Thảo luận Lý do VF 5 Plus là xe kinh tế nhất

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Những con số về chi phí tiền điện là rất hấp dẫn về kinh tế khi sở hữu xe hơi đi lại . Nhưng thứ ta cần chờ đợi là phản hồi từ các cụ "chuột bạch" thế nào . "Sai số" về chi phí vận hành có thể chấp nhận được nhưng sự ổn định lúc cần là phải chạy được thì cần 2 -3 mùa hè để biết .
Em hi vọng xe điện được 60% với những gì thông số vận hành đã là tốt lắm rồi ( như em đổ 900k xe xăng 2.5 chỉ xác định đi đc 500km đường phố ở tỉnh thì đó là con số chênh lệch khá lớn)
Xe 2.5 đổ 900k đi 500km, là 1.8k/km tương đương 7 lít/100km. Em nghĩ lên cao tốc không có xe may ra mới có thông số này.
 

ttvnol.com

Xe tăng
Biển số
OF-323241
Ngày cấp bằng
11/6/14
Số km
1,476
Động cơ
294,928 Mã lực
Xe 2.5 đổ 900k đi 500km, là 1.8k/km tương đương 7 lít/100km. Em nghĩ lên cao tốc may ra mới có thông số này.
Em ở tỉnh cụ ạ . Và đây là thông số trên táp lô chứ còn ai cũng biết nó sẽ rơi vào 8.5-9 lít đường hỗn hợp . Còn cao tốc là 7 lít .
 

Langthang_Mercedes

Xe container
Biển số
OF-426773
Ngày cấp bằng
2/6/16
Số km
6,782
Động cơ
338,024 Mã lực
Em ở tỉnh cụ ạ . Và đây là thông số trên táp lô chứ còn ai cũng biết nó sẽ rơi vào 8.5-9 lít đường hỗn hợp . Còn cao tốc là 7 lít .
Ở tỉnh cũng không có cửa 9 lít thật nếu xe 2.5. Còn trên Tablo nhìn cho vui, cụ viết ra nhưng không chú thích em mới ý kiến chứ.
 

toanbt

Xe tải
Biển số
OF-843625
Ngày cấp bằng
18/11/23
Số km
219
Động cơ
3,877 Mã lực
Tuổi
35
Vậy là phải tính khoản tiền thay pin sau 5 năm vào chi phí xe thì mới so sánh được với xe xăng. Như vậy thì giá xe điện mắc hơn xăng.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,368
Động cơ
367,698 Mã lực
Em chả anti gì xe điện nói chung, xe VF nói riêng, nhưng bài viết của cụ COCC không phải là bài chia sẻ khách quan mà là bài quảng cáo cho xe VF5 Plus!
Cũng khó trách admin. VF nó lobby đến tận chính sách thuế, miễn cả thuế trước bạ cơ mà nữa là báo chí truyền thông hay 1 diễn đàn or page xe cộ. Chưa kể mấy chuyện nhập nhằng xe tầu xe việt xe singapore, xe lắp ráp xe sản xuất xe nhập nguyên con em chưa muốn nhắc đến.
Túm lại : chả có gì là đúng hay sai cả. Ở đâu cũng vậy thời nào cũng thế, kẻ mạnh luôn thắng và dẫn dắt cuộc chơi dẫn dắt đàn gà.
 

Manhpbk

Xe điện
Biển số
OF-37388
Ngày cấp bằng
6/6/09
Số km
4,380
Động cơ
535,105 Mã lực
Nơi ở
Quận Đống Đa
Website
temxacthuc.vn
Em thì đang sử dụng xe điện ( xe đạp điện) & cả xe xăng (kia sportage) nhưng đi xe đạp là chủ yếu nên tháng hết có 200-300k tiền xăng là nhiều. Nhưng nói một cách khách quan nếu xe điện cải thiện đc chỗ xạc & thời gian xạc thì sẽ cạnh tranh tốt với xe xăng. Các cụ cứ lên con VF9 ngồi thử ghế của nó. Công nhận phê tuyệt. Còn các phân khúc khác thì nó cũng tương tự các phân khúc xe xăng thôi.
 

neverfg

Xe điện
Biển số
OF-57583
Ngày cấp bằng
24/2/10
Số km
3,053
Động cơ
474,866 Mã lực
Xe của VF thì cái nào chẳng "ngon". Thi trong nước thì chắc chắn là thi cuộc nào sẽ đứng đầu cuộc đó.
 

notrinos

Xe máy
Biển số
OF-450001
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
86
Động cơ
207,297 Mã lực
Tuổi
24
Cụ vào showroom Vinfast hô to " bán cho tao quả pin Vf5" thì 140tr. Còn hô. "Bán cho tao con VF5 có kèm pin". Thì nó chỉ chêng so với VF5 không pin 80tr thôi.
Cụ có thoing tin 140tr từ đâu thế? Em cũng đang tìm hiểu để đủ thông số ra quyết định mà mỗi nơi một kiểu, hôm trước còn thấy quả vf5 tai nạn sửa pin 110tr. Nếu 140tr đã có vat và công thay thì cũng được. Nhưng mà dự đoán của en chắc không dưới 160tr.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,452
Động cơ
623,241 Mã lực
Lý do gì đa phần các cụ chọn thuê Pin thay vì mua Pin đơn giản vì chưa đủ độ tin cậy . Mua sở hữu xong Pin nó xài đc vài mùa bị chai như Pin điện thoại cao cấp Iporn các cụ đang dùng là điều đương nhiên . Em chỉ sợ Pin nó như mấy con Xiaomi sau 1 năm thì sạc giời cũng đến thế . Không phải tự nhiên mà Telsa nó vẫn bán rất chạy ở thị trường China .
Đang thời buổi khó khăn em cứ chém mạnh là 5 năm nữa em mới đổi từ xe xăng sang xe điện .
Đó là chưa kể các hệ thống máy , phần mềm cũng cần thời gian để test . Em nghe review chân thực từ bạn bè sở hữu VF8 sau 1 năm thấy ko ổn lắm nên vẫn ngồi ngoài cổ vũ thôi .
Vụ linh kiện vô lăng VF8 lắp trên VF9 cũng làm em thấy quan ngại lắm . Thuê Pin mà vớ phải cục bị lỗi lại mất công đổi cũng mệt . Mà ở mình cái khoản hậu mãi bảo hành là thứ xa xỉ .
Pin điện thoại thường ngày nào cũng dùng xuống đến 20-30% rồi cắm xạc, như vậy khoảng ngày rưỡi là hết 1 chu kỳ. Xe ô tô điện thì những xe chạy taxi mới có thể tần suất bằng được như thế. Vậy chúng ta có thể chờ 1-2 năm để xem các xe chạy taxi thì pin trụ được bao lâu là phải thay. Với xe gia đình thì cứ mạnh dạn nhân lên 5 lần là ít.
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,018
Động cơ
408,137 Mã lực
Đi xe điện là lên đời rồi. Xe xăng vô trạm hô đầy bình, xe điện vô trạm hô em ơi cho cốc Cà Phê. Thế mới biết ông nào sang hơn, thảnh thơi hơn
Chính ra V-green xây trạm sạc và mở luôn coffee shop có khi ngon. Cafe cứ đắt hơn chỗ khác khoảng 15% là đc
 

Fat_TonySG

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-838720
Ngày cấp bằng
15/8/23
Số km
124
Động cơ
11,492 Mã lực
VF5 Plus vừa giành danh hiệu Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024, em không nằm trong Hội đồng giám khảo nhưng mạnh dạn chia sẻ tại sao em này lại được giải này. Có lẽ không phải vì VF5 Plus đang được chạy Xanh SM nên đạt giải đâu nhỉ =))

View attachment 8445060

Trước tiên là giá đi, không gồm Pin là 468tr còn mua pin là 548 triệu. Ngay từ lúc mua xe đã không phải đóng phí trước bạ thì cũng là cái lợi rồi, nhất là những gia đình trẻ mà chọn mua chiếc xe đầu tiên, tiền đó có thể mua thảm sàn, dán phim, độ đèn đóm sáng hơn, độ màn xịn hơn.


Nếu chọn phương án thuê pin và sạc tại nhà thì tạm tính gói thuê 1,6tr/tháng chắc sẽ là gói nhiều người dùng phổ thông chọn nhất, nếu đi khoảng 1000km thì tiền điện khoảng 250.000, đi 2000km thì tiền điện hơn 500.000, đi 3000km thì khoảng 760.000 còn đi 5000km thì điện tốn khoảng 1,3 triệu. Cộng tiền thuê pin vào thì rõ ràng nó cũng ngang so với giá xe xăng, nhưng càng đi nhiều càng rẻ, đi tầm 1000km thì chỉ tốn khoảng 1.856 đồng/km, đi 2000km thì 1.056 đồng/km.


Còn nếu các bác sạc tại trạm thì đắt hơn tí, lần lượt tiền điện khi đi 1000 – 2000- 3000 – 5000 sẽ là 390.000 – 780.000 – 1.168 – 1.948, đắt hơn khoảng gấp rưỡi. Tuy nhiên khi đó thì giá mua xe đã rẻ hơn xe hạng A bình thường chưa kể so sánh về độ chắc chắn, công nghệ, trang bị.


Còn phương án mua pin thì chi phí lại quá rẻ luôn, chỉ khoảng 400 đồng/km, xe xăng chắc chắn không so được, giá mua xe lúc đó tương đương nhau.

17A8BAEE-D7CB-41F9-934F-A564CFDCA835.JPEG


Phần nữa cũng ảnh hưởng đến chi phí là bảo dưỡng và phụ tùng, theo e tham khảo mấy bác sử dụng xe VF 5 Plus thì bảo dưỡng cấp đầu 12.000 chỉ tốn khoảng 750.000 đồng còn cấp 2 hơn 25.000km thì chỉ tốn 583.000 đồng, phụ tùng của xe Vin trước giờ cũng rất rẻ, e hỏi được cái đèn hậu thay chỉ 700k còn gương mà bị vặt thì thay mới cũng chỉ hơn 800k. So đi tính lại, dù VF5 Plus chỉ là chiếc xe hạng A nhưng rõ ràng chi phí đang rất hợp lý so với những xe hạng A khác trong khi sức mạnh vượt trội hoàn toàn, an toàn cũng hơn luôn, Giám khảo bình chọn cho nó cũng có cái lý của họ.
Xe điện ở nước ngoài bị giảm giá mạnh sau khi sử dụng 1-2 năm, mức độ mất giá tương đương với xe sang (30% năm đầu tiên). Lí do là người dùng lo ngại xuống cấp battery lithium, và các mẫu mới sẽ ra mắt liên tục…
Việt nam không phải là ngoại lệ, mức độ mất giá cụ thể phải 1-2 năm nữa mới rõ, do sự khác biệt về mức thuế, và tiêu thụ xe điện chủ yếu là chạy taxi.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,791
Động cơ
252,252 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Cụ có thoing tin 140tr từ đâu thế? Em cũng đang tìm hiểu để đủ thông số ra quyết định mà mỗi nơi một kiểu, hôm trước còn thấy quả vf5 tai nạn sửa pin 110tr. Nếu 140tr đã có vat và công thay thì cũng được. Nhưng mà dự đoán của en chắc không dưới 160tr.
Bên thớt kia cụ Trường có chụp hóa đơn.
 

Dzon

Xe điện
Biển số
OF-13015
Ngày cấp bằng
6/2/08
Số km
3,250
Động cơ
548,365 Mã lực
Nơi ở
Thai Nguyen
So thì VF5 so với Yaris là hợp lý, giá cả pin tương đương. Như thế thì VF5 ngon hơn hẳn
Em thấy VF5 so với Morning và i10 là hợp lý, cùng phân khúc xe hạng A. Em được trải nghiệm VF5 thì thấy đạp ga khá bốc, đi khá chắc nhưng hệ thống điều khiển điều hoà lởm, ko chỉnh được độ nóng lạnh (ko biết đã xử lý lại chưa), phần mềm chậm, ghế sau thấp, ai mà cao một chút thì ngồi chồm hỗm, rất khó chịu, hình thức bên ngoài thì xấu. Cần có những cải tiến để hoàn thiện hơn.
 

isc46x1

Xe tải
Biển số
OF-534221
Ngày cấp bằng
27/9/17
Số km
251
Động cơ
170,840 Mã lực
Ngoài Xanh SM ra, thì VF5 biển trắng đc 100 xe ko, nhà sản xuất ko công bố, em cũng chưa thấy con VF5 biển trắng nào ngoài đường:))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top