[Thảo luận] Mass Air Flow Sensor Cleaner (MAF) - Làm sạch cảm biến lưu lượng khí nạp

CRC_CAR

Xe hơi
Biển số
OF-377260
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
167
Động cơ
247,330 Mã lực
Nơi ở
Số 1/43 Kim Đồng - Giáp Bát - Hoàng Mai - Hà Nội
Thấy mọi người tìm kiếm sản phẩm này nhiều nên mình cũng làm bài giới thiệu, chia sẻ để mọi người biết thêm về sản phẩm Mass Air Flow Sensor Cleaner của CRC Mỹ.

Mass Air Flow Sensor Cleaner làm sạch cảm biến lưu lượng khí nạp

- Khôi phục lại mã lực đã mất
- Cải thiện tỉ lệ không khí/nhiên liệu và MPG
- Cải thiện độ tiết kiệm xăng

Hầu hết các xe phun xăng điện tử đều được trang bị cảm biến lưu lượng không khí (cảm biến "MAF") để đo lường số lượng và mật độ của không khí vào động cơ. Đây là thông tin máy tính sử dụng để xác định bao nhiêu nhiên liệu được bơm vào động cơ để đốt khi không khí đi vào các xi lanh. thời điểm đánh lửa cũng bị ảnh hưởng. Các dây cảm biến MAF bị bẩn do tích lũy lâu ngày. Điều này có thể gây ra đo không chính xác và gây ảnh hưởng đến tỷ lệ không khí với nhiên liệu.

Cảm biến MAF bẩn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đèn check máy sáng (hay còn gọi là Cá Vàng). Xe có hiện tượng bị mất nguồn điện, trì hoãn, khó khởi động. Động cơ của bạn cũng có thể hoạt động nhiều và sản xuất khí thải dư thừa. Mass Air Flow Sensor Cleaner bắt nguồn từ CRC Industries là sản phẩm chuyên dụng làm sạch các thành phần nhạy cảm trong cảm biến MAF mà không làm hư hỏng hoặc xuống cấp nhựa hoặc bề mặt sơn.
Tắt động cơ trước khi sử dụng Mass Air Flow Sensor Cleaner. Luôn đeo găng tay và kính bảo vệ mắt, và cắm vòi phun vào đầu phun trước khi sử dụng. Tháo bộ lọc không khí để tiếp cận được với các cảm biến MAF nằm giữa hộp không khí và thân bướm ga. Tháo rời các cảm biến để làm sạch dễ dàng và tốt nhất (Có thể không tháo rời). Đặt một chiếc khăn dưới MAF để chất bẩn không rơi ra xe. Sử dụng vòi phun kèm theo, phun nhanh 10-15 lần CRC MassAir Flow Sensor Cleaner cho Hotwire và Hotplate. Hãy cẩn thận không để cho vòi phun hoặc bất cứ thứ gì khác tiếp xúc với Hotwire. Giữ điểm cuối của vói phun cách 4-5 inch từ Hotwire. Hãy chắc chắn phun tất cả các mặt của bộ cảm biến MAF và làm sạch tất cả dây và kết nối. Lắp ráp lại các MAF và để khô hoàn toàn trước khi khởi động động cơ.

Thông thường, các kỹ thuật viên sẽ cố gắng sử dụng chất tẩy rửa bướm ga, bộ chế hòa khí , hoặc các bộ phận phanh để làm sạch thành phần cảm biến MAF nhạy cảm. Tuy nhiên, các chất tẩy rửa mạnh có thể gây tổn hại cho nhựa, mà ngày nay hầu hết các cảm biến MAF được đặt bên trong.

Chỉ cần sử dụng Mass Air Flow Sensor Cleaner từ CRC Industries để làm sạch một cách an toàn các thành phần tinh tế của cảm biến. Thường xuyên sử dụng sẽ khôi phục lại mã lực, cải thiện tỉ lệ không khí/nhiên liệu và MPG và cải thiện tiết kiệm xăng.


Làm sạch cảm biến lưu lượng không khí và xupap nạp
 
Chỉnh sửa cuối:

cptu176

Xe điện
Biển số
OF-3628
Ngày cấp bằng
4/3/07
Số km
3,341
Động cơ
580,700 Mã lực
Tuổi
54
Nơi ở
Thái Bình
Đúng cái em đang cần ạ. Cụ cho em sđt và tk đi...
 

Quan Bean

Xe hơi
Biển số
OF-425699
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
192
Động cơ
218,721 Mã lực
e đọc xong vẫn ko biết làm mà biết thêm 1 lỗi để khi bị cá vàng là e cho ra check vài gara rồi có thể phán bệnh cho họ (chém gió) rồi sửa. hàng năm bảo dưỡng định kỳ em đi 3 năm vẫn thế.
 

Quan Bean

Xe hơi
Biển số
OF-425699
Ngày cấp bằng
29/5/16
Số km
192
Động cơ
218,721 Mã lực
Cụ chỉ cần tháo cảm biến MAF ra, xịt trực tiếp vào nó để làm sạch thôi ạ!
cám ơn cụ, em vốn chỉ biết đi và cảm nhận khi có sự khác lạ thôi, còn bị sao toàn gọi cho thằng bạn biết về xe đem đi sửa.
 

WHITE TIGER

Xe container
Biển số
OF-10985
Ngày cấp bằng
11/10/07
Số km
6,401
Động cơ
594,922 Mã lực
Tuổi
44
Bao tiền 1 chai vậy ạ
 

Blu Bird

Xe hơi
Biển số
OF-382790
Ngày cấp bằng
15/9/15
Số km
134
Động cơ
243,730 Mã lực
Tuổi
37
Các sản phẩm của CRC so với Liquy Moly như thế nào hả cụ?
 

Visi

Xe tải
Biển số
OF-337479
Ngày cấp bằng
6/10/14
Số km
266
Động cơ
279,298 Mã lực
Em đánh dấu, cuối tuần qua lấy.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
:|Vệ sinh throttle body dùng chai nào hả cụ? Em lên Web không thấy chai nào cả. Dùng chai Air Intake Valve cleaner được không?
Em liên hệ bác Điền - Dĩ An mà báo hết hàng rồi.
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Vệ sinh throttle body cụ dùng Clean-R-Carb giúp em nhé, nó chuyên dụng để làm sạch bướm ga và chế hòa khí.
Intake Valve Cleaner thì để làm sạch muội than trong xupap nạp và turbo của động cơ GDI, phun xăng trực tiếp thôi ạ!

Thông tin về Clean-R-Carb

CRC Clean-R-Carb – một sản phẩm được thiết kế để tối ưu hóa hoạt động của bộ chế hòa khí và kiểm soát ô nhiễm.

Clean-R-Carb là một chất làm sạch tại chỗ hiệu quả, loại bỏ các chất cặn, keo, keo vecni, sơn mài, nhựa, sáp, muối kim loại, oxit dầu, nhựa đường và các vết bẩn dầu.
Không làm hại bộ chuyển hóa xúc tác và cảm biến ôxy.

Lý tưởng để sử dụng trên tất cả các thành phần của hệ thống nhiên liệu và được coi là chất làm sạch mọi chi tiết nói chung.

Cảm ơn bác. Để em gọi bác Điền còn chai này không?
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Thấy mọi người tìm kiếm sản phẩm này nhiều nên mình cũng làm bài giới thiệu, chia sẻ để mọi người biết thêm về sản phẩm Mass Air Flow Sensor Cleaner của CRC Mỹ.

Mass Air Flow Sensor Cleaner làm sạch cảm biến lưu lượng khí nạp

- Khôi phục lại mã lực đã mất
- Cải thiện tỉ lệ không khí/nhiên liệu và MPG
- Cải thiện độ tiết kiệm xăng

Hầu hết các xe phun xăng điện tử đều được trang bị cảm biến lưu lượng không khí (cảm biến "MAF") để đo lường số lượng và mật độ của không khí vào động cơ. Đây là thông tin máy tính sử dụng để xác định bao nhiêu nhiên liệu được bơm vào động cơ để đốt khi không khí đi vào các xi lanh. thời điểm đánh lửa cũng bị ảnh hưởng. Các dây cảm biến MAF bị bẩn do tích lũy lâu ngày. Điều này có thể gây ra đo không chính xác và gây ảnh hưởng đến tỷ lệ không khí với nhiên liệu.

Cảm biến MAF bẩn là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến đèn check máy sáng (hay còn gọi là Cá Vàng). Xe có hiện tượng bị mất nguồn điện, trì hoãn, khó khởi động. Động cơ của bạn cũng có thể hoạt động nhiều và sản xuất khí thải dư thừa. Mass Air Flow Sensor Cleaner bắt nguồn từ CRC Industries là sản phẩm chuyên dụng làm sạch các thành phần nhạy cảm trong cảm biến MAF mà không làm hư hỏng hoặc xuống cấp nhựa hoặc bề mặt sơn.
Tắt động cơ trước khi sử dụng Mass Air Flow Sensor Cleaner. Luôn đeo găng tay và kính bảo vệ mắt, và cắm vòi phun vào đầu phun trước khi sử dụng. Tháo bộ lọc không khí để tiếp cận được với các cảm biến MAF nằm giữa hộp không khí và thân bướm ga. Tháo rời các cảm biến để làm sạch dễ dàng và tốt nhất (Có thể không tháo rời). Đặt một chiếc khăn dưới MAF để chất bẩn không rơi ra xe. Sử dụng vòi phun kèm theo, phun nhanh 10-15 lần CRC MassAir Flow Sensor Cleaner cho Hotwire và Hotplate. Hãy cẩn thận không để cho vòi phun hoặc bất cứ thứ gì khác tiếp xúc với Hotwire. Giữ điểm cuối của vói phun cách 4-5 inch từ Hotwire. Hãy chắc chắn phun tất cả các mặt của bộ cảm biến MAF và làm sạch tất cả dây và kết nối. Lắp ráp lại các MAF và để khô hoàn toàn trước khi khởi động động cơ.

Thông thường, các kỹ thuật viên sẽ cố gắng sử dụng chất tẩy rửa bướm ga, bộ chế hòa khí , hoặc các bộ phận phanh để làm sạch thành phần cảm biến MAF nhạy cảm. Tuy nhiên, các chất tẩy rửa mạnh có thể gây tổn hại cho nhựa, mà ngày nay hầu hết các cảm biến MAF được đặt bên trong.

Chỉ cần sử dụng Mass Air Flow Sensor Cleaner từ CRC Industries để làm sạch một cách an toàn các thành phần tinh tế của cảm biến. Thường xuyên sử dụng sẽ khôi phục lại mã lực, cải thiện tỉ lệ không khí/nhiên liệu và MPG và cải thiện tiết kiệm xăng.

Cụ cho E hỏi đoạn ghi chú dưới đây: vậy những loại xe sử dụng Karman-Vortex air flow sensor này có cần phải vệ sinh MAF ko ạ?
===========
Lưu ý:

- Không sử dụng cho xe có cảm biến Karman-Vortex air flow sensor, Ví dụ như - Toyota Supra turbos, một vài xe Mitsubishi, and hầu hết xe Lexus.
- AFS (Air Flow Sensor): Cảm biến dòng khí nạp (hãng Mitsubishi hay dùng, cảm biến này ứng dụng hiệu ứng dòngxoáy Karman - Karman Vortex), dùng sóng siêu âm tạo ra những vòng xoáy lốc của không khí trong đường nạp ở khu vực đo.
============
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,779
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Vệ sinh thì cái nào cũng cần vệ sinh hết mà cụ, nhưng theo chỉ định của Hãng thì không nên làm vệ sinh cho loại cảm biến này ạ !
Một vài trường hợp không tương thích ạ!
Hnay E tháo cảm biến MAF (lexus) ra thì thấy nó cũng khác so với các loại thông thường trên ảnh cụ đăng thật. Xe chạy cũng kha khá rồi mà cảm biến vẫn sạch lắm nên E lắp lại như cũ, ko cần vệ sinh nữa vậy!
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Dòng cảm biến AFS ở nước ngoài họ vẫn dùng làm sạch được, nhưng Hãng chưa chứng minh nó hoàn toàn an toàn nên các cụ không nên sử dụng ạ! :D
Bác làm 1 hướng dẫn cụ thể về air intake valve cleaner nhé bác. Thanks
Chúc bác và gia đình năm mới an khang thịnh vượng phát tài
 

crc_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
168
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Bác làm 1 hướng dẫn cụ thể về air intake valve cleaner nhé bác. Thanks
Chúc bác và gia đình năm mới an khang thịnh vượng phát tài
Intake Valve Cleaner Hãng cũng có nhiều video hướng dẫn sử dụng rồi ạ.
Bên em sẽ làm thêm video hướng dẫn cụ thể để các cụ tiện theo dõi ạ!
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Intake Valve Cleaner Hãng cũng có nhiều video hướng dẫn sử dụng rồi ạ.
Bên em sẽ làm thêm video hướng dẫn cụ thể để các cụ tiện theo dõi ạ!
Em không hiểu từ heat-soak cụ ơi. Có nghĩa là nổ không tải 1h ak?
 

crc_vn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-425920
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
168
Động cơ
218,310 Mã lực
Nơi ở
Tòa Nhà An Bình, 1/43 Kim Đồng, HN
Website
crc1tank.vn
Em không hiểu từ heat-soak cụ ơi. Có nghĩa là nổ không tải 1h ak?
Cụ cho xe chạy với tốc độ vòng tua 2000-3000 vòng/phút, phun sản phẩm vài vào đường dẫn khí phía sau bộ phận cảm biến MAF. Phun liên tục khoảng 30 giây, cho đến khi hết bình.
Nên tăng tốc nhẹ trong quá trình phun nhưng không vượt quá 3500 vòng/ phút.
Khi hết bình, tăng tốc động cơ 2-3 lần, mỗi lần vòng tua không vượt quá 3500 vòng/ phút.
Cho máy chạy khoảng 1 phút xong tắt máy.
Sau khi hoàn thành quá trình phun, lắp lại bộ lọc khí cho máy nghỉ hạ nhiệt (heat-soak) trong vòng 1 tiếng.
Khởi động lại máy, chạy với tốc độ trên đường cao tốc trong vòng 10 phút!
 

kamelo

Xe buýt
Biển số
OF-417382
Ngày cấp bằng
19/4/16
Số km
988
Động cơ
230,911 Mã lực
Tuổi
45
Cụ cho xe chạy với tốc độ vòng tua 2000-3000 vòng/phút, phun sản phẩm vài vào đường dẫn khí phía sau bộ phận cảm biến MAF. Phun liên tục khoảng 30 giây, cho đến khi hết bình.
Nên tăng tốc nhẹ trong quá trình phun nhưng không vượt quá 3500 vòng/ phút.
Khi hết bình, tăng tốc động cơ 2-3 lần, mỗi lần vòng tua không vượt quá 3500 vòng/ phút.
Cho máy chạy khoảng 1 phút xong tắt máy.
Sau khi hoàn thành quá trình phun, lắp lại bộ lọc khí cho máy nghỉ hạ nhiệt (heat-soak) trong vòng 1 tiếng.
Khởi động lại máy, chạy với tốc độ trên đường cao tốc trong vòng 10 phút!
Cảm ơn cụ. Vodka cụ bằng miệng nhé vì em hết rượu mời cụ rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top