[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Em hỏi tý, để đong đếm giá trị hay sức khỏe thương hiệu thì làm thế nào ạ :D
Về cơ bản là khảo sát cụ ạ.
1. Chọn mẫu
2. Lập bảng hỏi.
3. Thống kê.
4. Chạy phân tích.
5. Kết luận.
Em thường dùng phương pháp đánh giá cua Philip Kotler ạ.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,338
Động cơ
1,435,295 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Làm sao để chi phí ít nhất - hoặc k cần chi phí nhưng web của mình luôn đc đẩy lên top 1 gg hả cụ
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực

ib-anhvu

Xe tải
Biển số
OF-205232
Ngày cấp bằng
7/8/13
Số km
445
Động cơ
323,931 Mã lực

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Các cụ có muốn hỏi thì nên cụ thể hơn câu hỏi của mình. Chứ hỏi kiểu này thì cụ xomo biết trả lời kiểu gì. :-?
Thực ra các cụ ấy hỏi chơi cho vui thôi ạ. Em cứ nghiêm túc trả lời. Nếu cần tìm hiểu thêm các cụ ấy sẽ hỏi tiếp.
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,338
Động cơ
1,435,295 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Dạ độc quyền toàn diện sản phẩm ạ.
Em có 1 web độc quyền 1 sp rồi. Sp là thảm Supa nếu gõ đúng từ này sẽ lên top. Nhưng em hỏi sâu hơn, là khi người dùng gõ : thảm trải sàn, thảm văn phòng...k có Supa mà web của em vẫn lên trang 1 gg thì cần làm gì cụ. Em mà bận cứ hở ra k up ảnh, up bài là y rằng 5- 7 hôm sau tụt hạng
 

Chĩm111

Xe điện
Biển số
OF-554272
Ngày cấp bằng
13/2/18
Số km
2,993
Động cơ
1,032,000 Mã lực
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.
Chủ đề của thớt rất hấp dẫn và tinh thần của cụ thớt rất tuyệt! Em vote và mong được học hỏi thêm ạ! :-bd
 

achautelecom

Xe tải
Biển số
OF-29294
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
242
Động cơ
486,045 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.Dienmayjp.vn
Đọc qua các đoạn rep của Cụ chủ thớt, E tin Cụ có KN thực chiến. E đang có vấn đề về KD rất mong CỤ quan tâm trả lời ( Nếu hợp tác tư vấn giải pháp được thì rất tốt ) chi tiết có thể ib trao đổi thêm.

  • Bên E hiện đang KD điện máy công nghiệp ( Thiết bị Nghành giặt là CN, máy cũ NK ) thời gian cũng được hơn 2 năm
  • Với các nghành nghề khác việc tạo ra SP cơ bản không khó, nhưng món này bên E khá khoai minh chứng là hiện tại không nhiều đơn vị làm được, nên thời gian đầu E chủ trương tập trung làm tốt khâu chất lượng Sản phẩm.
  • Việc bán hàng hiện tại E triển khai qua các kênh : Cộng tác với AE Sale trong nghành, Đăng bán trên các hội nhóm, Tự tìm kiếm khách hàng qua fb, Hội thảo nghành, offline hội nhóm….Website thì hiện chưa có, Việc truyền thông bán hàng nói chung khá rời rạc và chưa hiệu quả.
  • Với quy mô bên E ( cũng nhỏ thôi ah ) E muốn triển khai một chiến dịch mới với Budget khoảng 20 đến 30tr/ tháng trong 6 tháng, Sau đó có thể điều chỉnh theo thực tế.
E đang tự nghĩ có lẽ khâu yếu nhất của bên E hiện tại là sx nội dung và quảng bá… hình ảnh, Video … Tuy nhiên vướng vấn đề nhân sự thiếu và yếu.
Rất mong các Cụ Mợ chia sẻ kinh nghiệm thực tế và E mong muốn tìm được đơn vị tư vấn giải pháp phù hợp để tổ chức thực hiện
 

lạc lối

Xe điện
Biển số
OF-204320
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
2,817
Động cơ
332,470 Mã lực
Nơi ở
HoChiMinh
Well come bạn thớt trở về làm người lương thiện, chứ bọn đọc chùa rồi thi thoảng rú lên như bò điên e gọi là bọn bất lương
 

Kim Thành Sport

Xe tải
Biển số
OF-179720
Ngày cấp bằng
2/2/13
Số km
321
Động cơ
341,150 Mã lực
Nơi ở
408 Khương Đình
Website
thethaokimthanh.vn
Thank cụ chia sẻ, đúng cái em cần ạ.
Nhờ cụ tư vấn em mấy vấn đề mới ạ
1. Cách xây dựng đội nhóm content, seo để công việc được hiệu quả.
2. Em có gian hàng kinh doanh thiết bị tập luyện thể dục thể thao trong OF nhưng e chưa tập trung nên không hiệu quả. Nhờ cụ tư vấn e xem nên triển khai như thế nào?
Thank cụ chia sẻ!
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Em có 1 web độc quyền 1 sp rồi. Sp là thảm Supa nếu gõ đúng từ này sẽ lên top. Nhưng em hỏi sâu hơn, là khi người dùng gõ : thảm trải sàn, thảm văn phòng...k có Supa mà web của em vẫn lên trang 1 gg thì cần làm gì cụ. Em mà bận cứ hở ra k up ảnh, up bài là y rằng 5- 7 hôm sau tụt hạng
Đó là các từ khóa key của cả 1 ngành. Như vậy mợ không thể độc quyền được rồi.
Về nguyên tắc GG là một cá thể kinh doanh. Như vậy mợ không thể mưu cầu lợi ích nếu mợ không cung cấp cho nó thứ nó cần.
Từ trước đến giờ SEO 1 từ khóa dựa trên một số thành phần chính
- Code: Sạch, tường minh, ko lỗi.
- Content: Nội dung độc đáo có lợi cho người tìm kiếm.
- Back link: Đường dẫn giới thiệu nội dung có uy tín.
- Clicks: Lượng người dùng tiếp cận và đọc nội dung.
- Time: Thời gian onsite của user.
- Pages view: Số lượng trang user đọc/lần truy cập.
- Tranfer Rate: Chuyển đổi từ thông tin thành hành động mua hàng.
Nói thật nếu chỉ up bài mà từ khóa của mợ đã tăng hạng chứng tỏ là thị trường của mợ cạnh tranh rất ít đấy ạ. Và thực sự đó là 1 chi phí rất rẻ để với nguồn lợi mợ thu lại. Nếu mợ đòi hỏi thêm nữa thì ngoài khả năng của em.
Chúc mợ buôn may bán đắt.
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
E biết đâu , thấy có vẻ đạo đức thì e khen thoi
Em chưa bao giờ tỏ vẻ. Em chỉ nói những thứ em biết - không khẳng định nó hoàn toàn đúng. Có lẽ khái niệm đạo đức của cụ khác em.
:D :D :D
 

MP3

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-30965
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
2,338
Động cơ
1,435,295 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân quận
Website
goo.gl
Đó là các từ khóa key của cả 1 ngành. Như vậy mợ không thể độc quyền được rồi.
Về nguyên tắc GG là một cá thể kinh doanh. Như vậy mợ không thể mưu cầu lợi ích nếu mợ không cung cấp cho nó thứ nó cần.
Từ trước đến giờ SEO 1 từ khóa dựa trên một số thành phần chính
- Code: Sạch, tường minh, ko lỗi.
- Content: Nội dung độc đáo có lợi cho người tìm kiếm.
- Back link: Đường dẫn giới thiệu nội dung có uy tín.
- Clicks: Lượng người dùng tiếp cận và đọc nội dung.
- Time: Thời gian onsite của user.
- Pages view: Số lượng trang user đọc/lần truy cập.
- Tranfer Rate: Chuyển đổi từ thông tin thành hành động mua hàng.
Nói thật nếu chỉ up bài mà từ khóa của mợ đã tăng hạng chứng tỏ là thị trường của mợ cạnh tranh rất ít đấy ạ. Và thực sự đó là 1 chi phí rất rẻ để với nguồn lợi mợ thu lại. Nếu mợ đòi hỏi thêm nữa thì ngoài khả năng của em.
Chúc mợ buôn may bán đắt.
Vâng, cụ đã giải thích rất cặn kẽ em hiểu rồi ạ. Vậy em sẽ chạy qc GG đều + up bài để web tăng hiệu quả hơn. Cảm ơn cụ nhiều ạ.
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Vâng, cụ đã giải thích rất cặn kẽ em hiểu rồi ạ. Vậy em sẽ chạy qc GG đều + up bài để web tăng hiệu quả hơn. Cảm ơn cụ nhiều ạ.
Vậy là mợ có chạy QC, thế thì em bổ sung thêm 1 chút nữa. Mợ cần mở rộng thêm lượng tiếp cận từ kênh khác - Facebook cũng là một gợi ý tốt - Vì chỉ QC GG thì đó là nguồn khách nội bộ kênh. Hiệu quả SEO của mợ sẽ cải thiện hơn nếu đa dạng được khách hàng ạ!
 

BRIA

Xe tải
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
403
Động cơ
138,115 Mã lực
Tuổi
36
Em thấy phân khúc trung và cao cấp chạy facebook khá đắt.
Phương pháp của em thường là tổng hợp các kênh và đổ về phễu chính là Website (thương hiệu) kết hợp với cá nhân hóa khách hàng.

Cảm ơn mợ có lời.
Hiện tại em xin phép được lưu lại nhã ý của mợ. Nếu điều kiện cho phép em sẽ liên lạc ạ!
Bên cạnh fb còn có những kênh nào khác để đổ về phễu chính hả cụ?

Và có những phương pháp nào để cá nhân hoá khách hàng?

Cảm ơn cụ!
 

xomo

Xe buýt
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
995
Động cơ
65,687 Mã lực
Bên cạnh fb còn có những kênh nào khác để đổ về phễu chính hả cụ?

Và có những phương pháp nào để cá nhân hoá khách hàng?

Cảm ơn cụ!
Dạ cụ.
1. Youtube là kênh tiêu biểu. Tictok, zalo, offline, seeding ... đều không tồi.
2. Cá nhân hóa khách hàng thì đầu tiên phải quản lý được tập khách hàng ạ. Cụ có thể tìm hiểu 1 cửa hàng bán gas bất kỳ xem. Đó là 1 ví dụ em nghĩ là khá tiêu biểu. Về phương pháp tổng quát thì em xin hẹn lúc khác trả lời ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top