[Funland] Ma và Nghiện

laucuaso

Xe buýt
Biển số
OF-85983
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
843
Động cơ
415,160 Mã lực
Em nghĩ nếu có chuyện nhốt gà vào chum một lúc sau còn mỗi lông thì david copperfield đến gọi nhà đấy bằng cụ luôn:))
 

Sơn Gà

Xe buýt
Biển số
OF-372080
Ngày cấp bằng
30/6/15
Số km
758
Động cơ
256,090 Mã lực
Em oánh dấu rồi lội còm tiếp bác Quèn nhá.;))
 

xe_kut_cit

Xe tải
Biển số
OF-336938
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
228
Động cơ
279,240 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Năm 2004 em có đi lính tại lạng sơn. Đơn vị em đóng quân tại hữu lũng , bà con trong vùng đa số là dân tộc tày ...
Trong trung đội em có mấy đồng chí là người dân tộc tày ... cứ đêm về những câu truyện ma mị lại được đám lính trẻ truyền tai nhau.... ma xó , ma gà ... bùa ngải các kiểu là chủ đề chính.
Qua những câu truyện thì em được biết nhà nuôi ma gà thường rất sạch sẽ và cũng ko quá nghèo như cụ cán bộ quèn nói, điều đặc biệt con gái của nhà nuôi ma gà rất đẹp... đêm trăng sáng nàn da trắng mịn màng , 2 má sỏ hồng... em đã từng gặp ban ngày rất bình thường, trong đêm trăng sáng em đứng gác mấy nàng đến chơi và trò truyện vui vẻ... ngày đó em sợ bị bùa trài... sợ ra quân về bị nhặt lá đá ống bơ, bản tính nhát gan em ko giám tiến xa hơn.
Mùa hè năm ấy bọn em đi hành quân diễn tập và kết hợp với dân vận tại một bản xa đơn vị hơn 20km, đồng nghĩa với việc được ở trong nhà dân, đám lính trẻ mới 18 đôi mươi tỏ ra hào hứng lắm... đáp lại sự hào húng của đám lính trẻ chúng em là ở bản con gái rất đẹp,da trắng như ngọc trinh rất là dễ thương.
Nhưng những câu truyện bùa ngải lại làm đám lính trẻ phải rè chừng.đến giờ em vẫn nhiều tiếc nuối lắm...ngày đó em là 1 chàng lính trẻ ngoại hình khá,đàn hát cũng được.
Đêm trăng sáng nào mấy bé cũng tụ tập tại chỗ em ở để nghe đàn hát của đám lính trẻ vui lắm ... bắt đầu từ đó nhiều mối tình giữa các anh lính trẻ và các cô gái bản được đơm hoa kết trái, em vì sợ bị bùa trài lên ko giám có tình ý với em nào.1 tuần sau khi đơn vị em đóng quân ở bản thì có 1 nhóm sinh viên tình nguyện đến ở bản để giúp người dân nơi đây dậy chữ cho các em bé và dạy múa hát.Em được đơn vị phân công giúp các bạn sinh viện dạy múa hát cho các em nhỏ... sống trong vòng vây toàn con gái em hãnh diện với đám lính trẻ lắm.Điều gì đến cũng đến em gặp nàng sinh viên năm thứ nhất của 1 trường đại học sư phạm trong chuyến dân vận ấy.Nàng quê ở lạng sơn luôn cũng là dân tộc tày , em ko chống lại được vẻ đẹp ngây thơ, duyên dáng cuả nàng làm cho mọi lỗi sợ hãi bùa ngải trong em tan biến hết.sau những buổi dạy học đàn hát cho bọn trẻ em và nàng đi dạo bên bờ suối em và nàng đều có tình cảm với nhau từ lúc nào không hay... 1 tuần sau khi gặp nàng em quyết định tỏ tình với nàng , em vào rừng tìm cho nàng nhánh lan rừng đẹp nhất.đêm đó em hẹn nàng ra bờ suối tặng nàng nhánh lan rừng và thổ lộ tình cảm với nàng... 3 ngày sau đó trong 1 đêm sáng trăng nàng nhận lời yêu em bên bờ suối, đặt lên môi nàng 1 nụ hôn mà em vẫn hơi rùng mình bởi lúc đó vào đêm trăng sáng nàng đẹp mê hồn gương mặt trắng 2 má ửng hồng ... trong đầu em bắt đầu hoang mang không biết nàng nhà nàng có nuôi ma gà ko hay nàng có biết bỏ bùa ko.... đến giờ em khó mà diễn tả được cảm xúc khi đó.Nhưng rồi mỗi lần nhìn nàng cười đùa với bọn trẻ vẻ đẹp và sự hôn nhiên của nàng lại làm em quên đi những lỗi sợ hãi,thực sự là lỗi sợ của em là có căn cứ vì ngững truyện em kể sau đây hoàn toàn có thực về câu truyện bùa ngải và ma gà ma xó, những truyện đó em sẽ kể ở phần cuối của câu truyện.bây giờ em xin được kể tiếp tục câu truyện của em với nàng
 
Chỉnh sửa cuối:

UnitedKondoms

Xe container
Biển số
OF-345680
Ngày cấp bằng
6/12/14
Số km
6,015
Động cơ
316,258 Mã lực
Năm 2004 em có đi lính tại lạng sơn. Đơn vị em đóng quân tại hữu lũng , bà con trong vùng đa số là dân tộc tày ...
Trong trung đội em có mấy đồng chí là người dân tộc tày ... cứ đêm về những câu truyện ma mị lại được đám lính trẻ truyền tai nhau.... ma xó , ma gà ... bùa ngải các kiểu là chủ đề chính.
Qua những câu truyện thì em được biết nhà nuôi ma gà thường rất sạch sẽ và cũng ko quá nghèo như cụ cán bộ quèn nói, điều đặc biệt con gái của nhà nuôi ma gà rất đẹp... đêm trăng sáng nàn da trắng mịn màng , 2 má sỏ hồng... với tụi lính trẻ bọn em
Vậy việc chịch....À quên .....Dân vận xã giao của cánh lính trẻ với các nàng ma gà có bị ảnh hưởng không kụ ềi

Khụ
 

xe_kut_cit

Xe tải
Biển số
OF-336938
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
228
Động cơ
279,240 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Các cụ thông cảm vì em học rất kém môn văn lên chính tả em rất kém và cách kể truyện cũng ko hay
Em xin hầu tiếp các cụ truyện tình của em với nàng,nàng tên hoa phân trên em quên chưa nói tên của nàng.
Hoa là con cả của 1 gia đình cũng khá là gia giáo vì bố làm thầy giáo và mẹ của nàng cũng làm cô giáo, nàng thì khi đó đang theo học sư phạm,em biết đến gia đình nàng vì sau khi xuất ngũ em đã có dịp đến nhà nàng chơi.
Kể lại tiếp truyện ở bản nơi em dân vận và nàng đi sinh viên tình nguyện....
Ngày đó em khá nhút nhát với con gái mặc dù nàng ko phải mối tình đầu của em nhưng nàng là mối tình thứ 2 của em nhưng nàng là người phụ nữ đầu tiên của đời em ... những ngày tháng cùng nàng dậy học đàn hát với bọn trẻ quả là những ngày tháng yên bình nhất của tuổi trẻ.ở trong bản lâu ngày em đã biết được nh nơi khá yên tĩnh , nơi em ở rất nhiều núi đá và hang đá ... bọn lính trẻ bọn em coi đó là khách sạn 5 sao. Khi mới quen em và nàng hay hẹn hò nhau bên bờ suối nhưng vì nơi đó nhiều người qua lại và biết đến lên bọn em quyết định thay đổi địa điểm lên sườn núi ... sau đó khá lâu mới vào hang đá.cái hang đá em vô tình biết đến vào 1 cái ngày em đi tim hoa lan rừng. Đối với ng trong bản thì họ ko bao giờ nhắc tới hang đó mà đám lính trẻ bọn em tự khám phá.trưa hôm đó em đi lên núi chợt nghe tiếng động rất lạ vọng ra từ đâu đó , khi đó em ko biết là có cái hang ở đây lên âm thanh lạ làm em dựng tóc gáy, sau 1 hồi chấn tính em tiến lại gần lùm cây nơi tiếng động phát ra tay lăm lăm cầm con dao quắm loại dao ng dân nơi đây dùng đi rừng.em là lính trinh sát lên lúc đó cái máu điều tra khám phá lại rạo rực ... tiến sát lùm cây em thấy có dấu chân ng qua đây... những âm thanh rùng rợn vẫn ko ngừng vọng ra em tiến qua lùm cây thì thấy cái cửa hang cao khoảng 1met, em lấy cây đen pin trong ba lô ra và bước vào trong cửa hang 1 cách nhẹ nhàng , tới gần thì thấy 1 đôi dép của lính để phía bên trong cửa hang,lúc này em cảm thấy an toàn và bớt lo vì biết kiểu gì cũng an toàn vì đồng đội mình trong đó,nhưng cái thứ khiến em tò mò là cái âm thanh có phần rùng rợn cứ tí lại vang lên ... em nhẹ nhành tiến sâu vao trong hang theo chút anh sáng yếu ớt bên ngoài chiếu vào đến khi vào trong hang khoảng 5m thì âm thanh khá dõ lúc này trong đầu em đã hình dung ra cái thứ âm thanh đó là gì , cầm đèn pin em lia vào góc hang thì thôi rồi thằng bạn cùng tiểu đội với em và 1 con bé trong bản đang vơ vội quần áo.... em quay lưng bỏ ra ngoài thặng bạn bỏ đi ko quên dặn dò là ko được nói với ai truyện này và ko dc nói cho mấy thằng khác về cái hang này.sau này em với nó thay nhau canh gác cho nhau mỗi khi đưa nàng vào hang.
(Còn nữa ngày mai em xin kể tiếp)
 

xe_kut_cit

Xe tải
Biển số
OF-336938
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
228
Động cơ
279,240 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Vậy việc chịch....À quên .....Dân vận xã giao của cánh lính trẻ với các nàng ma gà có bị ảnh hưởng không kụ ềi

Khụ
Đầy đủ cả cụ ạ chịch chiếc có hết,ngày đó bọn em trẻ tuổi lên sợ vậy chứ trên đó ít nhà thờ ma gà và ít ng biết bùa trài vì khi trài 1 ng cái giá phải trả cũng đắt lắm đa số vì hận thù tình yêu lên ng ta mới làm việc đó
 

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,522
Động cơ
249,125 Mã lực
Đầy đủ cả cụ ạ chịch chiếc có hết,ngày đó bọn em trẻ tuổi lên sợ vậy chứ trên đó ít nhà thờ ma gà và ít ng biết bùa trài vì khi trài 1 ng cái giá phải trả cũng đắt lắm đa số vì hận thù tình yêu lên ng ta mới làm việc đó
Nốt đoạn chịch đi rồi hẵng ngủ cụ ơi.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực

Các cụ nghĩ gì sau khi xem cái này???
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
Và cái này thì các cụ bình luận thế nào?
http://vietdaikynguyen.com/v3/13115-sau-khi-chet-con-nguoi-thuc-su-se-tro-thanh-ma-khong/

Sau Khi Chết Con Người Thực Sự Sẽ Trở Thành Ma Không?

Trong Phật giáo thường nói sau khi con người chết, nếu không siêu xuất thành thần, thì nói chung, sẽ trở thành vong linh. Bây giờ khi chúng ta nhắc đến siêu độ vong linh, thì trước tiên chúng ta phải hiểu rõ về bản chất của linh hồn.

Chủ thể của sinh mệnh, sau khi cơ thể đã chết đi, được gọi là vong linh (linh hồn). Còn trong dân gian người ta thường có quan niệm rằng con người sau khi chết chính là ma, và mãi mãi sẽ là ma, nhưng trong Phật giáo chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận quan niệm như vậy, nếu không thì chúng ta cũng không thể nào nhắc đến hai chữ siêu độ.

Phật giáo nhìn nhận rằng thế giới phàm của chúng sinh, bao gồm có 6 ngả đó là : thiên, người, Atula, quỷ, bàng sanh ( như bò, ngựa, kiến, muỗi và các động vật khác) và địa ngục, trong 6 ngả này thì cứ được sinh ra rồi lại chết đi, chết đi rồi lại sinh ra, được gọi là 6 ngả luân hồi, vì vậy mà sau khi người ta chết đi thì sẽ có 1/6 khả năng có thể sẽ trở thành ma quỷ. Phật giáo có thể khiến con người giải thoát và siêu xuất khỏi vòng sinh tử của luân hồi, đó cũng chính là điều người ta gọi là siêu độ.

Nhưng thường sau khi chết, ngoài những người cực kỳ tàn ác ngay lập tức bị hạ xuống địa ngục, thì những người cực kỳ tốt cũng sẽ được lên thiên giới, còn đối với những người bình thường không đủ uy đức thì sẽ chuyển sinh ngay. Linh hồn mà chưa chuyển sinh thì không phải là ma, mà trong Phật giáo gọi là “thân hữu trung ” hay tên “thân âm trung”, đó là một loại cơ thể đang trong quá trình đợi tái sinh sau khi chết, nhiều người thường nhầm lẫn gọi là những người âm này là hồn ma, trên thực tế, nó là một loại linh khí tồn tại mà gắn liền với lượng rất ít chất khí của cơ thể, chứ không phải hồn ma.

Khoảng thời gian mang thân âm thông thường là 49 ngày, ở trong giai đoạn này mà chờ đợi cơ duyên chuyển sinh thành thục. Vì vậy, trong giai đoạn bảy lần bảy ngày này của người chết nếu những người thân và bạn bè của họ mà làm những việc Phật sự tốt thì sẽ đem lại một tác dụng rất lớn. Giả dụ đem những tài vật mà người mới qua đời yêu thích cung cấp và cúng dường cho Phật giáo, cứu trợ những người bệnh tật nghèo đói, hơn nữa cũng nói thêm rằng nó là để tích công đức nhất định cho người đã khuất để họ có thể siêu sinh, người chết vì thế mà có thể được sinh ra ở một nơi tốt hơn.

Vì vậy, Phật giáo có chủ trương siêu độ vong linh, tốt nhất là trong khoảng thời gian bảy lần bảy ngày. Nếu qua khoảng giai đoạn này mà làm những việc Phật sự, thì tất nhiên nó vẫn hữu ích, nhưng nó chỉ giúp tăng phúc phận của họ, chứ không thể thay đổi nơi mà họ chuyển sinh.

Giả thử có người lúc sống làm nhiều điều ác, và kiếp sau điều đón chờ họ là phải đầu thai làm bò hay lợn, trong vòng 49 ngày khi người này qua đời, nếu như thân quyến trong gia đình hoặc bạn bè của người chết vì họ mà làm nhiều việc Phật sự, đồng thời cũng chính trong giai đoạn chờ đợi này còn giúp họ có thể nghe được những lời tụng kinh của các nhà sư, qua đó mà biết được một số Pháp lý, cảm thấy ăn năn và lập tức chuyển tâm hướng thiện, thì họ có thể được miễn thành bò hay lợn mà tái sinh thành người; Nếu như họ đã được sinh ra trong bầy lợn hay đàn bò, mà sau đó vì anh ta làm nhiều việc tốt trong Phật giáo, nó chỉ có thể cải thiện điều kiện sống của con bò hoặc lợn, vì đó mà có một chế độ ăn phong phú, không bị làm việc cực khổ, và thậm chí làm giảm nỗi đau bị giết do dao, được người phóng sinh. Nếu như được sinh ra trong nhân gian, thì họ sẽ có được sức khỏe tốt, gia đình và bạn bè yêu mến, sự nghiệp thành công thuận lợi. Nếu như được siêu thoát đến tây phương cực lạc, thì việc đó còn có thể khiến cho lớp hoa sen của họ tăng cao, sớm ngày trở thành một vị Phật.

Tất cả của cải, danh vọng, địa vị, tất cả đều là biểu hiện bên ngoài. Đức hạnh mới là cơ bản, “hậu đức tái vật” câu nói này quả là một chút cũng không sai. Tại sao, sau khi tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Quốc lại có thể dễ dàng đạt đến sự giàu có? Bởi vì nhiều đức thì mới có thể chuyển thành nhiều vật chất, thiên kim tài phú ắt phải là thiên kim nhân vật.

Tóm lại, Trung Quốc từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ trong dân gian hay chùa chiền tu viện cũng vậy, đều có những người đang tu hành, tu luyện thực sự. Và nếu quả thực có thể tu luyện viên mãn thành công, tam giới sẽ không cách nào dung nạp được bạn và bạn đã siêu thoát khỏi nó rồi. Có được quả vị, hay có thể trở thành thần, Phật hay Đạo, không còn phải chịu trong vòng khổ đau của luân hồi, đây là một mục tiêu mà chúng ta nên theo đuổi. Đây mới chính là mục tiêu mà con người nên theo đuổi. Chúng ta không thể lãng phí đời người, mà phải cố gắng tìm lại bản chất chân thật của chính mình, đó mới chính là đạo lý làm người!
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
Và cái này thì các cụ bình luận thế nào?
http://vietdaikynguyen.com/v3/13115-sau-khi-chet-con-nguoi-thuc-su-se-tro-thanh-ma-khong/

Sau Khi Chết Con Người Thực Sự Sẽ Trở Thành Ma Không?

Trong Phật giáo thường nói sau khi con người chết, nếu không siêu xuất thành thần, thì nói chung, sẽ trở thành vong linh. Bây giờ khi chúng ta nhắc đến siêu độ vong linh, thì trước tiên chúng ta phải hiểu rõ về bản chất của linh hồn.

Chủ thể của sinh mệnh, sau khi cơ thể đã chết đi, được gọi là vong linh (linh hồn). Còn trong dân gian người ta thường có quan niệm rằng con người sau khi chết chính là ma, và mãi mãi sẽ là ma, nhưng trong Phật giáo chúng tôi sẽ không bao giờ chấp nhận quan niệm như vậy, nếu không thì chúng ta cũng không thể nào nhắc đến hai chữ siêu độ.

Phật giáo nhìn nhận rằng thế giới phàm của chúng sinh, bao gồm có 6 ngả đó là : thiên, người, Atula, quỷ, bàng sanh ( như bò, ngựa, kiến, muỗi và các động vật khác) và địa ngục, trong 6 ngả này thì cứ được sinh ra rồi lại chết đi, chết đi rồi lại sinh ra, được gọi là 6 ngả luân hồi, vì vậy mà sau khi người ta chết đi thì sẽ có 1/6 khả năng có thể sẽ trở thành ma quỷ. Phật giáo có thể khiến con người giải thoát và siêu xuất khỏi vòng sinh tử của luân hồi, đó cũng chính là điều người ta gọi là siêu độ.

Nhưng thường sau khi chết, ngoài những người cực kỳ tàn ác ngay lập tức bị hạ xuống địa ngục, thì những người cực kỳ tốt cũng sẽ được lên thiên giới, còn đối với những người bình thường không đủ uy đức thì sẽ chuyển sinh ngay. Linh hồn mà chưa chuyển sinh thì không phải là ma, mà trong Phật giáo gọi là “thân hữu trung ” hay tên “thân âm trung”, đó là một loại cơ thể đang trong quá trình đợi tái sinh sau khi chết, nhiều người thường nhầm lẫn gọi là những người âm này là hồn ma, trên thực tế, nó là một loại linh khí tồn tại mà gắn liền với lượng rất ít chất khí của cơ thể, chứ không phải hồn ma.

Khoảng thời gian mang thân âm thông thường là 49 ngày, ở trong giai đoạn này mà chờ đợi cơ duyên chuyển sinh thành thục. Vì vậy, trong giai đoạn bảy lần bảy ngày này của người chết nếu những người thân và bạn bè của họ mà làm những việc Phật sự tốt thì sẽ đem lại một tác dụng rất lớn. Giả dụ đem những tài vật mà người mới qua đời yêu thích cung cấp và cúng dường cho Phật giáo, cứu trợ những người bệnh tật nghèo đói, hơn nữa cũng nói thêm rằng nó là để tích công đức nhất định cho người đã khuất để họ có thể siêu sinh, người chết vì thế mà có thể được sinh ra ở một nơi tốt hơn.

Vì vậy, Phật giáo có chủ trương siêu độ vong linh, tốt nhất là trong khoảng thời gian bảy lần bảy ngày. Nếu qua khoảng giai đoạn này mà làm những việc Phật sự, thì tất nhiên nó vẫn hữu ích, nhưng nó chỉ giúp tăng phúc phận của họ, chứ không thể thay đổi nơi mà họ chuyển sinh.

Giả thử có người lúc sống làm nhiều điều ác, và kiếp sau điều đón chờ họ là phải đầu thai làm bò hay lợn, trong vòng 49 ngày khi người này qua đời, nếu như thân quyến trong gia đình hoặc bạn bè của người chết vì họ mà làm nhiều việc Phật sự, đồng thời cũng chính trong giai đoạn chờ đợi này còn giúp họ có thể nghe được những lời tụng kinh của các nhà sư, qua đó mà biết được một số Pháp lý, cảm thấy ăn năn và lập tức chuyển tâm hướng thiện, thì họ có thể được miễn thành bò hay lợn mà tái sinh thành người; Nếu như họ đã được sinh ra trong bầy lợn hay đàn bò, mà sau đó vì anh ta làm nhiều việc tốt trong Phật giáo, nó chỉ có thể cải thiện điều kiện sống của con bò hoặc lợn, vì đó mà có một chế độ ăn phong phú, không bị làm việc cực khổ, và thậm chí làm giảm nỗi đau bị giết do dao, được người phóng sinh. Nếu như được sinh ra trong nhân gian, thì họ sẽ có được sức khỏe tốt, gia đình và bạn bè yêu mến, sự nghiệp thành công thuận lợi. Nếu như được siêu thoát đến tây phương cực lạc, thì việc đó còn có thể khiến cho lớp hoa sen của họ tăng cao, sớm ngày trở thành một vị Phật.

Tất cả của cải, danh vọng, địa vị, tất cả đều là biểu hiện bên ngoài. Đức hạnh mới là cơ bản, “hậu đức tái vật” câu nói này quả là một chút cũng không sai. Tại sao, sau khi tìm hiểu văn hóa truyền thống Trung Quốc lại có thể dễ dàng đạt đến sự giàu có? Bởi vì nhiều đức thì mới có thể chuyển thành nhiều vật chất, thiên kim tài phú ắt phải là thiên kim nhân vật.

Tóm lại, Trung Quốc từ thời xa xưa cho đến tận bây giờ trong dân gian hay chùa chiền tu viện cũng vậy, đều có những người đang tu hành, tu luyện thực sự. Và nếu quả thực có thể tu luyện viên mãn thành công, tam giới sẽ không cách nào dung nạp được bạn và bạn đã siêu thoát khỏi nó rồi. Có được quả vị, hay có thể trở thành thần, Phật hay Đạo, không còn phải chịu trong vòng khổ đau của luân hồi, đây là một mục tiêu mà chúng ta nên theo đuổi. Đây mới chính là mục tiêu mà con người nên theo đuổi. Chúng ta không thể lãng phí đời người, mà phải cố gắng tìm lại bản chất chân thật của chính mình, đó mới chính là đạo lý làm người!
em thắc mắc chút:

1. Sao lại coi chuyển sinh vào trâu bò lợn .... là khổ? phải chăng do so với các tiêu chuẩn "sướng" vật chất của người, bọn nó bao kiếp vẫn sống như vậy, đâu có khái niệm khổ hay sướng.

2. Truớc cả dân số thế giới chỉ có ít (vd 1 tỷ) giờ 7.4 tỷ và ước tính của UN là 11.2 tỷ vào năm 2100. Vậy linh hồn mới ở đâu ra mà nhiều vậy?
 

lairai

Xe lăn
Biển số
OF-302219
Ngày cấp bằng
19/12/13
Số km
11,727
Động cơ
599,771 Mã lực
Nơi ở
Lào Cai
Website
www.facebook.com
Em cũng đang đọc trang Người bất của Tác giả này.
Gửi các cụ em copy tren mạng! ys kiến của một nhà khoa học ve NNC
TẤT CẢ ĐỀU LÀ NGOẠI CẢM RỞM!
Đây là nội dung bài phỏng vấn tôi của một tờ báo về ngoại cảm cuối năm 2013. Tuy nhiên do “huyền thoại ngoại cảm Việt Nam” là người nhà của vợ một vị Phó Tổng biên tập của báo nên cuối cùng nó không được dùng. Hôm nay tôi đưa bài phỏng vấn lên trang Người bắt ma để bạn đọc hiểu thêm về một khía cạnh của cuộc sống.

Từ khi nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị phi tang thi thể xuống sông Hồng, đến nay đã hơn 20 ngày, nhưng tất cả vẫn chỉ dừng lại ở những lời khai của bị can nên chưa thể nhận định được chính xác nguyên nhân cái chết của chị Huyền. Khi sự vụ vẫn chưa sáng tỏ thì xuất hiện nhiều người tự xưng “nhà ngoại cảm” xen vào khiến dư luận xôn xao. Chúng tôi đã tiến hành phỏng vấn đại tá tiến sĩ Đỗ Kiên Cường về vấn đề đang rất được quan tâm. Xin mời bạn đọc theo dõi.

Xin ông cho biết khái niệm ngoại cảm và tâm linh mà người dân đang hiểu khác với khái niệm gốc như thế nào?

Đây là một câu hỏi căn bản mà nếu được giải đáp thỏa đáng, nó có thể giúp chúng ta trên nhiều mặt như học thuật, dư luận, quản lý nhà nước… Giới “ngoại cảm” hoặc “tâm linh” có thể làm nhiễu loạn xã hội như thời gian qua trước hết là do sự không đồng thuận về nội hàm của hai khái niệm này. Vừa qua tôi đã đưa ra hai quan điểm. Đó là toàn bộ giới “ngoại cảm tìm mộ” đều lừa đảo; và do đó cần cấm giới ngoại cảm hành nghề.

Dễ hiểu khi hai quan điểm đó đều gây tranh cãi. Tuy nhiên không chỉ người phản đối, mà ngay cả người ủng hộ cũng có thể chưa thật hiểu những gì tôi muốn nói.



Theo tiến sĩ Đỗ Kiên Cường, “huyền thoại ngoại cảm VN” hoặc là kẻ lừa đảo hoặc bị tâm thần

Tôi xin khẳng định lại, “ngoại cảm tìm mộ” là cách nói sai, do sự thiếu hiểu biết về khái niệm ngoại cảm. Đồng thời đề nghị cấm hành nghề ngoại cảm hoàn toàn đúng đắn về mặt khoa học và về mặt xã hội. Ngoại cảm là một hiện tượng gây nhiều tranh cãi, chứ không phải là một nghề như các nghề nghiệp khác trong xã hội. Và do gây tranh cãi, nên sự đánh giá về nó chỉ được tiến hành trong nội bộ giới khoa học mà thôi.

Vậy ngoại cảm là gì, thưa ông?

Ngoại cảm ESP (extrasensory perception) là sự cảm nhận không dùng năm giác quan quen thuộc. Đôi khi nó được gọi là giác quan thứ sáu. Ngoại cảm bao gồm thần giao cách cảm (đọc ý nghĩ người khác); thấu thị hoặc thấu thính (nhìn xuyên tường hoặc nghe được âm thanh từ thật xa); tiên tri (biết tương lai) và hậu tri (biết quá khứ).

Vậy giác quan thứ sáu có thật hay không? Câu trả lời của khoa học là sau hơn một thế kỷ nghiên cứu công phu, chưa hề thấy một bằng chứng xác đáng nào cho thấy ngoại cảm có thật. Bách khoa thư mở Wikipedia trên mạng viết: “Cộng đồng khoa học bác bỏ ngoại cảm do thiếu bằng chứng, thiếu lý thuyết giải thích, thiếu kỹ thuật thử nghiệm có thể cung cấp bằng chứng xác đáng và xem ngoại cảm là ngụy khoa học”.

Nếu vậy thì mấy cơ sở nghiên cứu ủng hộ và lăng xê cho ngoại cảm ở Việt Nam cũng là “ngụy khoa học”?

Chúng ta phải lựa chọn thôi. Hoặc cộng đồng khoa học thế giới đúng, đồng nghĩa với việc cần xem các cơ sở nghiên cứu của ta là “ngụy khoa học”; hoặc các cơ sở của ta đúng, và cộng đồng khoa học thế giới là “ngụy khoa học”. Bạn đọc có quyền lựa chọn. Riêng tôi, tôi chọn cộng đồng khoa học thế giới.

Tuy nhiên do Wikipedia là bách khoa thư mở, nên ai cũng có thể tham gia biên tập. Nếu người ủng hộ ngoại cảm tại Việt Nam không đồng ý với quan điểm nói trên, xin hãy mạnh dạn lên mạng biên tập lại nội dung của mục từ, tất nhiên với đầy đủ chứng cứ xác đáng.

Đó là lý do ông nêu quan điểm “ngoại cảm tìm mộ” là cách nói sai?

Bạn nói đúng nhưng chưa đủ. Cho đến nay khoa học hiện đại xem xác suất ngoại cảm bằng không, nên giới “ngoại cảm” như Phan Thị Bích Hằng hoặc Vũ Thị Minh Nghĩa không thể dùng giác quan thứ sáu để tìm mộ. Chính xác hơn, họ gọi hồn hoặc áp vong, tức nói chuyện với người chết.

Theo ông thì người chết có biết nói chuyện hay không?

Chúng ta đã chuyển sang một vấn đề khác rồi, đó là các hiện tượng dị thường (paranormal phenonema hoặc psychical phenonema). Các hiện tượng dị thường, mà ở Việt Nam cũng được gọi là các hiện tượng tâm linh, được chia thành ngoại cảm, viễn di tâm học (tức sức mạnh tâm trí trên vật chất, như nhìn cong thìa chẳng hạn), liên lạc với người chết, thoát xác, kinh nghiệm lúc gần chết, “ma nhập”… Những người có khả năng đó được gọi là nhà tâm linh. Giới đồng cốt thì được cho là có thể nói chuyện với người chết. Do đó nên “trả lại tên cho em”, cần gọi giới “ngoại cảm tìm mộ” là giới đồng cốt thì mới đúng bản chất vấn đề. Tuy nhiên hoạt động đồng cốt không được pháp luật công nhận (bị xem là mê tín dị đoan). Phải chăng vì vậy mà mấy cơ sở nghiên cứu của ta cứ gọi Phan Thị Bích Hằng là “nhà ngoại cảm”?

Xin lưu ý thuật ngữ “nhà tâm linh” (the psychic) cùng gốc với thuật ngữ psychiatry, tức ngành tâm thần học. Có thể vì thế mà giới “ngoại cảm” và “tâm linh” dường như “khùng khùng” chăng?

Vậy theo ông, thuật ngữ tâm linh có được dùng chính xác hay không?

Nói chung chúng ta dùng sai. Năm 2000, trên Phụ san Văn nghệ Quân đội, tôi đã viết bài “Tâm linh là gì?”, giới thuyết rõ ràng nội hàm của thuật ngữ khá đặc biệt này.

Theo Từ điển tiếng Việt, 1994, tâm linh có hai nghĩa: tiên tri; và tinh thần (ít dùng). Còn theo Từ điển Hán Việt của Đào Duy Anh, tâm linh là trí tuệ tự có bên trong lòng người. Có thể do nghĩa đầu tiên trong Từ điển tiếng Việt (tiên tri) mà tâm linh cũng được dùng cho các hiện tượng dị thường?

Thuật ngữ tâm linh còn được dùng theo nghĩa tín ngưỡng, có thể do thuật ngữ spiritualism (duy linh luận), một quan điểm tôn giáo - triết học về sự tồn tại sau cái chết. Về mặt sinh học, đó là một quan niệm sai lầm. Chính vì ngữ nghĩa này nên mới có chuyện chính quyền nhiều nơi nói không thể cấm các trung tâm áp vong, do xem đó là các hoạt động tâm linh (tín ngưỡng). Tôi đề nghị nên gọi đúng tên sự việc: áp vong là hoạt động đồng cốt; còn thờ cúng tổ tiên mới là tín ngưỡng. Và thay cho thuật ngữ “các hoạt động tâm linh”, nên dùng thuật ngữ “các hoạt động tín ngưỡng”. Như thế việc quản lý xã hội sẽ dễ dàng hơn.

Nên ông xem ngoại cảm và tâm linh không có thật?

Đúng vậy. Khi tôi quan niệm ngoại cảm và tâm linh chưa được xem là có thật, nhiều bạn đọc phản đối, vì cho rằng tôi bác bỏ tín ngưỡng và tôn giáo. Đó là hiểu lầm. Tôi xin nhắc lại, các hiện tượng tâm linh theo nghĩa dị thường, như ngoại cảm hoặc áp vong, mới bị khoa học bác bỏ.

Ông đánh giá thế nào về việc có rất nhiều nhà ngoại cảm tìm đến hiện trường nơi bác sỹ Tường vứt xác chị Huyền để “áp vong”? Họ nói rằng thi thể chị Huyền ở dưới cầu Thanh Trì nhưng khi tìm kiếm thì không kết quả.

Đó là những người lừa đảo mê muội, đề nghị chính quyền ngăn không cho họ quấy rầy gia đình nạn nhân và đội tìm kiếm.

Liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng UIA cho rằng những người tự đến tìm thi thể chị Huyền là “ngoại cảm rởm”, điều đó ảnh hưởng đến uy tín của những nhà “ngoại cảm thật”. Xin ông cho biết quan điểm về giới “ngoại cảm” Việt Nam.

Theo khoa học hiện đại mà bách khoa thư Wikipedia dẫn ở trên thì tất cả ngoại cảm đều là rởm cả. Họ chỉ trở thành “nhà ngoại cảm chân chính” nhờ các nghiên cứu phi chuẩn mà thôi. Tôi sẽ nói về sự phi chuẩn đó sau.

Theo ông khoa học đã chứng minh linh hồn không có thật? Vậy những trường hợp “áp vong”, “gọi hồn” là lừa đảo nhưng tại sao họ vẫn có đất hành nghề? Phải chăng do người dân còn tin nên họ mới có “đất sống”?

Trong bài viết “Tất cả giới ngoại cảm tìm mộ đều lừa đảo” trên Thể thao & Văn hóa, tôi đã trình bày tại sao khoa học bác bỏ quan niệm linh hồn như một tồn tại sau cái chết. Tôi hy vọng, nếu các cơ sở ủng hộ ngoại cảm Việt Nam không đồng ý, họ có thể đưa ra lập luận của mình trên tinh thần trao đổi dân chủ và công khai. Tôi sẵn sàng trao đổi và tranh luận với họ. Xin lưu ý thêm là không phải tôn giáo nào cũng công nhận linh hồn. Phật giáo là một tôn giáo như vậy.

Còn lý do người dân tin vào áp vong hoặc gọi hồn thì tôi cũng đã nhiều lần trình bày. Đó là do bản năng “chúng ta muốn tin” mang tính sinh học của con người. Nói cách khác, chúng ta là loài động vật mê tín!

Ngày 28/10/2013, GS Ngô Bảo Châu viết trên trang facebook cá nhân rằng “Có cách nào rút Hội toán học Việt nam ra khỏi Liêp hiệp hội khoa học kỹ thuật không nhỉ? Liệu Hội toán học, Hội vật lý, Hội cơ học, Hội hoá học, Hội sinh học ... có thể "liên hiệp" với Viện nghiên cứu tiềm năng con người hay không? Theo tôi hiểu, khoa học phát sinh từ ý chí phủ nhận mê tín, và vì thế không có cách gì "liên hiệp" mà không tự phủ nhận chính mình”. Ông nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi đồng cảm với nhà toán học đang là niềm tự hào của chúng ta. Chúng ta cần hiểu rằng, với một nhà khoa học như ông, “áp vong” hoặc “nói chuyện với người chết” chính là sự mê tín.

Ông cũng biết UIA và Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người. Ông đánh giá thế nào về các nghiên cứu của họ?

Tôi xin nhận xét về UIA trước. Tôi chưa được thấy quy trình đánh giá của họ nên cũng khó nói tại sao họ lại công nhận ngoại cảm. Tuy nhiên tôi xin lưu ý một sự thật rất đáng buồn rằng, ông tiến sĩ Vũ Thế Khanh, Tổng Giám đốc UIA, hoàn toàn không biết ngoại cảm là gì, cho dù ông rất hăng hái nghiên cứu và lăng xê cho giới “ngoại cảm”.

Có chuyện như đùa vậy sao? Ông có nhầm không?

Tôi nhầm sao được. Trên Thể thao & Văn hóa ngày 01/11/2007, ông Vũ Thế Khanh cho rằng “ngoại cảm là một từ Hán Việt, ngoại là bên ngoài, cảm là cảm nhận và cảm ứng với bên ngoài, có thể cảm ứng với ngoài cơ thể mình, ngoài đất nước mình. Từ con người, con vật, cây cối đều có thể ngoại cảm. Nó đối lập với “nội cảm” là cảm nhận về bên trong cơ thể mình”. Rõ ràng ông Tổng Giám đốc UIA có quan niệm về ngoại cảm hoàn toàn khác so với cộng đồng khoa học thế giới. Thảo nào mà giới “ngoại cảm” nước nhà chẳng như nấm sau mưa!

Chính vì vậy trong một bài viết năm 2007, tôi phải khẳng định rằng: “mọi nghiên cứu và kết luận với sự tham gia của ông Vũ Thế Khanh và UIA đều mắc sai lầm nghiêm trọng trong quan niệm và trong phương pháp. Cần bác bỏ chúng”.

Còn Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người thì sao, thưa ông?

Như đã trình bày, đối với cộng đồng khoa học thế giới, đây là tổ chức “ngụy khoa học”; đối với GS Ngô Bảo Châu, đây là tổ chức đi ngược với “ý chí phủ nhận mê tín” của khoa học. Riêng với tôi, đây là tổ chức phản khoa học hơn là khoa học.

Tại sao ông lại đưa ra nhận định nghiệt ngã như vậy?

Có hai lý do cơ bản. Đầu tiên là các nghiên cứu phi chuẩn của ông Nguyễn Phúc Giác Hải, Phó Viện trưởng, người mắc sai lầm nghiêm trọng trong nghiên cứu “người ba mắt” Hoàng Thị Thiêm, “hấp dẫn sinh học”, em bé gây cháy tại TP Hồ Chí Minh, hoặc trong việc lăng xê ngoại cảm. Quan trọng hơn là nhận định về cơ cấu tổ chức và nội dung nghiên cứu, thể hiện trên website chính thức của Viện.

Theo đó thì Viện có tổ chức và nội dung nghiên cứu hợp lý hay không, thưa ông?

Viện có sáu bộ môn là các bộ môn Cận tâm lý, Khoa học dự báo, Năng lượng sinh học, Nghiên cứu các hiện tượng siêu hình, Phong thủy và Văn hóa phương Đông. Ngoài ra còn có ba trung tâm Dưỡng sinh, Khoa học phân tích vân tay và Trắc nghiệm tư vấn và bồi dưỡng (Liệu có cái gọi là khoa học phân tích vân tay không nhỉ, hay đó chỉ là chuyện lúc trà dư tửu hậu?).

Nếu nói về sự phản khoa học hơn là khoa học, Bộ môn Khoa học dự báo chính là một minh họa điển hình. Trong lúc nguyên lý bất định của vật lý học hoặc tất loạn (chaos) trong toán học nói rằng, không thể tiên lượng tương lai vũ trụ, các nhà nghiên cứu tại đây lại hy vọng phản bác khoa học bằng kinh Dịch, tử vi, nhân tướng, giấc mơ tiên tri hoặc giáng bút! Và Nostradamus được dùng làm tấm gương, chứng tỏ họ không biết Nostradamus chỉ viết khoảng 300 khổ thơ thôi, còn người đời sau viết thêm hơn 600 khổ. Họ cũng không hề biết, Nostradamus tiên tri ngày chết của mình sai gần hai năm!

Điều đó chứng tỏ, khả năng của “nhà tiên tri số một nhân loại” chỉ là sản phẩm của niềm tin mù quáng?

Chính xác. Tuy nhiên bạn chớ ngạc nhiên, định luật Blackmore thứ nhất năm 2004 nói rằng, “niềm tin của con người vào các hiện tượng dị thường lớn hơn mọi chứng cớ phản bác” cơ mà. Đó là lý do khoa học cần sự nghi ngờ và phản nghiệm.

Còn nội dung nghiên cứu của các bộ môn khác có hợp lý hay không?

Tôi nhận xét thêm về Bộ môn Nghiên cứu các hiện tượng siêu hình. Mục đích của bộ môn là “tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu các hiện tượng huyền bí (hay còn được gọi là thần thông, phép lạ) trong dân gian, trong các tôn giáo từ các lãnh vực như chữa bệnh không dùng thuốc, tiên tri, thấu thị, cầu hồn, thần nhãn, cầu cơ, xuất hồn … cũng như những khả năng ngoại cảm của con người (hay còn gọi là thần thông) nhằm rút ra được những đặc điểm cơ bản của các hiện tượng siêu hình cũng như những thông điệp tiềm ẩn đằng sau những hiện tượng siêu hình qua đó giúp cho mọi người hiểu biết về những hiện tượng siêu hình, không còn lệ thuộc vào các hình thái mê tín dị đoan”.

Rõ ràng Viện không hề biết các hiện tượng dị thường (mà họ gọi là siêu hình) chính là đối tượng của Bộ môn Cận tâm lý. Do đó mới có hai bộ môn khác nhau. Họ cũng không biết tiên tri, thấu thị, thần nhãn chính là ngoại cảm. Và cách hành văn mang hơi hướm Tôn Ngộ Không “hay còn gọi là thần thông” sao lại xuất hiện trên website của một tổ chức khoa học?

Vậy ông có lời khuyên gì không?

Lời khuyên thì không dám, nhưng tôi xin dẫn giáo sư Tiền Học Sâm, người cha của ngành tên lửa Trung Quốc. Khi lãnh đạo Hội nhân thể học Trung Quốc, được thành lập để nghiên cứu Trung y, khí công và các đặc dị công năng (chính là đối tượng của Viện nghiên cứu và ứng dụng tiềm năng con người), ông nói: “Mọi vấn đề được bàn trong khoa học nhân thể đều liên quan với những nghiên cứu về sự thống nhất biện chứng giữa vật chất và tinh thần, giữa khách quan và chủ quan, giữa đại não và ý thức. Đụng phải vấn đề phức tạp như thế, nếu chúng ta không vận dụng chủ nghĩa duy vật biện chứng để chỉ đạo thì khó lòng tránh khỏi sai lầm”. Nếu không đồng ý, bạn đọc có thể phản biện, nhưng cần tránh các lập luận kiểu, Liên Xô tan rồi, tại sao còn dùng triết học duy vật biện chứng? Chúng ta nên nhớ vào năm 1999, chính khán thính giả của đài BBC đã bình chọn Marx là nhà tư tưởng vĩ đại nhất thiên niên kỷ thứ hai.

Cuối cùng ông có đề xuất gì trong việc cấm giới ngoại cảm Việt Nam hành nghề và khuyến cáo người dân không tin vào những trò dị đoan?

Theo tôi cần cấm áp vong, vì đó là mê tín chứ không phải là tín ngưỡng. Ai muốn nghiên cứu ngoại cảm cần khép mình trong các cơ sở học thuật uy tín. Chúng ta cần liên tục khuyến cáo người dân không nên tin ngoại cảm kẻo tiền mất tật mang.

Ngay cả với “huyền thoại ngoại cảm Việt Nam” Phan Thị Bích Hằng?

Đúng vậy. Với tôi, Phan Thị Bích Hằng là kẻ lừa đảo hoặc người tâm thần. Ngoài ra đó còn là kẻ báng bổ giáo lý Phật giáo. Tôi sẽ trình bày điều đó rõ hơn khi có dịp.

Xin cảm ơn ông.
 

Haiha0674

Xe điện
Biển số
OF-151210
Ngày cấp bằng
1/8/12
Số km
3,830
Động cơ
382,710 Mã lực
em thắc mắc chút:

1. Sao lại coi chuyển sinh vào trâu bò lợn .... là khổ? phải chăng do so với các tiêu chuẩn "sướng" vật chất của người, bọn nó bao kiếp vẫn sống như vậy, đâu có khái niệm khổ hay sướng.

2. Truớc cả dân số thế giới chỉ có ít (vd 1 tỷ) giờ 7.4 tỷ và ước tính của UN là 11.2 tỷ vào năm 2100. Vậy linh hồn mới ở đâu ra mà nhiều vậy?
Theo em nếu tính cả lợn, trâu, bò, gà, cá, kiến, sâu bọ .... Trong cùng một thời điểm thì có đến hàng nghìn tỷ linh hồn chứ không ít đâu:D
 

HVS

Xe tăng
Biển số
OF-20304
Ngày cấp bằng
23/8/08
Số km
1,774
Động cơ
512,104 Mã lực
Theo em nếu tính cả lợn, trâu, bò, gà, cá, kiến, sâu bọ .... Trong cùng một thời điểm thì có đến hàng nghìn tỷ linh hồn chứ không ít đâu:D
ý cụ là càng ngày càng có nhiều sâu bọ lên làm người, lý do vì sao vậy?

với lại em ko nghĩ tổng số người + động vật, sâu bọ cách đây 4000 năm nhiều hơn bây giờ
 

redriver2918

Xe tải
Biển số
OF-28748
Ngày cấp bằng
9/2/09
Số km
456
Động cơ
485,969 Mã lực
Cụ xe cút kít ơi, cụ kể đến chuyện đưa nàng vào hang rồi, em háo hức quá cụ kể nốt đoạn cụ đưa hàng vào hang đi cụ ơi.
 

mr.tuananhkr

Xe hơi
Biển số
OF-404196
Ngày cấp bằng
11/2/16
Số km
180
Động cơ
228,680 Mã lực
Tuổi
35
Nga
Còn nhà nào có râu hổ xịn thì ngâm mới vôi, nước giải ( tiểu), chỉ cần sau 3 ngày thôi cho vào nước uống của nhà ai thì đảm bảo cả nhà tuyệt chủng chả cần lý do, Em nghe cái này thấy ghê ghê, vẫn còn mấy cái râu đợt trước nấu cao bây giờ Em tìm chả thấy, cái này hy vọng ko ai thử nhé, bởi người dân tộc thường mang theo để dọa chó và lợn rừng vì chỉ cần ngửi mùi là chạy tóe khói.
Riêng ma gà ma xó thì sau Em xuống LN chỗ đó toàn dân tộc thì có thấy các dấu hiệu nhận biết như nhà nghèo có chum, nhà có cây gỗ dựng góc tường là hoàn toàn có thật... Chỉ có 1 điều là Em chả dám vào quan hệ với chủ nhà, nhỡ chả may...!
Có đợt Em đi nghĩa trang Quảng Trị, do trời đã về chiều nên đi tiếp đến Thánh địa la vang (hôm sau sẽ lên nghĩa trang để thắp hương sau)...rồi vào nhà dân, dân ở đây rất hiếu khách nhé, dù nghèo... nhà thì cấp tốc thịt... con mèo, nhà thì làm tí thịt lợn mang sang... con thì đói vì có tí thịt mang đi góp mời đoàn cán bộ hết:D, có Ông đang ngồi uống chè thì nhớ ra... Tôi có con rắn, để tôi lên lấy...
- Em thắc mắc nhà ông này nuôi rắn à?
Không Chú à, trên này ai tìm ra cái gì chỉ cần đánh dấu vào là không ai sờ vào hết coi như của mình, ví dụ trên cây có tổ chim đi qua thấy chưa ai đánh dấu thì ung dung xơi, thấy hang con cầy không dấu thì đánh dấu vào và đi tìm tiếp, hàng thiên nhiên ban tặng cho Ông kia là cái tổ rắn chưa ai đánh dấu.:))
15p sau đã thấy Bố ý về vác con rắn dài ngoằng... móc lên cắt đuôi lấy tiết cho vào can rượi 20 lít ( con đó phải dài gần 2m), dân trong này thức ăn thì thiếu chứ rượi mà thiếu thì... người ta khinh:)) ( lời 1 ông nhân dân ở đó). Đồ ăn thì đơn sơ vậy mà riệu thì hàng can xép quanh đó, thế bẩu sao chả nghèo, chưa kể nắng nóng quăn tóc, đất nông nghiệp thì khô cằn chả trồng gì được, suốt ngày chỉ đi kiếm mấy con thú hoang, gặp đoàn đi từ thiện hay đi khảo sát lại quý như vàng... đem biếu hết, không nghèo mới lạ!
Ngày trước cháu cứ nghĩ cho mèo mà thấy dâu cọp thì sợ mà cháu thấy vất thịt cọp da nó vẫn ăn bình thường hay là cho thành tinh
 

edorado

Xe tăng
Biển số
OF-67606
Ngày cấp bằng
3/7/10
Số km
1,958
Động cơ
615,073 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mo
Chào các cụ các mơ , e thì không biết là đen đủi hay là may mắn nên chưa bao giờ găp ma , nhưng chuyện thì e đươc nghe kể nhiều rồi và e tin là có thật .
Bỏ qua chuyện ma mãnh chút , chuyển qua chuyện 5 ông dùng 1 ngón khênh 1 ông của cụ thớt : cái này thì e đươc may mắn chứng kiến và là chuôt bạch cho người khác làm không dưới 10 lần rồi :D . Hồi đó , e mới học lớp 6 , đi học toàn đi bộ thôi , đi qua mấy cánh đồng thì mới về được nhà . Học về thì toàn đi với mấy ông anh ở làng , mấy ổng học lớp 8 lớp 9 , trên đường về thì nghịch đủ thứ , từ bốc phân bò phân trâu bò ném nhau . . .:(( . Có hôm đang đi về giữa đường mấy ông vật mình ra bảo nằm xuống bọn anh chơi trò này hay lắm . Mấy lão bắt nằm im ko cựa quậy ko nói ko cười , nhớ ko nhầm là 5 ông , 2 ông mỗi bên với 1 ông ở đầu , thế là lần lượt từng ông một quay sang hỏi nhau '' ông đi đâu đấy '' . . . cứ như thế đến ông cuối cùng ngồi trên đầu trả lời '' tôi đưa ông ấy ra ngoài đồng '' sau đó '' vuốt '' mắt em 1 cái rồi từ từ mỗi ông 1 ngón ( ngón trỏ nhé các bác ) nâng e lên dần dần cao ngang quá vai nhé .
Không biết các cụ ở đây đã ai được nâng lên như e chưa nhưng các giác đấy thật là yomost :bz , cảm giác như đang bay và càng lên cao mình càng thấy mình nhẹ hơn . Đọc qua mấy page thấy 1 số cụ bảo là do vật lý nhưng theo e nghĩ thì là ko phải , bởi vì trọng lượng của e cũng ko phải nhỏ và mấy ông kia nâng ko hề dùng sức mà ngón tay thì duỗi thẳng . Cái nữa là nếu mấy người nâng ko tập trung , ko nghiêm túc , chỉ cần cười 1 cái là ko thành công rồi , cái này thì e chịu ko giải thích đươc .

Có chút chia sẻ e đã thử qua , các cụ cho e tý giải thích xem a :-j
Món này ngày học thpt tập quân sự bọn em chơi suốt khác cụ là cho thằng chết úp cái mũ cối lên, đi khoảng 20m vô tư
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,972
Động cơ
473,882 Mã lực
Hồi hộp với chuyên của cụ xe_kut_cit kinh người, yêu cầu kể khẩn trương, nóng...à lạnh hết cả người roài \m/
 

trabi s

Xe buýt
Biển số
OF-187185
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
584
Động cơ
337,208 Mã lực
Tiếp tục đi cụ cít ơi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top