M3 2004 ga - lăng - cả- ti là 1800 vào buổi sáng sớm.

Cabinness1

Xe đạp
Biển số
OF-350245
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
19
Động cơ
267,430 Mã lực
~X(~X(Các cụ cho Em hỏi, Ẻm M3 - 2004 của Em cứ sáng ra mở máy để galangti mà Ẻm gào lên tận 1800-2000 vòng/ phút, phải đợi 3 phút mới dần về 800. Không biết là bị sao ạ. Nhờ các cụ bắt bệnh giúp Em và khâu bớt miệng Ẻm nó ợ. Em cảm ơn.
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,771
Động cơ
573,309 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Nó chạy với vòng tua không tải lớn như vậy là để sấy nóng động cơ; Xe chuẩn là phải thế \m/; Ko cần phải băn khoăn, khi nào không thế thì hẵng hỏi nhé cụ :>
 

phanvandoan

Xe hơi
Biển số
OF-204316
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
110
Động cơ
321,100 Mã lực
Em nghĩ là nó bù ga khi máy lạnh cho dễ nổ ấy mà
 

Cabinness1

Xe đạp
Biển số
OF-350245
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
19
Động cơ
267,430 Mã lực
Ùi, Thế mà Em cứ tưởng... Em cám ơn các Cụ nhiều. Tý Em cho nó ra bệnh viện.
 

Mazda còi

Xe tải
Biển số
OF-23092
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
230
Động cơ
495,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe Cụ 3 phút mới xuống 800v/p là quá lâu đấy ! Xe của em kể cả hôm lạnh nhất cũng chỉ cỡ 1 phút là đang 1500v/p xuống 800v/p. Đây chả phải bệnh mà nguyên nhân do xe cũ hệ thống nạp bẩn : lọc gió, cảm biến gió, bướm ga, cổ hút, van nạp, buồng đốt, bugi đều kém so với xe mới nên vậy. Bác cứ hỏi Cụ quynhkun thì biết, trước đây cũng có hiện tượng đấy, sau vệ sinh sạch sẽ + thay lọc gió + thay bugi mới là hết liền.

Nguyên nhân thứ hai cũng có phần đưa đến hiện tượng này là hệ thống làm mát kém : nước làm mát cũ gây cặn, van hằng nhiệt bị cặn đóng, cảm biến nhiệt nước làm mát chỗ bướm ga cũng bị cặn đóng nên lâu xuống ga . Cái này cụ nên chăm vệ sinh két nước và thay nước làm mát hơn, cỡ 02 năm nên thay một lần dù đi nhiều hay ít + dùng nước pha sẵn như kiểu Caltex hay Bizol ..... chứ đừng tiếc tiền xài cái loại lon đổ thêm vào như Oki....
 
Chỉnh sửa cuối:

tranhaxd

Xe hơi
Biển số
OF-343664
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
144
Động cơ
273,750 Mã lực
như bị kẹt chân ga ấy nhỉ - khi chạy có khi nào bị không ạ
 

langthang262

Xe tải
Biển số
OF-322235
Ngày cấp bằng
4/6/14
Số km
275
Động cơ
292,430 Mã lực
Xe em cũng như vậy vào buổi sáng sớm, một lúc sau thì bình thường. Nếu vào số đi ngay thì cũng về bình thường
 

Mr.Tuxedo.tq

Xe tăng
Biển số
OF-73913
Ngày cấp bằng
26/9/10
Số km
1,408
Động cơ
438,517 Mã lực
Altis 11 em cũng vậy, nếu vào số đi ngay thì k sao nhưng nếu về N hoặc về P là lên tầm 1.500, mấy phút sau lại bình thường.
 

Gengine

Xe tăng
Biển số
OF-67187
Ngày cấp bằng
27/6/10
Số km
1,491
Động cơ
448,295 Mã lực
Mấy phút thì không bình thường tí nào. Bình thường thì chỉ tầm 30 giây là về mức ~750.
 

Cabinness1

Xe đạp
Biển số
OF-350245
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
19
Động cơ
267,430 Mã lực
Xe Cụ 3 phút mới xuống 800v/p là quá lâu đấy ! Xe của em kể cả hôm lạnh nhất cũng chỉ cỡ 1 phút là đang 1500v/p xuống 800v/p. Đây chả phải bệnh mà nguyên nhân do xe cũ hệ thống nạp bẩn : lọc gió, cảm biến gió, bướm ga, cổ hút, van nạp, buồng đốt, bugi đều kém so với xe mới nên vậy. Bác cứ hỏi Cụ quynhkun thì biết, trước đây cũng có hiện tượng đấy, sau vệ sinh sạch sẽ + thay lọc gió + thay bugi mới là hết liền.

Nguyên nhân thứ hai cũng có phần đưa đến hiện tượng này là hệ thống làm mát kém : nước làm mát cũ gây cặn, van hằng nhiệt bị cặn đóng, cảm biến nhiệt nước làm mát chỗ bướm ga cũng bị cặn đóng nên lâu xuống ga . Cái này cụ nên chăm vệ sinh két nước và thay nước làm mát hơn, cỡ 02 năm nên thay một lần dù đi nhiều hay ít + dùng nước pha sẵn như kiểu Caltex hay Bizol ..... chứ đừng tiếc tiền xài cái loại lon đổ thêm vào như Oki....
Ùi, Em đi xe đạp quen, nghe Cụ nói mà hoa hết cả mắt nhưng dù sao cũng cảm ơn Cụ nhiều, để đi qua tết rồi Em cho Ẻm nó đi tân trang bảo trì vậy...Nói thế thôi chứ Ẻm nó già nhưng cũng yêu Ẻm nó phết ợ... nhất là nhưng hôm mưa gió dư này Cụ nhỉ.
 

Cabinness1

Xe đạp
Biển số
OF-350245
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
19
Động cơ
267,430 Mã lực
Altis 11 em cũng vậy, nếu vào số đi ngay thì k sao nhưng nếu về N hoặc về P là lên tầm 1.500, mấy phút sau lại bình thường.
Em thấy cũng thế, nhưng nếu đi luôn liệu có hại gì xe không Cụ nhỉ ?
 

Quynhkun

Xe tăng
Biển số
OF-202438
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
1,505
Động cơ
335,391 Mã lực
Xe Cụ 3 phút mới xuống 800v/p là quá lâu đấy ! Xe của em kể cả hôm lạnh nhất cũng chỉ cỡ 1 phút là đang 1500v/p xuống 800v/p. Đây chả phải bệnh mà nguyên nhân do xe cũ hệ thống nạp bẩn : lọc gió, cảm biến gió, bướm ga, cổ hút, van nạp, buồng đốt, bugi đều kém so với xe mới nên vậy. Bác cứ hỏi Cụ quynhkun thì biết, trước đây cũng có hiện tượng đấy, sau vệ sinh sạch sẽ + thay lọc gió + thay bugi mới là hết liền.

Nguyên nhân thứ hai cũng có phần đưa đến hiện tượng này là hệ thống làm mát kém : nước làm mát cũ gây cặn, van hằng nhiệt bị cặn đóng, cảm biến nhiệt nước làm mát chỗ bướm ga cũng bị cặn đóng nên lâu xuống ga . Cái này cụ nên chăm vệ sinh két nước và thay nước làm mát hơn, cỡ 02 năm nên thay một lần dù đi nhiều hay ít + dùng nước pha sẵn như kiểu Caltex hay Bizol ..... chứ đừng tiếc tiền xài cái loại lon đổ thêm vào như Oki....
Tình cờ đọc bài này thấy cụ nói quá chuẩn ạ. Vod kụ. Mà ngoài đời em đã gặp cụ lần nào chưa ạ? :D
 

BTC_CTB

Xe máy
Biển số
OF-197847
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
84
Động cơ
326,140 Mã lực
Xe em cũng M3 2004. Sáng đề nổ xong mà để từ 1800v/p xuống 800v/p cũng phải tầm 3 phút như xe cụ chủ. Có lẽ cụ Mazda còi giải thích chuẩn. Mà xe 10 năm tuổi rồi nên em nó chậm chạp chút cũng là dễ hiểu! :D
 

Cabinness1

Xe đạp
Biển số
OF-350245
Ngày cấp bằng
11/1/15
Số km
19
Động cơ
267,430 Mã lực
Xe em cũng M3 2004. Sáng đề nổ xong mà để từ 1800v/p xuống 800v/p cũng phải tầm 3 phút như xe cụ chủ. Có lẽ cụ Mazda còi giải thích chuẩn. Mà xe 10 năm tuổi rồi nên em nó chậm chạp chút cũng là dễ hiểu! :D
Nói chung vẫn yêu em ý lắm, hỏi các Cụ vì sợ Ẻm nó có bị sao ko thôi. Xe Cụ có bị hơi ồn không ợ?
 

BTC_CTB

Xe máy
Biển số
OF-197847
Ngày cấp bằng
8/6/13
Số km
84
Động cơ
326,140 Mã lực
Nói chung vẫn yêu em ý lắm, hỏi các Cụ vì sợ Ẻm nó có bị sao ko thôi. Xe Cụ có bị hơi ồn không ợ?
Em cũng giống cụ, yêu vợ lắm, nói chung hài lòng với lựa chọn cụ nhỉ. Lúc mới nổ buổi sáng (sau khi để qua đêm không đi) thì em thấy tiếng nổ khá to sau đó êm dần. Còn đi trên đường bình thường thì em thấy độ ồn chấp nhận được (một phần vì em tai trâu và cũng ít đi xe khác nên không cảm nhận sự khác biệt), có ông anh cùng phòng đi CRV 2014 mà lại khen xe cỏ của em đỡ ồn hơn, không biết có đá đều mình không nữa! Ha ha
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top