Thảo luận Madaz 3 hay ford focus?

Duyitht

Xe đạp
Biển số
OF-95599
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
11
Động cơ
400,810 Mã lực
Cụ sao thế? Mua xe là do người tiêu dùng họ lựa chọn, Chất lượng đi với giá tiền, cái nào hơn thì chọn. Focus của cụ bán giá 300tr xem doanh số có tăng vùn vụt ko? Cần quái gì cái chiến lược này chiến lược kia. Còn cái khái niệm thật hay ko thật của tay lái ở đây theo bản chất thì cụ nói là sai bét. Đã là thật ấy thì khi đi nhanh tay lái phải nhẹ hơn khi vần chết hay đi chậm Đấy mới là thật, đúng nguyên lý tự nhiên. Còn khi hệ thống điện nó làm ngược lại thì đừng nói là thật, Chỉ là đánh lừa cảm giác thôi. Còn thì những hỗ trợ của hệ thống tạo cảm giác an toàn hơn thì tôi công nhận.
2 bác tranh luận xôm quá:
- Xe đi nhanh thì tay lái phải càng chặt cụ ạ, lừa hay không nhưng ứng dụng thực tế nó hữu ích
- Đẹp hay ko là do người dùng oánh giá thôi(tùy người), nhưng nếu giá FF=M3 thì e chắc là sẽ có cuộc đua hấp dẫn đấy ah
Iem xin hết ạ
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
2 bác tranh luận xôm quá:
- Xe đi nhanh thì tay lái phải càng chặt cụ ạ, lừa hay không nhưng ứng dụng thực tế nó hữu ích
- Đẹp hay ko là do người dùng oánh giá thôi(tùy người), nhưng nếu giá FF=M3 thì e chắc là sẽ có cuộc đua hấp dẫn đấy ah
Iem xin hết ạ
Mình ko nói là việc tay lái chặt khi đi nhanh là ko tốt mà cụ kia bảo tay lái nó thật? Vậy thế nào là thật? Nếu đã từng đi xe ko có trợ lực thì sẽ biết, theo nguyên lý của tự nhiên thì đi nó sẽ là ngược lại. Còn ff giá bằng M3 cũng chưa có gì làm cơ sở để ff kéo lại đc doanh số đâu. Nếu nó vượt trội hơn cả m6 như cụ kia nói thì ng ta cố nhấn thêm tí để mua ff cũng đơn giản thôi.
 

thuha92

Xe hơi
Biển số
OF-469380
Ngày cấp bằng
10/11/16
Số km
137
Động cơ
201,570 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm- Hà Nội
Suốt ngày lôi cái tỷ số nén! Sâu ngu vãi hàng!
Thấy chưa phù hợp với xăng dầu VN thì đừng lắp nữa, lựa chọn loại đ/c phù hợp hơn. Suốt ngày đôi co với khách. Đem con bỏ chợ!
Tẩy chay ngay bọn này!
Bác ơi, bác ấy không phải sâu xiếc gì đâu ạ. Bác nói thế tội bọn em. Mỗi khách hàng có 1 quan điểm riêng và cảm nhận riêng về xe người thích xe này người thích xe kia. Xe nào cũng có ưu và nhược điểm cả. Forcus cũng tốt mà Mazda cũng tốt. A thấy hợp với mình thì mua thôi ạ.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Mời các cụ xem test xe để đánh giá thêm

 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Công nghệ SkyActiv nâng cấp động cơ, hộp số giúp Mazda trở thành hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới này các cụ.

http://www.cheatsheet.com/automobiles/top-10-automakers-ranked-by-fuel-economy-ratings.html/?a=viewall

Ford đứng số 9 trong bảng xếp hạng.

Nhà cháu đã chạy 4 đời hạng C này, lần đầu chạy M3 thấy yêu Mazda luôn !.
Bảo sao Mazda mới phân phối chính hãng tại VN mà bán lại chạy thế, giờ mới nghộ ra !.

Chạy M3 thấy êm ái, cực kỳ tiết kiệm xăng, tay lái chuẩn, tiện nghi, nội ngoại thất đều đẹp, chi phí bảo dưỡng hợp lý, mọi thứ khác đủ dùng.

Nói chung không có gì hối hận.
 

BMW addict

Xe hơi
Biển số
OF-355397
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
147
Động cơ
264,070 Mã lực
Công nghệ SkyActiv nâng cấp động cơ, hộp số giúp Mazda trở thành hãng xe tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới này các cụ.


http://www.cheatsheet.com/automobiles/top-10-automakers-ranked-by-fuel-economy-ratings.html/?a=viewall

Ford đứng số 9 trong bảng xếp hạng.

Nhà cháu đã chạy 4 đời hạng C này, lần đầu chạy M3 thấy yêu Mazda luôn !.
Bảo sao Mazda mới phân phối chính hãng tại VN mà bán lại chạy thế, giờ mới nghộ ra !.

Chạy M3 thấy êm ái, cực kỳ tiết kiệm xăng, tay lái chuẩn, tiện nghi, nội ngoại thất đều đẹp, chi phí bảo dưỡng hợp lý, mọi thứ khác đủ dùng.

Nói chung không có gì hối hận.
Chuẩn không cần chỉnh. Cháu chạy mazda 3 thấy quá hợp lý về giá cả và chất lượng.
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Bác khen tiết kiệm nhiên liệu em thấy nó hiển nhiên đúng vì:
Thứ nhất mazda 3 trọng lượng nhẹ 1270kg;
Thứ 2 công suất yếu 112 mã lực vì động cơ 1.5 thường không bốc nên cũng đỡ tốn nhiên liệu.
Thứ 3 thường các bác chạy mazda rất từ tốn.
Tuy nhiên em thấy bác picaso182 chưa biết đến nhiều con xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều (đây là trải nghiệm thực tế chứ k phải đánh giá bằng tham khảo nhé). Ví dụ con bmw 320i f30 nặng 1500kg nhé, máy 2.0 cho công suất 180 mã lực tăng tốc 7,6 giây lên 100km nhé mà đường trường chỉ 5,6 lít/100km còn đường Hanoi chỉ 7,5lit/100 km.
Vì thế em cho rằng mazda 3 tiết kiệm nhiên liệu với thông số so với các xe khác là chưa chuẩn lắm.
 

trong_hang2007

Xe buýt
Biển số
OF-410049
Ngày cấp bằng
12/3/16
Số km
548
Động cơ
230,245 Mã lực
Tuổi
44
Bác khen tiết kiệm nhiên liệu em thấy nó hiển nhiên đúng vì:
Thứ nhất mazda 3 trọng lượng nhẹ 1270kg;
Thứ 2 công suất yếu 112 mã lực vì động cơ 1.5 thường không bốc nên cũng đỡ tốn nhiên liệu.
Thứ 3 thường các bác chạy mazda rất từ tốn.
Tuy nhiên em thấy bác picaso182 chưa biết đến nhiều con xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều (đây là trải nghiệm thực tế chứ k phải đánh giá bằng tham khảo nhé). Ví dụ con bmw 320i f30 nặng 1500kg nhé, máy 2.0 cho công suất 180 mã lực tăng tốc 7,6 giây lên 100km nhé mà đường trường chỉ 5,6 lít/100km còn đường Hanoi chỉ 7,5lit/100 km.
Vì thế em cho rằng mazda 3 tiết kiệm nhiên liệu với thông số so với các xe khác là chưa chuẩn lắm.
Cụ phải đổ xăng rồi đi xem số tiền đó cụ đi đc bao nhiêu km thì xe hết xăng so với xe khác cùng công suất cụ mới biết đc. E đã test với 1 con morning nhập at vì xe của cô e gái đi cùng quãng đg, đổ xăng cùng nhau nó còn ăn ngang thậm trí về vẫn còn nhiều xăng hơn morning 1.0 xác nhẹ phèo đấy, tất nhiên là e đi từ tốn vòng tua luôn ổn định. E đi nhiều xe cỏ công xuất nhỏ nhưnh chưa xe nào tiết kiệm bằng m3 1.5. Cỡ vios 1.5 số sàn hay acent 1.4 số sàn cũng ko thèm chấp.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Bác khen tiết kiệm nhiên liệu em thấy nó hiển nhiên đúng vì:
Thứ nhất mazda 3 trọng lượng nhẹ 1270kg;
Thứ 2 công suất yếu 112 mã lực vì động cơ 1.5 thường không bốc nên cũng đỡ tốn nhiên liệu.
Thứ 3 thường các bác chạy mazda rất từ tốn.
Tuy nhiên em thấy bác picaso182 chưa biết đến nhiều con xe còn tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều (đây là trải nghiệm thực tế chứ k phải đánh giá bằng tham khảo nhé). Ví dụ con bmw 320i f30 nặng 1500kg nhé, máy 2.0 cho công suất 180 mã lực tăng tốc 7,6 giây lên 100km nhé mà đường trường chỉ 5,6 lít/100km còn đường Hanoi chỉ 7,5lit/100 km.
Vì thế em cho rằng mazda 3 tiết kiệm nhiên liệu với thông số so với các xe khác là chưa chuẩn lắm.
Xe mazda tiết kiệm nhiên liệu nhất thế giới, xả ít CO2 nhất. Đấy là Cục bảo vệ môi trường Mỹ họ tổng kết của tất cả các model của Mazda so với các model của hãng khác, và họ nói Mazda tiết kiệm hơn từ khi có công nghệ SkyActiv.

Không phải cháu bịa ra.

Và cháu cũng không tính được xe nào ăn bao nhiêu l/kg/100km. Cháu chạy M3 và chỉ quan tâm kết quả cuối cùng nó cực tiết kiệm.

Cụ nghĩ yếu là tiết kiệm? cụ có tin Mazda 3 tiết kiệm hơn cả Morning 1.0AT, I10 1.0AT, Spark không?

Đấy chính là điểm cháu ấn tượng ở Mazda đấy cụ.
Chi phí xăng là một chuyện thôi, nhưng điều đấy chứng tỏ công nghệ của Mazda nó vượt trội. Vượt đến mức Toyota còn muốn Mazda chia sẻ động cơ & công nghệ.
 
Chỉnh sửa cuối:

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Cụ phải đổ xăng rồi đi xem số tiền đó cụ đi đc bao nhiêu km thì xe hết xăng so với xe khác cùng công suất cụ mới biết đc. E đã test với 1 con morning nhập at vì xe của cô e gái đi cùng quãng đg, đổ xăng cùng nhau nó còn ăn ngang thậm trí về vẫn còn nhiều xăng hơn morning 1.0 xác nhẹ phèo đấy, tất nhiên là e đi từ tốn vòng tua luôn ổn định. E đi nhiều xe cỏ công xuất nhỏ nhưnh chưa xe nào tiết kiệm bằng m3 1.5. Cỡ vios 1.5 số sàn hay acent 1.4 số sàn cũng ko thèm chấp.
Cháu xác nhận ý kiến của cụ đúng.
Nhà cháu đang chạy cả Morning Van 1.0 AT nhập và M3 1.5 2016 sedan đây .

Trước kia nhà cháu đã qua 5 đời xe, có 3 đời sedan C, rồi cháu chuyển sang morning Van cho tiết kiệm, thấy nó tiết kiệm thật, sướng quá ! Hihi.

Gần đây nhà cháu lại mua M3 cứ nghĩ cùng là hạng C ăn same nhau cả thôi, chả tìm hiểu ăn uống thế nào cứ mua thôi.

Nhưng bây giờ cháu đã được mở mang đầu óc. M3 cực tiết kiệm xăng.

Chuẩn 100% sai đâu cháu chịu: Morning 1.0AT nhập ăn đã ít nhưng Mazda 3 ăn ít hơn (đã test nhiều cả đường trường và HN, đo bằng tiền đổ xăng + đồng hồ báo, không đo bằng cảm tính).
 
Chỉnh sửa cuối:

anhdaind

Đi bộ
Biển số
OF-384247
Ngày cấp bằng
25/9/15
Số km
9
Động cơ
241,590 Mã lực
các cụ sale cho em xin cái giá nét mazda 3 hb kèm km,giá tốt em quyết ngay trong t2 này >:D<
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,550
Động cơ
347,719 Mã lực
Con M3 công suất 112 ngựa phải không các cụ? Vậy thì nó tiết kiệm xăng hơn Focus là đúng rồi, con Focus 180 ngựa cơ mà. Cũng như xe máy Honda tiết kiệm xăng thì không thể vọt như Yamaha, lợi cái này thì thiệt cái kia.
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Focus trend ecoboot at giảm còn 648 , các cụ đánh giá thế nào ạ
 

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Cụ phải đổ xăng rồi đi xem số tiền đó cụ đi đc bao nhiêu km thì xe hết xăng so với xe khác cùng công suất cụ mới biết đc. E đã test với 1 con morning nhập at vì xe của cô e gái đi cùng quãng đg, đổ xăng cùng nhau nó còn ăn ngang thậm trí về vẫn còn nhiều xăng hơn morning 1.0 xác nhẹ phèo đấy, tất nhiên là e đi từ tốn vòng tua luôn ổn định. E đi nhiều xe cỏ công xuất nhỏ nhưnh chưa xe nào tiết kiệm bằng m3 1.5. Cỡ vios 1.5 số sàn hay acent 1.4 số sàn cũng ko thèm chấp.

Mazda có thể tiết kiệm so với các hãng khác ở động cơ phun xăng trực tiếp. Nhưng thời nay họ dùng động cơ tăng áp cụ ạ. Vừa nhỏ dung tích cỡ 1.5 đến 2.0 đã cho tầm 180 đến 240 mã lực mà tiết kiệm xăng (5-7lit/100km) với xác xe nặng 1.3 đến 1,5 tấn. Cụ phải đi thử mấy xe máy tăng áp thì mới thấy khác cơ. Hiện nay o VN phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017 phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017. Cụ cứ đi thử một trong các con này xem, cảm nhận có khác biệt đấy.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Con M3 công suất 112 ngựa phải không các cụ? Vậy thì nó tiết kiệm xăng hơn Focus là đúng rồi, con Focus 180 ngựa cơ mà. Cũng như xe máy Honda tiết kiệm xăng thì không thể vọt như Yamaha, lợi cái này thì thiệt cái kia.
M3 1.5 có 112 mã lực. Được cái hộp số AT công nghệ mới của Mazda hao phí năng lượng ít, chuyển số mượt, max speed vẫn trên 170km/h.
Đường cao tốc VN cho chạy tối đa 120km/h.
Cháu không phải dân đua xe, lên đấy cháu vượt xe khác mà dùng có nửa chân ga thôi.
Trường Hải họ cũng nghiên cứu kỹ thị trương, đường xá VN rồi, thành công là phải thôi.

Nói chung đường xá VN với cháu thấy thế tạm ổn. Nếu có điều kiệm làm bản M3 2.0 thì ngon.

Ở Tây đường xá nó đẹp, M3 toàn 2.0 mà Mazda vẫn dẫn đầu thế giới về tiết kiệm nhiên liệu này cụ.

http://baomoi.com/top-5-hang-xe-it-an-xang-nhat/c/21522189.epi

Nên bản M3 1.5 gọi là siêu tiết kiệm xăng.

Phải thừa nhận về khoản cải tiến công nghệ mới, tiết kiệm, thân thiện môi trường thì Mazda đang là số 1.
 

picaso182

Xe buýt
Biển số
OF-327166
Ngày cấp bằng
15/7/14
Số km
691
Động cơ
292,057 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ- HN
Mazda có thể tiết kiệm so với các hãng khác ở động cơ phun xăng trực tiếp. Nhưng thời nay họ dùng động cơ tăng áp cụ ạ. Vừa nhỏ dung tích cỡ 1.5 đến 2.0 đã cho tầm 180 đến 240 mã lực mà tiết kiệm xăng (5-7lit/100km) với xác xe nặng 1.3 đến 1,5 tấn. Cụ phải đi thử mấy xe máy tăng áp thì mới thấy khác cơ. Hiện nay o VN phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017 phân khúc C lắp máy tăng áp có Mer C, BMW 320, Focus ecoboot, Civic2017. Cụ cứ đi thử một trong các con này xem, cảm nhận có khác biệt đấy.
Hic.
Cụ chả chịu cập nhật kiến thức gì cả.
Cục bảo vệ môi trường Mỹ họ test xe, đưa ra bảng xếp hạng mức tiêu thụ nhiên liệu của tất cả các hãng xe có mặt tại Mỹ. Nhiệm vụ chức năng của họ là bảo vệ môi trường, xem hãng xe sử dụng động cơ đốt trong nào ăn ít nhiên liệu, xả ít khí thải nhất. Họ không phân biệt phun xăng trực tiếp, phun xăng điện tử, hay tăng áp. Họ quan tâm kết quả cuối cùng.

Họ kết luận dựa trên kết quả thực tế, khách quan hơn nhiều so với việc ngồi bàn phím gõ bala bala....xe nặng bao nhiêu ăn bao nhiêu, bao nhiêu mã lực là tiết kiệm nhất, rồi vì sao tiết kiệm, rồi không tiết kiệm là vì thế này vì thế kia.....!

Ở một số nước Tây lắp động cơ tăng áp đỉnh nhất về hiệu suất của Ford là 1.0 Ecoboost lên Focus. Ấy thế mà ăn ngang với Mazda 3 2.0 SkyActiv.
Thậm chí chạy thành phố Mazda 3 2.0 còn tiết kiệm hơn Focus 1.0 tăng áp. Trong khi động cơ Mazda 2.0 khỏe hơn khá nhiều.

So ngay tại VN: M3 1.5 to nặng hơn mà ăn ít hơn Fiesta 1.0 tăng áp đấy cụ ạ.

Rõ ràng hãng Mazda đang tiết kiệm nhiên liệu số 1 thế giới, thành quả của việc đầu tư nghiên cứu, cải tiến công nghệ của họ. Ấy thế mà cụ vẫn cứ tăng áp với phun xăng trực tiếp.


Cụ tìm hộ cháu chỗ nào nói Cụ bảo vệ môi trường Mỹ chỉ test xe phun xăng trực tiếp hộ cháu với?.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trang0919699883

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-408325
Ngày cấp bằng
4/3/16
Số km
2,598
Động cơ
251,470 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
Số 7 Trần khát chân kéo dài, Hai Bà Trưng, Hà Nội

bangmoi

Xe tải
Biển số
OF-314041
Ngày cấp bằng
31/3/14
Số km
241
Động cơ
297,877 Mã lực
Xe em nặng 320i nặng1,5 tấn máy tăng áp 2.0 đường trường trung bình 5,6 lít đường hà nội 7,6 lít cụ ạ. Đây là thông số em đi hàng ngày và trả tiền xăng cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top