[Thảo luận] Mạn bàn về đường 5B

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguyên tắc là nuôi béo rồi mới thịt !
Sau vài năm cho quen kiểu nhanh phải chậm trái thì tăng mức phạt lỗi đi chậm làn bên trái lên ;)) Cỡ gấp đôi lỗi vượt phải là hốt bạc 8-x8-x8-x

Lúc đấy tự nhiên chả ông nào dám đi dưới tốc độ tối đa ở bên trái nữa mà sẽ xếp hàng đi bên phải vì sợ bị ông bên phải đột nhiên đi nhanh hơn :))
Giờ mới lác đác còn chả phạt được, một khi đã thành nếp rồi thì kể cả xxx cũng quen đi thì phạt ai được ?
Tóm lại là sẽ mất thêm một thời gian nữa để học lại cách đi chuẩn của cả thế giới.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Giờ mới lác đác còn chả phạt được, một khi đã thành nếp rồi thì kể cả xxx cũng quen đi thì phạt ai được ?
Tóm lại là sẽ mất thêm một thời gian nữa để học lại cách đi chuẩn của cả thế giới.
Xxx thích nghi nhanh lắm ! Mấy chục năm không có lỗi vượt đèn vàng thế mà nghị định 171 vừa ráo mực các đc đã bắt tay phạt được ngay !
Lỗi sai làn cũng thế, QC 41/2012 vừa nhân bản biển 412 thành abcd là các anh ấy bắt tay vào thu hoạch ngay rồi !

QC mới đưa ra định nghĩa đi nhanh hơn bên phải rất chi tiết nên phạt đi chậm hơn bên trái chỉ là vấn đề thời giá thôi ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xxx thích nghi nhanh lắm ! Mấy chục năm không có lỗi vượt đèn vàng thế mà nghị định 171 vừa ráo mực các đc đã bắt tay phạt được ngay !
Lỗi sai làn cũng thế, QC 41/2012 vừa nhân bản biển 412 thành abcd là các anh ấy bắt tay vào thu hoạch ngay rồi !

QC mới đưa ra định nghĩa đi nhanh hơn bên phải rất chi tiết nên phạt đi chậm hơn bên trái chỉ là vấn đề thời giá thôi ;))
Lỗi sai làn thì dễ bắt, còn lỗi đi chậm bên trái khó hơn nhiều. LX có nhiều cách lý giải đó ko phải đi chậm bên trái mà chẳng qua chưa kịp chuyển làn về bên phải hoặc chưa kịp tăng tốc.
Đó là chưa nói, vài năm nữa, cái này ăn vào máu thì còn lâu mới có thể đổi lại.
Tóm lại, điểm này vẫn là một vết lùi của GT VN, cụ thể hơn là văn hóa GT.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Lỗi sai làn thì dễ bắt, còn lỗi đi chậm bên trái khó hơn nhiều. LX có nhiều cách lý giải đó ko phải đi chậm bên trái mà chẳng qua chưa kịp chuyển làn về bên phải hoặc chưa kịp tăng tốc.
Đó là chưa nói, vài năm nữa, cái này ăn vào máu thì còn lâu mới có thể đổi lại.
Tóm lại, điểm này vẫn là một vết lùi của GT VN, cụ thể hơn là văn hóa GT.
Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ nhưng đọc kĩ các văn bản mới thì hoá ra lỗi đi chậm về bên trái rất dễ bắt mà lại phù hợp với mục tiêu nâng cao hiệu quả giao thông, văn hóa giao thông !
Để bắt thì y như bắt lỗi vượt phải cũng chụp ảnh khi xe bên phải vượt lên kèm tốc độ 2 xe (xe bên phải quá tốc độ thì phạt xe bên phải lỗi tốc độ, xe bên phải không quá tốc độ thì phạt xe bên trái lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải) !
Lỗi vượt phải có thể lý luận do bị động khi xe bên trái đi châm hơn còn lỗi đi chậm hơn bên trái không thể viện lý do là vì xe bên phải đi nhanh hơn được (trừ khi xe bên phải đi quá tốc độ)
Lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên trái chỉ sảy ra trên đường có từ 2 làn đường cơ giới trở lên, khi đi dưới tốc độ tối đa mà đi ở làn bên trái không đi ở làn bên phải. Lỗi này hoàn toàn chủ động tránh được :
- Nếu đã đi ở làn bên phải thì không thể bị đi nhanh hơn ở bên phải (trừ khi xe bên phải dùng làn khẩn cấp hoặc làn xe thô sơ)
- Nếu đi ở bên trái với tốc độ tối đa của đường cho phép thì không thể bị đi nhanh hơn ở bên phải (trừ khi xe bên phải quá tốc độ)
:D

P/s: Em là xxx thì sẽ yêu cầu nâng mức phạt lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải ngang lỗi vượt phải tha hồ mà vợt !
 
Chỉnh sửa cuối:

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lúc đầu em cũng nghĩ như cụ nhưng đọc kĩ các văn bản mới thì hoá ra lỗi đi chậm về bên trái rất dễ bắt mà lại phù hợp với mục tiêu nâng cao hiệu quả giao thông, văn hóa giao thông !
Để bắt thì y như bắt lỗi vượt phải cũng chụp ảnh khi xe bên phải vượt lên kèm tốc độ 2 xe (xe bên phải quá tốc độ thì phạt xe bên phải lỗi tốc độ, xe bên phải không quá tốc độ thì phạt xe bên trái lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên phải) !
Lỗi vượt phải có thể lý luận do bị động khi xe bên trái đi châm hơn còn lỗi đi chậm hơn bên trái không thể viện lý do là vì xe bên phải đi nhanh hơn được (trừ khi xe bên phải đi quá tốc độ)
Lỗi đi chậm hơn mà không đi về bên trái chỉ sảy ra trên đường có từ 2 làn đường cơ giới trở lên, khi đi dưới tốc độ tối đa mà đi ở làn bên trái không đi ở làn bên phải. Lỗi này hoàn toàn chủ động tránh được :
- Nếu đã đi ở làn bên phải thì không thể bị đi nhanh hơn ở bên phải (trừ khi xe bên phải dùng làn khẩn cấp hoặc làn xe thô sơ)
- Nếu đi ở bên trái với tốc độ tối đa của đường cho phép thì cũng không thể bị đi nhanh hơn ở bên phải (trừ khi xe bên phải quá tốc độ)
Cho nên nếu không tự giác đi về bên trái khi đi dưới tốc độ tối đa để phạm lỗi thì khó đỡ hơn vượt phải nhiều !
Nếu ko khó thì xxx đã áp dụng từ lâu rồi ! Cái luật ko nhường đường là bị phạt có phải là mới ra đời đâu !.
Ví dụ:À, anh bảo lúc nãy tôi đi chậm bên làn trái, xin thưa có xe đi chậm ở bên phải, tôi đi làn trái để vượt, chưa kịp về, thế là các anh bắt ! Chuyển làn có phải nhấp chuột đâu mà nhoáy cái là được ?
Nói chung bắt lỗi này nó ko rõ ràng, vậy thì tại sao không tập trung vào các lỗi như quá tốc, sai làn, đè vạch liền... chỉ cần bắn 1 phát, chụp 1 phát.. là giấy trắng mức đen ngay, cấm cãi :)).
Nếu ta học tây ở điểm này thì dễ bắt lỗi đó: làn sát trái là làn chỉ để vượt, như vậy chỉ cần quay một đoạn ko có xe bên phải là chắc chắn anh ko vượt ai, anh đã phạm lỗi vì đi vào làn chỉ dành cho vượt nhau !
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Nếu ko khó thì xxx đã áp dụng từ lâu rồi ! Cái luật ko nhường đường là bị phạt nó có từ lâu rồi !.
Ví dụ:À, anh bảo lúc nãy tôi đi chậm bên làn trái, xin thưa có xe đi chậm ở bên phải, tôi đi làn trái để vượt, chưa kịp về, thế là các anh bắt ! Chuyển làn có phải nhấp chuột đâu mà nhoáy cái là được ?
Nói chung bắt lỗi này nó ko rõ ràng, vậy thì tại sao không tập trung vào các lỗi như quá tốc, sai làn, đè vạch liền... chỉ cần bắn 1 phát, chụp 1 phát.. là giấy trắng mức đen ngay, cấm cãi :)).
Nếu ta học tây ở điểm này thì dễ bắt lỗi đó: làn sát trái là làn chỉ để vượt, như vậy chỉ cần quay một đoạn ko có xe bên phải là chắc chắn anh ko vượt ai, anh đã phạm lỗi vì đi vào làn chỉ dành cho vượt nhau !
Do mức phạt cụ ơi !
Bắt ông đi nhanh bên phải được nhiều hơn thì tội gì mà bắt ông đi chậm bên trái ;))
Còn tạo điều kiện ấy chứ lại :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Do mức phạt cụ ơi !
Bắt ông đi nhanh bên phải được nhiều hơn thì tội gì mà bắt ông đi chậm bên trái :))
Mức phạt ko hẳn là điểm ngăn trở, cái chính là rất khó làm, khó minh bạch. Một phần là do luật nữa.
Còn một lỗi nữa không thấy xxx mặn mà bắt, rất hãn hữu mới có là đi chậm hơn tốc độ tối thiểu. Đơn giản là nhiều lúc đường đông, muốn đi bằng với tốc độ tối thiểu cũng khó, hoặc xe có vấn đề, buộc phải chạy chậm lại.. bla bla... nói chung là khó bắt lỗi rõ ràng và kết quả là xxx buông hầu hết.
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,082
Động cơ
266,838 Mã lực
Gọi 5B là chính xác rồi. Tuần này em vẫn vít 120+4 thoải mái và vượt phải như thường vì các cụ chiếm làn ngoài cứ dưới 100 cây chuối quyết ko nhường
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mức phạt ko hẳn là điểm ngăn trở, cái chính là rất khó làm, khó minh bạch. Một phần là do luật nữa.
Còn một lỗi nữa không thấy xxx mặn mà bắt, rất hãn hữu mới có là đi chậm hơn tốc độ tối thiểu. Đơn giản là nhiều lúc đường đông, muốn đi bằng với tốc độ tối thiểu cũng khó, hoặc xe có vấn đề, buộc phải chạy chậm lại.. bla bla... nói chung là khó bắt lỗi rõ ràng và kết quả là xxx buông hầu hết.
Lỗi "vượt phải" và "đi chậm hơn mà không đi về bên phải" thật ra là cùng một tình huống giao thông. Cho nên chọn bắt ai là do lợi ích chi phối mà thôi ;))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lỗi "vượt phải" và "đi chậm hơn mà không đi về bên phải" thật ra là cùng một tình huống giao thông. Cho nên chọn bắt ai là do lợi ích chi phối mà thôi ;))
Lợi ích gì thì cũng quy ra thóc hết. Các anh ý vịn được nhiều thì có nhiều thóc và điều đó ko phụ thuộc vào bản chất lỗi của lái xe. Vấn đề là bắt các lỗi kiểu đi chậm thì ko rõ rằng lắm, mất công tranh luận, giải thích.. , mà thời gian là vàng, sao lại phung phí như thế ? :)).
Chắc chắn các anh ý cũng phải ngồi thảo luận mọi nhẽ sao cho công việc hiệu quả nhất chứ ko phải cứ ra là khơi khơi thổi còi.
Đứng về mặt lợi ích cho xã hội thì cũng OK vì lỗi đi chậm trên cao tốc hoặc đi chậm về bên trái ko gây nguy hiểm bằng lỗi đi quá tốc độ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Lợi ích gì thì cũng quy ra thóc hết. Các anh ý vịn được nhiều thì có nhiều thóc và điều đó ko phụ thuộc vào bản chất lỗi của lái xe. Vấn đề là bắt các lỗi kiểu đi chậm thì ko rõ rằng lắm, mất công tranh luận, giải thích.. , mà thời gian là vàng, sao lại phung phí như thế ? :)).
Chắc chắn các anh ý cũng phải ngồi thảo luận mọi nhẽ sao cho công việc hiệu quả nhất chứ ko phải cứ ra là khơi khơi thổi còi.
Đứng về mặt lợi ích cho xã hội thì cũng OK vì lỗi đi chậm trên cao tốc hoặc đi chậm về bên trái ko gây nguy hiểm bằng lỗi đi quá tốc độ.
- Bắt ông vượt bên phải 2tr5 treo bằng
- Bắt ông đi chậm 350k
2 lỗi là 1 tình huống đều phải chứng minh như nhau nhưng chỉ được bắt 1 ;))
Em là xxx thì chả tội gì không bắt ông bên phải. Giải quyết nhanh kiểu gì cũng gấp 10 lần ông bên trái :))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bắt lỗi vượt bên phải 2tr5 treo bằng
Bắt lỗi đi chậm 350k
2 lỗi là 1 tình huống đều phải chứng minh như nhau nhưng chỉ được bắt 1 ;))
Em là xxx thì chả tội gì không bắt ông bên phải. Giải quyết nhanh kiểu gì cũng gấp 10 lần ông bên trái :))
Lỗi vượt phải bh còn đâu mà cụ còn tính. Vả lại chính vì trước đây nó nặng đoa nên lái xe cảnh giác, xxx cũng ko mấy khi vớ được. Còn lỗi đi chậm, họ chẳng bao giờ thèm bắt nữa mặc dù tràn lan. 300k ko phải là $ sao, 10 phát là có 3 củ, mà có khi dọa ma 300 thành 1củ cũng khối cụ tin :)).
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Lỗi vượt phải bh còn đâu mà cụ còn tính. Vả lại chính vì trước đây nó nặng đoa nên lái xe cảnh giác, xxx cũng ko mấy khi vớ được. Còn lỗi đi chậm, họ chẳng bao giờ thèm bắt nữa mặc dù tràn lan. 300k ko phải là $ sao, 10 phát là có 3 củ, mà có khi dọa ma 300 thành 1củ cũng khối cụ tin :)).
Trước phạt thấp ông bên trái để dễ bắt ông bên phải, bây giờ khó bắt ông bên phải rồi thì nâng mức phạt ông bên trái lên là tích cực ngay ;))
Chỉ cần phạt như sai làn là OK :D

Cá nhân em ủng hộ. Như thế sẽ tự giác bám phải hêt !
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trước phạt thấp ông bên trái để dễ bắt ông bên phải, bây giờ khó bắt ông bên phải rồi thì
nâng mức phạt ông bên trái lên là tích cực ngay ;))
Chỉ cần phạt như sai làn là OK :D
Mức phạt cũng chỉ là 1 phần, vấn đề là hành vi đó ko gây nguy hiểm tới mức phải phạt nặng thì càng ko thể nâng vô tội vạ. Trong chuyện này, cái khó là chứng minh lỗi cũng không dễ, ko phải giấy trắng mực đen.
Mà cãi nhau mãi làm gì nhỉ. Bộ đã ra luật công nhận cho phép vượt ở làn phải với điều kiện ko quá tốc độ, ta cũng có thể hiểu là Bộ cũng đang ngầm thừa nhận có những ông đi làn trái chậm hơn tốc độ limit.
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Đường này 3 làn thênh thang thế mà em gặp nhiều trường hợp toàn chạy dạng háng :).
Em gặp vụ một xe Altis biển 19 chạy cỡ 90 giữa làn trái & giữa, em từ sau lên ở làn giữa đúng tốc độ 120. Cách hơn trăm mét em đá pha mấy phát, cụ ấy lạng vào làn giữa. Thế là em bật xi nhan và sang làn trái đi lên. Cách gần chục mét đột nhiên ông kia lạng sang làn trái mà còn éo thèm xi nhan nữa. Báo hại em vừa phanh đệm vừa nhao sang phải và vừa... chửi. Lên ngang xe em hạ kính nhìn sang thấy một... lão còn già hơn em đang hai tay ôm ghì vô lăng, tự dưng hạ hoả nên chỉ tay cái rồi đi luôn :)
 

Ái Tử Thi

Xe máy
Biển số
OF-435373
Ngày cấp bằng
7/7/16
Số km
52
Động cơ
213,320 Mã lực
Em chạy đường này trung bình 90, đi giữa, đi cao hơn thấy ko ổn như đường khác.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,344
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Mức phạt cũng chỉ là 1 phần, vấn đề là hành vi đó ko gây nguy hiểm tới mức phải phạt nặng thì càng ko thể nâng vô tội vạ. Trong chuyện này, cái khó là chứng minh lỗi cũng không dễ, ko phải giấy trắng mực đen.
Mà cãi nhau mãi làm gì nhỉ. Bộ đã ra luật công nhận cho phép vượt ở làn phải với điều kiện ko quá tốc độ, ta cũng có thể hiểu là Bộ cũng đang ngầm thừa nhận có những ông đi làn trái chậm hơn tốc độ limit.
- Luật cho phép vượt phải trên đường nhiều làn từ rất lâu rồi cụ ạ. Nghị định 36/CP năm 1996 và năm 2001 (tương đương Luật GTĐB) đều cho phép vượt phải trên đường có từ 2 làn đường trên chiều đi.
... "Người lái xe có thể vượt bên phải xe khác đang chạy phía trước trong các trường hợp sau đây:
a) Khi xe đó rẽ trái hoặc đã ra hiệu rẽ trái.
b) Trên đường có phân chia làm hai hay nhiều làn xe cho mỗi chiều xe chạy.
c) Khi xe điện chạy giữa lòng đường có hệ thống dây điện giữa đường.
d) Khi xe chuyên dùng đang hoạt động thi công giữa lòng đường."


Theo các quy định xử phạt tương ứng thì lỗi không nhường đường phạt nặng gấp đôi lỗi vượt sai quy định.

Vậy mà chả hiểu sao Luật cứ loay hoay sửa tới sửa lui !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top