Matiz 2 lỗi 0115 (engine coolant temprature sensor), nhờ các cụ chỉ giúp

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Em đo dây vẫn có nguồn, thay cảm biến khác vẫn bị, thay rơ le và chân rơ le vẫn báo
Em đọc trong sách hướng dẫn của matiz thì có đoạn về cảm biến nước làm mát thế này:
"Circuit Description
The Engine Coolant Temperature sensor (ECT) uses a
thermistor to control the signal voltage to the engine
control module (ECM).
The ECM supplies a voltage on the signal circuit to the
sensor. When the engine coolant is cold, the resistance
is high; therefore the ECT signal voltage will be high.
As the engine warms, the sensor resistance becomes
less, and the voltage drops. At normal engine operating
temperature, the voltage will be between 1.5 and 2.0
volts at the ECT signal terminal.

The ECT sensor is used to the following items:
Fuel delivery.
Lock Up Clutch (LUC).
Ignition.
Evaporator Emission (EVAP) Canister Purge Valve.
Electric cooling fan."

Cái phần em in đậm, nói là trong khoảng nhiệt độ làm việc bình thường thì hiệu điện thế ở giắc cảm biến là 1.5 đến 2.0 v
Nhiệt độ làm việc bình thường của động cơ phải nằm trong khoảng 80 0C-90oC

Nhưng em đo V khi động cơ nguội chưa hề nổ máy (nhiệt độ ngoài trời mấy hôm nay chỉ khoảng <20 oC), đo khi cắm giắc vào cảm biến và bật khóa điện ở vị trí ON thì thấy khoảng 1.8v. Không hiểu như thế có bình thường không
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
à mà em cập nhật vụ rơ le quạt làm mát, em tháo rơ le ra cũng không nổi đèn check cụ quang102 nhoé :)
có 2 rơle mà Cụ, 1 cái cho low speed và 1 cái cho high speed, em tháo cái high speed thì đèn check nổi
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
Em đọc trong sách hướng dẫn của matiz thì có đoạn về cảm biến nước làm mát thế này:
"Circuit Description
The Engine Coolant Temperature sensor (ECT) uses a
thermistor to control the signal voltage to the engine
control module (ECM).
The ECM supplies a voltage on the signal circuit to the
sensor. When the engine coolant is cold, the resistance
is high; therefore the ECT signal voltage will be high.
As the engine warms, the sensor resistance becomes
less, and the voltage drops. At normal engine operating
temperature, the voltage will be between 1.5 and 2.0
volts at the ECT signal terminal.

The ECT sensor is used to the following items:
Fuel delivery.
Lock Up Clutch (LUC).
Ignition.
Evaporator Emission (EVAP) Canister Purge Valve.
Electric cooling fan."

Cái phần em in đậm, nói là trong khoảng nhiệt độ làm việc bình thường thì hiệu điện thế ở giắc cảm biến là 1.5 đến 2.0 v
Nhiệt độ làm việc bình thường của động cơ phải nằm trong khoảng 80 0C-90oC

Nhưng em đo V khi động cơ nguội chưa hề nổ máy (nhiệt độ ngoài trời mấy hôm nay chỉ khoảng <20 oC), đo khi cắm giắc vào cảm biến và bật khóa điện ở vị trí ON thì thấy khoảng 1.8v. Không hiểu như thế có bình thường không
cụ làm thử 1 thí nghiệm thế này nhé, Cụ lên chợ kiếm cái biến trơ hay còn gọi là chiết áp, Cụ đấu 2 chân ngoài vào nguồn 12v cụ chỉnh chân giữa biến chở vào đúng khoảng điện áp như ở trên là 1.5 to 2v rồi Cụ nối vào tín hiệu sensor xem đèn check có hết ko, nếu ko vẫn ko hết em nghĩ còn mỗi dây mass của con cảm biến, cụ có thế đấu dây mass khác thử xem có hết ko
 

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
cụ làm thử 1 thí nghiệm thế này nhé, Cụ lên chợ kiếm cái biến trơ hay còn gọi là chiết áp, Cụ đấu 2 chân ngoài vào nguồn 12v cụ chỉnh chân giữa biến chở vào đúng khoảng điện áp như ở trên là 1.5 to 2v rồi Cụ nối vào tín hiệu sensor xem đèn check có hết ko, nếu ko vẫn ko hết em nghĩ còn mỗi dây mass của con cảm biến, cụ có thế đấu dây mass khác thử xem có hết ko
là vì có thể ecu lấy gnd để làm reference để đo, h có thể dây của Cụ kém dẫn đến chênh lệch gnd của 2 điểm, gây ra điện áp đo thực ở ecu sai
 

tuấn anh loa

Xe máy
Biển số
OF-385553
Ngày cấp bằng
5/10/15
Số km
62
Động cơ
241,120 Mã lực
Tuổi
40
cụ xử lý được vụ này chưa ạ
Có gì cập nhật kết quả cho e tham khảo với nhé
Em chưa sử lý được, chắc phải chạy lại dây điện khoang máy thôi, xe em dây điện họ đấu tắt lung tung và hộp cầu chì nát lắm rồi. Xe em bị tháo van hằng nhiệt không biết có nên lắp lại không vì hỏi mấy người bảo không cần lắp
 

Thoanh

Xe tải
Biển số
OF-295740
Ngày cấp bằng
18/10/13
Số km
322
Động cơ
315,461 Mã lực
Em chưa sử lý được, chắc phải chạy lại dây điện khoang máy thôi, xe em dây điện họ đấu tắt lung tung và hộp cầu chì nát lắm rồi. Xe em bị tháo van hằng nhiệt không biết có nên lắp lại không vì hỏi mấy người bảo không cần lắp
Van hằng nhiệt phải lắp nhé ko rất tốn xăng và galangti rất to
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Em chưa sử lý được, chắc phải chạy lại dây điện khoang máy thôi, xe em dây điện họ đấu tắt lung tung và hộp cầu chì nát lắm rồi. Xe em bị tháo van hằng nhiệt không biết có nên lắp lại không vì hỏi mấy người bảo không cần lắp
Em tạm thời sống chung với nó, xe em chỉ bị khi máy nguội. máy nóng rồi thì đèn check không nổi nữa. Em thay hộp cầu chì khác vẫn không hết, đo dây từ cảm biết nhiệt tới hộp đen (ECU) thấy bình thường. Chắc cứ để thế theo dõi một thời gian xem thế nào. Nếu lỗi hộp đen thì chắc chỉ có thay hộp mới
 

thktsvtc

Xe hơi
Biển số
OF-151799
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
185
Động cơ
357,750 Mã lực
Em xem lại xem cảm biến nhiệt độ coá 2 dây. Có đúng 1 dây về ECU 1 dây ra đất - 12 không. Nếu đúng thế . Em đấu thêm 1 dây nôi -12 v vào. Phần tiếp đất kém,
Du đoan TH nay khi nhiệt độ lạnh thì tiếp súc kém, khi nóng 1 tý sắt nở ra tăng tiếp suc thi ok
 

matiz2014

Xe tải
Biển số
OF-317241
Ngày cấp bằng
24/4/14
Số km
206
Động cơ
295,334 Mã lực
Em xem lại xem cảm biến nhiệt độ coá 2 dây. Có đúng 1 dây về ECU 1 dây ra đất - 12 không. Nếu đúng thế . Em đấu thêm 1 dây nôi -12 v vào. Phần tiếp đất kém,
Du đoan TH nay khi nhiệt độ lạnh thì tiếp súc kém, khi nóng 1 tý sắt nở ra tăng tiếp suc thi ok
Em đo thì thấy 2 dây từ cảm biến đều đi vào 2 chân của ECU Anh ạ. Có thời gian em sẽ thử đi riêng 2 dây này xem thế nào.
Em cảm ơn Anh!
 

thktsvtc

Xe hơi
Biển số
OF-151799
Ngày cấp bằng
6/8/12
Số km
185
Động cơ
357,750 Mã lực
cận thận thì cụ chơi quả hàn hẳn vào cảm biến không thông qua rack nữa nhé. đo đầu đất nôi thêm 1 dây tiếp đất
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top