Mặt trái của việc cấm trông giữ xe trên các phố ở Hà Nội!

mr.ken_no1

Xe container
Biển số
OF-53142
Ngày cấp bằng
18/12/09
Số km
7,742
Động cơ
526,850 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói, hê hê
Nói thật là mấy hôm nay em thèm bát phở bò quá mà chạ dám đỗ xe ăn vì mấy lần đi qua thấy xxx kéo xe của khách, em sợ.
 

Ngo Gia

Xe tăng
Biển số
OF-1231
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
1,423
Động cơ
589,323 Mã lực
Nơi ở
Chân trời góc bể...
Website
www.butmay.com
Bài này của anh # hơi nặng,sắp tới nhà mặt phố khu trung tâm chắc cũng xuống giá bằng Tây sơn nhà em:D
đất quanh khu bờ hồ chuẩn bị giảm giá.:P
Em nhớ cách đây 4 năm có chủ trương cấm xây cao đến 7 tầng ở các phố Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo làm cho giá nhà ở các phố đấy giảm hẳn xuống. Sau khi con em các lờ đờ thu mua hết các địa chỉ đẹp ở 3 phố đấy. Lệnh cấm lại được gỡ.
 

lyhuong

Xe điện
Biển số
OF-70003
Ngày cấp bằng
6/8/10
Số km
2,135
Động cơ
419,907 Mã lực
Nơi ở
Nông thôn
Em nhớ cách đây 4 năm có chủ trương cấm xây cao đến 7 tầng ở các phố Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo làm cho giá nhà ở các phố đấy giảm hẳn xuống. Sau khi con em các lờ đờ thu mua hết các địa chỉ đẹp ở 3 phố đấy. Lệnh cấm lại được gỡ.
Đấy ! Còn cụ nào bẩu lờ đờ không có tầm nhìn
 

O Muong Te

Xe điện
Biển số
OF-25271
Ngày cấp bằng
5/12/08
Số km
3,782
Động cơ
500,580 Mã lực
Nơi ở
Dĩ nhiên là Mường tè
Hôm nay em chở gấu lên phố, léo dám đỗ ở đâu cả chạy vòng vòng mãi. Lịp pạ nó, sao bây giờ nó mới cấm nhể. Mặc dù tốn xăng hơn nhưng em ủng hộ. Kéo dài tình hình này mới có hy vọng đi Walmart ở HN được.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,028
Động cơ
474,733 Mã lực
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/60746/bai-xe-tu-phat-no-ro--dua-nhau--chat-chem-.html
Bãi xe tự phát nở rộ, đua nhau “chặt chém”
- Sau khi các bãi xe tại 262 tuyến phố ở Hà Nội bị “xoá sổ” thì cũng là lúc các điểm trông xe tại các phố chưa bị cấm và các bãi xe tự phát trong các ngõ hẻm được dịp “chặt chém” hành khách.

>> Hà Nội: Cấm trông giữ xe trên gần 300 tuyến phố
>> Ngày đầu 'trảm' bãi đỗ xe: Nơi chặt nơi buông

Bãi xe có phép “chặt chém” khách

Chiều ngày 17/2, Chị Nguyễn Thị Ninh (Nguyễn Trãi, Hà Nội) cùng bạn đi xe máy lên phố Đinh Tiên Hoàng daọ chơi quanh hồ Hoàn Kiếm.
Loay hoay mãi cuối cùng chị Ninh cũng tìm thấy điểm gửi xe ngay trước điểm đỗ xe buýt bên đường Đinh Tiên Hoàng.

Thế nhưng, khi gửi xe và dạo chơi một vòng rồi quay lại lấy xe, chị Ninh mới giật mình khi được nhân viên bãi xe của công ty TNHH B.M hét giá 10 nghìn đồng/ xe.

Chị Ninh có thắc vì sao giá quá cao so với giá ghi trong vé thì được nhân viên bãi xe nói: Đây là bãi gửi xe duy nhất trên tuyến phố này, nếu không muốn gửi thì đưa đi nơi khác mà gửi.

“Giá ghi trong vé chỉ có 2.000 đồng/xe, nhưng thực tế họ (nhân viên trông giữ xe) lại thu cao gấp 5 lần. Mấy hôm nay thấy công an rồi thanh tra giao thông đi xử phạt các bãi đỗ xe tại nhiều tuyến phố, nhưng không biết có cơ quan nào biết người dân vẫn bị các bãi xe “móc túi” bằng cách thu cao hơn quy định như thế này không”, chị Ninh bức xúc.

Một trường hợp khác là anh Ngọc cùng bạn ngồi uống caphê trên phố Nguyễn Xí (quận Hoàn Kiếm), do lo sợ bị công an bắt khi để xe ven đường nên anh phải gửi xe vào bãi bên kia đường.

Khi vừa gửi xe thì anh Ngọc bị nhân viên bãi xe thông báo mức giá 5.000 đồng nhưngchỉ đưa cho tấm vé có mức giá 2.000 đồng/xe.

Anh Ngọc thắc mắc thì bị nhân viên trông xe của Công ty TNHH Dịch vụ H.L nói: “Giá trong vé là giá công ty, còn đây phải chi phí thuê địa điểm, nhân viên. Nếu không gửi muốn bị công an bắt thì cứ đưa xe ra ngoài mà để”.


Tối ngày 16/2, anh Hoàng cùng vợ đi lượn mua sắm trên phố cổ. Do biết có nhiều tuyến phố bị cấm nên khi thấy có điểm gửi xe ngay đầu phố Cầu Gỗ anh đã không chần chừ đưa xe máy vào gửi.

Khi vừa đưa xe lên vỉa hè để thì nhân viên lại thu tiền. Anh Hoàng vừa hỏi bao nhiều tiền thì được nhân viên trông xe “hét” 20.000 đồng.

Anh Hoàng chỉ biết than quá đắt rồi rút tiền ra trả cho nhân viên nhà xe, bởi nếu không gửi xe ở đây thì cũng không biết phải gửi xe ở đâu.

Nở rộ bãi xe tự phát

Khi Hà Nội tiến hành thu hồi giấy phép trông giữ trên 262 tuyến phố thì ngay lập tức tại nhiều tuyến phố nhỏ, các ngõ nhỏ không thuộc diện cấm xuất hiện hàng loạt điểm trông giữ xe tự phát.

Trên phố Bà Triệu, do các bãi xe bên hè phố đã bị giải toả nên ngay tại các con ngõ trước Bệnh viện Mắt đã được biến thành nơi trông giữ xe cho người dân đếm khám bệnh.

Điều đáng nói, khi người dân gửi xe tại đây đều bị thu tiền gửi với mức giá cao gấp nhiều lần so với giá nhà nước quy định.

Sáng 18/2, anh Nguyễn Quốc Huy đi khám bệnh tại Bệnh viện Mắt. Loay hoay mãi cuối cùng anh đành phải gửi xe trong ngõ trước cửa bệnh viện.

Anh Huy bảo, lần trước đến khám bệnh, gửi xe trước cổng Bệnh viện Mắt chỉ mất 5.000 đồng/ xe, hôm nay bãi xe bên ngoài bị các cơ quan chức năng cho dẹp, phải gửi trong ngõ thì mức giá gửi xe lại tăng gấp đôi (10.000 đồng/xe).

“Thành phố cho dẹp bãi xe bên lòng đường vỉa hè, nhưng lại để cho các bãi xe tự phát thu tiền của khách vô tội vạ như thế này thì cuối cùng chỉ khổ người dân thôi”, anh Huy nói.

Theo ghi nhận của PV, tại ngõ 51 phố Đốc Ngữ, trên một mảnh đất vừa được giải toả rộng hàng trăm m2 mấy ngày nay được trưng dụng để lập bãi trông giữ ô tô.

Ngày nào cũng vậy, chỉ trong vài tiếng buổi sáng, vài chục chiếc xe ô tô đã đỗ chật cứng tại bãi xe không phép này.

Tương tự, tại một bãi đất trống bỏ hoang, nằm sau cây xăng dầu ở ngã tư Đội Cấn - Liễu Giai, mấy ngày nay cũng đã xuất hiện một bãi trông giữ xe không phép cho người dân. Tuy nhiên, tại bãi này chủ yếu chỉ nhận trông ô tô.

Tại các tuyến phố cổ, sau khi các tuyến phố chính bị thu hồi các bãi trông giữ xe, thì trong các ngõ nhỏ, hàng trăm xe máy xếp ken đặc. Tại mỗi điểm này, đều có từ 1-2 người đứng thu tiền, xếp xe cho khách.

Trước tình trạng các bãi xe lợi dụng thu tiền với mức quá cao so với quy định, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Nếu người dân phát hiện bãi gửi xe lợi dụng thu quá mức giá quy định thì có thể báo cho thanh tra giao thông qua đường dây nóng để thanh tra kiểm tra, xử lý.

“Khi được người dân báo, lực lượng thanh tra phát hiện các bãi xe lợi dụng thu tiền cao quá mức giá quy định của nhà nước, ngoài việc tiến hành lập biên bản xử phạt, đối với các bãi xe có giấy phép chúng tôi sẽ thu hồi lại giấy phép của bãi xe đó” - ông Linh khẳng định.

Ông Linh cũng thành thật cho biết, hiện có tình trạng các bãi xe thu mức giá quá cao so với quy định chưa bị xử lý, một mặt do khi lực lượng đi kiểm tra không thấy các bãi xe vi phạm, mặt khác do lực kiểm tra mỏng, chỉ có 2 tổ lại phải làm nhiều việc nên cũng gặp khó khăn không thể xử lý hết.

Gia Văn – Hoàng Nguyễn
 

dativu

Xe điện
Biển số
OF-29315
Ngày cấp bằng
17/2/09
Số km
2,377
Động cơ
504,080 Mã lực
Nơi ở
xe là nhà
Các cửa hàng vắng khách, bán không được hàng, lấy gì nộp thuế. Vậy là một kiểu thất thu ngân sách
 

DUONGLAM

Xe điện
Biển số
OF-28299
Ngày cấp bằng
3/2/09
Số km
4,032
Động cơ
437,192 Mã lực
Mấy hôm nay thấy đường thông hè thoáng hẳn ra, ngoại tình như bọn em đi vào nội đô cũng thấy sướng. Tất nhiên là chỉ ghé qua thôi chứ không dám đỗ lại
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,943
Động cơ
46,964 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em ủng hộ việc cấm, còn việc được bao nhiêu lâu thì em không chắc đâu.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,020
Động cơ
567,616 Mã lực
Phố nào để đc xe giá thuê lại lên roai ;)
 

Ba Gac

Xe máy
Biển số
OF-47912
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
76
Động cơ
460,370 Mã lực
Em cũng ủng hộ cấm để các con đi học được đi trên vỉa hè. Cấm đỗ, dừng hết tất cả các đường phố ở HN em cũng ủng hộ .
 

Dũng Ốc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-86161
Ngày cấp bằng
22/2/11
Số km
17,548
Động cơ
585,420 Mã lực
Nơi ở
Một chốn bốn nơi.
Xóa các điểm trông giữ xe trên hè phố, lòng đường là hoàn toàn đúng. Nhưng ng u ở chỗ là trước khi làm việc đó thì phải:
1. Tuyên truyền và hướng dẫn cho các cơ quan, văn phòng, các điểm kinh doanh... không có chỗ đỗ xe (chứ không phải 'để' xe) cho khách để họ có phương án và Tg để điều chỉnh.
2. Di rời các cơ quan ra xa trung tâm đông đúc. Có thể tạm thuê lại các trụ sở khổng lồ của các huyện ngoại thành (hiện nay các bộ ngành lại xây nhà cao tầng, trụ sở hoành tá tràng nhất - Nghịc lý). Việc này tốn kém cũng phải làm.
3. Di rời các trường ĐH, CĐ, Các bệnh viện lớn chật chội, các trung tâm thương mại... ra ngoài TP.
4. Phát triển giao thông công cộng, XD các điểm đỗ xe...
Chỉ khi nào ổn các khâu trên thì tự nhiên dân phải dãn ra vì ở trong nội thành không thể làm ăn được nữa (các cửa hàng nhỏ lẻ, các hiệu cầm đồ, các quán trà, cà fê, những người từ bên ngoài vào TP làm ăn...)
Chuối! Vẫn cái kiểu duy ý chí thế này thì thiệt hại kinh tế xã hội là vô cùng lớn. Khi mà mật độ quá lớn thì chẳng có giải pháp nào khả thi hết.
Những biện pháp cụ nói ai cũng biết cả, nhưng chẳng ai làm.
 

wmh691

Xe máy
Biển số
OF-96086
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
57
Động cơ
400,820 Mã lực
Em mà có mảnh đất nho nhỏ như mấy chỗ xây chung cư mini thì em xây chỗ để xe. Tiền vào túi thì khỏi phải nghĩ. Xây chung cư giờ thì có bán vào mắt.
 

nguyenducduy

Xe điện
Biển số
OF-78179
Ngày cấp bằng
18/11/10
Số km
2,479
Động cơ
441,960 Mã lực
Nơi ở
Bãi giữa Sông Hồng
Lại đầu tư hàng quán ra các Quận ngoại thành thôi, các cụ đi oto chẳng ngại xa mà chỉ ngại không có chỗ để xe
 

tqt77

Xe điện
Biển số
OF-7609
Ngày cấp bằng
31/7/07
Số km
2,160
Động cơ
553,259 Mã lực
em ủng hộ, đường, hè thoáng hơn và hy vọng sẽ giảm dần cái văn hóa vỉa hè/ mặt đường đi. Nếu áp dụng cho tất cả các tuyến đường thì tốt quá. (các cụ đừng có mắng em nhá)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top