[Funland] Mật thư xin nghỉ việc sock chưa từng gặp

chothuexemoi

Xe điện
Biển số
OF-144108
Ngày cấp bằng
1/6/12
Số km
3,489
Động cơ
389,870 Mã lực
Nơi ở
1 Ngõ 499 Kim Mã
Website
thanhmochuong.com.vn
Nhà cháu nói thật bức thư này chỉ có ông sếp đọc mới hiểu chứ em và các cụ toàn đọc ẩn ý , mà đã là "ẩn ý" thì người ngoài cuộc hiểu thế nào dc ah!
 

dp090x

Xe tăng
Biển số
OF-152580
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,458
Động cơ
365,710 Mã lực
Trước đó có cái này:

Tối hậu thư “CHO THÔI VIỆC”
Gửi Em, Cô nhân viên bé bỏng của Công ty.
Anh gọi Em là cô nhân viên bé bỏng nhưng Em cũng không nên hiểu nhầm và ảo tưởng về sự thánh thiện của mình. Anh gọi vậy là chỉ muốn tìm cho ra một lý do để không phải gửi email này cho Em. Nhưng đó là việc quá sức của Anh.
Em à, rất nhiều lần Anh chia sẻ cho Em về tương lai của Công ty, về tầm nhìn và sứ mệnh… về giá trị cốt lõi của một tổ chức. Anh không biết có phải do Anh là một CEO quá đẹp trai hay không, mà giường như Em chỉ ngồi ngắm Anh thôi chứ chẳng nghe Anh nói gì. Em không hiểu hay cố tình không hiểu?
Đã có lúc Anh rất tự hào và hãnh diện về Em, trước những khó khăn của ngày đầu khởi nghiệp… Em “sừng sững” và hiên ngang trước sóng gió. Hẳn Em sẽ là nguồn động viên lớn lao cho nhân viên trong Công ty. Nhưng Anh đã nhầm khi giao trọng trách này cho Em, nó quá sức với Em và đây là lỗi của Anh.
Nếu thương hiệu là bánh lái của con tàu, thì nhân sự chính là người lái tàu. Anh không hiểu sao khi Em làm thuyền trưởng Em lại thay đổi đến vậy. Mỗi ngày Anh nghe nhân viên phàn nàn về Em, về cái vẻ mặt cau có của Em mỗi khi nói chuyện công việc. Anh không thích thể loại nhân viên nói này nói nọ sau lưng người khác. Và Anh vẫn hoàn toàn tin tưởng Em…
Sáng nay, Anh cố tình nán lại phòng để nghe và nhìn những gì Em làm. Và Anh phát hiện ra Em đã đóng góp một phần to lớn cho phong trào xin nghỉ việc “có tổ chức”. Cái cách mà Em giao tiếp với nhân viên làm cho Anh thấy xấu hổ và thất vọng vô cùng. Em ơi, mình làm nhân sự mình phải toát được lên cái tinh thần cộng tác, mình phải hào sảng mà cho đi niềm vui và sự sẻ chia chân thành. Có như vậy nhân viên mới nể, mới tâm huyết,… Mình quản lý nhân sự bằng quyền lực mềm chứ không phải vì cái chức danh mình đang nắm giữ.
Sự việc đã lún quá sâu, Anh buộc phải để Em ra đi, để Em định hình lại bản thân và để Em có một cơ hội mới trong cuộc đời. Anh biết mình thật ích kỷ và nhẫn tâm… nhưng rồi Em sẽ hiểu, những gì Anh làm không phải ngụy biện. Có lẽ đây là điều ý nghĩa duy nhất Anh có thể làm cho Em lúc này.
Có hai điều Em sẽ không thể có được nếu không thay đổi đó là Tình yêu và sự chân thành. Tình yêu là sự cộng dồn những cảm xúc tích cực, và Em là điển hình cho mẫu người chuyên mang cảm xúc tiêu cực đến cho người khác. Sự chân thành, Em đừng nghĩ sự chân thành là nói thật, nói thẳng… Sự chân thành đó là mong muốn điều tốt đẹp nhất cho người đối diện ngay cả khi mình phải nói dối. Một ngày không tức giận liệu có quá khó với Em không?
Chúc Em thành công và đạt được những điều mình mong muốn trong cuộc sống. CHÀO… THÂN ÁI… và QUYẾT THẮNG.
CEO đẹp trai và hào sảng!...
 

ORIJEANS

Xe lăn
Biển số
OF-192014
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
10,693
Động cơ
387,551 Mã lực
Những nhân viên mà viết được dòng này, thì k nên cho nghỉ việc, vì chửa chắc là đến sếp đã hiểu được điều này.

Nếu Thương hiêu là bánh lái của con tàu, Nhân sự là người lái tàu… vậy thì chúng ta chở cái gì trên con tàu ấy? Sản phẩm chúng ta bán ư? Không… Em nghĩ là vậy. Vì sản phẩm là như nhau, bất kỳ Công ty nào cũng có thể làm theo… Chỉ khác ở thông điệp mà chúng ta gửi gắm trong sản phẩm và cách chúng ta mang sản phẩm tới… Hay nói cách khác nó là “Giá trị cốt lõi”.
Trên thị trường thực tế có rất nhiều ngành mà các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm giống y hệt nhau, vậy mà vẫn có ông sống, ông chết. Sự khác biệt nằm ở tư duy trên.
 

quangminh17788

Xe hơi
Biển số
OF-362798
Ngày cấp bằng
13/4/15
Số km
181
Động cơ
259,050 Mã lực
Những nhân viên mà viết được dòng này, thì k nên cho nghỉ việc, vì chửa chắc là đến sếp đã hiểu được điều này.



Trên thị trường thực tế có rất nhiều ngành mà các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm giống y hệt nhau, vậy mà vẫn có ông sống, ông chết. Sự khác biệt nằm ở tư duy trên.
em cũng nghĩ như mợ nó ah
 

MrSpy

Xe điện
Biển số
OF-188610
Ngày cấp bằng
7/4/13
Số km
3,262
Động cơ
355,004 Mã lực
Bị đuổi việc mà các cụ
 

Chichchoeht

Xe tăng
Biển số
OF-164803
Ngày cấp bằng
1/11/12
Số km
1,333
Động cơ
357,190 Mã lực
Cụ ấy đc NHẶT về 10 năm thì năm nay cũng ngoài 3 xọi rồi.
 

ngoc112bds

Xe tải
Biển số
OF-331883
Ngày cấp bằng
19/8/14
Số km
246
Động cơ
283,160 Mã lực
Người viết bức " mật thư" này phải nói là bản lình, thâm thúy, chứa đựng đầy ẩn ý.
Nhưng người nhu naỳ e nghĩ tham vọng và thành công lắm :D
 

ktm_anhsonauto

Xe buýt
Biển số
OF-154870
Ngày cấp bằng
31/8/12
Số km
869
Động cơ
360,800 Mã lực
Đang định xin nghỉ việc mà chưa biết viết đơn dư lào,may có bài này em phải mượn làm ý tưởng để viết cái đơn xin nghỉ việc!
Cảm ơn cụ chủ đã đăng một bài rất hay và ý nghĩa!
 

TanTruongSon

Xe buýt
Biển số
OF-338308
Ngày cấp bằng
13/10/14
Số km
661
Động cơ
280,761 Mã lực
Nơi ở
434 Trần Khát Chân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
Website
bephoangcuong.com
Mật thư “XIN NGHỈ VIỆC”…

Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa… hãy kiếm một người bạn đồng hành.
Em công nhận câu này đúng quá. Nhiều người thành công, nhưng những ai đi được xa đều có team ngon.
 

Thienftu

Xe tải
Biển số
OF-118675
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
206
Động cơ
385,994 Mã lực
Em chỉ thích nhất câu này, thích lâu rùi ạ:
"Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa… hãy kiếm một người bạn đồng hành"
 

taotaikhoan1531

Xe hơi
Biển số
OF-337642
Ngày cấp bằng
7/10/14
Số km
108
Động cơ
277,740 Mã lực
Em vừa ra trường được gần năm, và may mắn được nhận vào làm tại cty hiện nay. Thật sự em làm việc rất hết mình, nhưng đến thời gian này, khoản gần một năm thì nhiệt huyết trong em không còn nữa. Em làm kế toán , nhưng vì công việc không nhiều nên thời gian ngồi không rất nhiều, thay vào đó em làm đủ thứ việc linh tinh. Dạo gần đây có vẻ sếp và trưởng phòng không còn tin tưởng em hay sao. Em đi vệ sinh mà cũng bắt phải báo lại kjkhi nào đi khi nào vào @@. Em cũng đang muốn nghỉ việc, nhưng đây là công việc đầu tiên nên em suy nghĩ nhiều quá, giống như mình ăn cháo đá bát vậy. Không biết xin nghỉ việc có phải lựa chọn đúng lúc này không. Hiện tại em chưa có viẹc gì để thay thế cả.
 

thaison2008

Xe container
Biển số
OF-145444
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
9,644
Động cơ
434,840 Mã lực
Mật thư “XIN NGHỈ VIỆC”…

Gửi Anh, CEO bản lĩnh và chân thành.

Em gọi Anh là CEO bản lĩnh và chân thành là hoàn toàn thật tâm tận sâu trong Em muốn nói. Nhưng Anh cũng không nên ảo tưởng quá về bản lĩnh và sự tự tin của mình. Vì rằng, chặng đường phía trước còn khá dài… và Em hy vọng Anh sẽ duy trì được bản lĩnh và sự tự tin ấy.

Nhận được “tối hậu thư” của Anh, Em tức tốc viết “mật thư” này cho Anh. Cám ơn Anh vì đã cho Em cơ hội để ra đi một cách ngẩng cao đầu. Anh à, cái cách mà Anh cho thôi việc Em lại càng làm Em ngưỡng mộ Anh. Thật mẫu mực, bản lĩnh và đầy sự chân thành…

Mười năm trước, Em được Anh “nhặt” về Công ty như một tờ giấy trắng: Không công việc, không kiến thức, không tiền… Em hoàn toàn không có gì ngoài cái bản mặt lỳ như trâu. Em được Anh dạy cho triết lý kinh doanh, chiến lược công - thủ, khát vọng trong cuộc sống và làm gì để đạt được nó. Ít nhiều Anh đã thêm vài cái gạch đầu dòng trên trang giấy trắng.

Em xin lỗi vì đã gây ra vài điều… mà thực ra là nhiều điều rắc rối trong công ty. Và Em rất cảm thấy áy náy vì một vài thất bại của mình, nhưng Công ty lại phải gánh thiệt hại của những thất bại đó. Có lẽ đây là lý do khiến Em hoàn toàn không thích “làm công ăn lương”. Nó làm Em “nghi ngờ” khả năng sáng tạo của chính mình… Dù rằng Anh vẫn hào sảng nói với Em rằng: - “Hãy cứ sai lầm đi Em, chưa đâu… chưa đâu.”

Nếu Thương hiêu là bánh lái của con tàu, Nhân sự là người lái tàu… vậy thì chúng ta chở cái gì trên con tàu ấy? Sản phẩm chúng ta bán ư? Không… Em nghĩ là vậy. Vì sản phẩm là như nhau, bất kỳ Công ty nào cũng có thể làm theo… Chỉ khác ở thông điệp mà chúng ta gửi gắm trong sản phẩm và cách chúng ta mang sản phẩm tới… Hay nói cách khác nó là “Giá trị cốt lõi”.

Em biết Anh vẫn xem những thứ Em nói, những cuốn sách Em đọc, và cả những gì Em làm là lý thuyết viển vông. Em biết… Em biết chứ… Và Em cũng biết Anh đang nghi ngờ sự tận tụy của Em. Tin thì dùng, đã không tin thì không dùng… đó là điều tất yếu của ngày hôm nay. Em hiểu và hoàn toàn đồng tình, vẫn biết tình hình sẽ trở nên “ngàn cân treo sợi cáp”.

Mỗi buổi chiều Em vẫn tận dụng cơ hội để nghe và xem Anh nói gì, làm gì. Nhiều khi Em vẫn tự hỏi: “Không biết trong đầu Ông này Ông nghĩ cái gì ta?”. Nhưng Em hoàn toàn không muốn trở nên “thành đạt” giống Anh. Xét về quản trị một cuộc đời thì chưa chắc Anh đã hơn Em.

Chiều nay, thấy anh có vẻ suy tư nhiều hơn,… giá mà Em có thể gánh giùm Anh “chút suy tư” thì hay biết mấy. Thật tâm vẫn muốn cống hiến cho Công ty, nhưng nếu phải ra đi đối với Em giống như lỡ mất một cơ hội hợp tác. Và Anh chớ nên lo sợ sự oán hận của Em, dù hợp tác hay không hợp tác thì chắc chắn Em và Anh sẽ không bao giờ đứng ở hai chiến tuyến, Anh vẫn sẽ là CEO bản lĩnh và chân thành. Còn Em vẫn là nhân viên mẫu mực và tận tụy…

Muốn đi nhanh thì đi một mình còn muốn đi xa… hãy kiếm một người bạn đồng hành. Chúc Anh thành công trên những chặng đường sắp tới và luôn có những cộng sự bên mình. Chào thân ái và quyết chiến…
"Chào thân ái và quyết chiến" nghe đã thấy ghe ghê.hjhj cụ chủ cứ như kiểu yêu sếp ấy nhể.ko biết cụ hay mợ?:))
 

congcho

Xe tăng
Biển số
OF-6809
Ngày cấp bằng
7/7/07
Số km
1,029
Động cơ
547,554 Mã lực
hơ hơ,toàn các cụ KDCN vào góp gạch.
 

longsing

Xe tăng
Biển số
OF-350609
Ngày cấp bằng
13/1/15
Số km
1,013
Động cơ
274,030 Mã lực
đọc cũng hay đấy chứ ạ.Ông tác giả này chắc rất giỏi :))
 

ThienHoang-EPS

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294804
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
570
Động cơ
318,290 Mã lực
Nghe thì thấy có vẻ triết lý của người có tố chất kinh doanh, nhưng suy nghĩ kỹ và kết nối lại thì cái người viết này lẽ ra phải đi theo hướng nhà văn nhà thơ hay nhà hiền triết mới đúng.
Thời buổi này cứ ngồi mà ẩn ý, ca tụng nhau mà không nói thẳng nói thật thì chỉ có đường ai nấy đi.
Dù sao cũng là một bài viết đáng tham khảo chứ không nên áp dụng.
 

Luckyapple

Xe tải
Biển số
OF-318343
Ngày cấp bằng
5/5/14
Số km
428
Động cơ
295,174 Mã lực
Bác viết bức thư này quá được đấy chứ, chúc bác chóng thành công, vươn mặt ra cho đời :)
 

porsche gt

Xe điện
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
2,762
Động cơ
498,319 Mã lực
Nơi ở
HN
Em vừa ra trường được gần năm, và may mắn được nhận vào làm tại cty hiện nay. Thật sự em làm việc rất hết mình, nhưng đến thời gian này, khoản gần một năm thì nhiệt huyết trong em không còn nữa. Em làm kế toán , nhưng vì công việc không nhiều nên thời gian ngồi không rất nhiều, thay vào đó em làm đủ thứ việc linh tinh. Dạo gần đây có vẻ sếp và trưởng phòng không còn tin tưởng em hay sao. Em đi vệ sinh mà cũng bắt phải báo lại kjkhi nào đi khi nào vào @@. Em cũng đang muốn nghỉ việc, nhưng đây là công việc đầu tiên nên em suy nghĩ nhiều quá, giống như mình ăn cháo đá bát vậy. Không biết xin nghỉ việc có phải lựa chọn đúng lúc này không. Hiện tại em chưa có viẹc gì để thay thế cả.
Trước khi xin nghỉ nên kiếm đc một môi trường tốt hơn đã, nghỉ và tìm mới vất lắm.
 

Lonmuongbi

Xe tăng
Biển số
OF-123824
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
1,661
Động cơ
384,675 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chúc bác viết bức thư này sớm thành công
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top