Hàng mới của TOY đắt hơn các hàng khác của Nhật và Hàn khoảng 10%.
Tuy nhiên sau 5 năm sử dụng, tổng chi phí xăng dầu bảo dưỡng cho TOY rẻ hơn 10%: thế là hòa.
5 năm tiếp theo là lúc thể hiện đẳng cấp: TOY duy trì phong độ tiết kiệm và bền bỉ gần như giai đoạn trước, xe khác thì liên tục phải sửa chữa thay thế rất khó chịu.
Đó là lý do sau 5 năm, xe TOY dễ bán lại và được giá, xe khác đã mất giá nặng lại rất khó bán. Nếu đi tiếp thì chi phí tăng vọt.
Tóm lại, 5 năm đầu thì xe nào cũng được, 5 năm sau thì TOY vô địch, đó là lý do mà sản lượng TOY số 1 thế giới chứ không phải chỉ ở Việt Nam.
Lý do xe Mỹ, Đức bán được nhiều gần bằng TOY ở Mỹ là vì nó giàu, đi 5 năm là bán rẻ như cho để mua xe mới chứ không chịu sửa chữa đi tiếp. Vả lại xe Nhật bị đánh thuế cao ở đó nên giá cũng đắt gần như xe Mỹ, Đức. Nếu thuế thấp thì TOY độc bá toàn cầu.