp nhập về theo hợp đồng thuê sẽ có thời hạn là không quá 20 năm. Như vậy, chiếc A319 sẽ có thời hạn thuê không quá 7 năm, hai chiếc A320 sẽ có thời hạn thuê không quá 8,3 năm.
Theo công văn mà Bamboo Airways gửi Cục Hàng không, 3 chiếc máy bay mà hãng thuê của công ty cho thuê máy bay nước ngoài phải tới tháng 11/2018 và tháng 1/2019 mới về Việt Nam.
Bên cạnh đó, đến thời điểm này vẫn chưa có thông tin về việc Bamboo Airways được cấp giấy phép.
Lãnh đạo Bamboo Airways cũng như Tập đoàn FLC từng nhiều lần khẳng định trước báo giới về kế hoạch thực hiện chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 tới đây và khởi động kế hoạch bán vé trong tháng 9, với ngày mở bán đầu tiên là 2/9.
Nếu Bamboo Airways thuê 3 tàu bay trên vào khai thác đem so sánh tuổi đời trung bình tàu bay của các hãng hàng không tại Việt Nam thì Bamboo Airways sẽ là hãng hàng không sử dụng đội tàu bay có tuổi trung bình cao nhất.
Liệu rằng việc sử dụng các tàu bay đã sử dụng tới 11-13 năm thì có thực sự bảo an toàn cho hành khách?
Ngọc Hân
Đầu tư hàng không không hề đơn giản. Nhớ trước đây nhạc sĩ Hà Dũng cũng đầu tư, xong rùi thất bại toàn tập. Em nghĩ FLC nó chưa tới mức thừa tiền để thuê toàn MB mới về, chi phí sẽ rất lớn. Khách hàng còn chửa biết ntn làm sao dám ném 1 đống của ra.Cái đó còn tùy thuộc vào tiêu chuẩn xếp hạng sao bên hàng không lão ạ, vẫn phải chờ các chuyên gia, biết đâu rằng xếp hạng 5* không đồng nghĩa với không được sử dụng máy bay có tuổi đời 13 năm như đang nói trong bài báo kia. Toàn dân amateur chém gió ba lăng nhăng vui thì được chứ cụ mợ chuyên gia nào biết lại cười vào mũi cho
Vâng, chuẩn là thế lão. Nhưng em thấy cái câu chốt bài báo kia nó cứ thế nào í lão ạ:Đầu tư hàng không không hề đơn giản. Nhớ trước đây nhạc sĩ Hà Dũng cũng đầu tư, xong rùi thất bại toàn tập. Em nghĩ FLC nó chưa tới mức thừa tiền để thuê toàn MB mới về, chi phí sẽ rất lớn. Khách hàng còn chửa biết ntn làm sao dám ném 1 đống của ra.
Liệu rằng việc sử dụng các tàu bay đã sử dụng tới 11-13 năm thì có thực sự bảo an toàn cho hành khách?
Ý em cũng vẫn không phải như thế lão ơi. Em muốn nói là khi chưa trở thành 5* được thì hãy nhận mình là 3*, 4* đã và định hướng lên 5* sau. Chứ ngay từ đầu đã định hướng 5* luôn mà chưa đủ điều kiện thì là đao to búa lớn. Em vừa GG xong. Đúng là hãng hàng không 5* không có tiêu chí về máy bay nhưng có tiêu chí về số máy bay sử dụng lão ạ.Cái đó còn tùy thuộc vào tiêu chuẩn xếp hạng sao bên hàng không lão ạ, vẫn phải chờ các chuyên gia, biết đâu rằng xếp hạng 5* không đồng nghĩa với không được sử dụng máy bay có tuổi đời 13 năm như đang nói trong bài báo kia. Toàn dân amateur chém gió ba lăng nhăng vui thì được chứ cụ mợ chuyên gia nào biết lại cười cho thối mũi
Em chờ các cụ mợ chuyên gia vào bình luận, đánh giá, như em biết hồi mới triển khai thì VJA hay Jetstar cũng sử dụng các máy bay 18+ lão ạ.
Jestar tàu cũ khoảng 10 - 15T nhiều, VNA cũng nhiều vì 2 hãng này khai thác bay từ lâu. VJ chỉ thuê mua tàu mới khi mới bay & đó là lý do tại sao chỉ sau 2 năm đầu đã có lãi khá lớn từ năm 3 Thằng phóng tinh viên ko hiểu là thuê mua tàu bay cũ thực chất tốn $ & khai thác bay kém hiệu quả hơn tàu mới nhiều. FLC ko rành về hk mà cũng nghĩ thuê tàu cũ cho rẻ thì chỉ vài năm là vỡ mồmNhưng họ không đao to búa lớn
Ý em là như vậy lão ạ.
Tất nhiên máy bay 11, 12 năm tuổi vẫn có thể bay rất tốt (tuổi đời máy bay phụ thuộc số giờ bay chứ không phải năm sản xuất)
tưởng máy bai hóa ra éo phải máy baiTưởng mái bai kia vội phi vào hóa ra méo phải, chào các lão, em lượn
Giờ thuê, mua sao được tàu bay mới hả cụ? Order bây giờ thì 3-8 năm nữa mới nhận được máy bay.Jestar tàu cũ khoảng 10 - 15T nhiều, VNA cũng nhiều vì 2 hãng này khai thác bay từ lâu. VJ chỉ thuê mua tàu mới khi mới bay & đó là lý do tại sao chỉ sau 2 năm đầu đã có lãi khá lớn từ năm 3 Thằng phóng tinh viên ko hiểu là thuê mua tàu bay cũ thực chất tốn $ & khai thác bay kém hiệu quả hơn tàu mới nhiều. FLC ko rành về hk mà cũng nghĩ thuê tàu cũ cho rẻ thì chỉ vài năm là vỡ mồm
MB ko phải mớ rau có sẵn ngoài chợ. Làm ăn lớn cũng vậy, phải kế hoạch, chuẩn bị từ trước chứ Còn việc thuê tàu mới ko quá khó, trong ngành này chỉ khó ...Nhân Lực thôi. Nói chung chả rõ đồng chí Q này làm ảo hay thật sai thì nhanh thấy kết quả như Indochina & AMK thôiGiờ thuê, mua sao được tàu bay mới hả cụ? Order bây giờ thì 3-8 năm nữa mới nhận được máy bay.
Lessor thì máy bay mới nó đã ký hợp đồng cho thuê cả rồi. Cái máy bay từ lúc ký hợp đồng đến lúc sản xuất xong ít nhất cũng mất 2 năm, nếu Lessor nó mua máy bay mới mà chưa ai ký hợp đồng thuê thì nó phá sản.
thằng nào chơi cu Còi quả đau hơn hoạnNói một đằng, làm một nẻo vẫn là cái lực cản lớn nhất khiến VN không chịu phát triển
khồng. tại cu Còi nổ BămBu5*Em chờ các cụ mợ chuyên gia vào bình luận, đánh giá, như em biết hồi mới triển khai thì VJA hay Jetstar cũng sử dụng các máy bay 18+ lão ạ.