Em đọc trong sách hướng dẫn của matiz thì có đoạn về cảm biến nước làm mát thế này:Em đo dây vẫn có nguồn, thay cảm biến khác vẫn bị, thay rơ le và chân rơ le vẫn báo
"Circuit Description
The Engine Coolant Temperature sensor (ECT) uses a
thermistor to control the signal voltage to the engine
control module (ECM).
The ECM supplies a voltage on the signal circuit to the
sensor. When the engine coolant is cold, the resistance
is high; therefore the ECT signal voltage will be high.
As the engine warms, the sensor resistance becomes
less, and the voltage drops. At normal engine operating
temperature, the voltage will be between 1.5 and 2.0
volts at the ECT signal terminal.
The ECT sensor is used to the following items:
Fuel delivery.
Lock Up Clutch (LUC).
Ignition.
Evaporator Emission (EVAP) Canister Purge Valve.
Electric cooling fan."
Cái phần em in đậm, nói là trong khoảng nhiệt độ làm việc bình thường thì hiệu điện thế ở giắc cảm biến là 1.5 đến 2.0 v
Nhiệt độ làm việc bình thường của động cơ phải nằm trong khoảng 80 0C-90oC
Nhưng em đo V khi động cơ nguội chưa hề nổ máy (nhiệt độ ngoài trời mấy hôm nay chỉ khoảng <20 oC), đo khi cắm giắc vào cảm biến và bật khóa điện ở vị trí ON thì thấy khoảng 1.8v. Không hiểu như thế có bình thường không