[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Thật tuyệt vời, em xin có câu hỏi, với ngành hàng phân phối gas công nghiệp trực tiếp đến khách hàng sử dụng như của em, thị trường miền Bắc thì kênh tiếp cận (nên theo) khách hàng ở thời điểm hiện tại nên tập trung theo hướng nào? Vd : wed, FB...?
Gas là mặt hàng đặc thù. Gas công nghiệp lại càng đặc thù.
Cụ mô tả giúp em kỹ hơn về
1. Tập khách hàng cụ đang phục vụ? Nhà hàng, quán ăn, xí nghiệp, nhà máy ....
2. Hệ thống phân phối. Trực tiếp hay qua đại lý?
3. Mục tiêu là tiếp cận nhãn hiệu hay tiếp cận bán hàng?
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Kháng page cũ đi cụ ! thường 30 ngày mới mở . Em kháng 1 phát là được mở , chụp ảnh cmt theo yêu cầu của nó là xong thôi . Chịu khó kháng chứ page mới lên nó bụp ngay . Page em nó mở rồi và đang bảo tặng em 50$ để chạy tiếp nhưng em đang chán :))
Em kháng đủ kiểu rồi cụ ạ !
Chụp cả đăng ký kinh doanh, cmt, thẻ Visa.....
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cụ cho em xin cái link page ạ!
Đây là page chính của em. Em có đồng thời 5 cái nữa trc chạy ầm ầm giờ cũng khóa cùng lúc với cái kia.
Và giờ cứ mở cái nào là khóa,
Người khác mở giống tên, điền địa chỉ vào là lại khóa
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Đây là page chính của em. Em có đồng thời 5 cái nữa trc chạy ầm ầm giờ cũng khóa cùng lúc với cái kia.
Và giờ cứ mở cái nào là khóa,
Người khác mở giống tên, điền địa chỉ vào là lại khóa
Cụ để em nghiên cứu chút nhé. Cái này phải rà lại page cụ xem có vi phạm cái gì không.
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cụ để em nghiên cứu chút nhé. Cái này phải rà lại page cụ xem có vi phạm cái gì không.
Họ nói vi phạm chuẩn mực cộng đồng cụ ạ. Cụ giúp em phát
 

turnviet

Xe lăn
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
10,378
Động cơ
475,700 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Cụ để em nghiên cứu chút nhé. Cái này phải rà lại page cụ xem có vi phạm cái gì không.


Kháng không đc, em gửi hồ sơ mở tk doanh nghiệp cty cũng chỉ hiện đang chờ duyệt mấy tháng rồi
 

tuantab

Xe tăng
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,916
Động cơ
380,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Gas là mặt hàng đặc thù. Gas công nghiệp lại càng đặc thù.
Cụ mô tả giúp em kỹ hơn về
1. Tập khách hàng cụ đang phục vụ? Nhà hàng, quán ăn, xí nghiệp, nhà máy ....
2. Hệ thống phân phối. Trực tiếp hay qua đại lý?
3. Mục tiêu là tiếp cận nhãn hiệu hay tiếp cận bán hàng?
Em cảm ơn cụ đã dành thời gian. Em trả lời như sau :
1. Tệp khách của em đúng như cụ liệt kê.
2. Em phân phối trực tiếp từ trạm chiết nạp tới tay khách hàng sử dụng trực tiếp.
3. Em đang phân phối cho nhãn hiệu mạnh nhất thị trường rồi nên em muốn tiếp cận để bán hàng.
Many thanks !
 

ssgabeo

Xe buýt
Biển số
OF-153468
Ngày cấp bằng
21/8/12
Số km
601
Động cơ
350,703 Mã lực

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
897
Động cơ
166,589 Mã lực
Thank cụ đã cho ý kiến,trên thực tế công việc thì e ko đủ ko năng đặt gia công hàng dạng OEM,vì nếu làm đúng nghĩa hàng OEM thì ngoài tiền còn phải bỏ vào tương đối nhiều ''chất xám'',ko đơn giản chỉ là in tên hay logo của mình lên sp có sẵn.Hiện tại e chỉ đủ khả năng đặt những lô hàng được tinh chỉnh một chút về tính năng hay kiểu dáng dựa trên sp gốc của nhà sản xuất để cố gắng tạo nên sự khác biệt với hàng tá sp đang có sẵn.Vậy nên bài toán về làm thương hiệu thực sự hóc búa.
OEM thực chất là dạng Private Label không căng như cụ nghĩ đâu, làm với xưởng hay nhà máy đặt cái một. Em làm nhiều rồi, trc em từng làm sp công nghệ khác màu + hộp ( em đặt tại Việt Nam ) + thương hiệu em sáng tạo ra bán giá đắt gấp đôi hàng nhập lô TQ mà vẫn tốt. (Sp có sự khác biệt nhiều là dạng ODM)

Bản chất của làm thương hiệu là xây dựng câu chuyện cho sản phẩm. Có những câu chuyện kiểu huyền thoại lâu dài cùng năm tháng, cũng có câu chuyện kiểu ngắn hiện đại nổi bật ngắn một giai đoạn trong dòng thời gian.

vd: cùng cái kính cường lực cho đth, cụ đặt hàng có logo, thêm vài chữ hàn xẻng, thêm dòng chữ development by xyz in seoul, chắc chắn dễ bán và đc giá cao hơn cái còn lại.

Mấy cái Page của em trên FB bao nhiêu năm. Giờ " Không thể quảng cáo" - Em đã kháng nhiều lần không được
1. Em mở Page mới chạy QC được 2 hôm lại khóa
2. Em nhờ FB khác mở page khách, chạy đc vài hôm lại khóa

Giờ làm kiểu gì chạy FB Quảng cáo cụ ?
cụ nên vào mấy group về isocial, học viện fb để học hỏi thêm.Fanpage của cụ mất reach, tk của cụ bị khoá quyền quảng cáo rồi. Tốt nhất dùng tk quảng cáo khác hoặc mua via ( dạngtk đc nuôi có độ trust), tài khoản bm ( búiness manager) cổ về để chạy. Chết lại mua cái khác cụ nhé. ( khi mua nhớ đề nghị bên bán hướng dẫn cách dùng ) Login linh tìnhb lại khoá luôn đó cụ

Fb quét qc việt nam rất gắt, kể cả ko vi phạm chính sách nhiều khi cũng ăn đòn. Tk cá nhân và bm em cúng mảk nhiều tỏi vẫn chết ngắc mà em chạy chuẩn chỉ. Giờ cũng phải mua tk về chạy.
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,942
Động cơ
868,057 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó, hoặc câu trả lời chưa được thỏa đáng em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp. CCCM cứ tự nhiên inbox đừng sợ phiền hà.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.

Ps: CCCM hỏi những câu thực sự chất lượng - Em có thể phải suy nghĩ mới trả lời được nên sẽ hơi chậm rep còm. Mong cụ mợ thông cảm và đặc biệt kêu gọi các cụ/mợ cùng nghành vào thảo luận.
Cụ chủ chỉ giúp cho em cách marketing bán lẻ sản phẩm dịch vụ pháp lý

Cảm ơn Cụ
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
Có cụ nào chia sẻ em ít kinh nghiệm với ạ? em chờ từ hôm qua rồi :D
xomo
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Đây là chết tk QC cụ ạ. Cụ cắm tk khác vào chạy là được mà. Nếu chết tiếp thì mới xem lại chính các bài cụ vừa chạy. Lần sau không vi phạm nữa.
 

giac_mo_4_banh

Xe buýt
Biển số
OF-193428
Ngày cấp bằng
10/5/13
Số km
508
Động cơ
333,289 Mã lực
Em xin tư vấn về việc khai thác và triển khai bán hàng trên website hiệu quả với ạ
Em làm về thời trang, doanh số online đến chủ yếu từ fanpage, website chưa biết cách làm thế nào cả.
Xin các cụ có kinh nghiệm tư vấn. EM cảm ơn
cụ chỉ thuần bán hàng onl hay có cửa hàng, shop?
Mặt hàng của cụ nằm ở phân khúc nào? Đối tượng khách hàng là ai?
Sản phẩm của cụ có đặc điểm gì nổi bật? (tự thiết kế/ nhập khẩu/ là đại lý của hãng...?)
Quy mô của cụ hiện tại?
Thời trang là ngành có tính chất: khách hàng vẫn muốn tới thử; ngoại trừ cụ bán hàng free-size, hàng mặc ở nhà..
Nếu nói 1 cách toàn diện thì thực sự rất dài và cũng chưa chắc là mô hình cụ mong muốn theo đuổi. Em từng tư vấn cho 2 hãng thời trang rất lớn ở VN (xin phép không tiết lộ tên do ràng buộc trong hợp đồng) thì website vẫn là kênh để giới thiệu sản phẩm, còn FB là nơi để họ tạo cộng đồng, và chạy các chiến dịch để chuyển đổi qua lại giữa Web <=> FB rất rõ ràng, bài bản. Để làm được như vậy thì cần có kế hoạch & nguồn lực để thực thi cũng như có ngân sách để chạy đa kênh.
Còn đối với các hộ kinh doanh thời trang nhỏ thì đại đa số dùng FB để làm nơi giới thiệu, up sản phẩm; web thường ít được chăm chút.
Quan trọng là cần hiểu rõ quy mô, cách thức cụ đang vận hành thì mới tư vấn chính xác được.
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Em xin tư vấn về việc khai thác và triển khai bán hàng trên website hiệu quả với ạ
Em làm về thời trang, doanh số online đến chủ yếu từ fanpage, website chưa biết cách làm thế nào cả.
Xin các cụ có kinh nghiệm tư vấn. EM cảm ơn
cụ chỉ thuần bán hàng onl hay có cửa hàng, shop?
Mặt hàng của cụ nằm ở phân khúc nào? Đối tượng khách hàng là ai?
Sản phẩm của cụ có đặc điểm gì nổi bật? (tự thiết kế/ nhập khẩu/ là đại lý của hãng...?)
Quy mô của cụ hiện tại?
Thời trang là ngành có tính chất: khách hàng vẫn muốn tới thử; ngoại trừ cụ bán hàng free-size, hàng mặc ở nhà..
Nếu nói 1 cách toàn diện thì thực sự rất dài và cũng chưa chắc là mô hình cụ mong muốn theo đuổi. Em từng tư vấn cho 2 hãng thời trang rất lớn ở VN (xin phép không tiết lộ tên do ràng buộc trong hợp đồng) thì website vẫn là kênh để giới thiệu sản phẩm, còn FB là nơi để họ tạo cộng đồng, và chạy các chiến dịch để chuyển đổi qua lại giữa Web <=> FB rất rõ ràng, bài bản. Để làm được như vậy thì cần có kế hoạch & nguồn lực để thực thi cũng như có ngân sách để chạy đa kênh.
Còn đối với các hộ kinh doanh thời trang nhỏ thì đại đa số dùng FB để làm nơi giới thiệu, up sản phẩm; web thường ít được chăm chút.
Quan trọng là cần hiểu rõ quy mô, cách thức cụ đang vận hành thì mới tư vấn chính xác được.
Em đang định trả lời thì cụ 4 bánh trả lời hộ rồi. Ý em cũng gần như ý cụ ấy!
 

Minh CNK

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-719111
Ngày cấp bằng
6/3/20
Số km
685
Động cơ
86,032 Mã lực
cụ chỉ thuần bán hàng onl hay có cửa hàng, shop?
Mặt hàng của cụ nằm ở phân khúc nào? Đối tượng khách hàng là ai?
Sản phẩm của cụ có đặc điểm gì nổi bật? (tự thiết kế/ nhập khẩu/ là đại lý của hãng...?)
Quy mô của cụ hiện tại?
Thời trang là ngành có tính chất: khách hàng vẫn muốn tới thử; ngoại trừ cụ bán hàng free-size, hàng mặc ở nhà..
Nếu nói 1 cách toàn diện thì thực sự rất dài và cũng chưa chắc là mô hình cụ mong muốn theo đuổi. Em từng tư vấn cho 2 hãng thời trang rất lớn ở VN (xin phép không tiết lộ tên do ràng buộc trong hợp đồng) thì website vẫn là kênh để giới thiệu sản phẩm, còn FB là nơi để họ tạo cộng đồng, và chạy các chiến dịch để chuyển đổi qua lại giữa Web <=> FB rất rõ ràng, bài bản. Để làm được như vậy thì cần có kế hoạch & nguồn lực để thực thi cũng như có ngân sách để chạy đa kênh.
Còn đối với các hộ kinh doanh thời trang nhỏ thì đại đa số dùng FB để làm nơi giới thiệu, up sản phẩm; web thường ít được chăm chút.
Quan trọng là cần hiểu rõ quy mô, cách thức cụ đang vận hành thì mới tư vấn chính xác được.
Em làm đồ bộ mặc nhà nữ, sắp tới lấn sân sang mảng đồng phục
Phân khúc tầm trung, độ tuổi từ 22 đến 45 tuổi
Hiện tại em tự thiết kế và sản xuất, có hệ thống đại lý tỉnh miền Bắc nhưng dịch nên hệ thống doanh số hơi kém
Hiện tại ở tỉnh cũng có chút thương hiệu rồi, mạnh thì chưa hẳn mạnh những cũng tạm, em chạy chiến dịch face thì cũng ổn ổn
Nhưng web thì không biết cách làm và em ko biết làm gì với nó cả :(
 
Chỉnh sửa cuối:

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Em cảm ơn cụ đã dành thời gian. Em trả lời như sau :
1. Tệp khách của em đúng như cụ liệt kê.
2. Em phân phối trực tiếp từ trạm chiết nạp tới tay khách hàng sử dụng trực tiếp.
3. Em đang phân phối cho nhãn hiệu mạnh nhất thị trường rồi nên em muốn tiếp cận để bán hàng.
Many thanks !
Vậy thì Web hay face đều không bằng tờ rơi, tờ dán, gặp mặt trực tiếp chủ hàng cụ ạ.
Online thì cụ có thể seeding ở các nhóm face như là các nhóm đầu bếp, chủ hàng ăn ... VD nhóm này


Cách seed thì tùy theo độ sáng tạo của cụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực

tuantab

Xe tăng
Biển số
OF-147549
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,916
Động cơ
380,409 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vậy thì Web hay face đều không bằng tờ rơi, tờ dán, gặp mặt trực tiếp chủ hàng cụ ạ.
Online thì cụ có thể seeding ở các nhóm face như là các nhóm đầu bếp, chủ hàng ăn ... VD nhóm này


Cách seed thì tùy theo độ sáng tạo của cụ thôi.
Cảm ơn cụ. Khách hàng của em phân phối ở phạm vi hơi rộng(bán kính 200km quay về) nên cách truyền thống như vậy em lại không làm được. Dù sao cũng xin cảm ơn cụ một lần nữa ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top