Chi hội Matiz & Spark Club: Khu Kỹ thuật số 2- trao đổi kinh nghiệm phòng chữa bệnh

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
hôm nay xe anh mày chạy hà nội phủ dầy đổ 200k thế quái nào đi đuọc tân 188km choáng không xe cân 4 đi không dièu hòa nhiệt đọ ngoài trời thấp kim nhiệt ở vạch 1......chạy cao tốc và hết cao tốc vào phủ dầy..mình ko tin nổi mắt mình nữa..tự nhiên thấy phục mấy thăgn dai woo chế tạo xe matit quá
Em không dám tin nữa X_X
 

haidang4

Xe buýt
Biển số
OF-89763
Ngày cấp bằng
26/3/11
Số km
754
Động cơ
412,910 Mã lực
2 cái tựa đầu ở chợ giời bán có trãm rưỡi 1 đôi nhá
Cụ ơi tựa đầu trăm rưỡi gối được mấy tuần ợ??? thứ 6 tuần trước em có lên chợ đôi ngon ngon cũng phải 250k-300k roài.
 

Luot song

Xe tải
Biển số
OF-16799
Ngày cấp bằng
28/5/08
Số km
452
Động cơ
513,520 Mã lực
Dạo này nội thành không có chỗ để xe, toàn phải để xe ở nhà, chẳng có cái gì để hỏi các cụ nữa, buồn quá!|-)
 

Matizbk

Xe tải
Biển số
OF-124334
Ngày cấp bằng
15/12/11
Số km
427
Động cơ
383,671 Mã lực
hôm nay xe anh mày chạy hà nội phủ dầy đổ 200k thế quái nào đi đuọc tân 188km choáng không xe cân 4 đi không dièu hòa nhiệt đọ ngoài trời thấp kim nhiệt ở vạch 1......chạy cao tốc và hết cao tốc vào phủ dầy..mình ko tin nổi mắt mình nữa..tự nhiên thấy phục mấy thăgn dai woo chế tạo xe matit quá
Vậy tính ra xe cụ ăn có 4.99l/100km ah? Lại còn đầy tải nữa ah? Kể ra cũng đáng nể thiệt. Hihi :D.
Cháu hỏi tí không phải cụ bỏ qua. Thế cụ đã kiểm tra cái kim xăng nhà cụ chưa ah? =))
Cháu chạy HN-Hải Hậu 300km thường hết 350K cụ ah.
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe nhà cháu đổ 500k đầy bình xăng 30l, đi Hanoi - Ninh Bình - Hanoi (đi tải 2, về tải 4, chạy điều hòa liên tục) mất 1/4 bình xăng, hỏi: xe nhà cháu ăn uống thế nào :-ss
 
Chỉnh sửa cuối:

hienpt157

Xe tải
Biển số
OF-100203
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
351
Động cơ
401,220 Mã lực
Dear các cụ, mợ!

Em có em Matiz còi đời 2001, chả là thế này các cụ ạ! Từ ngày em mua về xe em chạy rất ổn định chỉ có điều bị lọt dầu vào buồng đốt nên sáng ra nổ máy đi làm khói cứ mù mịt, khét lẹt, nhưng một lúc nóng máy là hết ngay. Ra tết em quyết định đi thay lại bộ xecmang, phớt gít. Sau khi thay đã hết bệnh khói vào buổi sáng nhưng từ hôm làm lại máy xong thì lại có hiện tượng này rất lạ: Máy đi thì bốc hơn nhưng lại có hiện tượng ăn xăng hơn, em kiểm tra bugi thì như thế này ạ: Bugi máy 1 đỏ gạch rất đẹp, còn Bugi máy 2 & 3 thì lại có muội than ( Em tính 1 đến 3 là từ trái sang phải nhé! ). Em cũng hiểu chút ít về xe nên mới thử chỉnh lại góc đánh lửa nhưng em theo dõi cả nửa tháng nay mà vẫn chưa được. Mà em mới thay 3 con bugi denso, lọc gió, cục van không tải rồi. Trươc khi làm máy thì xe em ăn ít xăng lắm chỉ hết 5,2L/100km thôi em ở tỉnh mà nên không bao giờ tắc đường
Vậy em kính mong các cụ mợ có kinh nghiệm tư vấn tìm ra nguyên nhân giúp em. Em ở tỉnh nên thợ gara không giỏi càng sửa càng hỏng các cụ ạ! Em xin cảm ơn trước ạ!
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Xe nhà cháu đổ 500k đầy bình xăng 30l, đi Hanoi - Ninh Bình - Hanoi (đi tải 2, về tải 4, chạy điều hòa liên tục) mất 1/4 bình xăng, hỏi: xe nhà cháu ăn uống thế nào :-ss
20,800đ/lit. Mụ đổ 500K mà được 30 lít à? Phét vừa thôi chứ :))
 

Tungthayday

Xe hơi
Biển số
OF-15619
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
142
Động cơ
513,196 Mã lực
20,800đ/lit. Mụ đổ 500K mà được 30 lít à? Phét vừa thôi chứ :))
Còn xăng thừa trong bình nữa mà mợ, đi xa nên đổ đầy bình cho Nhà quê ăn chắc.
Xe nhà cháu tối qua không đề được, phải tháo bugi ra vệ sinh và tìm ra nguyên nhân là bị e xăng. Tháo nhả xăng ra một ít đề phát là ăn ngay
 

boKhoai2008

Xe buýt
Biển số
OF-49199
Ngày cấp bằng
22/10/09
Số km
726
Động cơ
464,908 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
20,800đ/lit. Mụ đổ 500K mà được 30 lít à? Phét vừa thôi chứ :))
Còn xăng thừa trong bình nữa mà mợ, đi xa nên đổ đầy bình cho Nhà quê ăn chắc.
Xe nhà cháu tối qua không đề được, phải tháo bugi ra vệ sinh và tìm ra nguyên nhân là bị e xăng. Tháo nhả xăng ra một ít đề phát là ăn ngay
Ngố đọc comment của cụ Tùng nhá. Đèn cốp sau nhà em tịt rồi sáng, tịt rồi sáng, không hiểu do đâu các cụ tư vấn em phát.
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Vậy tính ra xe cụ ăn có 4.99l/100km ah? Lại còn đầy tải nữa ah? Kể ra cũng đáng nể thiệt. Hihi :D.
Cháu hỏi tí không phải cụ bỏ qua. Thế cụ đã kiểm tra cái kim xăng nhà cụ chưa ah? =))
Cháu chạy HN-Hải Hậu 300km thường hết 350K cụ ah.
cụ ơi quan trọng gì e bơm xăng e nhìn vạch đến đâu rồi e se ret công tơ mét e chạy về đúng đến tầm vạch lúc đầu rồi e nhìn km.....................
có 2 diều khi e viết các cụ cần lưu ý đó là e đổ xăng vào sáng sơm 5h30 sáng.....thứ 2 e đi khi nhiệt độ ngoài trời thấp gió mùa về (12-15 đô) kim nuóc trong taploo lúc nào cũng chỉ vạch 1............nên e mới khâm phục thằng daiwoo quá cơ ạh
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Dear các cụ, mợ!

Em có em Matiz còi đời 2001, chả là thế này các cụ ạ! Từ ngày em mua về xe em chạy rất ổn định chỉ có điều bị lọt dầu vào buồng đốt nên sáng ra nổ máy đi làm khói cứ mù mịt, khét lẹt, nhưng một lúc nóng máy là hết ngay. Ra tết em quyết định đi thay lại bộ xecmang, phớt gít. Sau khi thay đã hết bệnh khói vào buổi sáng nhưng từ hôm làm lại máy xong thì lại có hiện tượng này rất lạ: Máy đi thì bốc hơn nhưng lại có hiện tượng ăn xăng hơn, em kiểm tra bugi thì như thế này ạ: Bugi máy 1 đỏ gạch rất đẹp, còn Bugi máy 2 & 3 thì lại có muội than ( Em tính 1 đến 3 là từ trái sang phải nhé! ). Em cũng hiểu chút ít về xe nên mới thử chỉnh lại góc đánh lửa nhưng em theo dõi cả nửa tháng nay mà vẫn chưa được. Mà em mới thay 3 con bugi denso, lọc gió, cục van không tải rồi. Trươc khi làm máy thì xe em ăn ít xăng lắm chỉ hết 5,2L/100km thôi em ở tỉnh mà nên không bao giờ tắc đường
Vậy em kính mong các cụ mợ có kinh nghiệm tư vấn tìm ra nguyên nhân giúp em. Em ở tỉnh nên thợ gara không giỏi càng sửa càng hỏng các cụ ạ! Em xin cảm ơn trước ạ!
trước khi tìm ra nguyên nhân e test cho e thế này...........vệ sinh 3 buzi........rồi chạy tiếp 1 time tháo buzi ra kiểm tra.....nếu xe bốc hơn thì tất nhiên ăn xăng hơn nhưng không đến lỗi ăn xăng quá.......1 quả nữa là cụ tráo 3 quả kim phun cho e và theo dõi tiếp (kim phun tháo rất đơn giản nhé )
còn chỉnh góc đánh lửa thường thì nếu chỉnh sớm máy rất dễ nổ nhưng khi chạy tốc độ cao máy hơn rung
chỉnh muộn thì máy êm nhưng bu zi thường có muội và hao xăng máy hơi yếu
cụ test tiếp rồi báo lại để các cụ trên này học hỏi nhé..e nghĩ ca này rất khó đẻ đấy
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Còn xăng thừa trong bình nữa mà mợ, đi xa nên đổ đầy bình cho Nhà quê ăn chắc.
Xe nhà cháu tối qua không đề được, phải tháo bugi ra vệ sinh và tìm ra nguyên nhân là bị e xăng. Tháo nhả xăng ra một ít đề phát là ăn ngay
e tuowngr bơm xăng tuần hoàn thì e sao nổi nhỉ.........hay là cụ chưa tắt đèn check cụ đã đề roài
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
@30H1917: Vệ sinh bugi bằng RP7 có được không cụ?
 

matiz-se

Xe buýt
Biển số
OF-77775
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
675
Động cơ
426,568 Mã lực
trước khi tìm ra nguyên nhân e test cho e thế này...........vệ sinh 3 buzi........rồi chạy tiếp 1 time tháo buzi ra kiểm tra.....nếu xe bốc hơn thì tất nhiên ăn xăng hơn nhưng không đến lỗi ăn xăng quá.......1 quả nữa là cụ tráo 3 quả kim phun cho e và theo dõi tiếp (kim phun tháo rất đơn giản nhé )
còn chỉnh góc đánh lửa thường thì nếu chỉnh sớm máy rất dễ nổ nhưng khi chạy tốc độ cao máy hơn rung
chỉnh muộn thì máy êm nhưng bu zi thường có muội và hao xăng máy hơi yếu
cụ test tiếp rồi báo lại để các cụ trên này học hỏi nhé..e nghĩ ca này rất khó đẻ đấy
Cụ Hùng cho nhà cháu hỏi:

1. Kim phun nó nằm chỗ nào ấy nhể, để nhà cháu tháo xem nó dư lào?

2. Chỉnh góc đánh lửa là chỉnh cái nào cụ nhể?

@bác PN: Vệ sinh bugi bằng RP7 cũng được, em làm rồi, nhưng cách tốt nhất là ngâm nó vào xăng vài phút, nhấc ra, bật lửa đốt cháy phừng phừng, rồi lấy giẻ lau, nhà cháu làm rồi, sạch như mới :D. Nhưng nói chung con nào ăn dầu thì mới phải làm thế, chứ xe ngon nghẻ thì 1-2 năm mới thay bugi thì làm luôn con mới cho lành :D
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
Cụ Hùng cho nhà cháu hỏi:

1. Kim phun nó nằm chỗ nào ấy nhể, để nhà cháu tháo xem nó dư lào?

2. Chỉnh góc đánh lửa là chỉnh cái nào cụ nhể?

@bác PN: Vệ sinh bugi bằng RP7 cũng được, em làm rồi, nhưng cách tốt nhất là ngâm nó vào xăng vài phút, nhấc ra, bật lửa đốt cháy phừng phừng, rồi lấy giẻ lau, nhà cháu làm rồi, sạch như mới :D. Nhưng nói chung con nào ăn dầu thì mới phải làm thế, chứ xe ngon nghẻ thì 1-2 năm mới thay bugi thì làm luôn con mới cho lành :D
Chiều nay anh vác xe qua đấy rồi anh em mình đốt nhé :D
 

Tuanrau13

Xe buýt
Biển số
OF-69521
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
752
Động cơ
437,190 Mã lực
cụ ơi quan trọng gì e bơm xăng e nhìn vạch đến đâu rồi e se ret công tơ mét e chạy về đúng đến tầm vạch lúc đầu rồi e nhìn km.....................
có 2 diều khi e viết các cụ cần lưu ý đó là e đổ xăng vào sáng sơm 5h30 sáng.....thứ 2 e đi khi nhiệt độ ngoài trời thấp gió mùa về (12-15 đô) kim nuóc trong taploo lúc nào cũng chỉ vạch 1............nên e mới khâm phục thằng daiwoo quá cơ ạh
Xe của anh cái đồng hồ nhiệt độ đi được 15 phút là nó di chuyển dần dần và nằm im ở vị trí 11h. Đợt trước cái vòi hồi nước làm mát bị hở làm cho nước làm mát hầu như lúc nào cũng dưới vạch min. Hôm nọ phát hiện ra chỉnh lại thì nước không bị hao nữa nhưng Kim đồng hồ nó cũng vẫn thường trực ở vạch 11h, không biết nó có bị hỏng không nhỉ
 

30h1917

Xe tải
Biển số
OF-51215
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
469
Động cơ
459,690 Mã lực
Xe của anh cái đồng hồ nhiệt độ đi được 15 phút là nó di chuyển dần dần và nằm im ở vị trí 11h. Đợt trước cái vòi hồi nước làm mát bị hở làm cho nước làm mát hầu như lúc nào cũng dưới vạch min. Hôm nọ phát hiện ra chỉnh lại thì nước không bị hao nữa nhưng Kim đồng hồ nó cũng vẫn thường trực ở vạch 11h, không biết nó có bị hỏng không nhỉ
vâng anh , bệnh này là bệnh kinh niên của matitj.........về nguyên tắc khi bật điều hòa quạt gió quay hiển nhiên kim nhiệt phải tụt về 1 ít.....(phải tụt cụ nhé)......thằng matit thì ta tưởng nó vẫn sống (vì đi 1 đoạn kim nhiệt lên và đứng im)...nhưng không hải cảm biến của nó bắt đầu kém rồi.(vẫn xài ) vì kim nhiệt vẫn cho quạt quay khi máy nóng và tự ngắt khi máy nguội(ko A/c nhé)....và khi kẹt quạt hoặc quạt không quay nuóc nóng kim vẫn lên tới vạch đỏ(vọt xà ngang)....tất cả mọi trình tự hoạt động rất tốt nhưng nếu kkhi đi cao tốc ko diều hòa trời mưa hoặc gió rết..kim nhiệt phải duói 11h..,.(gọi là hoạt động cực tốt)
liệu có nên thay..
về nguyên tắc nếu giới hạn trên hoạt động tôt (nóng tí quạt quay nguội tí quạt dừng,,,bật A/c có lùi về 1 tí) còn giới hạn duói hoạt động ko tốt (matit hay bị) thì ko ảnh huwongr mấy đến động cơ.thay hay không thì tùy gia chủ
thay ở đâu giá rổ.........cái này thì cực rẻ......hỏi cảm biến nhiệt độ nứoc...bằng đồng có rãnh tròn để cắm.vào ga ra quen tháo ra bôi ít keo chịu nhiệt là xong..nó nằm ngay vị trí nhìn thẳng từ cục bù ga xuống và sau cái hộp gió đó
@ PN : vệ sinh buzi thì nên xin lấy cái chổi sắt của mấy thằng hàn cửa hoa cửa xếp ý......xịt RP7 vào rồi lấy cái đó đánh là bóng luôn........đốt xăng thì ngon rồi nhưng hơi mất công

@ mait SE : kim phun 3 quả nằm ngay sau tubo đấy có 3 zac diện và nhìn thấy vòi xăng vào đó......cà lê 10 tháo 2 ốc là giạt 3 quả ra ..........kiểm tra ngon hay không thì bật chìa khóa lên và đề thử(máy sẽ ko nổ duọc vì ko có xăng ) nhưng chú ý là lấy giẻ che chắn cho xăng đỡ bắn nhé...nhìn 3 quả phun xăng tóe loe thì con nào phun khỏe thì ngon hơn con phun yếu........thay thì hình như là 700k 1 quả thì phải không biết có lên giá gì hay ko
chỉnh điện thì cứ đi tròn máy đi đã thợ làm rồi chỉnh lại làm gì...........còn chỉnh thì nới 2 ốc nhỏ nắp ở mân chia điện bằng nhựa đen chụp đầu đây dẫn tẩu bu zi........xoay chỉ duọc vài độ thôi.........trên mâm xoay có cái tam giác mũi tên bằng nhôm đấy dánh đấu điểm gốc .....rồi xoay lên hoặc xuống giới hạn xoay chỉ duọc 1-2cm thôi...nhưng chỉ cần dịch chuyển vài mm là máy đã khong nổ duọc rồi....điện sớm hay muộn thì chỉ xoay đi 1 tí là khác thấy ngay
 

Phương Nga

Xe lăn
Biển số
OF-50583
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
10,295
Động cơ
556,548 Mã lực
Nơi ở
bên các con
@30H1917:Hôm nào em qua, cụ chỉnh điện giúp em nhé.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top