[Thảo luận] Lý do VF 5 Plus là xe kinh tế nhất

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,998
Động cơ
401,766 Mã lực
Cũng khó trách admin. VF nó lobby đến tận chính sách thuế, miễn cả thuế trước bạ cơ mà nữa là báo chí truyền thông hay 1 diễn đàn or page xe cộ. Chưa kể mấy chuyện nhập nhằng xe tầu xe việt xe singapore, xe lắp ráp xe sản xuất xe nhập nguyên con em chưa muốn nhắc đến.
Túm lại : chả có gì là đúng hay sai cả. Ở đâu cũng vậy thời nào cũng thế, kẻ mạnh luôn thắng và dẫn dắt cuộc chơi dẫn dắt đàn gà.
Xe nào nhập nguyên con thế cụ?
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,418
Động cơ
517,982 Mã lực
các cụ cho em hỏi nếu mua xe k kèm pin thì khi không dùng tháo pin ra trả hãng được không ạ
 

TRÂU VÀNG II

Xe tăng
Biển số
OF-827296
Ngày cấp bằng
4/3/23
Số km
1,173
Động cơ
73,386 Mã lực
Em thấy VF5 so với Morning và i10 là hợp lý, cùng phân khúc xe hạng A. Em được trải nghiệm VF5 thì thấy đạp ga khá bốc, đi khá chắc nhưng hệ thống điều khiển điều hoà lởm, ko chỉnh được độ nóng lạnh (ko biết đã xử lý lại chưa), phần mềm chậm, ghế sau thấp, ai mà cao một chút thì ngồi chồm hỗm, rất khó chịu, hình thức bên ngoài thì xấu. Cần có những cải tiến để hoàn thiện hơn.
Dù nằm phân khúc A nhưng chỉ là cách xếp nhóm chứ kích thước so với Yaris thì ngang nhau về chiều ngang. Cao hơn chiều cao, ngắn hơn chiều dài. Nếu xét kích thước xô bù thì coi như nhau (Khoang trong rộng hơn hẳn).
Các option cơ bản như nhau, đều có cân bằng đt, khởi hành abc... Riêng VF5 ăn đứt mã lực(132 vs 107. Điều hòa bên em chỉnh bình thường.
Hình thức thì tùy cá nhân. Các mợ thích Ya nhưng Man thích VF5 hơn.
Giá vừa check lại, đắt YA đắt hơn VF5 cả pin đến cả 200tr khi ra biển
 

lowcost

Xe hơi
Biển số
OF-477019
Ngày cấp bằng
14/12/16
Số km
135
Động cơ
198,670 Mã lực
Tuổi
34
E chưa ngồi vf5, nhưng đã ngồi vfe34. Chả hiểu sao vf thiết kế ghế phụ chán thật, ngồi cứ cao hẳn, cảm giác khó chịu
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,020
Động cơ
39,323 Mã lực
Dù nằm phân khúc A nhưng chỉ là cách xếp nhóm chứ kích thước so với Yaris thì ngang nhau về chiều ngang. Cao hơn chiều cao, ngắn hơn chiều dài. Nếu xét kích thước xô bù thì coi như nhau (Khoang trong rộng hơn hẳn).
Các option cơ bản như nhau, đều có cân bằng đt, khởi hành abc... Riêng VF5 ăn đứt mã lực(132 vs 107. Điều hòa bên em chỉnh bình thường.
Hình thức thì tùy cá nhân. Các mợ thích Ya nhưng Man thích VF5 hơn.
Giá vừa check lại, đắt YA đắt hơn VF5 cả pin đến cả 200tr khi ra biển
YA tưởng khai tử ở thị trường vn rồi chứ cụ? Ủa thế cụ phân phối cả xe vin à? E lại cứ nghĩ cụ tổng đại lý đất vin thôi.
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
VF5 Plus vừa giành danh hiệu Xe hiệu quả kinh tế tốt nhất 2024, em không nằm trong Hội đồng giám khảo nhưng mạnh dạn chia sẻ tại sao em này lại được giải này. Có lẽ không phải vì VF5 Plus đang được chạy Xanh SM nên đạt giải đâu nhỉ =))

View attachment 8445060

Trước tiên là giá đi, không gồm Pin là 468tr còn mua pin là 548 triệu. Ngay từ lúc mua xe đã không phải đóng phí trước bạ thì cũng là cái lợi rồi, nhất là những gia đình trẻ mà chọn mua chiếc xe đầu tiên, tiền đó có thể mua thảm sàn, dán phim, độ đèn đóm sáng hơn, độ màn xịn hơn.


Nếu chọn phương án thuê pin và sạc tại nhà thì tạm tính gói thuê 1,6tr/tháng chắc sẽ là gói nhiều người dùng phổ thông chọn nhất, nếu đi khoảng 1000km thì tiền điện khoảng 250.000, đi 2000km thì tiền điện hơn 500.000, đi 3000km thì khoảng 760.000 còn đi 5000km thì điện tốn khoảng 1,3 triệu. Cộng tiền thuê pin vào thì rõ ràng nó cũng ngang so với giá xe xăng, nhưng càng đi nhiều càng rẻ, đi tầm 1000km thì chỉ tốn khoảng 1.856 đồng/km, đi 2000km thì 1.056 đồng/km.


Còn nếu các bác sạc tại trạm thì đắt hơn tí, lần lượt tiền điện khi đi 1000 – 2000- 3000 – 5000 sẽ là 390.000 – 780.000 – 1.168 – 1.948, đắt hơn khoảng gấp rưỡi. Tuy nhiên khi đó thì giá mua xe đã rẻ hơn xe hạng A bình thường chưa kể so sánh về độ chắc chắn, công nghệ, trang bị.


Còn phương án mua pin thì chi phí lại quá rẻ luôn, chỉ khoảng 400 đồng/km, xe xăng chắc chắn không so được, giá mua xe lúc đó tương đương nhau.

17A8BAEE-D7CB-41F9-934F-A564CFDCA835.JPEG


Phần nữa cũng ảnh hưởng đến chi phí là bảo dưỡng và phụ tùng, theo e tham khảo mấy bác sử dụng xe VF 5 Plus thì bảo dưỡng cấp đầu 12.000 chỉ tốn khoảng 750.000 đồng còn cấp 2 hơn 25.000km thì chỉ tốn 583.000 đồng, phụ tùng của xe Vin trước giờ cũng rất rẻ, e hỏi được cái đèn hậu thay chỉ 700k còn gương mà bị vặt thì thay mới cũng chỉ hơn 800k. So đi tính lại, dù VF5 Plus chỉ là chiếc xe hạng A nhưng rõ ràng chi phí đang rất hợp lý so với những xe hạng A khác trong khi sức mạnh vượt trội hoàn toàn, an toàn cũng hơn luôn, Giám khảo bình chọn cho nó cũng có cái lý của họ.
Vấn đề là giá vf5 vậy cao
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
E chưa ngồi vf5, nhưng đã ngồi vfe34. Chả hiểu sao vf thiết kế ghế phụ chán thật, ngồi cứ cao hẳn, cảm giác khó chịu
Thiết kế rạp hát. Ghế sau cao hơn ghế trước Xưa nay chỉ có Roll-Royce mới làm điều này. Bây giờ có xe điện nữa. Vì dưới sàn có khối pin.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Cơ mà xấu quá, xấu đến mức nhìn vào chỉ muốn lấy đá ném cho hả giận
 

nghichnham

Xe tăng
Biển số
OF-128626
Ngày cấp bằng
28/1/12
Số km
1,849
Động cơ
381,303 Mã lực
Phí sử dụng điện do Vin quy định. Giờ có vẻ đang rẻ hơn xăng. Nhưng liệu có ngày nó tăng lên đắt hơn xăng ko các cụ ơ
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Lý do gì đa phần các cụ chọn thuê Pin thay vì mua Pin đơn giản vì chưa đủ độ tin cậy . Mua sở hữu xong Pin nó xài đc vài mùa bị chai như Pin điện thoại cao cấp Iporn các cụ đang dùng là điều đương nhiên . Em chỉ sợ Pin nó như mấy con Xiaomi sau 1 năm thì sạc giời cũng đến thế . Không phải tự nhiên mà Telsa nó vẫn bán rất chạy ở thị trường China .
Đang thời buổi khó khăn em cứ chém mạnh là 5 năm nữa em mới đổi từ xe xăng sang xe điện .
Đó là chưa kể các hệ thống máy , phần mềm cũng cần thời gian để test . Em nghe review chân thực từ bạn bè sở hữu VF8 sau 1 năm thấy ko ổn lắm nên vẫn ngồi ngoài cổ vũ thôi .
Vụ linh kiện vô lăng VF8 lắp trên VF9 cũng làm em thấy quan ngại lắm . Thuê Pin mà vớ phải cục bị lỗi lại mất công đổi cũng mệt . Mà ở mình cái khoản hậu mãi bảo hành là thứ xa xỉ .
Úi, xiaomi pin hơi bị xịn đó cụ ơi. Đồ đạc xài pin trong nhà e cũng có vài món của xiaomi (robot hút bụi, điện thoại,máy cạo râu...) nhưng pin nó bị chai chưa đến 5% sau 2 năm. Hiện nay Xiaomi cũng sx xe điện rồi, e nghĩ VF ko có cửa j để so sánh với xiaomi cả.
 

Thắng Formosa

Xe tăng
Biển số
OF-693751
Ngày cấp bằng
6/8/19
Số km
1,833
Động cơ
-82,785 Mã lực
Nơi ở
Hà Tĩnh
Phí sử dụng điện do Vin quy định. Giờ có vẻ đang rẻ hơn xăng. Nhưng liệu có ngày nó tăng lên đắt hơn xăng ko các cụ ơ
phải tăng chứ cụ. nhìn đất đai là biết. cụ bảy làm kinh tế chứ có làm từ thiện đâu cụ.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,179
Động cơ
253,885 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Phí sử dụng điện do Vin quy định. Giờ có vẻ đang rẻ hơn xăng. Nhưng liệu có ngày nó tăng lên đắt hơn xăng ko các cụ ơ
Trong tất cả các khả năng. Thì tăng giá là rất dễ xảy ra. Nhưng xăng dầu cũng tăng chứ.
Nếu nhà nước thả nổi giá xăng dầu. Rất có thể các công ty nhập khẩu và phân phối sẽ bắt tay với nhau lúc đó nó tăng còn mạnh nữa.
Bây giờ xe điện còn mới. Hiện chưa có các tiêu chuẩn kỹ thuật cho hệ thống trạm sạc. Rồi mức giá trần cho sạc xe. Rồi cũng phải hoàn thiện pháp lý cho vấn đề này thôi.
Để bảo hộ hãng xe trong nước. Nhà nước rất dễ áp giá trần cho giá sạc tại trạm.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,578
Động cơ
420,156 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
E thấy đa số cc chạy xe oto tháng chạy nhiều 1000km thì xe điện ko hợp lý lắm, bao h chạy trên 3000km mới thấy xe điện nó rẻ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top