- Biển số
- OF-350245
- Ngày cấp bằng
- 11/1/15
- Số km
- 19
- Động cơ
- 267,430 Mã lực
![at wits' end ~X( ~X(](/styles/yahoo/102.gif)
![at wits' end ~X( ~X(](/styles/yahoo/102.gif)
Ùi, Em đi xe đạp quen, nghe Cụ nói mà hoa hết cả mắt nhưng dù sao cũng cảm ơn Cụ nhiều, để đi qua tết rồi Em cho Ẻm nó đi tân trang bảo trì vậy...Nói thế thôi chứ Ẻm nó già nhưng cũng yêu Ẻm nó phết ợ... nhất là nhưng hôm mưa gió dư này Cụ nhỉ.Xe Cụ 3 phút mới xuống 800v/p là quá lâu đấy ! Xe của em kể cả hôm lạnh nhất cũng chỉ cỡ 1 phút là đang 1500v/p xuống 800v/p. Đây chả phải bệnh mà nguyên nhân do xe cũ hệ thống nạp bẩn : lọc gió, cảm biến gió, bướm ga, cổ hút, van nạp, buồng đốt, bugi đều kém so với xe mới nên vậy. Bác cứ hỏi Cụ quynhkun thì biết, trước đây cũng có hiện tượng đấy, sau vệ sinh sạch sẽ + thay lọc gió + thay bugi mới là hết liền.
Nguyên nhân thứ hai cũng có phần đưa đến hiện tượng này là hệ thống làm mát kém : nước làm mát cũ gây cặn, van hằng nhiệt bị cặn đóng, cảm biến nhiệt nước làm mát chỗ bướm ga cũng bị cặn đóng nên lâu xuống ga . Cái này cụ nên chăm vệ sinh két nước và thay nước làm mát hơn, cỡ 02 năm nên thay một lần dù đi nhiều hay ít + dùng nước pha sẵn như kiểu Caltex hay Bizol ..... chứ đừng tiếc tiền xài cái loại lon đổ thêm vào như Oki....
Em thấy cũng thế, nhưng nếu đi luôn liệu có hại gì xe không Cụ nhỉ ?Altis 11 em cũng vậy, nếu vào số đi ngay thì k sao nhưng nếu về N hoặc về P là lên tầm 1.500, mấy phút sau lại bình thường.
Ko Cụ ạ. Đi cũng thế thành xe điên của Hồ Ngọc Hà thì chít Cụ ạ.như bị kẹt chân ga ấy nhỉ - khi chạy có khi nào bị không ạ
Hehe. Ẻm của Cụ trẻ đẹp như hoa hậu thế, còn của Em nó rừng già roài.Xe em m3s 2014 cũng vậy nhưng chỉ 1p là xuống 800v
Tình cờ đọc bài này thấy cụ nói quá chuẩn ạ. Vod kụ. Mà ngoài đời em đã gặp cụ lần nào chưa ạ?Xe Cụ 3 phút mới xuống 800v/p là quá lâu đấy ! Xe của em kể cả hôm lạnh nhất cũng chỉ cỡ 1 phút là đang 1500v/p xuống 800v/p. Đây chả phải bệnh mà nguyên nhân do xe cũ hệ thống nạp bẩn : lọc gió, cảm biến gió, bướm ga, cổ hút, van nạp, buồng đốt, bugi đều kém so với xe mới nên vậy. Bác cứ hỏi Cụ quynhkun thì biết, trước đây cũng có hiện tượng đấy, sau vệ sinh sạch sẽ + thay lọc gió + thay bugi mới là hết liền.
Nguyên nhân thứ hai cũng có phần đưa đến hiện tượng này là hệ thống làm mát kém : nước làm mát cũ gây cặn, van hằng nhiệt bị cặn đóng, cảm biến nhiệt nước làm mát chỗ bướm ga cũng bị cặn đóng nên lâu xuống ga . Cái này cụ nên chăm vệ sinh két nước và thay nước làm mát hơn, cỡ 02 năm nên thay một lần dù đi nhiều hay ít + dùng nước pha sẵn như kiểu Caltex hay Bizol ..... chứ đừng tiếc tiền xài cái loại lon đổ thêm vào như Oki....
Nói chung vẫn yêu em ý lắm, hỏi các Cụ vì sợ Ẻm nó có bị sao ko thôi. Xe Cụ có bị hơi ồn không ợ?Xe em cũng M3 2004. Sáng đề nổ xong mà để từ 1800v/p xuống 800v/p cũng phải tầm 3 phút như xe cụ chủ. Có lẽ cụ Mazda còi giải thích chuẩn. Mà xe 10 năm tuổi rồi nên em nó chậm chạp chút cũng là dễ hiểu!![]()
Em cũng giống cụ, yêu vợ lắm, nói chung hài lòng với lựa chọn cụ nhỉ. Lúc mới nổ buổi sáng (sau khi để qua đêm không đi) thì em thấy tiếng nổ khá to sau đó êm dần. Còn đi trên đường bình thường thì em thấy độ ồn chấp nhận được (một phần vì em tai trâu và cũng ít đi xe khác nên không cảm nhận sự khác biệt), có ông anh cùng phòng đi CRV 2014 mà lại khen xe cỏ của em đỡ ồn hơn, không biết có đá đều mình không nữa! Ha haNói chung vẫn yêu em ý lắm, hỏi các Cụ vì sợ Ẻm nó có bị sao ko thôi. Xe Cụ có bị hơi ồn không ợ?