[Funland] Mã Lai bổ súng bắn chết ngư dân Việt Nam

Bachsima

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-327829
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
13,437
Động cơ
434,773 Mã lực
Nếu tra về "blue boat" và sea, ocean sovereignty thì thấy vấn đề không đơn giản, nhất là về việc quản lý ngư dân ở phía ta, thực trạng hoạt động của ngư dân ra sao cần có nghiên cứu và công khai kết quả may ra mới hiểu được tại sao xảy ra biến cố như vậy.

Sau vụ ngư dân Thanh Hóa năm 2005 và vụ Thái khai hỏa năm 2016. trên thông tin đại chúng không thấy nêu ra gì rõ ràng cả
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Thằng hàng xóm tứ tốt nó vừa tham lại ngu .Nó cứ đối xử tốt thực tâm với mình thì một liên minh Trung - Việt đủ làm cỏ hết bọn le ve Phi- In- Mã - Thái , Sing trong phút mốt .Tiếc là thằng cẩu nó cứ nhăm nhe ăn cướp của mình thành ra mình lại là con chốt chặn cho bọn khốn kiếp kia được sống yên bình ..
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,846
Động cơ
1,035,903 Mã lực
Em đợi Mã công bố bằng chứng tàu VN vào đánh cá trong lãnh hải Mã và ngư dân VN chống cự bằng bom xăng như họ nói. Có rồi mới nói tiếp được chứ mới là thông tin thôi.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Thằng hàng xóm tứ tốt nó vừa tham lại ngu .Nó cứ đối xử tốt thực tâm với mình thì một liên minh Trung - Việt đủ làm cỏ hết bọn le ve Phi- In- Mã - Thái , Sing trong phút mốt .Tiếc là thằng cẩu nó cứ nhăm nhe ăn cướp của mình thành ra mình lại là con chốt chặn cho bọn khốn kiếp kia được sống yên bình ..
Rất lợi hại ! Liên thủ mí TQ ! dọn sạch xong thì nhẽ TQ nó không thịt nốt thì đúng là TQ quá ngu !:)) :)) :))
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Rất lợi hại ! Liên thủ mí TQ ! dọn sạch xong thì nhẽ TQ nó không thịt nốt thì đúng là TQ quá ngu !:)) :)) :))
Phải có hợp đồng chia chác kí tá với nhau đoàng hoàng trước khi khởi sự .Ví dụ , mày to béo sức ăn khỏe hơn thì tau nhường mày In- Mã - Thái . Còn cái phần be bé như cái ré Sing - Bu nây- Cam thì mày để tau .
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,784
Động cơ
483,005 Mã lực
Nơi ở
rừng
Phải có hợp đồng chia chác kí tá với nhau đoàng hoàng trước khi khởi sự .Ví dụ , mày to béo sức ăn khỏe hơn thì tau nhường mày In- Mã - Thái . Còn cái phần be bé như cái ré Sing - Bu nây- Cam thì mày để tau .
Vâng ! :)) :)) :))
 

Hello VN

Xe buýt
Biển số
OF-709591
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
634
Động cơ
94,646 Mã lực
Bố mẹ còn đánh con mù mắt để tranh tiền kia nữa là bọn tầu khựa cụ nhỉ?
Chiến tranh từ nhà ra phố , từ phố lên phường .Trên cái hành tinh củ chuối này chưa bao giờ hết nạn binh đao .Muốn có hoà bình ta phải chuẩn bị chiến tranh .Bọn le ve kia mà không biết ơn con chốt thì sẽ có ngày ông liên minh với thằng béo xuống làm cỏ chúng mày .
 

Hoàng Gia Thành

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-432048
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,476
Động cơ
281,459 Mã lực
Tuổi
41
Em đợi Mã công bố bằng chứng tàu VN vào đánh cá trong lãnh hải Mã và ngư dân VN chống cự bằng bom xăng như họ nói. Có rồi mới nói tiếp được chứ mới là thông tin thôi.
Nó không công bố thì mình cũng chẳng làm gì được nó. Người mình chết, tàu mình mất là mình thiệt cái đã.
 

Dở người

Xe điện
Biển số
OF-492539
Ngày cấp bằng
27/2/17
Số km
2,215
Động cơ
221,065 Mã lực
Nếu tra về "blue boat" và sea, ocean sovereignty thì thấy vấn đề không đơn giản, nhất là về việc quản lý ngư dân ở phía ta, thực trạng hoạt động của ngư dân ra sao cần có nghiên cứu và công khai kết quả may ra mới hiểu được tại sao xảy ra biến cố như vậy.

Sau vụ ngư dân Thanh Hóa năm 2005 và vụ Thái khai hỏa năm 2016. trên thông tin đại chúng không thấy nêu ra gì rõ ràng cả
Em nói với các cụ thế này.
Tất nhiên người chết là đau xót, là thiệt thòi. Đồng bào thì mình đau, mình thương, mình gào thét.
Dưng, nói đi cũng phải nói lại. Ngư dân Việt Nam, của đáng tội, chả khác lũ hung thần biển cả, khiến ngư dân các nước trong khu vực kinh hồn bạt vía.
Biển của ta thì chơi toàn kiểu tận diệt, từ cá con đến tôm con, chả xót con gì.
Biển ta hết thì ta sang biển nước bạn. Và tất lẽ dĩ ngẫu là chơi đúng kiểu truyền thống, đánh sạch diệt sạch, không ăn thì đổ. Những con ruồi xanh Việt Nam là hiểm họa cho cả khu vực. Tàu chấp pháp nước bạn thì không nói chứ gặp ngư dân bạn thì xin lỗi, muỗi luôn. Việc tắt định vị, phi mãi vào sâu ngư trường các nước trong khu vực là chuyện thường ngày ở huyện. EU nó cho thẻ vàng rồi đấy, áp dụng đủ mọi biện pháp mà không xóa nổi cũng vì ngư dân ta chuyên ăn cướp cá của các nước khác.
Nói chuyện phản đối của chính phủ ta thì nói bé bé thôi, có mả dám nói to. Không nói cũng biết ngư dân mình phạm luật và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chấp pháp nước bạn. Chứ ta mà đúng xem, chả gào lên, chơi sát ván luôn chứ nể nang éo ai.
Em kể các cụ nghe, hồi lâu lắm rồi, hồi ban đầu ngư dân mình bị bắn chết với bắt tàu ấy. Chính phủ, dân chúng, báo chí gào lên chửi, công hàm phản đối các thể loại. Bạn mới mời phía ta xem cái clip ngư dân Việt vào cắt lưới của ngư dân bạn, họ ra giữ thì đánh lại hoành tráng. Nhục không để đâu cho hết. Báo chí xám hết cả mặt. Tuổi trẻ, tờ đứng về phía ngư dân mạnh mẽ nhất sau vài vụ hố hàng thì từ đấy chả dám mạnh mồm nữa. Khổ, toàn sang nhà người ta ăn cướp, nó phang cho thì còn kêu cái gì.
Khổ lắm cơ, đừng lúc nào cũng gào lên như mình là nạn nhân. Chửa biết đứa nào là nạn nhân đâu.
 

Bút Thép VNN

Xe tải
Biển số
OF-491020
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
290
Động cơ
193,320 Mã lực
Tuổi
54
Em nói với các cụ thế này.
Tất nhiên người chết là đau xót, là thiệt thòi. Đồng bào thì mình đau, mình thương, mình gào thét.
Dưng, nói đi cũng phải nói lại. Ngư dân Việt Nam, của đáng tội, chả khác lũ hung thần biển cả, khiến ngư dân các nước trong khu vực kinh hồn bạt vía.
Biển của ta thì chơi toàn kiểu tận diệt, từ cá con đến tôm con, chả xót con gì.
Biển ta hết thì ta sang biển nước bạn. Và tất lẽ dĩ ngẫu là chơi đúng kiểu truyền thống, đánh sạch diệt sạch, không ăn thì đổ. Những con ruồi xanh Việt Nam là hiểm họa cho cả khu vực. Tàu chấp pháp nước bạn thì không nói chứ gặp ngư dân bạn thì xin lỗi, muỗi luôn. Việc tắt định vị, phi mãi vào sâu ngư trường các nước trong khu vực là chuyện thường ngày ở huyện. EU nó cho thẻ vàng rồi đấy, áp dụng đủ mọi biện pháp mà không xóa nổi cũng vì ngư dân ta chuyên ăn cướp cá của các nước khác.
Nói chuyện phản đối của chính phủ ta thì nói bé bé thôi, có mả dám nói to. Không nói cũng biết ngư dân mình phạm luật và sẵn sàng chống trả lại lực lượng chấp pháp nước bạn. Chứ ta mà đúng xem, chả gào lên, chơi sát ván luôn chứ nể nang éo ai.
Em kể các cụ nghe, hồi lâu lắm rồi, hồi ban đầu ngư dân mình bị bắn chết với bắt tàu ấy. Chính phủ, dân chúng, báo chí gào lên chửi, công hàm phản đối các thể loại. Bạn mới mời phía ta xem cái clip ngư dân Việt vào cắt lưới của ngư dân bạn, họ ra giữ thì đánh lại hoành tráng. Nhục không để đâu cho hết. Báo chí xám hết cả mặt. Tuổi trẻ, tờ đứng về phía ngư dân mạnh mẽ nhất sau vài vụ hố hàng thì từ đấy chả dám mạnh mồm nữa. Khổ, toàn sang nhà người ta ăn cướp, nó phang cho thì còn kêu cái gì.
Khổ lắm cơ, đừng lúc nào cũng gào lên như mình là nạn nhân. Chửa biết đứa nào là nạn nhân đâu.
Cụ đừng nói sự thật như thế chứ. Một số cụ trên này không thích đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Em cũng đi công tác một số nơi, có dịp vào thăm, làm việc hoặc có gặp gỡ trao đổi bên ngoài với các cán bộ, nhân viên sứ quán Việt Nam tại một số nước như Mỹ, Úc, Nga, Trung Quốc, Anh, Ấn Độ, Hà Lan, Phần Lan, Tây Ban Nha... và có một số bạn bè, người thân làm công tác ngoại giao, lãnh sự, em thấy việc xử lý, giải quyết các quan hệ, vụ việc và cả tranh chấp giữa hai bên, hai nước hay nhiều bên, nhiều nước không đơn giản như quan hệ cá nhân với cá nhân trong xã hội hay trong cùng một nước. Mỗi công dân khi ra nước ngoài, cầm cuốn hộ chiếu của Nước CHXHCN Việt Nam đều thấy trang đầu tiên sau trang bìa có chữ "Hộ chiếu này là tài sản của Nước Cộng hòa XHCNVN". Nó thể hiện giá trị, trách nhiệm và nghĩa vụ bảo vệ, bảo hộ công dân của quốc gia đối với mỗi công dân khi ở nước ngoài. Có đi nước ngoài mới thấy nếu suôn sẻ không sao nhưng nếu có sự cố, vụ việc gì thì ngoài người thân, người quen thì sứ quán, lãnh sự quán, cơ quan đại diện VN ở nước ngoài là nơi mà mọi người đều sẽ liên hệ để được hỗ trợ, giúp đỡ. Nói thể để thấy Nhà nước, Chính phủ hay các cơ quan chức năng không bao giờ bỏ mặc hay không coi trọng quyền lợi, tính mạng, sự an toàn của công dân nước mình. Vụ việc với ngư dân ở Malaysia không phải là trường hợp cá biệt, đã có vụ ngư dân VN đi đánh bắt hải sản bị lực lượng chấp pháp các nước láng giềng như Indo, Phil, Brunei, Thái Lan và cả CPC bắt giữ. Có những vụ đã xảy ra thương vong như với lực lượng của Indo hay Thái Lan. Trong mọi trường hợp, cơ quan chức năng của hai nước đều phải vào cuộc phối hợp, điều tra, giải quyết trên cơ sở luật pháp của nước sở tại cũng như luật pháp, thỏa ước, thông lệ quốc tế... Vì thế, thành viên diễn đàn trao đổi, thảo luận cũng nên cẩn trọng, đúng mực, không nên quá khích.
Cụ nói hay quá, em phục lăn :-bd
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,848
Động cơ
559,175 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ nói câu này chuẩn. Thực tế là đối với mấy nước láng giềng thì vị thế của Việt Nam chưa là gì trong mắt họ đâu. Nói hay, nói đẹp chỉ là ngôn ngữ ngoại giao thôi. Chứ bảo mấy thằng CSB Malai hay Indo nó đối xử tử tế, tốt đẹp với ngư dân mình thì ko hề có nhá. Các cụ có tiếp xúc thực tế trong công việc mới thấy đội chấp pháp bên nó coi dân mình là như thế nào. Cháu ko nói là ngư dân mình đúng hay sai ở trong sự vụ này, nhưng việc nó bắn chết người dân mình cũng phần nào thể hiện thái độ của chúng nó đối với Việt Nam đới.
Chả nói gì ngư dân, em nói luôn là khách du lịch sang Mã lai nếu tình cờ bị chặn xe, hỏi ID trên cao tốc (thi thoảng CS Mã lại làm trò này nhưng giải thích rất chung chung là có vụ việc gì đó nên đề nghị hợp tác) thì sẽ thấy thái độ CS Mã với người cầm passport VN như thế nào. Nói nghi kỵ là nhẹ, nói nặng hơn là coi thường và phân biệt đối xử :(
 

vneseman

Xe lăn
Biển số
OF-142852
Ngày cấp bằng
22/5/12
Số km
10,846
Động cơ
1,035,903 Mã lực
Nó không công bố thì mình cũng chẳng làm gì được nó. Người mình chết, tàu mình mất là mình thiệt cái đã.
Rõ là chết là thiệt, mất tàu là thiệt nhưng nếu có chứng cứ như những gì nó nói thì cãi sao được. Chứ mà nó không có bằng chứng đưa ra thì em e là mình chửi cả mả tổ 9 đời nhà nó ấy chứ.
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,143
Động cơ
224,404 Mã lực
Chém linh tinh, tàu mình đi vào vùng lãnh hải của nó à? Ở đây tuy chưa có thông tin chính xác nhưng cùng lắm là ngư dân đi vào vùng đặc quyền kinh tế của Malay, nó chỉ có quyền ngăn ngư dân khai thác chứ không có quyền cấm đi vào hay tự ý áp đặt luật lên tàu ta nhé.
Vớ vẩn, thông lệ của nước ngoài là nó có quyền trấn áp nếu anh không tuân thủ theo lệnh của người thi hành luật pháp. Nếu không thế thì đi làm ngư dân làm gì cho khổ, làm mẹ nó cướp biển cho nhanh, ra vào thoải mái được chạy được chống trả được ném lựu đạn vào cảnh sát mà cảnh sát không có quyền nổ súng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,258
Động cơ
350,947 Mã lực
Vớ vẩn, thông lệ của nước ngoài là nó có quyền trấn áp nếu anh không tuân thủ theo lệnh của người thi hành luật pháp. Nếu không thế thì đi làm ngư dân làm gì cho khổ, làm mẹ nó cướp biển cho nhanh, ra vào thoải mái được chạy được chống trả được ném lựu đạn vào cảnh sát mà cảnh sát không có quyền nổ súng.
Ông chỉ được thi hành ở nơi ông có quyền (quyền tài phán) thôi, ra vùng biển quốc tế thì ai chả như ai, chỉ có luật quốc tế thôi chứ chả ai có quền làm cảnh sát nào ở đây cả.

Cái dàn thăm dò to đùng của Tàu ấy, nó có thể thoải mái đi lại ở vùng đặc quyền của VN mà VN không có quyền áp đặt gì với nó cả. Chỉ khi nó cắm vòi hút xuống đất mình thì mới có quyền ngăn chặn nhé. Ở đây cũng vậy, ngư dân không bị bắt quả tang thu hái tài nguyên thì Mã Lai không có quyền gì ngăn chặn mình cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top