[Funland] Marketing cho bán lẻ - Các cụ/mợ hỏi, em trả lời!

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,242
Động cơ
65,687 Mã lực
Update: 13/11/22 - Thời gian này em lại có thể trả lời hầu các cụ các mợ. Mong là topic được quan tâm!

Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó, hoặc câu trả lời chưa được thỏa đáng em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp. CCCM cứ tự nhiên inbox đừng sợ phiền hà.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.

Ps: CCCM hỏi những câu thực sự chất lượng - Em có thể phải suy nghĩ mới trả lời được nên sẽ hơi chậm rep còm. Mong cụ mợ thông cảm và đặc biệt kêu gọi các cụ/mợ cùng nghành vào thảo luận.

Bắt đầu từ 22/03/2021 em lại bận mất rồi. Em sẽ cố gắng nhưng không đảm bảo trả lời mọi câu hỏi. Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:

599gto

Xe đạp
Biển số
OF-299994
Ngày cấp bằng
28/11/13
Số km
12
Động cơ
308,084 Mã lực
Em cũng theo dõi cụ!
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,991
Động cơ
552,729 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Cho e hỏi tỷ lệ ra lead và ra oder đối với ngành hàng dựa trên yếu tố gì? Ví dụ ngành máy lọc nước bên e dự kiến chạy 100tr/tháng, cụ có cam kết ra đc lead là bao nhiêu và ra dc oder là bao nhiêu k?
 

tienlong

Xe tăng
Biển số
OF-550929
Ngày cấp bằng
17/1/18
Số km
1,055
Động cơ
165,529 Mã lực
Em chờ chia sẻ, học hỏi cc
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,274
Động cơ
308,713 Mã lực
E nghiên cứu, gần chục năm sale các kiểu nhưng giờ bảo đi bán hàng thì e ngại lắm.
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,242
Động cơ
65,687 Mã lực
Cho e hỏi tỷ lệ ra lead và ra oder đối với ngành hàng dựa trên yếu tố gì? Ví dụ ngành máy lọc nước bên e dự kiến chạy 100tr/tháng, cụ có cam kết ra đc lead là bao nhiêu và ra dc oder là bao nhiêu k?
Câu hỏi 1: Tỉ lệ lead, order phụ thuộc nhiều vào các yếu tố sau.
1. Giá sản phẩm so với thị trường
2. Phân khúc của SP.
3. Kênh tiếp cận khách hàng.
4. Năng lực của các kênh truyền thông nội tại của nhà bán lẻ (Web, facebook, điểm bán lẻ ...)
5. Nội dung, cấu trúc của chiến dịch truyền thông.
... Mợ không nên nhầm giữa MKT và chạy quảng cáo ạ!

Câu hỏi 2: Em sẽ trả lời cụ thể khi nộp đơn xin việc vào chỗ mợ. Vì ở đây nếu em cam kết mà chưa có bất cứ số liệu gì thì buồn cười lắm ạ! Mong mợ thông cảm.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,991
Động cơ
552,729 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Câu hỏi 1: Tỉ lệ lead, order phụ thuộc nhiều vào các yếu tố sau.
1. Giá sản phẩm so với thị trường
2. Phân khúc của SP.
3. Kênh tiếp cận khách hàng.
4. Năng lực của các kênh truyền thông nội tại của nhà bán lẻ (Web, facebook, điểm bán lẻ ...)
5. Nội dung, cấu trúc của chiến dịch truyền thông.
... Mợ không nên nhầm giữa MKT và chạy quảng cáo ạ!

Câu hỏi 2: Em sẽ trả lời cụ thể khi nộp đơn xin việc vào chỗ mợ. Vì ở đây nếu em cam kết mà chưa có bất cứ số liệu gì thì buồn cười lắm ạ! Mong mợ thông cảm.
Giá e cạnh tranh, phân khúc trung và cao cấp.
2. e muốn thuê cụ chạy ngoài cụ có nhan k? Nếu kpis ok thì ký với bên e. Cụ cần thông tin gì alo e
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,242
Động cơ
65,687 Mã lực
Giá e cạnh tranh, phân khúc trung và cao cấp.
2. e muốn thuê cụ chạy ngoài cụ có nhan k? Nếu kpis ok thì ký với bên e. Cụ cần thông tin gì alo e
Em thấy phân khúc trung và cao cấp chạy facebook khá đắt.
Phương pháp của em thường là tổng hợp các kênh và đổ về phễu chính là Website (thương hiệu) kết hợp với cá nhân hóa khách hàng.

Cảm ơn mợ có lời.
Hiện tại em xin phép được lưu lại nhã ý của mợ. Nếu điều kiện cho phép em sẽ liên lạc ạ!
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
5,683
Động cơ
649,197 Mã lực
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.
Nội dung khá hay, em vodka cái rồi cũng muốn tham khảo chút. Em đang nghiên cứu về dịch vụ ăn uống, ko biết mảng này có được coi là một dịch vụ bán lẻ được không?
Nếu coi là giống như dịch vụ bán lẻ thì thời gian đầu tư vào mkt nên đẩy mạnh vào giai đoạn nào (trước, trong, hay sau khi hoàn thiện setup điểm bán). Và ý quyết định em đang rất băn khoăn là yếu tố cảm xúc khách hàng có nên tập trung đưa nó cân bằng với chất lượng món ăn hay không?

Bác tư vấn giúp em chút ạ. Đội ơn bác.
 

Xe_loi

Xe tăng
Biển số
OF-18178
Ngày cấp bằng
3/7/08
Số km
1,541
Động cơ
487,995 Mã lực
Em đi còm dạo
 

phuongmit

Xe ba gác
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
21,087
Động cơ
2,448,456 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy phân khúc trung và cao cấp chạy facebook khá đắt.
Phương pháp của em thường là tổng hợp các kênh và đổ về phễu chính là Website (thương hiệu) kết hợp với cá nhân hóa khách hàng.

Cảm ơn mợ có lời.
Hiện tại em xin phép được lưu lại nhã ý của mợ. Nếu điều kiện cho phép em sẽ liên lạc ạ!
Câu 2 trả lời dc e thấy khó như hỏi tối nay đề về bao nhiêu. Cam kết kiểu đó thường sẽ xuất hiện trong các cuộc hội thảo dạy làm giàu, dạy ra đơn trên fb chứ thực tế thì vô cùng khó
 

AkiraBin

Xe tăng
Biển số
OF-716299
Ngày cấp bằng
15/2/20
Số km
1,906
Động cơ
125,861 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Bắc Sông Hồng
Hết giờ cơ quan (cty) em chấm phát rảnh ngâm cứu các chuyên gia MKT..
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,242
Động cơ
65,687 Mã lực
Nội dung khá hay, em vodka cái rồi cũng muốn tham khảo chút. Em đang nghiên cứu về dịch vụ ăn uống, ko biết mảng này có được coi là một dịch vụ bán lẻ được không?
Nếu coi là giống như dịch vụ bán lẻ thì thời gian đầu tư vào mkt nên đẩy mạnh vào giai đoạn nào (trước, trong, hay sau khi hoàn thiện setup điểm bán). Và ý quyết định em đang rất băn khoăn là yếu tố cảm xúc khách hàng có nên tập trung đưa nó cân bằng với chất lượng món ăn hay không?

Bác tư vấn giúp em chút ạ. Đội ơn bác.
Dịch vụ ăn uống người ta xếp và nhóm F&B cụ ạ.
MKT của ăn uống cũng có đôi chút khác biệt với bán lẻ. Bán lẻ là cụ không trực tiếp sản xuất ra sản phẩm. Còn F&B là cụ trực tiếp tạo ra sản phẩm mà khách hàng thụ hưởng. SP của bán lẻ nếu xem xét ở mức độ sâu mới có tác động của trình độ người bán. Còn sp ăn uống thì trình độ người bán quyết định thành bại của SP.

Việc coi như giống dịch vụ bán lẻ thì em nghĩ là mình đã sai ngay từ tiền đề rồi ạ. Tuy nhiên câu hỏi cụ thể là nên đẩy mạnh MKT vào giai đoạn nào thì em xin gợi ý 1 chút như sau:
- Trước: Nên tiếp cận khách hàng ở mức rộng, thông tin gợi mở.
- Trong: Tập trung vào tệp khách hàng có khả năng chuyển đổi cao.
- Sau: Tập trung vào sp - duy trì MKT.

Ý quyết định: Tập trung vào cảm xúc hay chất lượng món ăn thì cụ làm ơn nói rõ là món gì - ăn nhanh, chậm, nhà hàng hay quán nhậu, khách hàng mục tiêu là ai .....? Chứ em ko giỏi trong F&B mà thiếu thông tin thì càng không dám chém ạ.

Chúc cụ thành công.
 

philipkaka

Xe máy
Biển số
OF-585726
Ngày cấp bằng
18/8/18
Số km
66
Động cơ
136,260 Mã lực
Thưa các cụ, các mợ!
Đợt này do công việc có chút thay đổi, em rảnh. Đọc chùa mãi thấy thẹn trong lòng nên em xin phép mở topic này.
Em có 15 năm hoạt động trong ngành bán lẻ. Từ điện máy, máy tính ..... đến chè thuốc, BVS. Lĩnh vực hoạt động chủ yếu là MKT và Digital MKT. Vì vậy em xin được phép nhận các câu hỏi liên quan.
- Tổ chức hệ thống MKT cho bán lẻ ở các quy mô.
- Tổ chức tuyển dụng, xây dựng quy trình, giám sát, đánh giá chất lượng nhân viên.
- Định hình sản phẩm MKT của tổ chức bán lẻ.
- Phương pháp xây dựng ngân sách.
- Xây dựng thương hiệu bán lẻ.
- Chạy QC GG, facebook, zalo
- Xây dựng Website, fanpage, zalo official acount.
- SEO, SEM.
- .... Các câu hỏi có liên quan khác.

Việc trả lời của em dựa trên các quan điểm sau:
- Một lần trả lời là một lần học hỏi.
- Không có giải pháp duy nhất cho bất kỳ 1 vấn đề nào.
- Sử dụng số liệu trực quan để phân tích và trả lời.

Trong trường hợp các câu hỏi khó em xin phép được tương tác trực tiếp để nghiên cứu thực trạng, đánh giá vấn đề, cùng thảo luận giải pháp.

Kính mong các cụ các mợ ủng hộ. Rất vui nếu các cụ/mợ cùng ngành tham gia nhiệt tình vào topic.
Cụ cho hỏi xây dựng 1 thương hiệu mới ở qui mô một tỉnh thì như thế nào ạ?
 

PhungQuangThanh

Xe tải
Biển số
OF-323340
Ngày cấp bằng
12/6/14
Số km
283
Động cơ
291,088 Mã lực
Em cũng 10 năm nay dẫn đội kinh doanh của công ty, mong muốn dc trao đổi kinh nghiệm với cccm
 

xomo

Xe tăng
Biển số
OF-124567
Ngày cấp bằng
17/12/11
Số km
1,242
Động cơ
65,687 Mã lực
Cụ cho hỏi xây dựng 1 thương hiệu mới ở qui mô một tỉnh thì như thế nào ạ?
Bán lẻ cũng có nhiều ngành. Cụ có thể hỏi rõ hơn đc ko ạ?
Ngành sp là gì?
Tỉnh nào?
Quy mô vốn?
.......
 

Einstein.

Xe buýt
Biển số
OF-404838
Ngày cấp bằng
16/2/16
Số km
985
Động cơ
235,886 Mã lực
Tuổi
43
Em hỏi tý, để đong đếm giá trị hay sức khỏe thương hiệu thì làm thế nào ạ :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top