[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

Hoàng Vũ 2388

Xe buýt
Biển số
OF-308482
Ngày cấp bằng
19/2/14
Số km
812
Động cơ
303,654 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cho em hỏi thị trường mẹ & bé (ngành hàng sức khoẻ cho bé) miền bắc khác miền nam ntn?
Đối tượng mua hàng cho bé ở hcm khác hà nội ko?
Người tiêu dùng miền Nam (nhóm mẹ & bé) tập trung ở những kênh nào trên online?
Những yếu tố nào được coi trọng nhất để tham khảo trước khi ra quyết định mua hàng?
 

seowebthue

Xe tăng
Biển số
OF-353235
Ngày cấp bằng
1/2/15
Số km
1,503
Động cơ
201,758 Mã lực
Website
ihome-motors.com
Cái này tốn kém chi phí và thời gian , Ngày xưa em trao đổi liên kết với tuticare em thấy họ cũng mất nhiều thời gian và công sức. Ngày xưa em seo mũ đen he he.
 

Sakai Việt Nam

Xe điện
Biển số
OF-389903
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
2,431
Động cơ
283,965 Mã lực
Tuổi
46
Lâu lắm mới có đề tài em yêu thích, cụ chủ phản hồi rất tích cực và trọng tâm. Thực quý hoá. Chúc cụ sức khoẻ
 

VuQuybn

Xe buýt
Biển số
OF-705390
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
558
Động cơ
101,141 Mã lực
Nội dung khá hay, em vodka cái rồi cũng muốn tham khảo chút. Em đang nghiên cứu về dịch vụ ăn uống, ko biết mảng này có được coi là một dịch vụ bán lẻ được không?
Nếu coi là giống như dịch vụ bán lẻ thì thời gian đầu tư vào mkt nên đẩy mạnh vào giai đoạn nào (trước, trong, hay sau khi hoàn thiện setup điểm bán). Và ý quyết định em đang rất băn khoăn là yếu tố cảm xúc khách hàng có nên tập trung đưa nó cân bằng với chất lượng món ăn hay không?

Bác tư vấn giúp em chút ạ. Đội ơn bác.
E cũng đang muốn nghiên cứu về 1 loại hình ăn uống.
 

Vu Gia Minh 09

Xì hơi lốp
Biển số
OF-444551
Ngày cấp bằng
12/8/16
Số km
483
Động cơ
215,516 Mã lực
Nơi ở
P. Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, Hà Nội
Website
Raijin.vn
Chào Cụ xomo. Lời đầu tiên cho phép em tự giới thiệu em tên Hùng hiện đang kdspxmbước đến tháng 6 này em tròn 3 năm, hiện tại tình hình kinh doanh em ko dược khả quan lắm có thể trước đây do em làm bên ngành kỹ thuật nên ko có kinh nghiệm gì về kinh doanh cả, do có người rủ em kinh doanh cùng và em cũng muốn làm gì đó của riêng mình, nên em quyết định nghỉ việc ra mở công ty để kinh doanh xm lĩnh vực mà em coi là em hiểu nhất, đến nay công việc cũng ko có nhiều tiến triển, sắp tới em định xoay sang làm thêm mảng kinh doanh phụ tùng xm và cho ra sp mới với thương hiệu của riêng em, tuy nhiên em nhận thấy mình rất yếu và mảng maketing, quản lý tài chính. Do vậy em rất mong được cụ chỉ bảo thêm cho em về những mảng em đang còn yếu. Em cảm ơn Cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-677958
Ngày cấp bằng
26/6/19
Số km
9
Động cơ
104,533 Mã lực
Hay quá đúng chủ đề e đang muốn học hỏi.
Cụ cho e hỏi. Hiện tại e đang sản xuất nội thất khách tầm trung đổ lên. E chỉ chạy qc fb. E đang muốn xây dựng thương hiệu và đội bán lẻ, cụ tư vấn e với. Tks cụ

Được gửi từ iPhone Xʀ - Otofun
 

Ohno

Xe buýt
Biển số
OF-548982
Ngày cấp bằng
4/1/18
Số km
892
Động cơ
166,631 Mã lực
Em có 1 web độc quyền 1 sp rồi. Sp là thảm Supa nếu gõ đúng từ này sẽ lên top. Nhưng em hỏi sâu hơn, là khi người dùng gõ : thảm trải sàn, thảm văn phòng...k có Supa mà web của em vẫn lên trang 1 gg thì cần làm gì cụ. Em mà bận cứ hở ra k up ảnh, up bài là y rằng 5- 7 hôm sau tụt hạng
mợ nên làm Seo. Lên youtube search từ khoa tự học seo, có rất nhiều để mợ học qua.

Cách nôm nữa là mợ lập vài kênh youtube, fb, blog ( không cần đẹp ) viết và sửa nhiều bài về từ khoá mợ muốn rồi dẫn link về website hoặc shop của

Đọc qua các đoạn rep của Cụ chủ thớt, E tin Cụ có KN thực chiến. E đang có vấn đề về KD rất mong CỤ quan tâm trả lời ( Nếu hợp tác tư vấn giải pháp được thì rất tốt ) chi tiết có thể ib trao đổi thêm.

  • Bên E hiện đang KD điện máy công nghiệp ( Thiết bị Nghành giặt là CN, máy cũ NK ) thời gian cũng được hơn 2 năm
  • Với các nghành nghề khác việc tạo ra SP cơ bản không khó, nhưng món này bên E khá khoai minh chứng là hiện tại không nhiều đơn vị làm được, nên thời gian đầu E chủ trương tập trung làm tốt khâu chất lượng Sản phẩm.
  • Việc bán hàng hiện tại E triển khai qua các kênh : Cộng tác với AE Sale trong nghành, Đăng bán trên các hội nhóm, Tự tìm kiếm khách hàng qua fb, Hội thảo nghành, offline hội nhóm….Website thì hiện chưa có, Việc truyền thông bán hàng nói chung khá rời rạc và chưa hiệu quả.
  • Với quy mô bên E ( cũng nhỏ thôi ah ) E muốn triển khai một chiến dịch mới với Budget khoảng 20 đến 30tr/ tháng trong 6 tháng, Sau đó có thể điều chỉnh theo thực tế.
E đang tự nghĩ có lẽ khâu yếu nhất của bên E hiện tại là sx nội dung và quảng bá… hình ảnh, Video … Tuy nhiên vướng vấn đề nhân sự thiếu và yếu.
Rất mong các Cụ Mợ chia sẻ kinh nghiệm thực tế và E mong muốn tìm được đơn vị tư vấn giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện
Cụ PM em thêm về SP. Em có team làm đc đủ media với chi phí rẻ. Với case của cụ thì theo em nên làm landing page hoặc web đơn giản thể hiện được chất lượng, tính năng sp cụ cung cấp, nhấn mạnh lý do tại sao khách nên chọn cụ, sự khác biệt điểm mạnh của bên cụ, nếu chọn cụ khách được lợi gì. Ảnh chụp các case thuc te cụ đã làm + feedback khách hàng.
Ví dụ:
 

cmos83

Xe buýt
Biển số
OF-475220
Ngày cấp bằng
6/12/16
Số km
564
Động cơ
216,619 Mã lực
Tuổi
41
Cháu lót dép, và đặt câu hòi.
Hiện nay nhà cháu đang làm về dịch vụ mua hộ, thông quan đối với các sản phẩm từ các sàn thương mại điện tử quốc tế. Hiện đang muốn mở văn phòng trong Hcm, muốn hỏi cụ chủ với bài toán đó thì cháu chạy seo google với ngân sách bao nhiêu thì ổn. Ngoài ra, cụ có nhận thuê ngoài loại này ko.
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Đọc qua các đoạn rep của Cụ chủ thớt, E tin Cụ có KN thực chiến. E đang có vấn đề về KD rất mong CỤ quan tâm trả lời ( Nếu hợp tác tư vấn giải pháp được thì rất tốt ) chi tiết có thể ib trao đổi thêm.

  • Bên E hiện đang KD điện máy công nghiệp ( Thiết bị Nghành giặt là CN, máy cũ NK ) thời gian cũng được hơn 2 năm
  • Với các nghành nghề khác việc tạo ra SP cơ bản không khó, nhưng món này bên E khá khoai minh chứng là hiện tại không nhiều đơn vị làm được, nên thời gian đầu E chủ trương tập trung làm tốt khâu chất lượng Sản phẩm.
  • Việc bán hàng hiện tại E triển khai qua các kênh : Cộng tác với AE Sale trong nghành, Đăng bán trên các hội nhóm, Tự tìm kiếm khách hàng qua fb, Hội thảo nghành, offline hội nhóm….Website thì hiện chưa có, Việc truyền thông bán hàng nói chung khá rời rạc và chưa hiệu quả.
  • Với quy mô bên E ( cũng nhỏ thôi ah ) E muốn triển khai một chiến dịch mới với Budget khoảng 20 đến 30tr/ tháng trong 6 tháng, Sau đó có thể điều chỉnh theo thực tế.
E đang tự nghĩ có lẽ khâu yếu nhất của bên E hiện tại là sx nội dung và quảng bá… hình ảnh, Video … Tuy nhiên vướng vấn đề nhân sự thiếu và yếu.
Rất mong các Cụ Mợ chia sẻ kinh nghiệm thực tế và E mong muốn tìm được đơn vị tư vấn giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện
Em đọc câu hỏi của cụ 4 lần. Cũng tìm hiểu về thị trường rồi nhưng ko có số liệu xác đáng. Em xin phép được trả lời theo kiểu bốc thuốc nhé. Theo em.
1. Ý 3. Cụ đang làm đúng. Chỉ hơi tiếc 1 chút là chưa có Website. Cụ nên làm 1 cái. Không đắt đâu ạ.
2. Ý 2. Em chỉ biết cách tạo ra 1 sản phẩm truyền thông. Ngành của cụ thì cụ phải tư duy và chắt lọc để tạo SP đặc trưng thôi. Cái này không ai làm thay được. Nên tư duy sớm vì đầu tư vào chất lượng SP đặc trưng sẽ tiết kiệm chi phí và nhanh mở rộng thị trường hơn. Đầu tư dàn trải ko hợp lý trong giai đoạn này ạ.
3.Ý 4. Để triển khai chiến dịch thì đơn giản nhưng cụ nên tập trung ngân sách thay vì làm 20-30tr/tháng trong 6 tháng thì làm luôn 120tr-180/tháng. Ăn thì làm tiếp, sai thì coi như học phí. Vì làm ngân sách bé thì cái đúng, cái sai nó ko rõ ràng cuối cùng là nhôi nhai mà ko được gì.

Ý riêng: Cụ tự nghĩ thế là luôn đúng vì nhu cầu không bao giờ đủ. Tuy nhiên để đầu tư 1 đội MKT chuyên nghiệp thì quỹ lương ít nhất là 50tr/tháng mới có được nhân sự tạm ổn. Ngoài việc chi tiền còn cần phải có người có tư duy đủ để quản lý nữa - em nghĩ là ko đơn giản.
Chốt lại với quy mô này cụ tiếp tục làm những gì cụ thấy là kiếm nhiều nhất - tập trung vào đó - kiếm càng nhiều càng nhanh càng tốt. Sau khi tích lũy tư bản đủ rồi sẽ quay lại đầu tư bài bản sau ạ.
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Thank cụ chia sẻ, đúng cái em cần ạ.
Nhờ cụ tư vấn em mấy vấn đề mới ạ
1. Cách xây dựng đội nhóm content, seo để công việc được hiệu quả.
2. Em có gian hàng kinh doanh thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong OF nhưng e chưa tập trung nên không hiệu quả. Nhờ cụ tư vấn e xem nên triển khai như thế nào?
Thank cụ chia sẻ!
1. Để SEO mà chỉ có Content thì cũng khó có hiệu quả cao ạ (quan điểm của em). Tuy nhiên tổ chức đội Content thì em thường làm như sau
- 01 content cứng: Bạn ấy cần có kỹ năng: Hiểu SP, hiểu thị trường, biết bắt trend, biết cách viết bài chuẩn SEO, có 1 chút kỹ năng quản lý - phân làm trưởng nhóm. Công việc là tạo ra các chiến dịch nội dung, giao việc và kiểm tra kết quả.
- 1 hoặc vài bạn content thường. Chỉ cần biết viết bài tương đối chuẩn SEO và dễ đọc 1 chút.
Nhưng chỉ content không thì chưa đủ. Cụ tham khảo quote bên dưới ạ.

2. Cụ chưa tập trung thì em biết tư vấn gì đây ạ :D . Trước hết cụ cứ tập trung vào đó đã.

Đó là các từ khóa key của cả 1 ngành. Như vậy mợ không thể độc quyền được rồi.
Về nguyên tắc GG là một cá thể kinh doanh. Như vậy mợ không thể mưu cầu lợi ích nếu mợ không cung cấp cho nó thứ nó cần.
Từ trước đến giờ SEO 1 từ khóa dựa trên một số thành phần chính
- Code: Sạch, tường minh, ko lỗi.
- Content: Nội dung độc đáo có lợi cho người tìm kiếm.
- Back link: Đường dẫn giới thiệu nội dung có uy tín.
- Clicks: Lượng người dùng tiếp cận và đọc nội dung.
- Time: Thời gian onsite của user.
- Pages view: Số lượng trang user đọc/lần truy cập.
- Tranfer Rate: Chuyển đổi từ thông tin thành hành động mua hàng.
Nói thật nếu chỉ up bài mà từ khóa của mợ đã tăng hạng chứng tỏ là thị trường của mợ cạnh tranh rất ít đấy ạ. Và thực sự đó là 1 chi phí rất rẻ để với nguồn lợi mợ thu lại. Nếu mợ đòi hỏi thêm nữa thì ngoài khả năng của em.
Chúc mợ buôn may bán đắt.
 

khangsonglam

Xe buýt
Biển số
OF-172864
Ngày cấp bằng
20/12/12
Số km
737
Động cơ
351,523 Mã lực
Nơi ở
8 Đinh Công Tráng, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Website
ecovietnam.net
Nội dung khá hay, em vodka cái rồi cũng muốn tham khảo chút. Em đang nghiên cứu về dịch vụ ăn uống, ko biết mảng này có được coi là một dịch vụ bán lẻ được không?
Nếu coi là giống như dịch vụ bán lẻ thì thời gian đầu tư vào mkt nên đẩy mạnh vào giai đoạn nào (trước, trong, hay sau khi hoàn thiện setup điểm bán). Và ý quyết định em đang rất băn khoăn là yếu tố cảm xúc khách hàng có nên tập trung đưa nó cân bằng với chất lượng món ăn hay không?

Bác tư vấn giúp em chút ạ. Đội ơn bác.
Em không được đào tạo và hiểu biết nhiều về Marketing, nhưng em có 15 năm lăn lộn trong ngành ăn uống. Nếu có thể em sẽ chia sẻ với cụ được những kinh nghiệm xương máu do em đúc kết
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
Lâu lắm off mới có thread chất lượng trao đổi, học hỏi.
Cảm ơn cụ chủ :D
Nhân tiện cháu cũng muốn xin chút thời gian chỉ giáo của Cụ chủ về sản phẩm bên cháu.
Www.matkinhthanhlich.com.vn
 

Laman1214

Xe buýt
Biển số
OF-683374
Ngày cấp bằng
6/7/19
Số km
787
Động cơ
116,309 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em đang quản lý một siêu thị bán lẻ, tự đánh giá về chất lượng hàng hóa và giá cả ở mức chấp nhận được, tỉ lệ khách đến mua hàng và quay lại khá cao, nhưng việc quảng bá hơi kém, có người ở cách đó vài trăm mét cũng không biết đến siêu thị bên em (vì nằm trong TTTM). Xin hỏi cụ phương pháp nào tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất (phát tờ rơi km, chạy fb, sms, email...)? và chi phí cho hoạt động mkt chiếm bao nhiêu % doanh thu (margin lợi nhuận gộp bên e rất thấp, khoảng 15%). cám ơn cụ.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,246
Động cơ
362,115 Mã lực
Cụ chủ thớt cho e hỏi chút,e đang kinh doanh một số sp công nghệ/phụ kiện công nghệ từ Trung Quốc,các sp này đều ở dạng ko có thương hiệu và nếu có thì cũng tương đối xa lạ với người mua,và mỗi sp do một cty sx lại có một tên khác nhau,e có ý định xây dựng một thương hiệu riêng cho một vài dòng sp,tất cả sẽ đặt gia công tại Trung Quốc,bên e chỉ nhập về,bán và bảo hành,hỗ trợ kỹ thuật,vậy cụ cho e hỏi,các điều kiện cần thiết và các bước để xây dựng một thương hiệu cơ bản gồm những gì ạ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top