Thưa mợ!
1. Cụm từ bôi đỏ đậm làm em cảm thấy không thể chối từ. Hoặc là em đã (có thể là cố tình) hiểu sai.
2. Em vốn là người làm MKT, quản trị công việc, nhân sự .... không phải là thế mạnh của em.
3. Mâu thuẫn nằm ngay trong câu hỏi của mợ. Không thể muốn làm tốt mọi việc mà không ôm nhiều việc được.
Tuy nhiên có một vài phương pháp em vẫn làm trong những lúc quá bận rộn như sau (riêng ở lv MKT thôi nhé)
a. Đầu tiên muốn tốt mọi việc thì phải có tham chiếu thế nào là tốt. Phải định lượng được cái mức tốt mà mợ mong muốn. Em lấy vd: Ngày bán 1 tỉ doanh thu là tốt. Vậy ngày thường mình đang bán bao nhiêu, khoảng cách đến mức tốt là bao xa?
b. "Mọi việc" là một từ vô cùng đáng sợ. Trong MKT có cả núi các việc cần làm, có thể làm ... Vấn đề của người làm quản trị là chọn được những công việc tối ưu nhất, phù hợp nhất để team triển khai. Chọn việc sai thì kết quả MKT (đơn giản nhất là kết quả kinh doanh) sẽ không ổn. Tóm lại phải lọc được vài việc trong cái "mọi việc" để tập trung xử lý.
c. Chia ra các công việc là thường quy hoặc phát sinh. Định lượng thời gian cho nó. Ví dụ hàng ngày mợ đếm tiền mất 2h đồng hồ là thường quy, còn tự nhiên phải bán 1 hợp đồng 10 tỷ là phát sinh
d. Định lượng giá trị công việc: Cái nào giao được và kiểm soát được kết quả thì giao đi. Chịu khó đào tạo đệ muội. Trả lương tốt vào. Luôn yêu cầu nhân viên "Chị giao cho em việc gì thì em phải làm tốt hơn chị tự làm, không thì chị thuê em phí tiền à?"
e. Định vị giá trị cốt lõi của hệ thống công việc. Chỉ quyết định phần cốt lõi còn lại giao và giám sát.
f,g,h....... Còn nhiều lắm mợ ạ. Em gõ mỏi tay lắm.
Đêm đã về khuya mong mợ vặn nhỏ volumn và lắng nghe câu chuyện khác ạ
Hy vọng là khi đọc được những dòng này mợ sẽ cảm thấy vui vẻ.
Trân trọng!