- Biển số
- OF-746172
- Ngày cấp bằng
- 13/10/20
- Số km
- 187
- Động cơ
- 57,091 Mã lực
- Tuổi
- 28
Chào cụ mợ, em nam, ngoài 30, chiếc xe thứ 2 mà e lựa chọn là CR-V bản hybrid, nay cho e được “khoe” chút về cô vợ 2 này ạ. Hồi tháng 8 năm ngoái là e đã nghe ngóng cuối năm Honda sẽ mang về CR-V bản xăng lai điện này nên đã đi cọc luôn. Trước đó e đã tìm trên mạng thông tin CR-V mới, nhìn thiết kế mới hợp mắt, xem review bên nước ngoài chán chê, e lại cần lên đời xe do nhà có 2 đứa nhỏ muốn một chiếc xe rộng hơn và đi êm ái hơn. Xe điện với e thì chưa thực tế lắm, nhà ko có chỗ sạc, sạc ngoài cũng mất việc lắm. Lúc đó đại lý mới có xe trưng bày chứ chưa cho chạy nhưng e vẫn chốt cọc vì có chính sách hoàn 100% nếu không ưng. Kết quả là e đc lấy xe sớm nhất ở HN, sale bảo thế
Nhận sớm nên ra đường e hay được hỏi lắm . Đi đường hay thấy mấy bác ngó nhìn. thi thoảng cà phê là có bác cũng ra hỏi ngó nghiêng rồi cho ngồi thử luôn, vui phết các bác ạ. Mua sớm quá thì bị cái là phụ kiện đợi hơi lâu, e đặt mua cái lót cốp mà phải đợi 3 tuần, hôm nọ bị ông taxi lùi vỡ cản cũng phải đợi 1 tháng mới có đồ để bảo hiểm.
Đợt lấy con này là cộng thêm 5tr tiền màu trắng nên là thành 1,264 tỷ, ra giấy tờ hơn tỷ 4, con này có thể giá cao hơn chút so với các đối thủ nhưng đổi lại với ít nhất 5 năm sử dụng, giá trị đem lại tương xứng nên e thấy hợp lý. Trước khi mua con này, e chạy Corolla Cross bản G là con xe đầu tiên của e luôn, thấy nó khá trễ nên muốn có động cơ hybrid để hỗ trợ thêm, cũng phân vân thêm cả XC60 nhưng giá cao hơn và chăm sóc xe châu Âu mệt hơn, tính e chỉ thích ngồi lên xe và đi, không quan tâm quá đến chuyện khác. Từng chạy thử Sportage bản thường thì dùng hộp số khô nên cũng lo ngại vấn đề bảo dưỡng, lỗi hỏng, kể cả Tucson cũng thấy có mấy vụ
Căn bản CRV vẫn là một chiếc xe chỉn chu từ trong ra ngoài, độ hoàn thiện tốt, tính an toàn đã được khẳng định, tiếng đóng cửa đời này nghe chắc nịch, cảm giác lái có lẽ không thể chê gì. Về động cơ hybrid thì bên Thái họ chạy nhiều lắm rồi, có những dòng xe còn không bán bản xăng mà thời tiết cũng tương đồng nên cũng không quá lo lắng, viên pin của xe được bảo hành 5 năm, còn thì e nghe nói tuổi thọ pin con này cũng lên tới 10 năm, đương nhiên còn do đi nhiều hay ít nữa. Lái CRV hybrid ra đường trường rất bốc, ga cực thoáng, máy không hề gào hay rung, còn chạy phố thì đa phần đều chạy điện nên không bị tình trạng ngật ngưỡng khi tắc đường. Đi Mộc Châu leo đèo núi vô tư, muốn vượt xe là vượt, không có trễ chân ga hay trễ máy, mà đi đèo vượt càng dứt khoát càng an toàn chắc các bác cũng hiểu. Khi đổ đèo còn được sạc lại cho pin, dùng thêm lẫy gạt trên vô lăng nữa thì ít phải dùng tới phanh, lại thêm 1 thứ an toàn nữa.
Chỉ có độ ồn hốc lốp là vẫn có nhưng dễ chịu hơn do dùng bộ lốp Dunlop để nhẹ hơn, dày hơn nhưng cách âm kém hơn chút so với lốp Michelin của 3 bản xăng. Còn lại cách âm thì cửa hay khoang máy tương đương xe khác trong phân khúc C.
Một thứ khiến e quyết định mua bản hybrid nữa đó là bản này có 5 chỗ (nghe hơi ngược nhưng quan điểm e vậy đó ), các bản còn lại 7 chỗ trong khi nhà cũng chỉ có vợ chồng với 2 đứa con nhỏ, không cần đến hàng 3, kể cả có gập xuống để chứa đồ cũng không được thoải mái như bản 5 chỗ. Mà ghế gập lâu cũng không tốt nên mọi phương án có vẻ vẫn dẫn về bản hybrid này. Mua về cũng chưa phải độ đẽo gì ngoài mấy phụ kiện như trải sàn, dán kính, gối đầu, đệm lưng.
Đang đi con Cross toàn 9,3L trong phố giờ đi con CRV, phân khúc cao hơn nhưng chỉ tốn khoảng 5,1L kể ra cũng sướng, tiết kiệm được tầm 40%. Nói chung mua CRV hybrid ngay từ thời gian đầu nhưng e vẫn thấy hài lòng, mặc dù đi chưa nhiều nhưng nó đang phục vụ gia đình e rất tốt và e vẫn ngắm nó hằng ngày chưa thấy chán, hy vọng sẽ hạnh phúc với e dài dài
Đây bị taxi lùi vỡ cái này mà đợi 1 tháng mới có hàng thay
Nhận sớm nên ra đường e hay được hỏi lắm . Đi đường hay thấy mấy bác ngó nhìn. thi thoảng cà phê là có bác cũng ra hỏi ngó nghiêng rồi cho ngồi thử luôn, vui phết các bác ạ. Mua sớm quá thì bị cái là phụ kiện đợi hơi lâu, e đặt mua cái lót cốp mà phải đợi 3 tuần, hôm nọ bị ông taxi lùi vỡ cản cũng phải đợi 1 tháng mới có đồ để bảo hiểm.
Đợt lấy con này là cộng thêm 5tr tiền màu trắng nên là thành 1,264 tỷ, ra giấy tờ hơn tỷ 4, con này có thể giá cao hơn chút so với các đối thủ nhưng đổi lại với ít nhất 5 năm sử dụng, giá trị đem lại tương xứng nên e thấy hợp lý. Trước khi mua con này, e chạy Corolla Cross bản G là con xe đầu tiên của e luôn, thấy nó khá trễ nên muốn có động cơ hybrid để hỗ trợ thêm, cũng phân vân thêm cả XC60 nhưng giá cao hơn và chăm sóc xe châu Âu mệt hơn, tính e chỉ thích ngồi lên xe và đi, không quan tâm quá đến chuyện khác. Từng chạy thử Sportage bản thường thì dùng hộp số khô nên cũng lo ngại vấn đề bảo dưỡng, lỗi hỏng, kể cả Tucson cũng thấy có mấy vụ
Căn bản CRV vẫn là một chiếc xe chỉn chu từ trong ra ngoài, độ hoàn thiện tốt, tính an toàn đã được khẳng định, tiếng đóng cửa đời này nghe chắc nịch, cảm giác lái có lẽ không thể chê gì. Về động cơ hybrid thì bên Thái họ chạy nhiều lắm rồi, có những dòng xe còn không bán bản xăng mà thời tiết cũng tương đồng nên cũng không quá lo lắng, viên pin của xe được bảo hành 5 năm, còn thì e nghe nói tuổi thọ pin con này cũng lên tới 10 năm, đương nhiên còn do đi nhiều hay ít nữa. Lái CRV hybrid ra đường trường rất bốc, ga cực thoáng, máy không hề gào hay rung, còn chạy phố thì đa phần đều chạy điện nên không bị tình trạng ngật ngưỡng khi tắc đường. Đi Mộc Châu leo đèo núi vô tư, muốn vượt xe là vượt, không có trễ chân ga hay trễ máy, mà đi đèo vượt càng dứt khoát càng an toàn chắc các bác cũng hiểu. Khi đổ đèo còn được sạc lại cho pin, dùng thêm lẫy gạt trên vô lăng nữa thì ít phải dùng tới phanh, lại thêm 1 thứ an toàn nữa.
Chỉ có độ ồn hốc lốp là vẫn có nhưng dễ chịu hơn do dùng bộ lốp Dunlop để nhẹ hơn, dày hơn nhưng cách âm kém hơn chút so với lốp Michelin của 3 bản xăng. Còn lại cách âm thì cửa hay khoang máy tương đương xe khác trong phân khúc C.
Một thứ khiến e quyết định mua bản hybrid nữa đó là bản này có 5 chỗ (nghe hơi ngược nhưng quan điểm e vậy đó ), các bản còn lại 7 chỗ trong khi nhà cũng chỉ có vợ chồng với 2 đứa con nhỏ, không cần đến hàng 3, kể cả có gập xuống để chứa đồ cũng không được thoải mái như bản 5 chỗ. Mà ghế gập lâu cũng không tốt nên mọi phương án có vẻ vẫn dẫn về bản hybrid này. Mua về cũng chưa phải độ đẽo gì ngoài mấy phụ kiện như trải sàn, dán kính, gối đầu, đệm lưng.
Đang đi con Cross toàn 9,3L trong phố giờ đi con CRV, phân khúc cao hơn nhưng chỉ tốn khoảng 5,1L kể ra cũng sướng, tiết kiệm được tầm 40%. Nói chung mua CRV hybrid ngay từ thời gian đầu nhưng e vẫn thấy hài lòng, mặc dù đi chưa nhiều nhưng nó đang phục vụ gia đình e rất tốt và e vẫn ngắm nó hằng ngày chưa thấy chán, hy vọng sẽ hạnh phúc với e dài dài
Đây bị taxi lùi vỡ cái này mà đợi 1 tháng mới có hàng thay